Knightsbridge Prime อ่อนนุช l Knightsbridge อ่อนนุช

05/09/2017

Room

Room 

ห้องตัวอย่างของ Knightsbridge อ่อนนุช จะมา 3 ขนาดเลยครับ โดยจะเป็นห้อง Studio, 1 Bed และ 1 Bed plus โดยจะมีขนาด 22, 26, 31 ตารางเมตร ตามลำดับ โดย Spec ห้องพื้นฐานของโครงการนี้จะมาพร้อมกับ Fully Fitted ครับ ซึ่ง Spec ของ Furniture ถือว่าค่อนข้างดีเลยครับ โดยสิ่งที่ได้จะเป็นงาน Built in เกือบทุกส่วนครับ ไม่ว่าจะเป็นตู้หรือชั้นวางของ ชั้นวางทีวี โต๊ะทำงาน ซึ่งรวมทั้งตู้เสื้อผ้าด้วยครับ อย่างไรก็ตามจะมีบางชิ้นที่ไม่ได้นะ สำหรับ Highlight ซึ่งเป็นจุดขายที่ไม่พูดไม่ได้เลยสำหรับ Collection ของ Knightsbridge ชุดนี้นั้นคือ…ความสูงของห้องครับ…เพราะมาถึง 3 เมตร ครับ สรุปจบข่าว เพราะชอบ 3 เมตรมากครับ55 🙂 แต่ถ้าแค่นั้นยังไม่พอผมแถมให้อีก ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมเรียกว่าน้อยนิดแต่มหาศาลก็คือ แอร์ของโครงการนี้ยังเป็นแบบ Inverter ด้วยนะครับ แต่ถ้าจะเอาอีกจัดไป Laminate หน้า 12 มิลลิเมตรครับ อ้อ Digital Door Lock ก็มานะ เห็นมะว่าจัดให้ใหญ่จริงๆ เรามาดูรายละเอียดต่างๆของโครงห้องภายในโครงการนี้กันดีกว่าว่า หน้าตาจะเป็นอย่างไร เหมือนกับที่ผมคาดหวังไว้หรือไม่ โดยผมจะรีวิวทีละห้องนะครับ โดยผมจะเริ่มจากห้องที่ผมชอบมากที่สุดก่อนกับห้องขนาด 26 ตารางเมตรครับ

1 Bed 26 SqM.

เป็น 1 ห้องนอนที่มีขนาด 26 ตารางเมตร ที่ใหญ่มาก เพราะความสูง 3.0 เมตร ทำให้อารมณ์ของห้องนั้นเปลี่ยนไปมาก ผมว่าห้องนั้นดูใหญ่กว่า กว่าห้อง 3x ตารางเมตรบางโครงการอีกครับ เรามาดูกันครับว่ามีอะไรกันบ้าง

Living room 

สิ่งที่เป็น Built in ได้หมด แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือมันสวยมากครับ สวยตั้งแต่ Laminate โดยงาน Built in ที่ได้ก็คือโต๊ะวางทีวี และที่ชอบมากคือถึงจะเป็น 1 ห้องนอนขนาดเล็กแต่โครงการก็ Built in โต๊ะทำงานไว้ให้ด้วยครับโดยอยู่ระหว่างห้องน้ำและห้องครัวครับ ใช้ทุกพื้นที่จริงๆ ส่วนชั้นวางที่เหนือทีวีไม่ได้นะครับ สำหรับงานกรุผนังหรือเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เช่นพวกโซฟา โต๊ะต่างๆ และ Prop ไม่ได้เหมือนกันครับ แต่งไว้เป็น Idea นะ

Bedroom

โครงการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยกระจกบาน Slide แบบ Full Height ครับ ภายในห้องสิ่งที่จะได้รับคือ โต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้าแบบสูงจรดฝ้าครับ ที่ชอบจริงๆคือมือจับตู้เสื้อผ้าสวยดีครับ โดยหน้าบานจะเป็นกระจกบานเต็ม และระบบเปิดปิดจะเป็น Soft Close ด้วยครับ โดยมีความสูงถึง 3 เมตร ใครจะเก็บของที่ตู้ชั้นบนเรียกว่าต้องต่อเก้าอี้ขึ้นไป เพราะมันสูงมากครับหุๆ ผมตัวสูงๆแล้วยังไม่ถึงเลยครับ อ่านมาจะครึ่งบทความละบางคนนึกในใจว่ามีติบ้างมะเอย เห็นชมมาเยอะละ 🙂 มีครับ…สิ่งหนึ่งในห้องนี้ที่ผมว่ามันไม่ค่อยได้สัดส่วนเท่าไหร่ คือกระจกหน้าต่างห้องนอน ซึ่งผมว่ามันเล็กไปเล็กน้อยถ้าเทียบกับสัดส่วนความสูงของห้องครับ แต่ก็ไม่ได้เล็กแบบเล็กไปเลยนะครับ แต่เพราะห้องสูงมากจึงทำให้สัดส่วนของพื้นที่กระจกหน้าต่างกับผนังปูนที่เหลือดูไม่ค่อยสมดุลกันเท่าไหร่ครับ โดยโครงการนี้จะมี 3 สิ่งภายในห้องที่ผมคิดว่าน่าจะดีกว่านี้อีกนิด โดยสิ่งแรกคือกระจกห้องนอนครับ

Kitchen

ในภาพรวมนั้นสวยงามดีงามไม่ว่าเป็น Laminate หรือการ Design งาน Functional ของห้องครับ ที่ชอบมากคือตะแกรงที่อยู่เหนืออ่างล้างจานครับ ล้างเสร็จก็ให้น้ำหยดลงบนซิงค์ได้เลยครับ กระจกเงากรุผนังสวยงามครับทำความสะอาดง่าย ปูกระเบื้องในส่วนครัวถือว่าถูกต้องเพราะไม่ต้องกังวลในเรื่องปัญหาจากน้ำ ไม่ว่าจะเป็นน้ำรั่ว หรือน้ำกระเด็นจากการล้างจาน เพราะถ้าปู Laminate อาจทำให้พื้นบวมได้ครับ นอกจากนี้ยังเป็นครัวปิดด้วยครับเวลาทำอาหารกลิ่นไม่เข้าห้องครับ สำหรับ Brand ที่ใช้ภายในห้องครัวไม่ว่าจะเป็นก๊อก ซิงค์ เตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศจะเป็นของ Hafele หมดครับ ดูจาก Spec นั้นก็ถือว่ากลางๆนะครับ โดยโครงการกั้นห้องครัวและห้องนั่งเล่นด้วยกระจกบานสไลด์แบบ Full Height ยิ่งทำให้ห้องดูโปร่งมากขึ้นครับ ในภาพรวมนั้นถือว่าลงตัว แต่…ติที่สองเกิดขึ้นที่นี่ครับ…ตามที่กล่าวในตอนแรกครับโครงการนี้มี 3 ติครับ…ติที่สองสิ่งนั้นคือระบบดูดอากาศในห้องครัวครับโดย โครงการนี้เป็นแบบ Circulate ครับ ไม่ได้เป็นระบบหมุนเวียนออกไปด้านนอกครับ ดังนั้นการกำจัดกลิ่นภายในห้องครัวนั้นถือว่าไม่ดีเท่าระบบดูดออกไปข้างนอกครับ แต่โชคดีเบาๆห้อง Type ห้องครัวติดระเบียง ดังนั้นก็สบายกันไป เพราะเวลาทำอาหารก็สามารถเปิดประตูระบียงได้ครับ จบประเด็นกันไปกับระบบ Circulate ครับ แต่ถ้า Type ต่อไปก็แอบโหดนิดนึงนะ…

Toilet

ถ้ามองในองค์รวมผมถือว่าสวยงามดีครับ โดยพระเอกของห้องนี้ยังคงเป็นความสูงของห้องน้ำครับ ส่วนพระรองคงเป็น Rain Shower โดยสุขภัณฑ์ทั้งหมดของห้องนี้ COTTO เหมาไปหมดครับ สำหรับงานกระเบื้องชอบแผ่นที่ติดอยู่ใน Shower ครับดูเด่นดีครับ แต่กระเบื้องใน Part อื่นผมว่าธรรมไปจืดไปนิดนึง อย่างไรก็ตามติที่ 3 ของผมอยู่ที่ห้องนี้ครับ ซึ่งผมมองว่าไม่ใช่ Issue ใหญ่มาก แต่ผมว่าเป็น Detail ที่ Segment บนไม่ควรมองข้ามนั้นคือกระจกเงาของโครงการนี้ติดไปที่กระเบื้องเลยครับ สำหรับขนาดกระจกนั้นใหญ่ใช้ได้ครับ แต่ผมว่า Segment นี้น่าจะเป็นตู้เก็บของพร้อมกระจกน่าจะดูดีกว่า…หรือไม่ก็ติดชนผนังทั้งสองข้างไปเลย มาลอยๆแบบนี้จึงทำให้ใน Part นี้ดูไม่แพงเท่าไหร่ครับ ประเด็นนี้คือความสวยงาม ไม่มีผลต่อ Function การใช้งานแต่อย่างไรครับ 🙂

Balcony

ในส่วนนี้ค่อนข้าง Typical ครับ เหมือนโครงการอื่นครับ แต่เป็นในแง่ดีนะครับ เพราะแอร์เป็นแบบแขวน โดย Type นี้เครื่องซักผ้าจะอยู่ที่ระเบียงครับโดยโครงการจะต่อปลั๊กไฟและท่อน้ำไว้ให้ด้วยแล้วนะครับ 

จบแล้วครับห้อง Type แรก ความจริงแล้วอีก 2 ห้องที่เหลือในองค์รวมนั้นจะเหมือนกันเกือบหมดครับ ที่แตกต่างจะมีเพียง Layout และ Furniture แบบ Built in ที่อาจจะแตกต่างกันบ้างเล็กน้อยครับ เดี๋ยวในช่วงสุดท้ายผมมาสรุปอีกทีว่า เงินที่จ่ายไปกับสิ่งที่ได้มานั้นถือว่าคุ้มค่าไหม หรือว่าซื้อที่อื่นดีกว่าหุ มาต่อด้วย 1 Bed Plus กันเลยครับ

1 Bed plus 

ทางโครงการบอกว่าเป็น Signature ของ Brandไปแล้วครับกับการนำห้องขนาด 30 ตารางเมตรนิดๆมาทำแบบ 1 ห้องนอน+1ห้องเอนกประสงค์ครับ แต่ที่น่าประทับใจคือสามารถใช้งานได้จริงครับอีก 1 ห้องไม่ดูเล็กเกินไป

Living room

ไม่ได้ขี้เกียจเขียนอีกเช่นกันนะครับ แต่อยากบอกว่าเหมือน 1 ห้องนอนเกือบทุกประการ เว้นแต่ 1ห้องนอนพลัสจะมี Built in ตู้เก็บของ+โต๊ะทานข้าวบริเวณข้างโซฟาเพิ่มให้ครับ สวยงามลงตัวมากครับ

Master bedroom

ห้องนี้เหมือนกับ 1 ห้องนอนทุกประการเลยครับ

Multi- purpose 

ขนาดค่อนข้างมินิครับ ห้องนี้ไม่สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้ครับ แต่สามารถวาง Sofa bed หรือปรับเป็นห้องทำงานแทนก็ได้ครับ อย่างไรก็ตาม ณ ห้องขนาดไซส์นี้ สามารถทำอีกห้องแบบนี้ออกมาได้ผมถือว่าเยี่ยมมากแล้วนะครับ ที่สำคัญเป็นห้องที่มีแสงธรรมชาติเข้าได้ด้วยครับ เพราะตำแหน่งบาน Slide ออกระเบียงอยู่ที่ห้องนี้ครับ

Kitchen 

Spec เหมือนกับ 1 ห้องทุกประการครับ แต่ขนาดของชุดครัวจะเล็กว่า 1 ห้องนอน เพราะมีการย้ายตำแหน่งตู้เย็นมาวางไว้ข้างบานสไลด์เข้าห้องนอนกับห้องน้ำครับ แต่ข้อด้อยของห้อง Type นี้ถ้าเทียบกับห้อง 1 ห้องนอนขนาด 26 ตารางเมตรคือ  ครัวของห้อง Type นี้เป็นแบบเปิดในห้องนั่งเล่น ดังนั้นใครที่คิดการใหญ่อยากทำอาหารหนักต้องคิดใหม่ครับหุๆ

Toilet

เหมือน 1 ห้องนอนทุกประการครับ(จริงๆนะ)

Balcony 

สรุปว่าเหมือน 1 ห้องนอนนะครับเช่นมีการต่อระบบน้ำและไฟไว้ให้ติดตั้งเครื่องซักผ้า แต่ขนาดระเบียงจะใหญ่กว่า 1 ห้องนอนนิดนึงครับ

จบอีกห้องเหลือห้องสุดท้ายที่ผมจะพูดวันนี้คือห้อง Studio ครับ ซึ่งผมว่าน่าจะเป็นห้องที่ผมคิดว่าน่าจะคุ้มค่าในการซื้อปล่อยเช่ามากที่สุดครับ เพราะถึงจะเรียกว่าห้อง Studio แต่ผมว่ามีความคล้ายกับ 1 ห้องนอนมาก บาง Developer เรียกห้อง Type นี้ว่า 1ห้องนอนก็มีครับ มาดูกันครับว่า ห้อง Type นี้มีดีอะไร 

Studio 

Living room+Bedroom

ส่วนนี้ที่ผมชอบมากคือการเชื่อมกันของการวางเฟอร์นิเจอร์ Built in ตั้งแต่ชั้นวางทีวีต่อไปที่โต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้าครับมันเป็น Connection ที่ดูลงตัวนะ  นอกจากนี้ถึงห้องนี้จะเป็นห้อง Studio แต่กลับเป็นห้องที่มีแสงธรรมชาติเข้ามากที่สุดครับ เพราะอะไร…มาดูห้องก่อนหน้านี้กันครับ 1 ห้องนอนขนาด 26 ตารางเมตร กระจกบานสไลด์ออกระเบียงจะอยู่ที่ห้องครัว ดังนั้นแสงธรรมชาติจะเข้าที่ห้องครัวแทน ส่วน 1 ห้องนอนพลัสประตูบานสไลด์ออกระเบียงจะอยู่ที่ห้องเอนกประสงค์ดังนั้นห้องเอนกประสงค์ก็รับแสงธรรมชาติไปเต็มๆ แต่สำหรับห้อง Studio ประตูออกระเบียงจะอยู่ที่ห้องนอนครับ ดังนั้นห้องนี้นอกจากจะได้แสงจากกระจกหน้าต่างแล้ว ยังได้แสงจากประตูกระจกออกระเบียงบานใหญ่ด้วยครับ ดังนั้นห้องถึงจะเป็นห้องเล็กแต่อารมณ์ดูใหญ่มากครับยิ่งบวกกว่าความสูงห้องที่สูงถึง 3 เมตร ดังนั้นอารมณ์ห้องนี้จึงโล่งสุดๆ

Kitchen

ห้องนี้วาง Layout ห้องครัวอยู่หน้าห้องเลยครับ แต่ที่ชอบมากเพราะเป็นครัวปิดครับ ดังนั้นสามารถทำอาหารได้อย่างสบายใจ สำหรับ Spec ครัวนั้นยังคงเหมือนเดิมนะค๊าบ แต่จะมีแตกต่างนิดหน่อยตรงที่ชุดครัวของที่นี่จะยาวกว่าห้อง Type อื่นนิดนึงเพื่อที่จะทำให้สามารถนำเครื่องซักผ้ามาใส่ไว้ที่ใต้ชุดครัวได้ เพราะระเบียงของห้องนี้มินิมาก ไม่สามารถตั้งเครื่องซักผ้าได้ครับ

Toilet 

เหมือนห้องก่อนๆที่ผ่านมาทุกประการค๊าบ 

Balcony

มินิม๊ากและชอบม๊าก มีไว้แค่เพียงออกไปยืนได้ ห้องนี้พื้นที่ไม่เยอะอยู่แล้วถ้าทำระเบียงใหญ่นี้ Game Over เลยครับ สำหรับห้อง Type นี้ compressor เป่าออกจากตึกด้วยครับ สำหรับผมแล้วห้อง Type นี้ผมชอบที่สุดแล้วครับหุๆ 

จบ 3 Type ผมขอมององค์รวมก่อนที่จะไป Section ต่อไปดังนี้ครับ ผมว่าความสูงของห้องเป็นพระเอกของโครงการนี้ครับ อย่างไรก็ตามถ้ามองเจาะไปที่เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้น ผมยังมองว่าบางส่วนผมยังว่าน่าจะได้อีกนิดครับ ภายใต้ Brand ที่ชื่อ Knightsbridge ผมไม่แน่ใจว่า Origin Position ตัว Product อย่างไร แต่สำหรับผมแล้วถ้าเป็น Top Brand ของบริษัทแล้วผมคาดหวังมากกว่านี้อีกนิดครับ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ให้ไม่ได้แย่นะครับ ส่วนตัวแล้วยังสวยสมราคาอยู่ แต่ผมมองว่าอีกนิดก็จะถึงที่สุดแล้วครับ นอกจากนี้ 3 ติ ที่ Comment ไป โครงการต่อไปถ้าลบได้ ผมจะถือว่าสุดยอดมากครับ เพราะทุกอย่างตอนนี้ดีหมดแล้วครับหุๆ

Copy link
Powered by Social Snap