รีวิว Ideo Q สยาม-ราชเทวี l ไอดี คิว สยาม-ราชเทวี

24/12/2017

Room

Room

สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมี 2 ห้องนั่นคือห้องขนาด 34.5 ตารางเมตร และห้องขนาด 29.5 ตารางเมตร อย่างไรก็ตามห้องขนาด 29.5 ตารางเมตรนั้น วันที่ผมได้เข้ามาดู ติดทีมถ่ายของอีกบริษัทหนึ่ง ดังนั้นผมจึงไม่สามารถเข้าไปถ่ายได้ ถึงแม้จะไม่ได้เข้าไปดูอีกห้อง แต่ทางอนันดาแจ้งว่าห้อง 34.5 ตารางเมตร กับขนาด 29.5 ตารางเมตรเป็น Layout แบบ เดียวกัน แต่ต่างกันที่ขนาดเท่านั้นครับ

สำหรับห้องชุดของโครงการนั้น ตอนนี้มี 2 Version แล้วนะครับ โดย Version แรก จะเป็นการขายห้องเปล่าไม่มีเฟอร์นิเจอร์มาให้ แต่สำหรับ Version ในตอนนี้ขายแบบ Fully Furnish แล้วครับ อย่างไรก็ตามภาพเฟอร์นิเจอร์ในห้องตัวอย่างกับห้องจริงจะไม่เหมือนกันนะครับ ยังไงลองสอบถามทางโครงการดูอีกทีว่างานเฟอร์นิเจอร์ที่ได้หน้าตาเป็นอย่างไร

Living room

ตามที่กล่าวในตอนแรกครับว่า ถึงโครงการนี้จะเป็นแบบ Fully Furnish แล้ว แต่เฟอร์นิเจอร์ในห้องตัวอย่างนั้นไม่เหมือนกับห้องที่ได้จริงนะครับ สำหรับ Selling point ของห้องนี้นอกจากความเป็น Fully Furnish แล้วคงเป็นประตูกระจกบาน Slide ออกระเบียงที่เป็นกระจกครับ ซึ่งเราสามารถเปิดเพื่อให้เชื่อมกับส่วนที่เป็นระเบียงได้ครับ

Bedroom

สำหรับ 1 ห้องนอนของห้อง Type นี้จะกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยประตูบานสไลด์ครับ ข้อดีก็คือถ้าเราอยากได้ห้องที่มีพื้นที่กว้างขึ้น หรือเราอยู่คนเดียวเราสามารถเปลี่ยน 1 ห้องนอนเป็น 1 ห้อง Studio ได้โดยการเปิดบานสไลด์ออก แต่ถ้าเราอยากได้ความเป็นส่วนตัวเราก็สามารถปิดบานสไลด์ให้ห้องกลับมาเป็น 1 ห้องนอนได้ครับ สำหรับความแตกต่างของ 1 ห้องขนาด 29.5 ตารางเมตรกับ 34.5 ตารางเมตรนั้นคือ 1 ห้องนอนขนาด 34.5 ตารางเมตร  จะมีหลืบมุมของห้องที่ยืนออกไป ซึ่งเราสามารถตั้งโต๊ะทำงานได้ สำหรับจุดติเล็กน้อยของห้อง Type นี้ คือขนาดของกระจกหน้าต่างนั้นมันเล็กไปหน่อย แต่ผมก็เข้าใจนะว่าเพราะอะไร สาเหตุที่ห้องนี้ไม่สามารถทำหน้าต่างบานใหญ่ได้เนื่องจากผนังอีกด้านเป็นที่วาง compressor แอร์ครับ

Kitchen

ห้องครัวจะอยู่หน้าลิฟท์เลยครับ ขึ้นลิฟท์มาก็จะเจอห้องครัวเลยครับ ครัวของโครงการนี้เป็นครัวปิดดังนั้นสามารถทำอาหารได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวว่ากลิ่นหรือควันจะเข้าไปในห้องนั่งเล่น ชุดครัวของ Ideo Q สยาม-ราชเทวี เป็นชุดครัวที่ Spec ดีที่สุด ในตระกูล Ideo Q แล้วนะครับ เพราะ Ideo Q ตัวหลังๆ ไม่ให้ซิงค์ล้างจานแบบหลุมและมีที่ปิดซิงค์หินเทียมให้แล้วครับ ในองค์รวมชุดครัวของ Ideo Q สยาม-ราชเทวี นั้นสวยงามครับ หน้าบาน Hi-Gross และมี Soft close ทุกบาน สำหรับเตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ ซิงค์และก๊อกล้างจาน Mex ได้ไปหมดนะครับ ก๊อกล้างจานของโครงการนี้ยังสวยเลยครับ 555+  ส่วนระบบดูดกลิ่นของที่นี่จะไปปล่อยออกที่ระเบียงนะครับ

Toilet

ในสมัยที่ผมยังไม่ Expert เรื่องหินมาก ตอนที่ผมเข้ามาที่โครงการนี้ ผมเข้าใจว่าโครงการให้หินอ่อน Light Emperado แต่ภายหลังมาทราบว่ามันเป็นกระเบื้องลายหินครับ เอาเป็นว่ามันเหมือนมากเลยครับ ในองค์รวมนั้น ผมถือว่าห้องน้ำเป็น Part ที่สวยที่สุด Part หนึ่งของโครงการนี้เลยทีเดียว Combination หรือ Design ของสุขภัณฑ์นั้นลงตัวมาก  Rain Shower สวย อ่างล้างมือกับก๊อกก็สวย กระจกเงาตัดมาแปะพอดีกับช่อง ดูสมดุลไม่ขาดไม่เกิน ชักโครก Design ออกมาได้ผู้ดีมาก สวยหมด ไม่มีติครับ ห้องนี้ทุกอย่างสมบูรณ์เป็นที่สุด

Balcony

เป็นระเบียงสารพัดประโยชน์ เปิดก็ได้ ปิดก็ได้ ถ้าปิดประตูบานสไลด์กระจกก็จะได้ห้องเล็กๆมาอีก 1 ห้อง แต่ถ้าเปิดก็จะเป็นระเบียงที่สามารภไว้ตากผ้า เหมือนโครงการอื่นๆทั่วไป

ถ้าให้ผมสรุปห้องชุดของโครงการนี้ ผมให้เป็น Super Luxury ในแบบฉบับ Mini Version ละกันนะครับ บางคนถามว่าเพราะอะไร?

  •  Private Lift ที่ทั่วไปแล้ว สามารถให้ได้แค่จากคอนโดใน Segment Super Luxury
  •  Facilities เช่น สระว่ายน้ำ ที่ทำออกมาได้สวยกว่า Super Luxury หลายๆโครงการเสียอีก
  •  ขนาดของส่วนกลาง มีความหลากหลายและใหญ่เกินจำนวนยูนิต
Copy link
Powered by Social Snap