รีวิว Noble Around Sukhumvit 33 l โนเบิล อราวน์ เทอร์ตี้ทรี

25/07/2017

Room 

Room

ตามที่กล่าวไปแล้วในข้างต้นว่า Noble Around Sukhumvit 33 เป็น Version ที่โดนทอนลงจาก Noble BE33 ไมว่าจะเป็น Spec ของครัว หรือห้องน้ำ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ได้มาแทนก็คืองาน Interior ที่ดูเด็กขึ้น มีลูกเล่นมากขึ้น เช่นมีการใส่ Home Automate เข้ามาในห้องชุด นอกจากนี้ยังมาพร้อม Digital Door Lock สำหรับ

Spec ทั่วไปภายในห้องมีประมาณนี้ครับ เริ่มต้นกันที่ความสูงของห้องอยู่ที่ 2.75 เมตรครับ พื้นเป็น Laminate นำเข้าจาก เยอรมันครับหน้าไม้ใหญ่ม๊ากครับปูออกมาแล้วสวยไม่น้อย เพราะรอยต่อแต่ละแผ่นจะไม่มากครับ สำหรับโครงการนี้เป็น Fully Fitted ครับ โดยภายในห้องจะมากับชุดครัวและห้องน้ำ นอกจากนี้ระบบแอร์ของที่นี่จะเป็นแบบฝั่งฝ้าทั้งสองห้องเลยนะครับเย้ๆดีใจจะได้เป็นแบบ Hi-End แบบสมบูรณ์แบบครับ นอกจากนี้โครงการได้ติดตั้งตู้เสื้อผ้าให้ด้วยครับ Spec คร่าวๆก็มีประมาณนี้ครับ มาลงลึกๆกับ 1 ห้องนอนกันเลยดีกว่าโดยความพิเศษของ 1 ห้องนอนที่นี่คือจะเริ่มต้นเพียง 27.00 ครับ น่าจะเป็นคอนโดใน Segment Luxury ที่มีขนาด Sizing เล็กที่สุดแล้วครับหุๆ

Living Room + Bedroom

เป็นอะไรที่ตอบยากจริงๆ เพราะทาง Noble เรียกห้อง Type นี้ว่า 1 ห้องนอน แต่ Layout ของห้องนั้น ไม่มีห้องนั่งเล่นแบบจริงจังครับ โดยโครงการกั้นกระจกบาน Slide บานเต็มระหว่างห้องครัวกับส่วนที่เป็นห้องนอน แต่ไม่มีห้องนั่งเล่นแยกออกมา เอาเป็นว่าผมรีวิวส่วนที่เป็นห้องนอนกับส่วนที่เป็นห้องนั่งเลยละกันครับ

ถึงโครงการ Noble Around Sukhumvit 33 จะเป็นห้องเปล่าๆ แต่สิ่งที่ใส่มาในห้องนั้นผมถือว่า Spec ดีมากครับ ไม่ว่าจะเป็นกระจก Full Height ทะลุหลืบฝ้าไปเลยครับ Spec ตัวนี้ส่วนใหญ่แล้วจะพบแต่ใน Segment Super Luxury (โครงการนี้ทำหลืบฝ้าให้ซ่อนรางม่านด้วยครับ) นอกจากนี้ขนาดของกระจกนั้นกว้างมาก เกือบจะ Wall to Wall แล้วครับ สำหรับประเภทของกระจกที่ให้นั้นจะเป็นกระจก Low-E Glass เป็นกระจกกันความร้อนครับ ไปดู Spec มาผมว่ากระจกตัวนี้น่าจะน้องๆของกระจก Insulate เลยครับ ผมถือว่า Spec ดีนะ แต่…แค่นั้นยังไม่พอ แอร์ในห้องยังเป็นแบบ Concealing ด้วยนะครับ และสุดท้ายที่ชอบมากคือตู้เสื้อผ้าที่มีมาให้ครับ เพราะไม่ใช่แค่มีมาให้เฉยๆ แต่ผมว่ามันดูสวยและดูแพงด้วยครับ มานั่งอ่านดู แค่ห้องเปล่าๆทำไมเขียนเยอะดีจังหุๆ…บางโครงการเป็นห้องแบบ Fully Furnish ยังเขียนเล่าไม่ได้ยาวขนาดนี้เลยหุๆ ไปดูชุดครัวดีกว่า

Kitchen

ต้องยอมรับว่า Spec ชุดครัวนั้นในภาพรวมนั้นโดนทอนลงพอสมควร พวกของ Built in เช่น ตู้เย็น หรือไมโครเวฟก็ม่ายมีแล้ว อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผมคิดว่า Noble Around Sukhumvit 33 นั้นดีกว่า Noble BE33 ในห้องไซด์นี้ก็คือครัวของ Noble Around ของห้อง Type นี้เป็นครัวปิด ตัวนี้เป็นจุดแข็งที่ผมชอบมากครับ นอกจากนี้โครงการนี้ยัง Built in ชั้นวางรองเท้าสูงชนฝ้าให้ด้วยนะครับ สำหรับชุดครัวของโครงการนี้ดูไม่แก่แล้วด้วย แต่จริงๆสี Laminate ที่มาปิดผิวหน้าบานก็ยังแอบไม่ถูกใจเท่าไหร่นะดูจืดไปนิด แต่ถ้าใครชอบอะไรแบบเรียบๆน่าจะชอบอยู่ครับ ของแบบนี้เป็น Personel taste หุๆ กลับมาส่วนที่ผมชอบต่อดีกว่า ผมว่าหินเทียมที่เป็น Top ของ Noble Around นั้นดูสวยกว่าของ BE33 นะครับซึ่งส่วนตัวนั้นผมก็ชอบกว่าด้วยครับหุๆ อ้อ…ผมลืมบอกว่าผนังที่เห็นในรูปชุดครัว ของจริงเป็นกระจกนะค๊าบบไม่ใช่หินเหมือนห้องตัวอย่าง ถ้าดูกันจริงๆแล้ว Spec ของ Around นั้นถือว่าดีนะครับ แต่ของ BE33 ทำไว้ดีมาก ดีซะจนผมอดเปรียบเทียบไม่ได้ เอาจริงๆนะ BE33 ผมว่าน่าจะ Spec ดีสุดในตระกูล Noble แล้วมั้งครับ

Toilet

โดนทอน Spec ลงเล็กน้อยเช่น ไม่มี Built in ในส่วนของ Rain shower และอ่างอาบน้ำก็หายไป แต่ถ้ามองกันที่ความสวยแล้ว 2 โครงการนี้กินกันไม่ลงครับ สำหรับ Spec ในภาพรวมนั้นโครงการจะใช้กระเบื้องลายหินอ่อนครับ (Light Emperado) โดยสุขภัณฑ์ที่ใช้จะเป็นของ Kohler ทั้งหมดครับ สำหรับ Shower นั้นจะเป็น Rain Shower ครับก๊อก หรืออ่างทุกอย่างสวยงามหมดครับ แม้แต่ Top หินเทียมที่วางอ่างยังสวยเลยครับ อารมณ์เหมือนตามโรงแรมเลยครับ และสุดท้ายที่ผมชอบมากคือกระจกห้องน้ำมีไฟให้ด้วยครับ ผมว่าสวยมากครับ

Balcony

ระเบียงน้อยๆ Style Noble ชอบๆครับ ออกไปยืนชิวๆได้ ไม่ต้องจ่ายค่าระเบียงมากนัก เป็นอะไรที่ผมชอบเสมอมาครับ

1 Bed 45.80 ตารางเมตร

หลังจากทำ 1 ห้องนอนที่เล็กกว่า BE33 มากมายแล้ว Noble Around Sukhimvit 33 ก็ยังทำ 1 ห้องนอนที่ใหญ่กว่า BE33 ด้วยครับ อย่างห้องตัวอย่างห้องที่ 2 นี้จะเป็น 1 ห้องนอนที่ใหญ่กว่า BE33 ครับ อย่างไรก็ตาม Spec ยังคงเหมือนกับ 1 ห้องนอนเล็กทุกประการ สิ่งที่แตกต่างเล็กน้อยจะเป็นขนาดของห้องที่ใหญ่ขึ้น รวมทั้งครัวหรือห้องน้ำที่ใหญ่กว่า ซึ่งรวมทั้งขนาดของกระจกออกระเบียงที่จะมาแบบอลังการกว่าด้วยครับ มาดูกันว่าแต่ละห้องนั้นจะแต่งกันงามแค่ไหน

 Living Room +Kitchen

คงไม่เคยเห็นผมเอาชุดครัวมารีวิวพร้อมกับห้องนั่งเล่นใช่ไหมครับ ที่ผมเอามารวมกันเพราะสองห้องนี้ต่อกันจนจะเป็นห้องเดียวกันแล้ว และ Spec ห้องครัวนั้นก็เหมือนกับ 1 ห้องนอนเล็กทุกประการเว้นแต่ขนาดจะยาวขึ้นเท่านั้นครับ  สำหรับในส่วนนั่งเล่นก็แต่งให้ดูเล่นๆครับไม่ได้จริงครับ ถ้ามองภาพรวมห้องนี้ดูอลังการดีครับ เดี๋ยวนี้หา 1 ห้องนอนขนาดนี้มีไม่ค่อยมากแล้วครับ แต่แอบเสียดายนิดๆว่าห้องไซส์ขนาดนี้ น่าจะทำเป็นครัวปิดน่าจะดีกว่าน๊า…

Living room

Kitchen

Bedroom

ห้องเปล่าๆเหมือนเดิม ที่ได้มีเพียงตู้เสื้อผ้า ตู้อย่างอื่นแต่งให้ดูเล่นๆครับ สำหรับขนาดของห้องนอนนั้นพอๆกับส่วนครัวกับส่วนนั่งเล่นเลยครับใหญ่มาก สำหรับส่วนที่ผมค่อนข้างชอบ นอกจากห้องขนาดอลังการแล้ว ผมชอบประตูกั้นห้องนั่งเล่นกับห้องนอนครับ ถึงจะไม่เป็นประตูบานเต็มชมฝ้า แต่ส่วนที่เป็นปูนก็เอา Laminate ลายประตูมาปิดเลยดูสวยงามไปเลย ผมว่าดูรายละเอียดดีนะ สวยกว่าผนังปูนธรรมดา

Toilet

เหมือน 1 ห้องนอนเล็กทุกประการผมว่าขนาดยังน่าจะไม่ห่างกันมากเลยครับ อย่างไรก็ตาม กระจกที่เห็นบริเวณ Shower ของจริงนั้นเป็นผนังปูนนะครับ แอบเสียดายน่าจะได้จริงๆ เพราะชอบม๊าก

Balcony

เล็กๆน่ารัก Style Noble

จบแล้วครับการรีวิวห้องชุด Noble Around Sukhumvit 33 ผมเชื่อว่าหลายๆคนที่พึ่งมาอ่านใหม่อาจจะสงสัยว่าไม่มีหน้าต่างเหรอโครงการนี้ เห็นผมไม่พูดถึงเลย?โครงการของ Noble ไม่มีหน้าต่างครับ เพราะส่วนไหนที่จะทำหน้าต่างได้ Noble จะใส่ประตูบานสไลด์แบบ Full Height ให้หมดครับ ซึ่งผมมองว่าเจ๋งกว่าหน้าต่างอีกครับ เพราะเหมือนเราได้หน้าต่างกระจกแบบ Full Height ในเวลาเดียวกันเราก็ยังสามารถเปิดเพื่อรับลมได้อีกนะครับ บางโครงการของ Noble มีบานสไลด์แบบนี้ถึง 3 ทิศเลยครับ ถือว่าเป็น Signature ของ Noble ไปแล้วก็ว่าได้ครับซึ่งเป็น Signature ที่ผมชอบนะ…ไปดูเรื่องการลงทุนกันต่อดีกว่า…

Copy link
Powered by Social Snap