รีวิว Noble Ambience สุขุมวิท 42

15/11/2017

Final chapter

Analysis investment potential

มาถึง Part นี้กันแล้วนะค๊าบ ในการซื้อสารพัดรูปแบบ สำหรับโครงการ Noble Ambience สุขุมวิท 42 นั้น ราคาควรจะวิ่งอยู่ที่ 1.4x-1.5x แสนครับและไม่ควรถึง 1.6 แสนบาท/ตารางเมตร เนื่องจากเป็นโครงการ Low rise ด้วยครับ ดังนั้นราคาจึงไม่ควรสวิงมากนัก สำหรับราคาที่เปิดมานั้นผมถือว่าค่อนข้างถูกใจ เพราะถูกกว่า Rhythm สุขุมวิท 42 และ Siamese สุขุมวิท 42 อยู่ประมาณตารางเมตรละ 2-3 หมื่นบาท แต่เรื่องการใช้ชีวิตนั้นแทบไม่แตกต่างกัน ซึ่งทำให้ผมคิดว่าราคา Noble Ambience สุขุมวิท 42 จับต้องได้ทุกกลุ่มผู้ซื้อครับ เรามาดูกันว่ามุมมองผมต่อการซื้อแบบต่างๆเป็นอย่างไร

ซื้อเพื่ออยู่

จัดไปซิครับผมเดาว่าช่วงของราคาต่อตารางเมตรน่าจะประมาณ 1.4x-1.5x แสน แต่ได้อยู่ Mid Sukhumvit รออะไรครับ นอกจากนี้ยังได้โครงการแบบ Fully furnish ด้วยนะครับ อย่างไรก็ตามช่วงราคา 1.4x-1.5x แสนบาท/ ตารางเมตร เป็นราคาที่ผมประเมินนะครับ ลึกๆผมว่า 1.6 แสนบาท/ ตารางเมตร อาจจะมีมาด้วย ซึ่งผมก็แอบลังเลนะครับถ้ามาถึง 1.6 แสนบาท/ ตารางเมตร ถ้ามาจริงผมแอบมีตัวเลือกที่ดีกว่าๆ55 แต่ถ้าไม่ถึงก็จะเยี่ยมมากครับ

ซื้อเพื่อลงทุนระยะสั้น

ถ้าได้ห้องราคาไม่เกิน 3.6-4.0 ล้านผมว่าน่าสนใจมากครับและควรเป็น 1 ห้องนอนไซด์เล็กด้วยนะครับเพราะถ้าห้องใหญ่น่าจะขายได้ยากกว่า แต่ถ้าราคาเกิน 4.0  ล้านขึ้นไปนั้นความน่าสนใจในการลงทุนระยะสั้นนั้นจะลดลงเรื่อยๆครับ หรือถ้าคิดต่อตารางเมตร ผมไม่อยากให้ราคาไม่เกิน 1.5 แสน ครับ แต่ถ้าเกินความเสี่ยงจะมากขึ้นเรื่อยๆครับ

ซื้อลงทุนระยะยาว

น่าจะไปได้นะครับ แต่จะอืดๆ ตาม Style ตึก Low rise ในซอยครับ ส่วนตัวแล้วผมไม่ได้ให้คะแนนตรงนี้มากครับ ไม่อยากให้เป็น Factor หลักในการซื้อเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามคงต้องดูปัจจัยของราคาประกอบด้วย ถ้าได้มาสัก 1.4x แสน จะถือสั้นถือยาวก็น่าสนใจครับ

ซื้อปล่อยเช่า

ซอยนี้ปล่อยเช่าได้นะครับ ไม่ว่าจะเป็นตึกเก่าที่อยู่ในซอยลึกๆ หน่อยอย่างคอนโด The Address สุขุมวิท 42 หรือ ต้นซอยอย่าง Rhythm สุขุมวิท 42 สำหรับตึกนี้ผมประเมินค่าเช่าอยู่ที่ประมาณ 18,000-20,000 ไม่เกิน สำหรับห้อง 25.2  ตารางเมตร และ 1 ห้องนอนไซด์ ขนาด 33.30-34.80  ผมให้ประมาณ 25,000+-ครับ โดยประมาณจากโครงการ Rhythm สุขุมวิท 42 ที่ค่าเช่าขนาดห้อง 35 ตารางเมตร อยู่ที่ประมาณ 30,000+- โดยโครงการ Noble Ambience สุขุมวิท 42 อยู่ในซอยหน่อยดังนั้นค่าเช่าจะสู้กับเค้าไม่ได้ ผมประมาณ Rate ค่าเช่าตึกนี้น่าจะอยู่ที่ 5%-6% ครับ

จบแล้วครับสำหรับ Part นี้ สำหรับผมแล้วโครงการ Noble Ambience สุขุมวิท 42 เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผมรู้สึกว่าเป็นโครงการที่ Balance ระหว่างตรงกลางจะซื้อเพื่อปล่อยเช่าก็ได้อยู่เองก็ดี ตัวของราคานั้นผมว่าจับต้องได้ อาจเนื่องด้วยความเป็น Low rise 9ตัวโครงการไม่ได้ติดถนนใหญ่มากนัก ทำให้ราคาที่ดินมาไม่แพงมาก จึงทำให้สามารถพัฒนาโครงการได้ในราคานี้ เอาเป็นว่าในภาพรวมนั้น ซื้อได้ในทุกรูปแบบ ให้ผ่านหมดครับ แต่จะให้คะแนนน้อยนิดนึงใน Part ของการซื้อเพื่อลงทุนระยะยาวครับ เพราะความน่าจะเป็นในการขาย Low rise ในซอยจะช้ากว่าโครงการ High rise ครับ

In the end

ในภาพรวมผมชอบนะครับ ผมมองว่าเป็นโครงการที่ราคาจับต้องได้ เอาจริงๆ นะครับ โครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายบางสถานีเปิดมาก็ราคาประมาณนี้แล้วครับ ดังนั้นถ้ามองกันจริงๆแล้ว ใครไม่ซีเรียสกับโครงการที่ต้องอยู่ภายในซอยนิดนึง (แต่ใกล้รถไฟฟ้านะ) และได้อยู่ในเมืองแบบจริงจัง ไม่เน้นส่วนกลางแบบเวอร์ๆ ผมว่าโครงการนี้ ค่อนข้างตอบโจทย์เลยครับ ยอมรับเลยว่าผมยังแอบชอบเลยครับ ยิ่งราคาเปิดตัวนี้เร้าใจม๊ากเพราะมาเพียง 3.59 ล้านบาท

สิ่งที่ประทับใจ

  • Fully furnish เฟอร์นิเจอร์
  • ราคาที่ทุกคนจับต้องได้
  • Location ที่ถือว่าดีเมื่อเทียบกับราคา
  • Spec ห้อง ที่ผมถือว่าดีครับไม่ได้ดูแย่กว่าโครงการอื่นๆก่อนหน้านี้
  • ชอบหน้าตาหลอด LED ที่นี่มาก หุๆ ต้องไปดูของจริงค๊าบบ

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

โครงการนี้ราคาคุมหมดเลยครับ จะว่าส่วนกลางมีขนาดเล็กนั้นผมก็เห็นข้อเสียของส่วนกลางใหญ่ ถ้าจะไม่ชอบนิดๆ ผมว่าคงเป็นงาน Interior ของ Lobby ที่ผมว่ามันเพลนต่ำกว่ามาตรฐานผมไปนิดนึงครับ อย่างไรก็ตามใน Part นี้ถือว่าเป็น Personel taste นะค๊าบ

  • สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนเพื่อรับส่วนลดออนไลน์ 100,000 บาทได้ที่  https://goo.gl/aTbEKU
  • พรีเซลล์ วันที่ 26 พ.ย. นี้ ที่ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ

 

Copy link
Powered by Social Snap