รีวิว Noble Ambience สุขุมวิท 42

15/11/2017

Location, View 

Location

จะเห็นว่าช่วงปีนี้สุขุมวิท 40 กับสุขุมวิท 42 นั้นมีคอนโดเกิดขึ้นหลายโครงการแต่ระยะห่างจากรถไฟฟ้าของทุกโครงการที่เปิดนั้นไม่ต่ำกว่า 5xx เมตร ซึ่งถามว่าเดินได้ไหม ก็ตอบว่าเดินได้นะ แต่ถ้าถามต่อว่าจะดีกว่าไหม? ถ้าได้โครงการที่ใกล้รถไฟฟ้ามากกว่า อย่างโครงการ Noble Ambience สุขุมวิท 42 นั้น เพราะโครงการนี้ห่างจากรถไฟฟ้าแค่ 350 เมตรเท่านั้น ซึ่งผมว่าระยะห่างกำลังดีเลยครับ ไม่ใกล้ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าเกินไป อย่างไรก็ตามถึงโครงการนี้จะใช้คำสร้อยว่าสุขุมวิท 42 แต่ตัวโครงการของ Noble Ambience นั้นจะอยู่ในซอยย่อยระหว่างสุขุมวิท 40 และสุขุมวิท 42 ครับ  โดยมีชื่อไพเราะว่าซอยสุขใจครับ บรรยากาศของซอยสุขใจนั้น ถ้าใครเคยเข้าไปจะเห็นว่าเป็นซอยที่ค่อนข้างเงียบไม่วุ่นวาย ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นบ้านพักอาศัยที่อยู่กันมานานแล้ว มีความเป็น Residence สูงมาก ซึ่งค่อนข้างแตกต่างกับซอยทองหล่อและเอกมัย ที่มีความวุ่นวายมากกว่า ดังนั้นคนที่ชอบความสงบ Noble Ambience สุขุมวิท 42 นั้นถือว่าเป็นโครงการทางเลือกของคนที่อยากอยู่ Mid Sukhumvit ใน Location ที่ไม่วุ่นวาย เรามาดูกันครับว่า Ideo Mobi สุขุมวิท 40 นั้นมีอะไรน่าสนใจในบริเวณ 1-2 กิโลเมตรรอบๆ โครงการบ้างครับ

  • BTS เอกมัยและ Gateway จะห่างจากโครงการ 350 เมตร
  • มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จะห่างจากโครงการ 800 เมตร
  • Itchitan Tower จะห่างจากโครงการ  1 กิโลเมตร
  • Major Cineplex จะห่างจากโครงการ 750 เมตร
  • โรงพยาบาลสุขุมวิท จะห่างจากโครงการ 650 เมตร
  • Big C เอกมัยจะห่างจากโครงการ 1.3 กิโลเมตร

ผมยกตัวอย่างใกล้ๆ นะครับ เพราะถ้าไกลออกไปนั้น ที่น่าสนใจผมเชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะทราบกันนั้นก็คือซอยทองหล่อ ซอยเอกมัย หรือว่าไกลอีกนิดก็จะเป็นพร้อมพงษ์ครับ

สำหรับการเดินทางนั้นใครที่ขับรถยนต์ก็ถือว่าสะดวกพอสมควรนะ เพราะ Noble Ambience สุขุมวิท 40 นั้น สามารถเข้าได้ทั้งเส้นสุขุมวิทและเส้นพระรามสี่ครับ นอกจากนี้ ยังใกล้ทางด่วนถนนอาจณรงค์ฝั่งพระราม4 อีกด้วย อย่างไรก็ตามสุขุมวิท 42 มีข้อด้อยตรงที่ซอยนี้จะเป็นซอยวันเวย์ (โดยฝั่งสุขุมวิท 42 จะเดินรถจากฝั่งพระราม 4 ไปทางสุขุมวิททางเดียว ส่วนสุขุมวิท 40 จะเดินรถจากฝั่งสุขุมวิทไปพระราม 4  ทางเดียว)  แต่ถ้าเรามาจากถนนพระราม 4 เราสามารถตรงเข้ามาในซอยสุขุมวิท 42  เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าสุขใจเพื่อเข้าโครงการได้เลยครับ

ถึงแม้ว่าตัวโครงการ Noble Ambience สุขุมวิท 42 ถนนจะเดินรถทางเดียวแต่ในซอยสุขใจนั้นไม่ได้เป็น One way ดังนั้นในการเดินทางนั้นเราสามารถไป สุขุมวิทหรือไปพระราม 4 ก็ได้ โดยเราออกจากโครงการเลี้ยวซ้ายเราจะออกสุขุมวิท 42 หรือถ้าเลี้ยวขวาเราจะออกถนสุขุมวิท 40 ซึ่งจะสามารถทะลุออกพระราม 4 ได้ครับ

สำหรับการมาโครงการในวันนี้ผมวิ่งเส้นสุขุมวิทขาออก ผ่านทองหล่อหลังจากนั้นชิดขวาเพื่อเตรียมเลี้ยวเข้าสุขุมวิท 40 หลังจากเลี้ยวเข้าสุขุมวิท 40 แล้ว ตรงไปประมาณ 250 เมตรสังเกตุป้ายซอยสุขใจ หลังจากนั้นจึงเลี้ยวซ้ายเข้ามาประมาณ 100 เมตรก็จะเจอโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ

สรุปแล้วโครงการของ Noble Ambience สุขุมวิท 42 จะมองว่าเป็นจุดอ่อนของ Location ก็ไม่ถูกนัก เพราะถ้าเรามองอีกมุมนั้นการที่ตัวโครงการตั้งอยู่ระหว่าง 2 ซอยนั้น (สุขุมวิท 42 และสุขุมวิท 40 ) สามารถทำให้เราเข้าออกได้ 2 ซอย ในเวลาเดียวกัน ผมจึงคิดว่าน่าจะเป็นจุดแข็งมากกว่าจุดอ่อนซะด้วยซ้ำสำหรับโครงการนี้นะครับ

View

สำหรับวิวของโครการนี้จะมีบังเบาๆสำหรับบางทิศครับ โดยแต่ละทิศนั้นจะได้วิวดังนี้นี้ครับ

ทิศเหนือ

ติดกับโรงเรียนความสูงประมาณ 4 ชั้น วิว (หันไปทางถนนสุขุมวิท)

ทิศใต้

ซอยสุขใจ
วิวบ้านคน 2-3 ชั้น(หันไปถนนพระราม4)

ทิศตะวันออก

ติดกับอาคารที่อยู่อาศัยส่วนบุคคล ความสูงประมาณ 2 ชั้น(หันไปทางซอยสุขุมวิท 42)

ทิศตะวันตก

ติดกับอาคารที่อยู่อาศัยส่วนบุคคล ความสูงประมาณ 2 ชั้น (หันไปทางซอยสุขุมวิท 40 )

โดยภาพรวมนั้นวิวค่อนข้างโล่งทุกทิศครับ

Copy link
Powered by Social Snap