The Reserve พหล-ประดิพัทธ์ l The Reserve ประดิพัทธ์

07/09/2017

Location, Facilities

Location

พิกัดที่ตั้งตามชื่อโครงการเลยครับ เพราะตัวโครงการของ The Reserve พหล-ประดิพัทธ์ นั้นตั้งอยู่ตรงถนนประดิพัทธ์ บริเวณก่อนถึงแยกสะพานควายครับโดยระยะห่างจากตัวโครงการถึง BTS สะพานควายนั้นจะอยู่ที่ 450 เมตร ครับ ผมลองเดินแล้วบอกคำเดียวเลยครับว่าสบายมาก ถึงตัวโครงการจะไม่ได้ใกล้ BTS มาก แต่ละหว่างทางมีอะไรให้เดินดูตลอด ทำให้เวลาเดินค่อนข้างเพลินครับ

สำหรับทางด่วนที่ใกล้ที่สุดนั้นจะเป็นจะเป็นบริเวณถนนกำแพงเพชรซึ่งจะเป็นจุดขึ้นทางด่วนศรีรัชครับ ซึ่งทางด่วนศรีรัชนั้นสามารถไปถึงบางนา พระราม 9 หรือดาวคะนองได้ สำหรับการมาที่โครงการจากทางด่วนเราสามารถลงถนนพระราม 6 หลังจากนั้นวิ่งเข้าถนนประดิพัทธ์ผ่าน ก็ได้ครับโดยตัวโครงการ The Reserve พหล-ประดิพัทธ์นั้นจะอยู่ก่อนถึงแยกสะพานควายครับ ซึ่งวันนี้ผมเดินทางมาที่โครงการโดยเส้นนี้ครับ

สำหรับเส้นทางอื่นๆที่มาโครงการนี้มีดังนี้ครับ เอาจริงๆนะถ้าไม่ได้ทำรีวิวนี้ไม่รู้เลยนะครับเนี่ยว่าเส้นทางมาโครงการนี้มากมายจริงๆ

  • ถ้าลงทางด่วนตรงอนุสาวรีย์ให้ไปวนรถที่อนุสาวรีย์เพื่อเข้าเส้น พหลโยธิน หลังจากนั้นก็วิ่งตามแนว BTS มาเลยครับ พอผ่าน BTS อารีย์ก็เตรียมชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนประดิพัทธ์เลยครับ
  • ถ้ามาจากวิภาวดีตรงตลอดพอถึง 5 แยกลาดพร้าวให้เลี้ยวขวาเข้าถนนพหลโยธินตรงโลดจนถึง แยกสะพานควายให้เลี้ยวขวาเข้าถนนประดิพัทธ์ก็ได้ครับ
  • ถ้ามาจากวิภาวดีขาออก ให้เข้าซอยพหลโยธิน 2 พอทะลุถนนพหลโยธินชิดขวาเพื่อกลับรถ หลังจากกลับรถแล้วตรงไปก็ถึงแยกสะพานควายเหมือนเดิม
  • ถ้ามาจากรัชดาภิเษกให้เข้าถนนสุทธิสารวินิจฉัย หลังจากนั้นก็ตรงโลดผ่านแยกสะพานควาย ก็จะเข้าถนนประดิพัทธ์

มาเรื่องอาหารการกิน ผมบอกเลยครับว่าสบายมากครับเริ่มกันตั้งแต่ลง BTS สะพานควายเลยครับ แวะ Big C สักแป๊ป เพราะยังไงก็ถือว่าเป็นทางผ่านอยู่ละ ระหว่างทาง Street Food เพียบ ที่สำคัญอร่อยทั้งนั้นครับ แถวนี้ไม่อร่อยขายยากครับ เพราะแต่ละร้านเด็ดๆทั้งนั้น ว่างๆช่วงเย็นเพื่อนนัดทานข้าว เราถือโอกาสชวนเพื่อไป La Villa ที่อารีย์ ดีกว่าร้านอร่อยมีหลายร้านครับเดินทางง่ายด้วยเพราะติด BTS อารีย์เลย นอกจากนี้ถ้าว่างเสาร์-อาทิตย์ ไม่มีอะไรทำก็ไปเดินซื้อต้นไม้หาของกินที่จตุจักร ระยะห่างจาก The Reserve พหล-ประดิพัทธ์ ถึง สวนจตุจักรเพียง 1.1 เมตร จบกันไปละครับกับ Location เอาจริงๆหลังจากเดินไปเดินมาหลายรอบเพื่อรีวิวโครงการ สรุปผมชอบนะ เพราะผมว่าเป็นอีกโครงการที่มีความยืดหยุ่นของการใช้ชีวิตไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง เพราะใกล้ BTS (ถึงแม้จะไม่มาก) หรือการใช้รถยนต์ส่วนตัวที่ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน นอกจากนี้อาหารการกินนั้นผมถือว่ามาเต็มครับ ในองค์รวมผมไม่เห็นจุดที่เป็นข้อด้อยแบบชัดเจนเว้นแต่ เรื่องสิ่งแวดล้อมที่อาจจะไม่งามตาเท่าไหร่ แต่ผมก็เข้าใจนะครับ เพราะบริเวณนี้เป็นชุมชนเก่าครับ ก็เลยอาจดูเก่าๆบ้างไปตามกาลเวลาครับ

Facilities

ผมว่ามีคนเห็นภาพกันหมดแล้วละครับว่าส่วนกลางเป็นแบบไหนกันบ้าง เดี๋ยวลองมาดูมุมมองของผมต่อส่วนกลางกันบ้างครับว่าเป็นอย่างไร แต่ขอบอกเลยว่าที่นี่มีไม่น้อยครับหุๆ

Lobby
มาแบบคลีนจัง ออกแนวค่อนข้างเรียบๆเลยครับ ซึ่งจะแตกต่างกับคอนโดใน Segment นี้ที่เน้นใส่มาเยอะๆครับ ใครชอบงานเรียบๆ เห็นตึกนี้น่าจะถูกใจครับ

Pool
เป็น Infinited Edge Pool ที่ชั้น 29 เชียวนะครับ วิวคง Stun ไม่ใช่เล่น เท่าที่ผมเช็คมาสระที่นี่ไม่ใช่หินนะครับ แต่ไม่แน่ใจว่ากระเบื้องลายไหน ดูจากรูปไม่ออกจริงๆ Cotto Italia หรือเปล่าหว่า ถ้าใช้น่าจะสวยอยู่ครับ

Fitness
ออกแนวเรียบอีกเช่นกันครับ แต่ที่ถูกใจคือความสูงของห้องนี้และที่สำคัญกระจกบานใหญ่มากมาก โดยจะอยู่ติดกับสระว่ายน้ำเลยครับ

Sky Lounge
ชอบๆมีการกรุกระจกบริเวณฝ้าด้วยครับ ห้องนี้เสร็จออกมาแล้วน่าจะสวยครับ

Social Club
ผมว่าห้องนี้เป็นส่วนกลางที่เป็นจุดแข็งที่สุดของโครงการครับ เพราะตอนนี้ยังไม่มีที่ไหนทำมาก่อนนั่นคือ…การเปิดห้องนี้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง บางคนงงว่าทำได้ด้วยเหรอ? จะไม่กินไฟค่าส่วนกลางมากหรือครับ ไม่กินมากครับ เพราะเป็นบริการ On Demand ครับ กล่าวคือเราสามารถจองห้องนี้ผ่าน Application ครับ หลังจากเราจองแล้วในช่วงเวลาที่จองระบบไฟฟ้าจะทำงานครับ หลังจากเลยเวลาจอง ระบบไฟจะตัดอัตโนมัติครับ โดยในห้องนี้จะมีพื้นที่ในส่วนนั่งเล่น และส่วนให้นั่งทำงานได้ด้วยครับดังนั้นเราจึงสามารถเลือกได้ว่าจะจองแบบไหน สำหรับงาน Interior นั้นคลีนเหมือนเดิมครับ นอกจากนี้ภายในห้องมีพัดลมมาให้ด้วย เพื่อประหยัดไฟ อ้อ!!ลืมบอกว่า ในห้องนี้จะมี Projector ไว้ให้เปิดฉายหนังด้วยนะครับหุๆ แต่ฉายไปที่กำแพงนะ…เอิ๊บ…ไม่มีก็ได้ในส่วนนี้

Roof Top
จะมีส่วนที่นั่งเล่น และสวนครับ ผมว่าวิวที่ชั้นนี้ตอนกลางคืนน่าจะสวยดีนะมากนะครับ แต่อีกเช่นกัน…มี Projector ฉายไปที่กำแพงให้ด้วยอีกเครื่องที่ชั้นนี้…

จบกันไปแล้วนะครับ กับส่วนกลางของโครงการนี้ ในภาพรวมผมว่าส่วนกลางกำลังดี ไม่มากหรือน้อยเกินไป สำหรับความหลากหลายของส่วนกลางนั้นยังออกแนว Conservative เบาๆ ไม่ได้มีอะไรที่สร้างกระแสให้ดูหวือหวามากครับ อย่างไรก็ตามระบบจองใช้ส่วนกลางนั้นผมว่าเป็นการนำเสนอที่น่าสนใจดีครับ ถ้าสามารถทำออกมาแล้วตัวระบบไม่มีปัญหา สำหรับงาน Interior ผมบอกคำเดียวครับว่า คลีนมากครับใครที่ชอบอะไรคลีนๆ ผมว่าตัวนี้น่าจะถูกใจแน่ครับ

Copy link
Powered by Social Snap