รีวิว Noble Around Sukhumvit 33 l โนเบิล อราวน์ เทอร์ตี้ทรี

25/07/2017

Location, Sales Gallery,  Facilities

Location

ความจริงได้เคย เขียนรีวิว Location ไปแล้วใน Noble BE33 เดี๋ยวสรุปสั้นๆอีกนิดก็ได้ครับ เพราะผมเชื่อว่าเกือบทุกท่านน่าจะทราบแล้วว่า Noble Around Sukhumvit 33 นั้นอยู่ตรงไหน สำหรับ Location ของ Noble Around Sukhumvit  33 นั้นจะอยู่ในซอยสุขุมวิท 33 โดยห่างจากซอยสุขุมวิท 33 เพียง 350 เมตร ถ้าพูดถึงสุขุมวิท 33 คนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูนัก ถ้าพูดให้เห็นภาพมากขึ้นนั้น ซอยถัดจาก สุขุมวิท 33 คือสุขุมวิท 35 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ EMQUARTIER และฝั่ง ตรงข้ามคือ EMPORIUM ครับ แต่หารู้ไหมว่าสุขุมวิท 33 นั้นถึงจะไม่ใช่ซอยใหญ่เหมือนทองหล่อหรือสุขุมวิท 24 แต่ความยืดหยุ่นในการเดินทางนั้นไม่แพ้ซอยดังกล่าวเลยครับ ในการเดินทางมาที่สุขุมวิท 33 นอกจากการเข้ามาทางปากซอยสุขุมวิท 33 จากถนนสุขุมวิทแล้วยังสามารถเดินทางมาจากเส้นถนนเพชรบุรี โดยเข้ามาทางเพชรบุรี 38/1 ซึ่งสามารถทะลุมาที่สุขุมวิท 33 ได้ ถ้าใครอาศัยบริเวณนี้จะทราบว่าซอยฝั่งเลขคี่นั้นจะทะลุถึงกันหมดได้เกือบหมด ดังนั้นการมาโครงการ Noble Around Sukhumvit 33 สามารถเดินทางมาได้โดยไม่ต้องวิ่งเส้นสุขุมวิทที่เป็นถนนใหญ่เลยก็ได้ โดยการวิ่งลัดตามซอยมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นซอยยอดนิยมอย่างทองหล่อ เอกมัย หรือไกลๆหน่อยก็พระโขนง หรืออ่อนนุช อย่างไรก็ตามคนไม่คุ้นพื้นที่อาจหลงได้ ดังนั้นผมแนะนำว่าเปิด GPS น่าจะง่ายกว่าครับ โดยพิมพ์คำว่า Noble BE33 ที่ให้พิมพ์คำว่า Noble BE33 เนื่องจาก 2 โครงการนี้อยู่ติดกันครับ ถ้าพิมพ์ Around Sukhumvit 33 อาจจะยังไม่ขึ้นใน GPS เพราะยังใหม่อยู่

กลับมาที่สุขุมวิท 33 กันต่อดีกว่านอกจากความยืดหยุ่นในการใช้รถแล้ว เรื่องของอาหารการกินนั้นใช้ได้เลยครับหน้าโครงการ Noble Around Sukhumvit 33 มีร้านขายของทั่วไป+ร้านอาหารญี่ปุ่น แต่ที่มาใหม่สดๆร้อนๆก็คือ Top Supermarket Version มินิก็มีแล้วนะครับ ออกจากโครงการเลี้ยวซ้ายไม่น่าเกิน 80 เมตรก็จะเห็น Top อยู่ตรงขวามือครับ ถัดออกไปอีกนิดก็เป็น 7-11 ครับนอกจากนี้ช่วงกลางวันอาหารข้างทางหน้าปากซอยเพียบ หรือจะทานแบบเป็นร้านเลยก็มีนะครับมีร้าน Basilico เป็นร้านอาหาร Italian ใช้ได้เลยครับ นอกจากนี้ถ้าอยากไปธนาคารมาหน้าปากซอยเลยครับตึก UBC 2 มีครบเกือบทุกแบงค์การมีคอนโดใกล้ออฟฟิศสำนักงานก็ดีนะครับมีครบทุกอย่าง…

สำหรับ Highlight หลักของ Noble Around Sukhumvit 33 ก็คือ EM DISTRICT ซึ่งจะประกอบด้วย 3 EM คือ EMPORIUM, EMQUARTIER และ EMSPHERE ซึ่งเป็นจุดขายของ Noble Around Sukhumvit 33 โดยจะอยู่ฝั่งตรงข้ามสุขุมวิท 33 กันเลยทีเดียวและหลังจาก EMSPHERE สร้างเสร็จก็จะมีการสร้าง Skywalk มาเชื่อมระหว่าง 3 ตึกและจะมีบันไดทางขึ้นลงหน้าสุขุมวิท 33 เลยครับ สรุปว่าดีงามครับ แต่……ผ่านไป 2 ปีไดโนเสาร์ยังคงยึดครองพื้นที่ EMSPHERE อยู่ ตอนแรกบอกว่าจะมาปีเดียวนี้ปาไป 2 ปีแล้วยังไม่ไปสักที…แต่แว่วๆมาว่าปีหน้าไปจริงแล้วครับ คงจะได้เริ่มก่อสร้างกันสักที…โปรเจคนี้จะเป็นตัว Add Value ให้ BE33 กับ Around Sukhumvit 33 อย่างมากมาย แต่…ถ้าสองโครงการนี้สร้างเสร็จแล้ว Emsphere ยังไม่ลงเสาเข็ม ความวอดวายของ Investor ก็อาจย่ำกลายมาได้…แต่ผมว่าน่าจะสร้างในเร็ววันนี้ละครับ เพราะนานมากละ…

ถัดจาก EMSPHERE ก็จะเป็นสวนเบญจสิริเพราะอยู่ติดกันก็ชิวๆออกมาวิ่งออกกำลังกายตอนเย็นได้ครับ สำหรับระยะห่างจากโครงการถึง BTS พร้อมพงษ์ ประมาณ 500 เมตรได้ ถ้าเดินบน Skywalk ก็สบายๆครับเดินง่ายๆเพราะบรรยากาศแถวนั้นมันได้อยู่ครับ แต่ถ้าไป EMSPHHRE ก็หน้าปากซอยครับโดยห่างจากโครงการ 350 เมตรเท่านั้นครับ อย่างไรก็ตามซอยนี้แอบมี Darkside เหมือนกันนะครับ เพราะอะไรหรือครับ……เนื่องจากยามค่ำคืนบริเวณปากซอยนั้นเป็นบริเวณอโคจรน้อยๆถึงกลางๆครับ ซึ่งทำให้คะแนนซอยนี้โดนทอนลงบ้าง เอาจริงๆนะครับผมลงพื้นที่ตอน 4 ทุ่มจะบอกว่ามันไม่ได้ดูแย่เลยนะครับแต่อาจไม่เจริญหูเจริญตาสักเท่าไหร่ อย่างก็ตามผมว่าดีกว่าซอยเปลี่ยวๆมืดๆไม่มีคน ผมว่าซอยเหล่านี้แอบอันตรายกว่าด้วยครับ แต่จริงๆก็ต้องยอมรับว่ามันเป็นจุดบอดน้อยๆของซอยนี้อะครับแต่ถามว่าเป็น Big issue สำหรับผมนั้น ผมตอบว่าไม่ครับ ผมเน้นเรื่องความสะดวกและ Life Style เป็นหลักครับ

สำหรับการเดินทางของผมวันนี้ผมเดินทางมาจากถนนเพชรบุรีมุ่งไปพัฒนาการ โดยเข้าซอยเพชรบุรี 38/1 ก็ตรงมาเรื่อยๆเลยครับ เพราะเป็นทาง One way ตรงมาถึงแยกไฟแดงให้เราเลี้ยวขวาเข้าซอยพร้อมจิตร เพราะถ้าตรงไปจะออกสุขุมวิท 39  ตรงมาเรื่อยๆจนถึงร้านนวดRakuten ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 33 ช่วงที่อยู่ในซอยพร้อมจิตรให้สังเกตดีๆเพราะซอยที่ต้องเลี้ยวเข้าสุขุมวิท 33 นั้นเล็กมาก หรือเอาง่ายๆครับในซอยพร้อมจิตรนั้นจะมีอยู่สองซอยที่เลี้ยวซ้ายเพื่อออกถนนสุขุมวิทได้นั้นคือซอยสุขุมวิท 33 กับซอยสุขุมวิท 31 ดังนั้นหลังจากเลี้ยวขวาเข้าซอยพร้อมจิตรแล้ว ให้สังเกตทางซ้ายมือดีๆ เพราะถ้าเห็นซอยไหนเป็นซอยแรก ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลย เพราะนั้นคือสุขุมวิท 33 ครับ หลังจากนั้นตรงไปเกือบประมาณประมาณ 700 เมตร ก็จะเจอโครงการอยู่ทางขวามือครับ ตอนแรกว่าจะเขียนสั้นๆ ไปๆมาๆ เขียนยาวม๊ากๆๆๆๆ

View

ส่วนตัวแล้วผมว่าไม่ Block เลยนะครับ อาจจะมีเฉียดๆโดนประมาณ 1 ห้อง ฝั่ง Noble BE33 ครับ นอกนั้นผมไม่เรียกว่า Block ผมเรียกว่ามองเห็นดีกว่าครับหุๆ

Sales Gallery

ใช้ Lobby เดียวกับ Noble BE33 ครับ ดังนั้นงาน Interior จึงเหมือนกันหมดทุกประการครับ

Facilities

เป็นโครงการที่เน้นพื้นที่สีเขียวมากครับ โดยจะมีสวนลอยฟ้าอยู่ถึง 4 ชั้น และจะมีการเล่นระดับของสวนภายในชั้นต่างๆ สำหรับงาน Interior นั้นเหมือนกลับมายุคแรกๆของ Noble แต่จะมีความแรงในการใช้สีสันมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Design ก็มีความจี๊ดมากกว่าเดิม โดยแม่สีของโครงการนี้คือสีแดงครับกับสีเขียว ไม่ใช่ Noble นี้ไม่กล้าทำนะครับ 55 วันนี้มีภาพ CG มานิดหน่อยให้ดูกันครับ

Lobby

ก็ Noble เลยอะครับ ถ้าเอาภาพมาวางให้ดูแล้วถามว่า Developer รายไหนเป็นเจ้าของ Lobby นี้ผมคงตอบได้เลยว่า Noble ครับ สำหรับงาน Interior ก็จะคล้ายๆกับโครงการเก่าๆ แต่ Highlight นี้จะเป็นหินอ่อนที่ปูเป็น Pattern ครับ ดูจากสีแล้วน่าจะเป็นตระกูล Emperado  กับ White Volakas Featuring ด้วยผนังหินอ่อนสีแดงที่ Lobby (ตัวนี้แอบลืมชื่อขออภัย) ขอให้ต่อลายนะค๊าบ แปะๆแบบทางเข้า Noble เพลินจิต ม่ายเอานะหุๆ สำหรับ Concept ของ Lobby นั้นจะไม่มีเหลี่ยมหรือมุมครับภาพรวมภายใน Lobby มันจะดูโค้งๆมนๆครับ เพราะโครงการนี้จะไม่เอาเหลี่ยมมาใช้ภายในงาน Interior เท่าไหร่ครับ สรุปว่าผมชอบ Lobby นะ เป็นความแรง…หรู…แพง…และดิบดีครับ

Garden

มีเยอะมากเพราะมาถึง 4 ชั้นครับโดยเริ่มตั้งแต่ ชั้น G ชั้น 4,14,21-22

  • Floor G- บริเวณรอบๆ Lobby
  • Floor 4-สวนเล่นระดับ มีสูงมีต่ำภายในสวน
  • Floor 14- มีพื้นที่ให้ทำ BBQ แต่เอาเข้าจริงๆก็ไม่น่าทำได้นะหุๆ+สวนเล่นระดับ
  • Floor 21-22-สวนเล่นระดับอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มา 2 ชั้นครับ โดยจะมี Day bed, Sunken และ Net ให้นอนเล่น

สรุปแล้วใน Part นี้ Key Concept คือสวนเล่นระดับครับ 55 แต่ถ้าเทียบกับจำนวนยูนิตแล้ว ผมถือว่าโครงการนี้ให้พื้นที่สีเขียวเยอะมากนะ

Party Lounge

ก็คือ Lounge อยู่ที่ชั้น 14 ครับ ผมว่าอารมณ์คล้ายๆกับ Multi-Purpose Room หรือ Co-Working Space ของบางโครงการนั้นล่ะครับ โดยงาน Interior นั้นจะเป็นโทนเขียว ไม่ว่าจะเป็นกระจกสีเขียว หรือ Wallpaper สีเขียวครับ แรงมะ? เอาจริงๆนะ ผมไม่มั่นใจงาน Interior ที่ใช้สีโทนเขียวเท่าไหร่เลยครับ ถึงโครงการบอกว่าสวยอยู่…แต่ส่วนตัวแล้วไม่เคยเห็นตึกไหนเอาสีเขียวมาเล่นแล้วสวยสักโครงการเลยครับอย่างดีแค่เสมอตัว 55 ก็ต้องมาดูกันครับว่า Noble จะเปลี่ยนความคิดผมได้ไหมถ้าสร้างเสร็จแล้วกับโทนสี “เขียว”หุๆ

Fitness

ชอบนะ…เห็นความพยายามในการออกแบบครับ มีลูกเล่นที่ฝ้าและผนัง อยู่ที่ชั้น 25 ด้วย เสร็จแล้วน่าจะสวยดีครับ

Sky Pool

อยู่ที่ชั้น 25 เช่นกัน สำหรับสระว่ายน้ำของโครงการนี้เป็น Infinite Edge Pool ครับยาว 21 เมตร ครับ จากที่เคยเห็นมาจากโครงการก่อนหน้านี้ก็สวยงาม Style Noble ครับ นอกจากนี้บริเวณสระว่ายน้ำยัง Featuring ด้วยหินอ่อนสีแดงแผงใหญ่ครับ  ผมบอก Noble ต้อง Bookmatch หินนะครับถ้ามาแบบลอยๆทีละแผ่นแล้วแปะแบบทางเข้า Noble เพลินจิต ผมว่าไม่ OK ดูไม่แพง ม่ายเอา และสิ่งสุดท้ายที่ผมตั้งข้อสังเกตุก็คือสระว่ายน้ำของโครงการนี้เหมือนไม่ใช่กระเบื้องนะ…ลองดู CG ดีๆครับ ถ้าเป็นหินให้คะแนนเพิ่มอีก 0.3 คะแนน

สรุปส่วนกลางเอาแบบตรงไปตรงมานะครับ สำหรับในมิติที่ดีนั้น แรงดี เปรี๊ยวดี กล้าใช้โทนสีที่แทบจะไม่มีใครกล้าใช้ในงานส่วนกลางเลยครับ นอกจากนี้ ส่วนกลางผมว่าเพียงพอต่อจำนวนยูนิต พูดง่ายๆคือใช้งานได้จริง เพราะมาค่อนข้างเหลือเฟือครับ และค่อนข้างมั่นใจว่าวัสดุที่ Noble เลือกใช้นั้นจะต้องทนและดูแลรักษาง่ายใครที่ไม่เคยเห็นโครงการของ Noble มาก่อนนั้นน่าจะชอบระดับหนึ่งครับ แต่อีกด้านหนึ่งผมอยากเห็นอะไรที่แปลกใหม่กว่านี้ในงานส่วนกลางบ้างผมว่ายังคือๆกับตัวเก่าๆก่อนหน้านี้ ไว้โครงการหน้านะครับหุๆ บางคนอ่านจะเข้าใจผิดว่าโครงการนี้ไม่ดีหรือเปล่า? ดีหรือไม่ไปเจอกันที่ Part ต่อไปเลยครับ เรียกว่าเป็นจุดชี้เป็นชี้ตายเลยก็ว่าได้ครับ

Copy link
Powered by Social Snap