รีวิว เดอะไพรเวซี่ พระราม 9 l The Privacy พระราม 9

08/11/2017

Room

Room

เป็นอีกหนึ่ง The Privacy ที่ Spec ไม่ค่อยเหมือนกับ 2  Privacy สักเท่าไหร่ครับ เอาเป็นว่าเราไม่เทียบกับ 2 ตัวนั้นละกันครับ สำหรับ เดอะ ไพรเวซี่  พระราม 9 นั้น สำหรับผมแล้ว เป็น Version Upgrade ของ พลัม รามคำแหงครับ โดยสิ่งที่เปลี่ยนแปลงค่อนข้างชัดเจนนั้นคือ ห้องครัวและห้องน้ำ นอกจากนี้โครงการ The Privacy Rama 9 นั้น ยังมาแบบ Fully Furnish ด้วยนะค๊าบ  สำหรับ Spec ในองค์รวมนั้น โครงการนี้จะมากับเพดานสูง 2.55 เมตร  สำหรับ Laminate นั้นจะหนาอยู่ที่ 8 มิลลิเมตร ครับ ซึ่งจะมาพร้อมกับ Digital Door Lock นะครับ สำหรับห้องตัวอย่างนั้นจะมา 3 แบบเลยครับ เรามาดูกันครับว่า ห้องนอน 3 แบบ นั้นจะมีอะไรบ้าง

1 ห้องนอนขนาด 22.75 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น+ห้องนอน

จะบอกว่างานเฟอร์ในห้องตัวอย่างกับที่ได้จริงนั้นม่ายเหมือนกันนะค๊าบ ภาพเฟอร์นิเจอร์ที่ได้จริงนั้นดูภาพใน Gallery ได้เลยครับ สำหรับภายในห้องนั้นโครงการจะกั้นห้องห้องนอนและนั่งเล่นด้วยกระจก โดยใช้อลูมิเนียมสีดำครับ สำหรับผมแล้วถือว่าเป็น 1 ห้องนอนขนาดเล็กที่ทำออกมาได้ดีครับ เพราะถึงจะเป็น 1 ห้องนอนขนาด 22.75 ตารางเมตร แต่ผมไม่รู้สึกว่ามันเล็กเลยครับ อย่างไรก็ตาม 1 สิ่งที่ขัดใจผมเล็กน้อยนั้นคือ ขนาดกระจกครับ เพราะพลัมซึ่งเป็นตึกที่อยู่ติดกันก็ใช้กระจกไซด์นี้ พอมาวันนี้ The Privacy ซึ่ง Segment สูงกว่า แต่ยังใช้ กระจกหน้าต่างห้องนอนขนาดเดียวกับพลัมอีก….ในส่วนนี้ผมขัดใจค๊าบ

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอน

ห้องครัว

มาแบบสมบูรณ์แล้วครับ เพราะมีเตาไฟฟ้ากับฮู๊ดดูดอากาศมาให้ด้วยครับ  สำหรับ Brand ที่ใช้นั้นเป็นของ Mex ครับ แต่ก็มีแอบขัดใจอีกเล็กน้อยนั้นคืออ่างล้างจานกับก๊อกนั้นถอดของพลัมออกมาเลย น่าจะเปลี่ยนแบบสักนิดก็จะดีเนอะ…แต่ในองค์รวมก็ยัง OK น๊า

ห้องน้ำ

ในส่วนนี้ชอบทุกอย่างครับไม่ว่าจะเป็น Brand ของสุขภัณฑ์ที่ใช้ เพราะเป็นของ Cotto ทั้งหมดครับ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ รุ่นที่เอามาใช้นั้นดูสวยและดูแพงครับ นอกจากนี้กระจกห้องน้ำนั้นก็เป็นบานเต็มครับ ชนผนัง 2 ข้าง และชนฝ้าด้วยครับ ซึ่งมาพร้อมกับที่วางของใต้กระจกครับ โครงการอื่นดูไว้เป็นตัวอย่างนะ…มาแบบครึ่งๆกลางๆเต้ม่ายชอบ…นอกจากนี้โครงการยังกั้นโซนเปียกโซนแห้งไว้ด้วยกระจกบานสไลด์ด้วยครับ ในองค์รวมนั้นดูดีหมดครับไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องและทุกอย่างภายในห้อง ดูแพงเกิน Segment ครับ

ระเบียง

เล็กๆน่ารักขนาดตั้งเครื่องซักผ้าได้ครับ โดยโครงการได้ต่อปลั๊กไฟและก๊อกไว้ให้แล้วครับ

1 ห้องนอนขนาด 26.5 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น+ห้องนอน

ผมถือว่าเป็นการออกแบบที่ Amazing มากนะครับ เพราะ 1 ห้อง ขนาด 26.5 ตารางเมตร นั้นสามารถกั้นห้องนอนด้วยประตูธรรมดาได้ด้วยครับ ข้อดีของการกั้นห้องแบบนี้ก็คือความเป็นส่วนตัวที่มากกว่าการกั้นห้องด้วยกระจกบานสไลด์ครับ  สำหรับในองค์รวมนั้นจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนขนาด 22.5 ตารางเมตรครับ เช่นงานเฟอร์ที่ได้จริงไม่เหมือนห้องตัวอย่าง แต่ขนาดกระจกหน้าต่างที่ห้องนอนจะเท่ากับห้องตัวอย่างนะครับ

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอน

ครัว

ถอดแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 22.5 ตารางเมตรมาเลยครับ

ห้องน้ำ

ในส่วนนี้ก็จะเหมือน 1 ห้องนอนขนาด 22.5 ตารางเมตรครับ

ระเบียง

ขนาดจะใหญ่กว่า 1 ห้องนอนขนาด 22.5 ตารางเมตรนิดนึงครับ แต่ในองค์รวมแล้วจะเหมือนกันหมดครับ

2 ห้องนอนขนาด 46 ตารางเมตร (Combine)

เป็นห้องที่ Layout สวยมากครับ เพราะเป็น 2 ห้องนอนหน้ากว้างครับ ดังนั้นอารมณ์ของห้องนั้นจะดูกว้างมากครับ สำหรับห้องนี้ภาพของห้องน้ำทั้ง 2 ห้องจะไม่มีนะครับ เพราะในห้องตัวอย่างไม่ได้ทำไว้ โดยภาพของห้องนี้จะมีเพียงห้องนั่งเล่น ห้องนอน 2 ห้อง ห้องครัว และระเบียงนะครับ

ห้องนั่งเล่น

ขนาดของห้องนั่งเล่นนั้นผมถือว่าขนาดใหญ่ใช้ได้เลยครับ สามารถตั้งโต๊ะทานข้าวสำหรับ 4 ที่ได้สบายๆ ซึ่งในเฟอร์นิเจอร์ Package ก็มีมาให้นะครับ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ก็มาครับไม่ว่าจะเป็นที่วางทีวี หรือโซฟาครับ สามารถเช็ครูปเฟอร์ที่ได้จริงจาก Gallery แต่เอาจริงๆเฟอร์นิเจอร์ที่ได้จริงนั้น ผมถือว่าน่าตาดีนะครับ

ห้องนอนใหญ่

ขนาดใหญ่ใช้ได้เลยครับ โดยสามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้อย่างเหลือๆ กระจกหน้าต่างห้องนอนสำหรับห้อง Master นั้นแอบใหญ่ ดีครับพื้นที่ปูนต่อกระจกมีไม่มากเท่ากับ 1 ห้องนอน 2 ห้องที่รีวิวมาก่อนหน้านี้ครับ แบบนี้ไม่ขัดใจละ นอกจากนี้ในห้องนอน Master นั้นยังมาพร้อมกับห้องน้ำในตัวด้วยนะค๊าบบ แต่ม่ายมีรูปนะ เพราะห้องตัวอย่างม่ายมีนะ อย่างไรก็ตามนั้น Spec ของห้องน้ำในแต่ละ Room type นั้นจะเหมือนกันทุกห้องนะครับ จะไม่มีห้องไหนได้อะไรมากกว่า สำหรับ Furniture Package จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้นะครับ

ห้องนอน 2

ถ้าดูจาก Layout จริงๆแล้วห้องนอน 2 นั้นขนาดจะเท่ากับห้อง Master แต่พอทำห้องจริงๆนั้นเล็กกว่า เนื่องจากพื้นที่บางส่วนโดนแบ่งไปทำห้องเก็บของและที่วางเครื่องซักผ้า ดังนั้นพื้นที่ของห้องนี้จึงโดนเฉือนออกไป จึงทำให้วางเตียงได้แค่ 3.5 ฟุตครับ อย่างไรก็ตามเนื่องจากห้องนี้อยู่บนพื้นฐานของ 1 ห้องนอนใหญ่มาก่อน ดังนั้นขนาดของกระจกหน้าต่างจึงเท่ากับห้อง Master ครับ แบบนี้ดีงามนะ

ครัว

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกประการครับ แต่สิ่งที่จะแตกต่างนั้นมีเพียงขนาด ที่ห้องนี้จะได้ครัวเป็นแบบ L-Shape ครับ นอกจากนี้ภายในห้องครัวนั้นจะมีห้องให้ตั้งเครื่องซักผ้าไว้ด้วยนะค๊าบ ซึ่งภายในนั้นจะสามารถวางของไว้ได้ด้วย อย่างไรก็ตาม 1 สิ่งที่ผมแอบเสียดายเบาๆ ก็คือ ห้องใน Furniture Package นั้นม่ายมีโต๊ะทำงานเหมือนในห้องตัวอย่าง เพราะผมว่าถ้ามีนั้นห้องนี้จะสมบูรณ์แบบมากครับ เอาเป็นว่าโต๊ะทำงานต้องไปหาซื้อเองนะค๊าบบบ

ระเบียง

ตัว Balcony จะอยู่ที่ห้องครัวค๊าบ โดยขนาดนั้นจะแอบใหญ่กว่า 1 ห้องนอนนิดนึงครับ

จบแล้วครับห้อง 3 แบบ ครับ ชอบหมด 3 แบบ เพราะ Layout ค่อนข้างดีหมด แต่ตินิดนึงว่าเป็นครัวเปิดหมดอาจไม่เหมาะกับการทำอาหารหนักเท่าไหร่ สำหรับจุดเด่นของ 2 ห้องนอนแบบ Combine ที่ผมยังไม่พูดนั้นคือ คนซื้อจะได้สิทธิจอดรถแบบ 2 คันนะครับ เพราะความจริงแล้วห้องนี้คือ 1 ห้องนอน 2 ห้องมาทำต่อกันครับ หมดทุกประเด็นแล้วเนอะ…ไปดูต่อดีกว่าว่าถ้าซื้อลงทุนแล้วจะเป็นอย่างไร

Copy link
Powered by Social Snap