รีวิว เดอะไพรเวซี่ พระราม 9 l The Privacy พระราม 9

08/11/2017

Location, View

Location

ชื่อโครงการอาจสร้างความสับสนเล็กน้อยครับ  เพราะถึงโครงการจะชื่อ เดอะ ไพรเวซี่ พระราม 9 แต่ตัวโครงการอยู่ที่ถนนรามคำแหงครับ โดยโครงการนี้จะอยู่ติดถนนรามคำแหง โดยจะอยู่บริเวณซอยรามคำแหง 2  สำหรับตัวโครงการนั้นจะห่างจาก Airport Link สถานีรามคำแหง ประมาณ 250 เมตรนิดๆ เหตุผลที่โครงการตั้งชื่อว่าเป็น The Privacy พระราม 9 ผมคิดว่าตัวโครงการห่างจะถนนพระราม 9 ประมาณ 500 เมตรด้วยมั้งครับ ก็เลยตั้งชื่อเรียกให้จำง่ายแต่อาจจะทำให้คนสับสนเล็กน้อยบ้างไม่ว่ากันนะครับ

สำหรับสิ่งแวดล้อมรอบๆ โครงการ ต้องบอกว่าอุดมสมบูรณ์อย่างมากมาย ตรงข้ามโครงการมี 7-11 โรงแรม นาซ่าเวกัสที่อยู่ติดกันมี Family Mart มีร้านค้า ร้านอาหารบริเวณโรงแรม อยากกิน Starbucks สามารถเดินไป Airport Link ซึ่งมี Mall เล็กๆชื่อ A Link ครับ ความจริงก็ไม่เล็กนะครับ แต่พื้นที่ว่างยังมีอยู่มากมายใครอยากเปิดร้านก็สามารถไปติดต่อได้นะครับ ภายใน A Link ก็มีร้านอาหารอยู่บ้างนะครับ ที่ติดตาหน่อยจะเป็น Subway กับ Starbucks ครับที่เหลือๆผมม่ายรู้จักครับ อย่างไรก็ตามถ้าจะหาร้านอาหารแจ่มๆ หน่อยอาจจะต้องไป The Mall รามคำแหงครับ ซึ่งระยะห่างจากโครงการถึง The Mall รามคำแหงอยู่ที่่ 1.2 กิโลเมตร ซึ่งต้นปีหน้าจะรื้อเพื่อปรับปรุงใหม่โดยจะทุบตึกเก่าทิ้งเลยครับ พอสร้างเสร็จน่าจะผลิกโฉมบริเวณนี้แบบมากมาย

สำหรับการเดินทาง ถ้าง่ายที่สุดนั้นต้อง Airport Link ครับ ผมเชื่อว่าบางคน ไม่ชอบ Airport Link เหมือนจริตของคนที่คิดว่า BTS ดีกว่า MRT ซึ่งในความจริงแล้วสำหรับผมแล้วไม่เลย พูดให้เห็นภาพคุณทำงานอยู่แถวสุทธิสารคุณจะอยู่คอนโดแถว MRT หรือ จะไปอยู่แนว BTS ครับ สำหรับผมแล้วเลือกที่สะดวกและเหมาะกับการใช้ชีวิตประจำวัน และที่สำคัญเลือกตาม Budget ที่ตัวมีด้วยด้วยครับ คิดง่ายๆ ครับถ้าคุณทำงานแถวพญาไท มีงบซื้อคอนโด 2 นิดๆ ล้านคุณจะอยู่ตรงไหน จริตบางคนต้องคิดว่า ฉันจะซื้อโครงการติด BTS ฉันรักของฉันเพราะ BTS ดีกว่า แต่ขอโทษนะครับ 2 ล้านนิดๆ Wake up!!! งบแค่นี้ เชิญสถานีแบริ่งเลยครับ แต่ลองนับดูว่าถ้าขึ้นที่สถานีแบริ่งกี่สถานีกว่าจะถึงพญาไท แต่ถ้ามองกาคอนโดแนว Airport link จะสั้นกว่าไหม? สำหรับผมแล้วในการเลือกซื้อคอนโดนั้นสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า Location นั้นคือเงินในกระเป๋าครับอิอิ Location is not anything but money is everything. พูดยกตัวอย่างมาสมควรแล้วเนอะ คงเห็นภาพกันชัดขึ้นแล้วใช่ไหมครับ  

คนที่ไม่เคยนั่ง Airport Link นั้นอาจจะไม่ทราบว่า หลังจากสถานีรามคำแหงแล้ว สถานีที่หยุดขบวนนั้นล้วนเป็นสถานีใหญ่ๆ ในตัวเมืองทั้งนั้นเลยครับเช่น สถานีมักกะสันที่เป็น Interchange กับ MRT เพชรบุรี ซึ่งมี Sky walk เดินมาลงที่อโศกได้  นอกจากนี้ Singha Complex ก็ใกล้จะเสร็จแล้วด้วย โดยห่างจากสถานีรามคำแหงเพียง 1 สถานีเท่านั้น ถัดไปอีกหน่อยก็เป็นสถานีราชปรารภ ใกล้ๆ Central world เลยครับโดยห่างจาก สถานีรามคำแหงเพียง 2 สถานี และสถานีปลายทางอย่างพญาไทที่ตัดกับ BTS พญาไท ซึ่งก็เป็นสถานีใหญ่อีกหนึ่งสถานีที่อยู่กลางเมืองเลยครับ โดยห่างจากสถานีรามคำแหงเพียง 3 สถานี แค่ 3 สถานีถึงพญาไท เอาจริงๆถ้าซื้อคอนโดแนว BTS บวกหรือลบ 3 สถานีจากสถานีพญาไท ตอนนี้โครงการเปิดใหม่ผมว่าอย่างต่ำสุดก็เหยียบ 2 แสนบาทต่อตารางเมตรเกือบทุกโครงการแล้วครับ สำหรับผมแล้ว Airport Link นั้นไม่แตกต่างจาก BTS หรือ MRT ในแง่การเดินทางเลยครับขึ้นอยู่กับว่าเราต้องใช้ชีวิตส่วนใหญ่กับที่ไหนและเงินในกระเป๋าของเราพร้อมที่จะจ่ายมากน้อยเพียงใด เพราะความจริงแล้วจะอยู่สถานีไหนก็สามารถเดินทางเข้าเมืองได้เหมือนกัน ตัวผมเองยังใช้บริการ Airport Link อยู่บ่อยๆเลยครับ ถูกด้วย อิอิ 

สำหรับการใช้รถยนต์นั้นขอบอกเลยว่าง่ายสุดๆ เพียงแค่ออกจากโครงการ 300 เมตร เลี้ยวขวาเข้าถนนเพชรบุรี ขับไปไม่ถึง 5 นาทีถึงเอกมัย ขับต่ออีกไม่เกิน 5 นาทีถึงทองหล่อหรือถ้ารถติดๆหน่อยผมให้ไม่เกิน 15 นาทีครับ แต่ถ้าติดนรกก็แล้วแต่ดวงครับ หรือถ้าอยากไปไกลอีกนิดนึงอย่าง Emquartier ถ้ารถไม่ติด 15 นาทีก็ถึงละครับ แต่ถ้าจะไปพระราม9 เวลาออกจากโครงการแล้วชิดขวาเพื่อกลับรถ พอถึงแยกพระราม 9-รามคำแหงก็เลี้ยวซ้ายแล้วตรงโลดเลยครับ นอกจากนี้โครงการยังใกล้กับจุดขึ้นลงทางด่วนอีกด้วยครับเพียงแค่เลี้ยวซ้ายตรงแยกคลองตันตรงไปอีกนิดทางด่วนก็จะอยู่ซ้ายมือแล้วครับ

สำหรับการมาโครงการ เดอะ ไพรเวซี่ พระราม 9 ผมได้เขียนเส้นทางการเดินทางไว้เกือบทุกเส้นทางแล้วครับสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ พลัม รามคำแหงสเตชั่น อ่านเพิ่มเติมจาก Link นี้ครับ อย่างไรก็ตามเส้นทางอีก 1 เส้นที่ผมยังไม่ได้เขียนในการมาโครงการนั้นคือการมาจากโครงการจากพัฒนาการ-ศรีนครินทร์ครับ โดยการเดินทางนั้นผมเริ่มจาก ศรีนครินทร์มุ่งหน้าพัฒนาการ โดยจะผ่านแยกสวนหลวง(ศรีนุช) ซึ่งจะมีรถไฟฟ้าสถานีศรีนุชหยุดที่ตรงนี้ด้วยครับ หลังจากนั้นจะถึงแยกพัฒนาการครับ ในจุดนี้มี 2 Options ครับ Option แรก เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพัฒนาการโดยตรงตลอดจนไปถึงแยกคลองตันให้เลี้ยวขวาเข้าถนนรามคำแหงตรงไปประมาณ 300 เมตรจะเห็น Sales Gallery อยู่ซ้ายมือ ซึ่งเราต้องตรงต่ออีกประมาณ 200 เมตรเพื่อกลับรถแล้วชิดขวาเพื่อเข้าโครงการ(ที่สร้างโครงการกับ Sales Gallery นั้นอยู่เยื้องๆกันโดยตั้งอยู่คนละฝั่งถนนครับ) หรืออีกหนึ่งเส้นทางก็คือขับรถผ่านแยกพัฒนาการประมาณ 50 เมตรแล้วข้ามทางรถไฟหลังจากนั้นจึงเบี่ยงซ้ายเข้าถนนพระราม 9 หลังจากนั้นก็ตรงตลอดเหมือนเดิมครับ (ถนนพัฒนาการและพระราม 9 นั้นขนานกันอยู่ครับ) ขับตรงจนถึงแยกพระราม 9 ตัดรามคำแหง ก็ให้เราเลี้ยวซ้ายเพื่อไปคลองตัน ตรงไปประมาณ 500 เมตรจะเห็นที่สร้างโครงการอยู่ซ้ายมือครับ ซึ่งเอาจริงๆเส้นทางนี้ง่ายกว่าวิ่งพัฒนาการครับ แต่วันที่ผมวิ่งมานั้นลืมนึกถึง ดังนั้นจึงวิ่งมาทางพัฒนาการแทนครับ แต่ก็ถึงเหมือนกันนะแฮะๆ สำหรับการเดินทางมาโครงการวันนี้ผมเลือก Option แรกนะครับ

ประมาณนี้ครับกับ The Privacy พระราม 9 หรือ Plum รามคำแหงสเตชั่น ถือเป็นอีกหนึ่ง Location ที่ดีไม่ว่าจะเดินทางโดยรถยนต์เพราะเข้าออกได้หลายเส้นทาง นอกจากนี้ยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน ใกล้ Airport Link  นี้ไม่นับสายสีส้มที่กำลังจะมา ซึ่งสถานีจะอยู่บริเวณ The Mall รามคำแหง ที่กำลังสร้างใหม่ด้วยครับ 2 ส่วนนี้ถือเป็น Highlight ของ Location บริเวณนี้เลยครับ

View

ความจริงผมว่าโล่งเกือบทุกทิศนะครับ สักประมาณชั้น 5 ก็พื้นตึกโดยรอบหมดแล้วครับ ผมทำ Map มาประกอบให้ดูนะครับแต่ละฝั่งของตึกนั้นน่าจะเจออะไรบ้าง

Facilities

Facilities

ถ้าเปรียบเทียบกับ พลัม รามคำแหง สเตชั่น ที่อยู่ติดกัน ผมถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงงานส่วนกลางที่ค่อนข้างชัดเจนครับ ไม่ว่าจะเป็นความหลากหลาย หรือความหรูหราตาม Style ของ Brand “The Privacy”  วันนี้มีภาพส่วนกลางทั้งหมดหลุดออกมาแล้วครับ เรามาดูกันครับว่าส่วนกลาง The Privacy พระราม 9 ว่าเป็นอย่างไรครับ จะหรูมากน้อยแค่ไหน…

Relax Space

ซึ่งถ้าพูดง่ายๆก็จะเป็นส่วนกลางประเภทนั่งเล่นครับ ซึ่งจะประกอบด้วย

Lobby

มีความสวยหรูและดูแพงอยู่ครับ โดย Style ยังมีกลิ่นของ The Privacy ก่อนหน้านี้ครับ โดยจะอยู่ที่ชั้น 1 ครับ

Pool Lounge

ในส่วนนี้จะอยู่ติดกับสระว่ายน้ำเลยครับ งาน Interior ยังคงสวยงามหรูหราเหมือนเดิม

Garden

จะอยู่ที่ชั้นเดียวกับสระว่ายน้ำ แต่จะเป็นอีกฝังของตึกครับ ขนาดก็จะมินินิดนึงครับ แต่ก็ดีกว่าม่ายมีเนอะ

Sky lounge+ Sky Garden

ในส่วนนี้ถือว่าหรูเลย เพราะมาแบบ Double Volume ที่ชั้น 30 โดยSky Garden กับ Privacy Lounge จะอยู่กันคนละฝั่งของตึก โดยจะมี Sky Garden คั่นอยู่ตรงกลางระหว่าง 2 Lounge

Sport

ผมคิดศัพท์ขึ้นมาเองนะครับ 55 เวลาแบ่งเป็น Section แล้วทำให้อ่านง่ายขึ้นเนอะ  Sport จะประกอบด้วย

Pool 

สวยๆ ชอบๆ Star Pool ขนาด 5 เมตร +สระที่ว่ายจริงอยู่ที่ 30 เมตร Highlight ของโครงการนี้คือ LED ที่สระว่ายน้ำครับ แต่แอบสวยกว่า The Privacy Interchange นิดนึงครับ  เพราะบริเวณ Jacuzzi มีการนำ LED  มาฝังผนังกับฝ้าด้วยครับ ผมว่าตอนกลางคืนน่าจะวิ้งๆดีครับ

Fitness

วิวจะเป็นสระว่ายน้ำ งาน Interior สวยตามมาตรฐานครับ ไม่หวือหวามาก

Basketball Court

เป็นลาน Basketball เล็กๆหน้าโครงการ สำหรับในส่วนนี้เรื่อยๆครับ ไม่มีอะไรมาก

Recreation Area

จะอยู่ที่ชั้น 5 ครับทั้งหมดครับ โดยจะประกอบด้วย

  • Movie Room
  • Game Room
  • Play Space

ความจริงส่วนกลางก็ตามชื่อเลยครับ Movie Room นั้นก็เป็นห้องดูหนัง ส่วน Game room เป็นห้องสำหรับให้เด็กมาเล่นของเล่นที่โครงการเตรียมไว้ ใครมีลูกน่าจะชอบครับ และในส่วนสุดท้ายก็จะเป็น Play room ครับ โดยห้องนี้จะมีโต๊ะ Pool และที่นั่งเล่นครับ สำหรับในงาน Interior นั้นยังคงเป็น Theme เดิมครับโดยเน้นเป็นเป็น Theme สีน้ำเงิน ผมว่าต่อไปสีนี้น่าจะเป็น Theme หลักของโครงการต่อไปในอนาคตแน่ครับ ในภาพรวมนั้นผมว่าสวยงามดีครับ ชอบไม่ติดอะไรเลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap