The Reserve พหล-ประดิพัทธ์ l The Reserve ประดิพัทธ์

07/09/2017

Room

Room

เป็นการรีวิวห้องที่ยากจัง…เพราะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ Spec ห้องนั้นสวิงมากครับบาง Part ชอบมาก บาง Part ผมก็เฉยๆ แต่เดี๋ยวตอนรีวิวนั้นผมจะเจาะไปทีละห้องนะครับว่าผมคิดอย่างไร สำหรับโครงการนี้จะมีห้องตัวอย่าง 2 ห้องครับ เป็นห้องแบบ Loft ขนาด 29.75 ตารางเมตร ซึ่งห้องนี้ขายหมดไปแล้วครับ ณ วันที่เขียนแต่…โปรดติดตามต่อไป… ส่วนอีกห้องจะเป็นห้องแบบ Simplex ครับ ความจริงก็คือห้องธรรมาดาละครับ แต่ตั้งชื่อให้นิดนึงหุๆ โดยห้องตัวอย่างของห้องนี้จะเป็น 2 ห้องนอน ขนาด 48.70 ตารางเมตร สำหรับการรีวิวครั้งนี้ ผมขอเปิดด้วย 2 ห้องนอนขนาด 48.70 ตารางเมตรนะครับ สำหรับห้อง Loft นั้นผมอาจจะไม่เน้นมากนักครับ เพราะว่าโครงการขายหมดแล้วใครสนใจก็หาตามเน็ตได้เลยนะค๊าบบ นั้นคืออดีต ณ วันที่เขียน……

สำหรับ Spec ของห้อง Simplex ขนาด 48.70 ตารางเมตร นั้นจะมากับความสูงห้องที่ 2.7 เมตรครับ(ส่วนตัวแล้วผมว่าน่าจะสูงกว่านี้อีกนิดเพราะใช้ Brand ของ The Reserve ด้วย รอดูต่อไปครับบทความนี้มี Twist ครับ) สำหรับพื้นนั้นใช้ Laminate หนา 8 มิลลิเมตร ซึ่งวันนั้นผมถามกลับไปว่าทำไมได้แค่ 8 มิลิเมตร Brand The Reserve เชียวนะ แต่ทางโครงการแจ้งว่า เราไม่ใช้ 12 มิลลิเมตร แต่เราเลือกที่จะมาใช้งบของพื้นไม้ โดยการ up spec ความกว้างของหน้าไม้แทน OK OK ครับ Trade กันไปสำหรับโครงการนี้จะมากับ Fully Fitted โดยจะมี Built in (บางส่วน) ห้องครัวและห้องน้ำให้ครับ เรามาดูกันว่า Spec แต่ละชิ้นจะเป็นอย่างไรกันบ้างครับ

Living room
นับเป็นนวัตกรรมการออกแบบไม่เหมือนใคร เพราะ The Reserve พหล-ประดิพัทธ์ ทำห้องนั่งเล่นมากว้างมาก เพราะทางทีมแจ้งผมว่าชีวิตคนเราส่วนใหญ่จะอยู่ที่ห้องนั่งเล่นมากกว่าห้องนอน ซึ่งผมมาคิดดูก็จริงแฮะ…ไซส์ขนาดนี้จัดผมว่าวัยรุ่นน่าจะชอบเพราะ Party ได้เลยนะครับ สำหรับภายในห้องไม่มีอะไรครับ เป็นห้องเปล่าๆ จุดขายของห้องนี้คงเป็นประตูบานสไลด์ออกระเบียงขนาดใหญ่ครับ

Master Bedroom
ห้องนี้ชอบม๊าก เอาห้องมุมมาทำเป็นห้องตัวอย่างด้วยครับ กระจกมาเต็มถึงจะไม่ Full Height แต่ก็เกือบนะ ตัวนี้ถือว่าผ่านครับ นอกจากนี้มีกระจกมุมให้ด้วยครับ สำหรับจุดขายของห้องนี้คือ Built in ตู้เสื้อผ้ากระจกชาทอง เอาจริงๆนะไม่เคยเห็นโครงการไหนให้ Built in กระจก ชาทองเลย บางคนถามว่าเพราะอะไร…ก็เพราะมันแพงไงค๊าบหุๆ แพงกว่ากระจกเงาหลายเท่าอยู่น๊าๆๆ ในส่วนนี้ชอบอีกเช่นกันครับ และท้ายสุดที่ผมคิดว่าคอนโดใน Segment บนของทุกโครงการควรจะมีได้แล้วนั้นคือที่เสียบ USB ที่หัวเตียง ซึ่งมีไว้ให้ Charge อุปกรณ์ไฟฟ้า เช่นมือถือหรือ Tablet โครงการ Segment Luxury ใหม่ๆ ต่อจากนี้ไปใครไม่มีโดนตัดคะแนนแน่ๆ แต่โชคดีที่โครงการนี้มี เลยได้ใจไปเต็มๆครับ

Multi-purpose room
ห้องนี้สามารถดัดแปลงเป็นห้องทำงาน หรือเป็นห้องนอนก็ได้ครับ ขนาดกำลังพอดี นอกจากนี้ยังสามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้ด้วยนะครับ จุดขายของห้องนี้คงหนีไม่พ้นกระจกบานใหญ่(ม๊าก) โดยเฉพาะบาน Fix แผ่นเต็มแบบไม่ซอย แบบว่าถูกใจเต้ม๊าก

Kitchen
เห็นหน้าบานแว๊บแรกผมบอกพฤกษาเลยครับว่าหน้าบานเหมือนโครงการ Super Luxury โครงการหนึ่งแถวๆ BTS ทองหล่อเลยครับ แว๊บที่ 2 ดูดีๆเฮ้ย!!!Spec ดีกว่านี่น๊า เพราะหน้าบานมีกระจกใสปิดทับหน้าบานไฮกลอสอีกชั้น แง้ว!!!นี้มัน Spec หน้าบานเดียวกันกับ Super Luxury อย่าง The Diplomat สุขุมวิท 39 เลยครับ หลัวจากนั้นมาดูชุดครัวต่อครับ Top ของชุดครัวจะเป็น หินควอตซ์เทียม (Composite Quartz) ซึ่งน่าจะเป็น Top ชุดครัวที่มีความแข็งแรงคงทนที่สุดในตอนนี้ครับ บางคนแอบงงว่า หินควอตซ์เทียม (Composite Quartz) ต่างจาก หินควอตซ์ธรรมดาอย่างไร สำหรับ หินควอตซ์จะมีการใส่เรซิ่นไปในเนื้อหินแล้วอัดด้วยความร้อนสูงโดยจะมีส่วนที่เป็นเนื้อหินประมาณ 93% และส่วนที่เหลือเป็นเรซิ่น 7% ครับ ครับ โดยจะมีความคงทนมากกว่าหินควอตซ์ ธรรมชาติทั่วไปครับ สำหรับซิงค์ ก๊อกที่อ่าง เครื่องดูดอากาศและอ่างล้างจาน Mex ได้ไปหมดครับ ในองค์รวมทุกอย่างสวยหมดนะครับ เว้นแต่สิ่งเดียวที่มันกระแทกตาผมคือเตาไฟฟ้าครับ เพราะรุ่นนี้มีเคยเห็นใช้ในโครงการตารางเมตรละ 7-8 หมื่นครับ แอบเสียดายไม่น่าใช้รุ่นนี้เลยอ่า และส่วนที่ 2 ที่แอบเสียดายก็คือผนังครัวไม่น่าใช้แกรนิโต้เลย เดี๋ยวนี้ The Privacy ก็ใช้กระจกแล้วน๊า 2 จุดที่ผมว่าไม่น่าเลยอีกเช่นกัน…อย่างไรก็ตามก่อนผมไปจาก Part นี้ยังมีอีก 2 ส่วนที่ผมชอบนั้นคือชุดครัวที่นี่มีไฟ LED ให้ด้วยนะ นอกจากนี้หน้าบานเป็น Soft Close ทั้งหมดด้วยครับ ตามที่กล่าวในข้างต้น Spec โครงการนี้แอบสวิง 1 ในความก็คือห้องครัวครับ เพราะคุณสามารถเจอ Spec วัสดุที่เป็น Super Luxury ได้ใน Part นี้ แต่ในเวลาเดียวกันคุณก็จะเห็น Spec ของบางชิ้นที่อยู่ใน Segment ปริ่มๆกลางด้วยครับ อย่างไรก็ตามในองค์รวม ผมยังถือว่าสวยและดูแพงครับ

Toilet
มีความยากในความรู้สึกครับ เพราะความเป็น Brand The Reserve จึงทำให้ผมคาดหวังกับ Specification แบบ Super Luxury ซึ่งในความเป็นจริงแล้วใน Brand ของ The Reserve นั้นก็มีการซอย Segment ย่อยในตัวของ Brand โดยขึ้นอยู่กับ Location และราคาขายด้วยครับ เตรียมตัวนะค๊าบบบ….ผมเริ่มที่อ่างล้างมือเลยนะครับ สำหรับ Brand ที่ใช้เป็นของ Lavenz ซึ่งนำเข้ามาจาก Italy เป็นอ่างไร้รอยต่อ แพงครับดูดีใช้งานคงทนในส่วนนี้ชอบมากครับ ก๊อกที่อ่างของ Kohler สวยดูดีครับ ยังได้อยู่นะ สำหรับชักโครกนั้นก็ของ Kohler ถึงไม่ใช่ Washlet แบบ The Reserve ทองหล่อ แต่ถือว่าไม่ใช่ตัวถูก หน้าตาหล่ออยู่ครับ ตามมาด้วย Rain Shower เสียดายนิดๆว่าไม่ Built in แต่ไม่เป็นไร Brand ของ Kohler ได้อยู่แต่เกือบไม่ปลื้มเท่าไหร่ละ หลังจากนั้นชำเลืองมาดูที่ Floor Drain อะฮ่า!!!ผ่านครับ ไม่ใช่ Floor Drian สำเร็จรูป แบบนี้ OK ครับ ชอบงาน Craft กลับมาดูกระจกเงา สำหรับกระจกนั้นขนาดใหญ่ดี มีไฟด้วยชอบครับ นอกจากนี้ห้องน้ำของ Type นี้ ยังมีตู้เก็บของให้ด้วยนะครับหุชอบๆ สรุป Spec ที่กล่าวมาทั้งหมดผมให้อยู่ประมาณ B+ ครับประมาณ Mid End ปลายๆ ซึ่งพอมองย้อนไปที่ราคาผมว่ายังดีอยู่ครับ แต่…สิ่งที่ทำให้ห้องน้ำของโครงการนี้ดูคะแนนตก ซึ่งในความเป็นจริงแล้วน่าจะสวยกว่านี้ สิ่งนั้นคือกระเบื้องผนังครับ…เอาแกรนิโต้แผ่นเล็กๆมาปูผนัง…ถึงแม้ว่าจะปูสลับ ส่วนตัวแล้วผมว่าก็ไม่ทำให้สวยขึ้นสักเท่าไหร่ครับ…เหตุผลที่ผมรีวิวห้องนี้แยกวัสดุเป็นชิ้นๆเลยเนื่องจาก ของทุกชิ้นนั้นค่อนข้างดีหมด แต่เพราะงานกระเบื้องจึงทำให้ผมรู้สึกว่าสินค้าดูราคาตกลง…แต่นี้เป็น Personel Taste นะครับ ถ้าใครชอบก็ดีนะครับ เพราะทุกอย่างในองค์รวมภายในห้องนี้ผ่านหมดครับ ซื้อแบบชิวๆ (Revise เบาๆ) พอเขียนบทความนี้เสร็จก็เขียนไปเรื่อยๆจนไปถึง ห้องน้ำของ Loft เกิดอาการแปลกใจว่าทำไมสวยจัง กลับมาดู 1 ห้องนอน Simplex อีกที ดูไปดูมาสรุปได้ว่าคงเป็นที่การวาง Layout ขนาดห้องแน่ๆเลยเพราะตัว Simplex นั้นห้องน้ำจะดูใหญ่ๆดูบานๆบอกไม่ถูก ไม่ค่อย Compact เหมือน Loft เท่าไหร่ การเอากระเบื้องแผ่นเล็กๆมาปูสลับกันบนผนังแผ่นใหญ่เลยทำให้เกิดความรู้สึกไม่ลงตัว ผมว่าดูมันลายตาไปหน่อย เลยเทใจไปให้ห้อง Loft มากกว่า

Balcony
จะบอกว่าม่ายมีอะไรมากค๊าบ เป็นระเบียงผนังฉาบปูนทาสีธรรมดาครับ สำหรับราวกันตกเป็นเหล็กนะครับว๊า น่าจะได้กระจก

และห้องสุดท้ายของวันนี้ก็คือ ห้อง Loft ขนาด 29.75 ตารางเมตร ครับ เสียดายม๊ากกกกกก Sold out ตั้งแต่เปิดตัวขายวันแรกเลยครับ ทามมายไม่ทำมาเยอะๆ ขายหมดไปละ ไม่ช่วยรีเซลขายของละกัน ไปเร็วๆเลยนะ…แต่ ณ วันที่ผมจะขึ้นบทความก็มีโทรศัพท์ปริศนามาหาผม “สวัสดีครับ คุณเต้หรือเปล่าครับ” ผมตอบว่า “ใช่ครับ…มีอะไรหรือเปล่าครับ” เสียงปริศนาตอบ “ผมโทรจาก พฤกษาโครงการ The Reserve พหล-ประดิพัทธ์ นะครับ” ผมตอบว่าครับ “ครับ…มีอะไรหรือเปล่าครับ” เสียงปริศนาตอบว่า “ขอโทษด้วนะครับ คือทางเรามีการแก้แบบครับ คือเรามีการเพิ่มจำนวนชั้น Loft เป็น 14 ชั้นแล้วครับ” เต้อึ้งไป 2 วินาที และตอบว่า “ดีใจมากเลยครับ เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดแล้วครับ” แต่อีกใจหนึ่งเต้คิดว่า…ต้องเขียนใหม่อีกแล้วเฮ้อๆๆๆๆ…โดยเฉพาะตอนจบ เพราะเมื่อวานนั่งเขียนไป 2 ชั่วโมง พฤกษาโหดร้ายกับเต้ม๊าก…แต่จริงๆแล้วผมก็แอบดีใจครับ… ว่าแล้วมาดู Spec ห้องนี้กันดีกว่า…ชีวิตลั้นลา….In ใน Product ในทันที…

Living room
มันคือความดีงาม และเต้ดีใจมากที่ได้ชั้น Loft เพิ่ม…ภายในห้องสิ่งที่ได้คืองาน Built in ด้านหลังโซฟาครับ โดยจะได้แค่ตู้เสื้อผ้าแต่ด้านล่างนะครับ ส่วนด้านบนนั้นห้องจริงจะยุบลงไป ต้อง Built in ต่อเติ่มเองครับแต่ก็ม่ายเป็นไร ไม่กี่บาทหรอกเต้รับได้… นอกจากนี้ตู้เพื่อผ้าที่ให้กับที่เก็บของนั้นสวยม๊ากก…นอกจากนี้จุดเด่นอีกเรื่องที่ชอบมากก็คือ เนื่องจากห้องนี้เป็น Loft ดังนั้น จึงมีห้องเก็บของใต้บันไดด้วยนะเต้ชอบช๊อบ…แต่ที่เด็ดคือกระจกบานใหญ่บริเวณประตูทางออกระเบียงและกระจกที่อยู่เหนือบานสไลด์ออกระเบียง…มันอลังการมากครับเอาไปเลยเต้ให้ Segment Luxury จ๊า รักจริงๆห้องนี้

Bedroom
ชั้นนี้ของฟรีนะ…บันไดก็ไม่คิดเงินราวกันตกทางขึ้นชั้น 2 เป็นกระจกด้วย ที่วางเตียงนอนก็ได้ฟรี ราวกันตกบริเวณที่วางเตียงก็เป็นกระจกอีก ถึงไม่มีฟูกไม่มี Built in มาให้ในชั้นนี้ก็ไม่เป็นไร เพราะมันไม่ได้ทำให้ความในใจของเต้ที่ให้ต่อห้องชั้นนี้ลดลงเลยครับ…รักที่สุด…จุ๊บๆ

Kitchen
ถ้าเป็น Spec ของห้องครัวนั้น ในส่วนนี้ถอด 1 ห้องนอน Simplex มาเลยครับ ที่แตกต่างจะมีแค่ขนาดกับ Layout ที่แตกต่างกันครับ อย่างไรก็ตามห้อง Type นี้ก็มี Gimmick เล็กๆน้อยๆมาให้ด้วยนะครับ โดยที่ห้องครัวโครงการได้ Built in ตู้เก็บของมาให้ด้วยหุๆ ชอบมั๊กๆ และห้องนี้ก็ลงตัวมาก

Toilet
Spec เหมือนห้อง 2 ห้องนอน ทุกประการ แต่มีความลงตัวของ Layout มากกว่า สรุปเต้ก็ชอบอีก

Balcony
ระเบียงเหมือน 2 ห้องนอนของ Simplex ทุกประการครับ แต่ขนาดจะสูงกว่า อลังการกว่าก็ห้องนี้สูงกี่เมตรละ…

Copy link
Powered by Social Snap