The Reserve พหล-ประดิพัทธ์ l The Reserve ประดิพัทธ์

07/09/2017

Final Chapter

Analysis Investment Potential

เป็น Part ที่ทุกคนลุ้นมาก คนจะซื้อก็ลุ้น คนซื้อแล้วก็ลุ้น Developer ก็ลุ้นสุดๆ เพราะไม่มีใครได้อ่านก่อน ลุ้นไปพร้อมกันว่าผมจะเขียนออกมาเป็นอย่างไร…ถ้าวันไหนอารมณ์ดีก็เขียนดี วันไหนอารมณ์เสียก็… วันนี้เต้อารมณ์แบบไหนน๊า แก้หลายรอบเพราะเพิ่มชั้น Loft แล้วด้วย ฮึๆ

ซื้อเพื่ออยู่เอง
ใครก็ทราบว่าเต้รักทีมคอนโด 2 มาก เพราะทีมนี้ไม่เคยทำให้ผมผิดหวังเลยไม่ว่าจะเป็นงาน Aftersale หรือ ตึกที่หมดประกันไปแล้ว ดังนั้นทีมนี้มักจะได้คะแนนพิศวาสจากผมเสมอ โดยเฉพาะการซื้อเพื่ออยู่เองครับเพราะคุณจะได้รับบริการที่ดีจากทีมนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้ Brand The Reserve นั้น บริการที่ดีอยู่แล้วจะได้ On top ขึ้นไปอีก เพราะโครงการนี้จะมี Concierge ให้ดูแลลูกบ้านแยกออกจากนิติ และ Aftersale ครับโดย Concierge นั้นจะให้บริการช่วยเหลือทั่วไปกับลูกบ้านในโครงการ เช่นซื้อของ สั่งอาหาร หรืออะไรก็ได้ที่ลูกบ้านต้องการโดยพฤกษาจะออกค่าบริการในส่วนนี้ให้ 2 ปีครับ ดังนั้นถ้าซื้ออยู่เอง ชอบ Location และชอบโครงการจะรออะไรครับ ถึงโครงการนี้ไม่ได้ออกแนวหรูเว่อร์วัง แต่สำหรับผมแล้วถือว่ายังอยู่ในมาตรฐานที่ดีครับ

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า
ด้วยความจริงใจนะครับ ผมไม่แนะนำครับ 1.ต้นทุนมาสูงกว่าทุกโครงการในบริเวณนั้น 2. โครงการไม่ใกล้รถไฟฟ้าถ้าเทียบกับคู่แข่งในบริเวณใกล้กัน 3. ค่าเช่าที่ผมคิดว่าคุณจะไม่ Happy เท่าไหร่ แต่…ถ้าคุณได้ห้อง Loft นั้น อาจจะทำร้ายทุกเงื่อนไขที่ผมกล่าวถึงครับ เพราะห้อง Style นี้ยังไม่มีในบริเวณนี้ครับ จึงเป็นจุดขายที่ชนะทุกโครงการในบริเวณนี้ และข่าวดีคือห้อง Loft เปิดเพิ่มแล้วจ๊า

ซื้อเพื่อลงทุนระยะสั้น
ตัวนี้อาจไม่แนะนำสักเท่าไหร่ แต่ถ้าสนใจก็ต้อง Loft เท่านั้นจ๊า…1 เดียวในย่านนี้จ๊า แต่ถ้าราคาสูงมากก็ยังช่างใจเบาๆ

ซื้อลงทุนระยะยาว
จัดไปครับขนาด Rhythm พหล-อารีย์ Spec เบาๆตอนนี้ราคายังขึ้นจาก 8-9 หมื่น มาเป็น 13x,xxx บาทต่อตารางเมตร เลย ตัวนี้ผมว่าถ้าซื้อหลังโอน ราคาน่าจะไปต่อได้อีกครับ เพราะ Spec ทุกอย่างของ The Reserve พหล-ประดิพัทธ์ ชนะ Rhythm พหล-อารีย์หมดครับ แต่ไม่ต้องซื้อราคา Max ของโครงการนะครับ เต้มองว่าไม่เกิน 1.68 แสนกำลังสวยครับ ถ้าซื้อลงทุนนะ แต่ถ้า Loft ให้ขยับขึ้นอีกหน่อยสักหน่อยขอไม่เดิน 2 แสนได้มะ…ถ้าเกินผมให้นิดเดียวนะ แต่เป็นราคาไม่รวมชั้นบนนะค๊าบ

จบละครับต้องยอมรับความจริงข้อนึงครับว่าโครงการนี้ผมจะเน้นหนักให้ลงทุนระยะยาว หรือซื้อเพื่ออยู่เองมากกว่าครับ เพราะการซื้อเพื่อปล่อยเช่าอาจจะได้ Return ที่ไม่เร้าใจมากนัก อย่างไรก็ตาม The Reserve พหล-ประดิพัทธ์ เหมาะกับคนที่อยากได้โครงการที่ดีสัก 1 แห่งไว้อยู่เองแบบสบายใจ เป็น Developer อีกทีมที่ผมเบาใจ แนะนำให้ใครซื้อแล้วไม่กลัวโดนด่า และที่สำคัญชอบแถวประดิพัทธ์สะพานควาย ผมแนะนำโครงการนี้นะครับ จำนวนยูนิตไม่เยอะ อยู่กันแบบหลวมๆ และที่สำคัญมี Loft จ๊า…

At the end

จะจบแล้วจ๊า เต้ก็จะนอนแล้วค๊าบ เอาเรื่องอะไรมาปิดท้ายดีน๊า เอาเรื่องการลดจำนวนชั้นปรับแบบห้องมาพูดดีกว่า…ก่อนอื่นผมต้องขอชมจากใจจริงเลยว่า กล้ามากครับ ที่ปรับแบบอย่างรุนแรง จำนวนชั้นลดลง ขนาดห้องเปลี่ยน คนซื้อไปแล้วโดยเฉพาะห้อง Simplex อาจ Shock ได้ ไม่เคยเจอโครงการไหนที่ขายมาถึงขนาดนี้แล้วจะกล้าปรับแบบอย่างรุนแรงแบบนี้ แต่…ผมชื่นชมครับ… เป็นการตัดสินใจที่ถูกที่สุด วันที่ผมนั่งเขียนรีวิวก่อนทราบเรื่องของการปรับแบบนั้น ผมยังนึกอยู่ในใจเลยว่าน่าจะขายยากแน่ๆห้อง Simplex เพราะดูไม่ค่อย Strong เท่าไหร่ แต่ผมทราบข่าวเรื่องการปรับแบบเพิ่มชั้น Loft วันนี้ ผมกลับดีใจสุดขีด…มาถูกทางแล้วครับ จะไปสู้กับเค้าก็ต้องแปลกกว่าเค้า บอกตรงๆว่าสบายใจมากละครับ ผมว่าไม่ Sold out ก็น่าเกือบ Sold out ครับ ผมเชื่อว่าบางคนที่ซื้อห้อง Simplex แล้วอาจมีลบอยู่ในใจแต่…ผมขอบอกว่าพวกคุณโชคดีมาก…เพราะอะไร? เพราะการปรับแบบครั้งนี้คุณมีแต่ได้กับได้ครับ…

  •  จำนวนห้องลดลงจาก 298 เหลือ 260 ความวุ่นวายจะลดลง
  •  ที่จอดรถมากขึ้น เพราะยูนิตลดลง โดยได้ที่จอดเพิ่มจาก 50%-65%
  •  คนจะใช้ส่วนกลางน้อยลงทำให้เกิดมีความ Privacy มากยิ่งขึ้น
  •  และที่ดีที่สุดคือห้อง Loft กลับมาแล้วจ๊า

เห็นมะครับ มีแต่ข้อดีทั้งนั้น ผมไม่เห็นข้อเสียเลยครับ จากโครงการที่ผมมองว่าค่อนข้างธรรมดาในตอนแรก กลายเป็นโครงการที่มี Character ที่ชัดเจน เพราะมี Style นี้แค่โครงการเดียวในบริเวณนี้ อย่างไรก็ตาม โครงการ The Reserve พหล-ปรพดิพัทธ์ เป็นโครงการที่โหดร้ายกับผมมาก เพราะผมต้องเขียนสรุปใหม่หมด จากตอนแรกเฉยๆ กลายเป็นชอบเลย ห้อง Loft ทางโครงการทำออกมาได้ดีจริงๆ ก็ไม่มีอะไรแล้วครับ ห้อง Simplex ตอนนี้ก็เป็นน้ำจิ้มละครับ เพราะเหลือ 3 ชั้นมีไว้ เผื่อใครอยากได้วิวสูงๆ เพราะ 3 ชั้นสุดท้ายที่เป็นห้องพักจะอยู่ชั้นบนสุดครับ

สิ่งที่ประทับใจ

  • งานออกแบบของห้อง Loft ที่สมบูรณ์แบบมาก ไม่มีติครับ
  • Location มีความยืดหยุ่นสูง
  • จำนวนยูนิตไม่มาก
  • ส่วนกลางอยู่ชั้นบน
  • งาน Design ห้อง Loft
  • ระบบการจองใช้ส่วนกลาง
  • Spec ชุดครัว เช่น Top หิน หรือหน้าบานตู้

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • Spec ของห้องบางชิ้น
  • ความหลากหลายของส่วนกลางไม่มาก
  • แอบไม่ค่อยชอบสีตึกเท่าไหร่
Copy link
Powered by Social Snap