รีวิว Noble Ambience สุขุมวิท 42

15/11/2017

Room

Room

ห้องตัวอย่างจะมี 2 ห้องนะครับ โดยจะมีห้องแบบ 1 ห้องนอน และห้อง 2 ห้องนอนครับ สำหรับ Spec ของนั้นจะมาที่ความสูง 2.55 เมตร โดย สำหรับส่วนครัวจะอยู่ที่ 2.40 เมตร สำหรับ Laminate นั้นจะหนา 8 มิลลิเมตร โดยตัวโครงการนั้นจะมาแบบ Fully furnish  ครับ แต่จะไม่เหมือนห้องตัวอย่างนะครับ  สำหรับจุดเด่นในภาพรวมของโครงการ Noble เกือบทุกโครงการนั้นคือ วงกบประตูทางเข้าห้อง นั้นจะเป็น Full Height คือจะชนฝ้าไปเลย ซึ่งโครงการนี้อีกเช่นกันครับ ประตูทางเข้าห้องพักและห้องนอนนั้น ชนฝ้าไปเลยครับ ความจริงมันก็ไม่ได้อะไรเกี่ยวกับการใช้งานเท่าไหร่หรอกครับ แต่เป็นความ Grand ที่ผมสัมผัสได้ นอกจากนี้ Noble Ambience มี Digital door lock มาให้ด้วยนะค๊าบ

มาขนาดนี้ละ? แล้วจะไม่บอกข้อเสียที่ไม่ชอบบ้างเหรอ??? ชมอยู่ได้….OK OK ที่ไม่ชอบนิดนึงนั้นคือทางเดินระหว่างชั้นและพื้นทางเข้าห้องนั้นเท่ากัน โดยมีการกั้นแค่ตัวจบระหว่างห้องชุดกับทางเดินเท่านั้น ดังนั้นการกันฝุ่นจะไม่ดีเท่าที่ควรหรือถ้าเกิดโชคร้าย ท่อแตก น้ำรั่วที่ทางเดินระหว่างชั้น ความหายนะจะมาเยือนที่ห้องในทันที อย่างไรก็ตามถ้ายกพื้นห้องขึ้นนิดนึง ความสูงของห้องก็จะลดลง ถามใจเธอดูว่าอยากได้ห้องเตี้ยหรือห้องสูง555 ตึก Low rise นั้นความสูงของตึกได้แค่ 23 เมตร จะขยับหรือปรับกันยังไงก็ได้ไม่เกินนี้ครับ ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง หุๆ เรามาดูกันดีกว่าว่าภายในห้องนอนมีอะไรให้บ้าง…

1 ห้องนอนขนาด 34.8 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น+ห้องนอน

ถึงโครงการจะเป็นห้องแบบ Fully furnish แต่เฟอร์นิเจอร์ห้องตัวอย่างกับห้องจริงจะไม่เหมือนกันนะครับ ยกเว้นตู้เสื้อผ้าของ 1 ห้องนอนนั้นจะได้เหมือนกับห้องตัวอย่างครับ สำหรับการกั้นห้องนั้นในห้องตัวอย่างจะกั้นห้องด้วยกระจก แต่ห้องจริงนั้นจะกั้นห้องด้วยผนังทึบครับ Selling point ของโครงการ Noble ทุกโครงการก็คือห้องนอนและห้องนั่งเล่นนั้นจะไม่มีกระจกหน้าต่าง แต่จะให้เป็นกระจกบานสไลด์แบบ Full height แทนครับซึ่งที่โครงการนี้ยังเป็นเหมือนเดิมครับ

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอน

ชุดครัว

ตามมาตราฐานเหมือนโครงการเก่าๆของ Noble ครับ โดยจะมีเปลี่ยนเล็กน้อย เช่น Top ของชุดครัวและผนังข้างชุดครัวเป็นหินเทียม โดย Spec ของชุดครัวไม่ว่าจะเป็น ซิงค์ล้างจาน ก๊อก เตาไฟฟ้า และฮูดดูดอากาศเป็นของ Mex ในองค์รวมก็เรื่อยๆตามมาตรฐาน ไม่ดีไม่แย่ครับ สำหรับหน้าบานจะมี 2 แบบคือ Laminate สีขาวที่ตู้ลอย กับ Laminate ลายไม้ที่ใต้ Top ชุดครัวครับ แอบไม่ชอบ Laminate ลายไม้เล็กน้อย ผมว่าลายนี้ดูโบราณไปนิ๊ดนึงไม่ค่อยเข้ากับ Theme โครงการเท่าไหร่….

ห้องน้ำ  

มาแบบเพลนๆ นะไม่หวือหวามาก แต่ Brand ที่ใช้นั้นจะไม่เหมือนโครงการเก่าๆ ซักเท่าไหร่ เพราะโครงการเก่าๆนั้นจะใช้ Kohler หรือ Grohe เป็นหลัก แต่โครงการนี้จะใช้ Kasch มาผสมกับ Grohe ครับ โดยก๊อกกับชาวเวอร์  จะเป็นของ Grohe  ส่วนอ่างล้างมือกับชักโครกจะเป็นของ Kasch ครับ บางคนอาจจะยังไม่คุ้น Brand นี้ แต่ความจริงแล้ว Brand นี้มาจากเยอรมันนะครับ เอาจริงๆแล้วเปลี่ยนๆบ้างก็ดี หน้าตาห้องน้ำจะได้ไม่ต้องเหมือนกันทุกโครงการ สำหรับจุดที่ผมชอบก็คงจะหนีไม่พ้นที่โครงการต่อน้ำร้อนและน้ำเย็นให้ทั้งส่วนที่เป็นก๊อกตรงอ่างล้างมือ และส่วนที่เป็นชาวเวอร์ครับ แทบจะไม่มีมีแล้วครับที่คอนโดราคาประมาณนี้จะเดินระบบน้ำร้อนไว้ให้ 2 ที่ครับ ขนาด Brand อย่าง Ashton ยังไม่ให้เลย 55 นอกจากนี้โครงการยังเจาะผนังส่วน Shower ให้เราสามารถวางของได้ด้วยครับและสิ่งสุดท้ายคือกระจกเงาบานใหญ่…แต่แอบเสียใจที่ไม่ติดไฟหลังกระจกให้…. สำหรับพื้นและผนังนั้นจะปูกระเบื้องแกรนิโต้ อย่างไรก็ตาม 1 สิ่งที่น่าขัดใจสำหรับของที่ให้ในห้องนั้นก็คือทำไมไม่เป็น Rain shower…?

ระเบียง

เล็กๆน่ารักๆ Style Noble ค๊าบ ในส่วนนี้พิมพ์นิยมมั๊กๆ ครับ

2 ห้องนอน

ห้องนั่งเล่น

จุดขายก็ยังคงเป็นเหมือนเดิมครับเป็นเพราะ Fully Furnish  แต่…เหมือนเดิมครับ เพราะห้องตัวอย่างกับโครงการจะม่ายเหมือนกันน๊า….กระจกบานสไลด์ออกระเบียงแบบจัดเต็ม สำหรับขนาดของห้องนั่งเล่นนั้นใหญ่ใช้ได้เลยครับค่อนข้างโปร่งดีครับ

ห้องนอนใหญ่

แฮ่!!!ห้องเปล่าน๊า จุดขายเหมือนเดิมครับ กระจกบานสไลด์จัดเต็ม แบบไม่มีพื้นที่ปูนให้เห็นเลยครับ ภายในห้องสามารถวางเตียง 5 หรือ 6 ฟุตก็ได้ครับ พื้นที่เหลือๆ แต่ 2 ห้องนอนของ Master นั้นจะได้ความพิเศษมาอีก 1 อย่างคือ ทางโครงการจะมีฐานเตียงมาให้ด้วยนะครับ แต่…อย่างไรก็ตามตู้เสื้อผ้าของห้องนี้จะไม่เหมือนกับของจริงที่ได้นะครับ เพราะของจริงที่ได้เป็น Laminate สีขาวคร๊าบบ เหมือน 1 ห้องนอนครับ

ห้องน้ำใหญ่

Spec เหมือน 1 ห้องนอนแบบเป๊ะๆ แต่ที่จะต่างแบบเล็กน้อยก็คือ ขนาดห้อง นอกจากจากนี้จะได้ Rain shower ด้วยนะครับ ม่ายเข้าใจว่าทำไม ไม่มาที่ 1 ห้องนอนด้วยน๊า แอบเสียดาย

ห้องนอน 2

ในส่วนนี้จะไม่เหมือนห้องตัวอย่างเลยครับ เพราะห้องตัวอย่างนั้นกั้นห้องด้วยกระจก แต่ห้องจริงกั้นห้องด้วยผนังปูนครับ ดังนั้นห้องตัวอย่างแต่งเป็น Idea จริงๆครับ ซึ่งอย่างน้อยทำให้เห็นว่าเราสามารถทุบผนังเพื่อกั้นห้องด้วยกระจกได้นะ หรือเราอาจจะทำเป็นห้องทำงานได้เช่นกัน สำหรับห้องนี้กระจกตูมๆ ที่ทางออกระเบียงก็มาเช่นกันครับ หุๆ

ห้องน้ำ 2

เหมือนห้องน้ำใน 1 ห้องนอนทุกประการครับ แต่ขนาดจะเล็กกว่าครับ

ห้องครับ

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนทุกประการครับ แต่ที่แตกต่างก็คือขนาดชุดครัวที่ใหญ่กว่าเท่านั้นครับ

ระเบียงพิเศษ

เป็นระเบียงแบบใหม่ที่ทาง Noble ใช้กับโครงการนี้เป็นที่แรก กับระเบียงขนาดใหญ่ ที่ข้างในมีต้นไม้ด้วยครับ ระเบียงนี้จะมีแค่บางห้องเท่านั้นโดย  Signature ของระเบียงนี้ นอกจากมีต้นไม้แล้ว ตัวราวกันตกกระจกยังเป็นแบบ frameless ด้วยนะครับ คือจะไม่มีตัวจับกระจกให้เห็นแบบรำคาญสายตา ส่วนตัวค่อนข้างชอบมากครับ แต่……ใครจะดูแลต้นไม้…….มันเป็น Big question สำหรับผมมาก และถ้าต้นหนึ่งตาย ผมว่าจะดูแปลกๆไหม เพราะจะดูแหว่งๆไปเวลามองขึ้นมาบนตึก ใครซื้อห้องนี้จะไปไหนนานๆ ไม่ได้เลย เพราะจะไม่มีคนรดน้ำต้นไม้ให้….แต่ด้วยความฉลาดอันล้ำลึกเตเต้…ผมคิด Solution ไว้ให้แล้วครับ…เราก็ใช้ระบบหยดน้ำอัตโนมัติซิครับ เหมือนที่ Verticle Garden ชอบใช้ๆกัน ซึ่งแปลว่าโครงการต้องเดินระบบน้ำมาที่กระบะต้นไม้ด้วยนะ555 แต่ถ้าเป็นวิธีอื่นนั้นผมยังนึกม่ายออกจริงๆครับ อย่างไรก็ตามผมยอมรับว่า Part นี้ทำออกมาได้ดีจริงๆ เพราะจะมีผลต่อ Exterior ของตึกค่อนข้างมากด้วยครับ

ระเบียง

มี 3 ระเบียงต่อกันเลยครับนั้นคือระเบียงที่ห้องนั่งเล่น ห้องนอน Master และ ห้องนอนที่ 2 ครับ โดยขนาดจะเท่ากันหมด เพราะ 3 ระเบียงนี้จะต่อกัน โดยจะมี Compressor แอร์กั้นที่บางจุดครับ ก็เล็กๆน่ารักเหมือนเดิมครับ ผมชอบนะ….เพราะส่วนตัวผมเป็นคนชอบระเบียงเล็กอยู่แล้วครับ

จบแล้วค๊าบรีวิว 2 ห้อง ในภาพรวมนั้นผมค่อนข้างชอบนะครับ ถึงจะไม่ได้ถูกใจไปในทุกมิติ แต่สิ่งที่ไม่ค่อยถูกใจนั้นก็เบาๆครับ )  ไม่ได้ Significant มาก (เพราะโดนบังคับไม่ให้พูด) ล้อเล่น….ใครจะมาบังคับผมได้หุๆ…ไปดู Part ต่อไปกันเลยดีกว่าครับ 🙂

Copy link
Powered by Social Snap