Knightsbridge Prime อ่อนนุช l Knightsbridge อ่อนนุช

05/09/2017

Final Chapter

Analysis Investment Potential

มาถึง Part ที่ผมว่าคนอยากอ่านมากที่สุดในบทความนี้ครับ นั้นคือจุดประสงค์ในการซื้อของโครงการนี้ เพราะถามกันมาเยอะมากว่าลงทุนได้หรือเปล่าสำหรับผมแล้วมุมมองของผมต่อ Knightsbridge อ่อนนุช มีประมาณนี้ครับ

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

ตรงนี้ผมให้มุมมองเรื่องการเช่าเป็นที่ 1 เลยครับ เพราะผมว่ายังไงก็เช่าได้ครับ ไม่จำเป็นจะต้องติดรถไฟฟ้าก็เช่าได้ครับ ไม่เชื่อถามคนที่มีห้องที่โครงการโครงการ Blocs หรือ Base ดูก็ได้ครับหุๆ เรื่องเช่าได้แล้วครับ เรามาดูกันว่าค่าเช่าบริเวณนี้ประมาณเท่าไหร่กันครับ ผมยกตัวอย่างโครงการใกล้กันอย่าง The Base Sukhumvit 77 กับ Blocs ครับ โดยทั้ง 2 โครงการ ค่าเช่าห้องห้องขนาด 30 ตารางเมตรจะอยู่ที่ 13,500-15,000 บาท ครับ ดังนั้นผมคาดหวังอัตราปล่อยเช่าของโครงการนี้ไม่ควรต่ำกว่านี้ครับ เพราะเป็นโครงการที่ใหม่กว่า และส่วนกลางและ Spec ห้อง ดีที่สุดในอ่อนนุช ส่วนตัวแล้วถ้าพูดแค่ Spec ห้องผมให้ดีที่สุดถึงเอกมัยเลยครับ สำหรับขนาดห้องโครงการนี้เริ่มต้นที่ 22 ตารางเมตร โดยผมตีกรอบราคาห้อง Type นี้ราคาให้เต็มที่อยู่ที่ 3 ล้านนิดๆ(ราคาห้อง Type นี้มีตั้งแต่ราคา 2 ล้านกว่าๆครับ ลองดูราคาประกอบตอนซื้อครับ ) เพื่อที่จะได้รับอัตราผลตอบแทนอยู่ที่ 5% ถ้าราคาห้องสูงกว่านี้อัตราผลตอบแทนก็อาจจะต้องลดหลั่นลงไป บางคนอาจจะตั้งข้อสงสัยว่าที่นี่จะมี Demand พอไหมเอย ถ้าจะซื้อเพื่อปล่อยเช่า เพราะคอนโดแถวนี้มีพอสมควรเลยครับ…ผมว่า Demand มาเรื่อยๆครับ โตตามขนาดของเมือง Demand ใหม่ที่จะมาเพิ่มเร็วๆนี้ก็จะเป็นโรงเรียนนานาชาติใน T77 ที่เริ่มเปิดแล้วนะครับ โดยอัตราผลตอบแทนผมมองอยู่ที่ 4%ปลายๆ6% ครับ บางคนอาจแย้งในใจว่าโครงการอื่นผมก็ตีกรอบผลตอบแทนประมาณนี้ ทำไมถึงต้องเป็นที่นี่ ใช่ครับที่อื่นอาจจะประมาณนี้เหมือนกัน แต่ความง่ายในการหาคนเช่านั้นเป็นอีกเรื่องนะค๊าบบบบ

ซื้อลงทุนระยะสั้น

เอาสั้นแค่ไหนดี??? สำหรับผมแล้วถ้าสั้นไปเลย แบบซื้อปุ๊ปแล้วอยากให้ขายได้ภายใน 3-6 เดือน ถามว่าโอกาสมีไหม ผมว่ามีนะ แต่ก็ไม่สูงมากครับอาจจะเน้นห้องราคาที่ต่ำกว่า 3 ล้านมั้งครับ แต่ถ้าขยับไปอีกนิดช่วงหลัง1-2 ปีละ? ผมว่าน่าจะออกแนวไหลไปได้เรื่อยๆครับ ผมไม่ได้คาดหวังความหวือหวาในการขายใบจองของโครงการนี้เท่าไหร่ครับ ถ้าถามชัดๆว่าเล่นได้ไหม ผมว่า 70:30 ละกัน70คือถือยาว 30 คือถือสั้นครับ ประมาณว่าไม่ได้ปิดกั้น แต่ก็ไม่สนับสนุนเต็มที่

ซื้อลงทุนระยะยาว

ก็น่าจะดีครับ เพราะแถวนี้น่าจะมี Story ให้พูดอีกเยอะครับ เพราะหลายๆคนอาจจะยังไม่ทราบ เพราะนอกจากจะมี Century ตรง BTS อ่อนนุช แล้วภายในสุขุมวิท 77 กำลังมี Community Mall อีกแห่งชื้อ People Park ที่กำลังสร้างอยู่ด้วยครับ โดยจะห่างจากโครงการประมาณ 400 เมตร ไม่ขาดไปเกินครับ ส่วนตัวแล้ว ถ้าโปรเจคเหล่านี้สร้างเสร็จจะยิ่งทำให้ Location ตรงนี้พัฒนามากยิ่งขึ้นครับ ซึ่งจะส่งผลต่อการลงทุนระยะยาวครับ

 ซื้ออยู่เอง

จัดไปถ้าชอบ Location เพราะตัว Product นั้นผมไม่มีอะไร Comment มากกว่านี้แล้วครับ เพราะส่วนตัวแล้วน่าจะดีที่สุดของแถวนี้แล้ว ดังนั้น Location จึงเป็นตัวแปรสำคัญในการซื้อมากกว่าละถ้าจะซื้ออยู่เอง ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องเดินไปรถไฟฟ้าไกลกว่าโครงการอื่นนิดนึงก็จัดไปครับ ส่วนตัวแล้วผมมองเป็นข้อดีนะครับ เพราะโครงการติดรถไฟฟ้าเลยจะเห็นว่าวุ่นวายมาก ความเป็นส่วนตัวหาแทบไม่มี…ผมว่าเข้ามาในซอยสักนิดก็น่าจะดีกว่า เพราะถ้ามองในรูปของพื้นที่ตั้งของโครงการผมว่าเอาจริงๆ ก็ยังอยู่ใน Area เดียวกันครับ เค้ามีอะไร เราก็มีแบบนั้นครับ

At the end 

ผมค่อนข้างมั่นใจว่า Knightsbridge  อ่อนนุช ซื้อไป ไม่มีเจ๊งครับหุๆ มั่นใจมั๊กๆครับ Location ตรงนี้ เห็นตั้งแต่ตั้งไข่ จนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ละ Combination ทุกอย่างลงตัวมาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตที่มีทุกอย่างในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกินที่มีตั้งแต่ Street Food จนถึงโรงแรม นอกจากนี้ยังมีตลาดสดให้เลือกซื้อของสดเข้าบ้านได้ด้วย ถ้าพูดของในแง่ของ Lifestyle นั้นตอนนี้โรงแรม โรงหนังและ Community Mall มีรวมอยู่ในที่เดียวกัน สำหรับการเดินทางก็มี BTS และจุดขึ้นลงทางด่วน 2 จุดที่บริเวณสุขุมวิท 50 และ สุขุมวิท 64 ผมว่ามันที่สุดแล้วอะครับ มีครบทุกอย่างในการใช้ชีวิต What else do you need more?

สิ่งที่ประทับใจ

  • Location
  • Exterior ของตึก
  • Facilities ที่มาเต็ม
  • ความสูงห้อง
  • พื้น Laminate หนา 12 มิลลิเมตร
  • Fully Fitted หน้าตาดี
  • การจัด Function ของงานเฟอร์นิเจอร์
  • ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการ
  • ที่จอดรถอัติโนมัติ หรูหรา มีชาติตระกูล

 สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • ระบบ Circulate ในห้องครัว
  • กระจกห้องน้ำไม่มีกรอบดูไม่แพง
  • กระจกหน้าต่างดูไม่ได้สัดส่วนกับความสูงห้อง
Copy link
Powered by Social Snap