รีวิว Ideo Q สยาม-ราชเทวี l ไอดี คิว สยาม-ราชเทวี

24/12/2017

Facilities 

Facilities

เป็นโครงการที่ผมมี 2 อารมณ์กับงานส่วนกลางครับ เพราะในบาง Part ผมว่ายังทำไม่สุด แต่ในบาง Part นั้นผมว่าทำออกมาได้ดีเกิน Segment ของตัวเองมาก ผมก็เข้าใจว่าคงเป็นงบประมาณการก่อสร้างนะ อารมณ์ประมาณว่าได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง เรามาดูกันครับว่าสำหรับโครงการนี้ผู้ซื้อได้มากกว่าเสีย หรือว่าเสียมากกว่าได้กันแน่นะ

Around Condo

ยังคงเป็น Style ของอนันดาครับ เน้นเส้นสายต่างๆตั้งแต่ทางเข้าจนไปถึงตัวตึก ยังคงดูเปรี้ยวโฉบเฉี่ยวเหมือนเดิมครับ 

Lobby

เป็น Theme ดำครับ ผมว่าสีดำนี้เป็น Signature ของ Ideo Q ไปแล้ว  วัสดุที่ใช้ทำ Lobby นั้นเป็นหินอ่อนหมดนะครับ และมีหลายประเภทด้วย ไม่ว่าจะเป็น Honey Oxny หินที่แสงสามารถผ่านได้ ตามมาด้วย หินสีดำอย่าง Black Maquina และหินอ่อนสีขาวซึ่งผมไม่แน่ใจว่าใช้เป็น White Venus หรือ White Carara ซึ่งวัสดุที่นำมาใช้ผมว่าค่อนข้างพรีเมี่ยม แต่ความ Grand อาจจะยังไม่สุด เนื่องจาก Lobby ของโครงการนี้ค่อนข้างเตี้ยประกอบด้วยโทนของ Lobby เป็นสีดำจึงทำให้รู้สึกไม่โปร่งสักเท่าไหร่ สำหรับจุดขึ้นลง Lift ของโครงการนี้จะกระจายไปตามจุดต่างๆของ Lobby ดังนั้น Lobby ของโครงการ Ideo Q สยาม-ราชเทวีจึงค่อนข้างใหญ่เลยครับ เพราะจะกินพิ้นที่ของชั้นล่างเกือบทั้งหมดครับ

Pool

ไม่รู้ว่าจะมีคนว่าเต้ Bias ไหม…ถ้าเต้จะให้โครงการนี้เป็นสระว่ายน้ำที่สวยที่สุดในเมืองไทย เพราะอะไร? สระว่ายน้ำของโครงการนี้เป็น 360 องศาครับ คือสระจะเชื่อมเป็นวงกลม ล้อมรอบในส่วนที่เป็นส่วนกลาง เช่น ห้องสมุด ฟิตเนส Game room ไว้  โดยภายในสระนั้นจะมีหลายสเตชั่น เช่นว่ายน้ำยาวๆ อยากนอนอาบแดด หรือแม้แต่ Jacuzzi ไว้ให้นั่งเล่นก็มีครับ นอกจากนี้อีกหนึ่งความประทับใจ ที่เต้ชอบมากและไม่อยากให้โครงการทำกระจกมาปิดก็คือ สระว่ายน้ำ ที่นี่ไม่มีกระจกกันตกครับ พูดง่ายๆก็คือสระว่ายน้ำของโครงการนี้ไม่มีกระจกมาปิด  Infinited edge pool ให้รำคาญสายตาเหมือนหลายๆโครงการที่เคยเห็นมา ดังนั้นเวลาว่ายน้ำ ไม่ว่าจะอยู่ส่วนใดของสระ จะได้เห็นวิวเมืองแบบ 360 องศา เต็มตาเต็มอารมณ์ นอกจากนี้ความพิเศษยังไม่หมดนะครับ…จริงๆแล้วแค่สระว่ายน้ำแบบ 360 องศา ผมว่างบก็น่าจะบานปลายแล้ว ดังนั้นในตอนแรกผมจึงไม่ได้คาดหวังเกี่ยวกับวัสดุปูพื้นสระมาก แต่โครงการ Ideo Q  สยาม-ราชเทวี Surprised ผมครับ วัสดุที่ปูพื้นสระของที่นี่ไม่ใช่กระเบื้องถูกๆนะครับ แต่โครงการใช้หิน Silver grey quartzite ปูพื้นสระ หินตัวนี้มีความพิเศษที่สายแร่สีเงินในเนื้อหินสีดำครับ เวลามีแสงตกกระทบก็จะทำให้สระดูวิ้งๆมีมิติสวยงามมากครับ แสงเปลี่ยน หินก็เปลี่ยนสีตาม เอาจริงๆนะ ผมว่าสระว่ายน้ำของที่นี่ที่สุดแล้วครับ โรงแรม 5-6 บางที่ยังสู้ไม่ได้เลยครับหุๆ สวยแพงและใช้ของดีด้วย

Fitness

ขนาดใหญ่ใช้ได้ เครื่องเล่นมีพอประมาณ งาน Interior ยังคงความเข้มขรึมไว้เหมือนเดิม ใน Part นี้สวยตาม Segment ครับ ไม่ได้หวือหวามากครับ

Library

สวยม๊ากก สวยทุกอย่างครับงาน Interior  วิวสวย ชั้นวางหนังสือสวย ขนาดห้องนั้นใหญ่ใช้งานได้จริง หนังสือที่เห็นบนชั้นวางนั้น เป็นของจริงนะครับ ได้ข่าวว่าคุณโก้เจ้าของอนันดาเลือกเองทั้งหมด เฉพาะค่าหนังสือบนชั้นวางนั้นก็ปาไป 7 หลักแล้วครับ

Business Center

ดูจาก Function การใช้งานแล้วผมว่าน่าจะเรียกว่าห้องประชุมมากกว่า เพราะ Business Center ต้องมีอุปกรณ์มากกว่านี้ โดยขนาดของห้องนั้นไม่ใหญ่มาก สามารถนั่งได้ประมาณ 4 คน งาน Interior ยังคงล้อมาจากห้องสมุดครับ ในองค์รวมนั้นสวยงามดีครับ

Game Room

มีเครื่องเล่นอยู่นิดหน่อย เอาจริงๆ นะดูจากงาน Interior แล้วนั้นดูหรูเกินกว่าจะเป็นห้องเล่น Game room นะครับ55  Crystal Chandelier ก็มา จุดขายของห้องนี้คงหนีไม่พ้นวิวที่เวลามองผ่านเวิ้งน้ำไปที่เมือง สวยงามตระกาลตามาก และจะงามยิ่งขึ้นถ้าได้นั่งดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไป เต้ใจละลาย…..

Social Club

Idea ของห้องนี้ มีไว้ให้ใช้จัด Party กันครับ โดยห้องนี้จะมีซิงค์ สำหรับล้างทำความสะอาดด้วยครับ การติดไฟสีฟ้าใต้ Counter Bar นั้นช่วยสร้างมิติให้กับห้องนี้ได้มากเลยครับ ถ้าไม่มีผมว่าจะจืดลงไปเยอะเลยครับ

Garden

สวนลอยฟ้าน้อยๆที่โครงการมีให้ ใน Part นี้ผมเฉยๆนะครับ ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่แต่อย่างไร

Private lift

นี่ละครับความมีชาติตระกูลของโครงการนี้ ผู้พักอาศัยในโครงการนี้ เวลาขึ้นลิฟท์ไปแล้ว ลิฟท์จะไปจอดที่หน้าห้องตัวเองเลยครับ ไม่ต้องเดินไปที่หน้าห้องเหมือนโครงการอื่นทั่วไป บางคนอาจจะสงสัยว่าจะรอนานไหม…เต้บอกเลยว่า Lift ที่นี่วิ่งเร็วมากครับ เร็วกว่าลิฟท์โครงการอื่นทั่วไปที่ผมเคยใช้อีกครับ ปกติโครงการที่มี Private Lift นั้น จะเป็นโครงการใน Segment Super Luxury ไปเลย ตอนแรกยังแปลกใจเลยว่าทำไมอนันดาถึงเอา Private lift มาใส่ใน Ideo Q สยาม-ราชเวที  เพราะ Ideo Q ยังไม่ใช่ Brand ตัว Top ของอนันดา เอาจริงๆ Brand ตัว Top ของอนันดาหลายๆตัวที่ผ่านมาก็ไม่เคยมี Private lift เอาเป็นว่าถือว่าเป็นผลประโยชน์ของคนซื้อละกันครับ เพราะ Spec แบบนี้หาได้น้อยมาก ผมเรียกได้ว่าสามารถนับนิ้วได้เลยว่ามีกี่โครงการในเมืองไทยหุๆ

จบกันไปกับส่วนกลางของ Ideo Q Siam-Ratchathewi  ตามที่เห็นเลยครับว่าเป็นอย่างไร บางคนอาจนึกอยู่ในใจว่า เห็นเต้พูดว่ามีบางส่วนที่ เต้ไม่ค่อยชอบ แต่เท่าที่อ่านมานั้นยังไม่เห็นพูดถึงสักเท่าไหร่…เอาจริงๆ ที่ไม่ค่อยโดนใจเท่าไหร่นั่นคือ พวกเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นพวก Hi-Gross ครับ ผมว่ามันดูเยอะไปนิดนึง เลยทำให้งาน Interior บางส่วนดูไม่แพง อย่างไรก็ตามผมถือว่าเป็น Personel taste ละกันครับ เพราะอย่างไรก็ตาม สระว่ายน้ำ กับ Private lift ก็ทำให้ผมแทบจะไม่มองในส่วนอื่นแล้วครับ

Copy link
Powered by Social Snap