รีวิว Ideo Q สยาม-ราชเทวี l ไอดี คิว สยาม-ราชเทวี

24/12/2017

Final Chapter

Analysis investment potential

ซื้อเพื่อลงทุนระยะสั้น

หมดสิทธิคร๊าบ เพราะโครงการเสร็จแล้วครับ ซื้อวันนี้ขายอาทิตย์หน้าคงทำไม่ได้แล้วละครับ

ซื้อลงทุนระยะยาว

โครงการติดถนนใหญ่ ยังไงราคาก็ไปครับอย่างไรก็ตามอาจจะต้องให้เวลากับโครงการนี้สักนิดครับ เพราะการที่โครงการที่เสร็จแล้วจะไปต่อได้ หนึ่งปัจจัยที่สำคัญนั่นคือ โครงการใหม่ที่เกิดขึ้นโดยรอบ อย่างไรก็ตามนอกจาก Wish Signature 2 แล้วตอนนี้ผมยังไม่เห็นโครงการไหนที่จะมาดันราคาโครงการนี้เลยครับ แต่ลึกๆค่อนข้างมั่นใจว่าโครงการนี้ถ้าโอนเสร็จหมดแล้ว ท้ายสุดราคาน่าจะขยับอยู่ดีครับ Private lift ก็มี สระว่ายน้ำก็สวยมาก น่าจะมี Spec งดงามที่สุดในแถวนี้แล้วนะครับ

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

จากที่เช็คมาจาก Ideo Q ราชเทวี ค่าเช่าห้องขนาด 35 ตารางเมตรปล่อยเช่าได้ประมาณ 22,000-25,000 ซึ่งส่วนตัวแล้วผมว่าใช้ได้ครับ สำหรับ Ideo Q สยามราชเทวี นั้นผมขอใช้ Rate นี้กับห้องขนาด 29.5 ตารางเมตรนะครับ ห้องเล็กกว่าแต่ Spec ส่วนกลางและสภาพในห้องนั้นอลังการกว่ามาก ผมว่าน่าจะอ้างอิงค่าเช่ากันได้อยู่นะครับ สำหรับอัตราค่าเช่าสำหรับห้องนั้น Range จะค่อนข้างกว้างเลยครับ ขึ้นอยู่กับว่าได้ต้นทุนมาเท่าไหร่ โดยผมมองอยู่ในช่วงของ 4%-6% ครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง 

ซื้อไปเลยครับ ถ้าชอบและคุ้นเคย Location แถวนั้นหรือต้องทำงานในระแวกนั้น แค่ Private กับส่วนกลางก็เพียงพอที่จะทำให้ซื้อแล้วละครับ ราคาตอนนี้อยู่ที่ 5 ล้านกว่าๆ ซื้อและโอนในปีนี้ได้ Free all อีกด้วยคุ้มยิ่งกว่าคุ้มครับ ถ้าหมดโครงการนี้ไป คงไม่มีโครงการไหนให้ Spec ส่วนกลางขนาดนี้ในราคาเท่านี้แล้วละครับ

At the end

เป็นโครงการที่พัฒนาต่อจากโครงการ Ideo Q ราชเทวี ไม่ว่าจะเป็น Spec ภายในห้องหรือส่วนกลาง เอาจริงนะครับ ไม่ผิดหวังเลยครับ ยิ่งใครซื้อมือแรกๆที่ได้ราคา 1.5-1.6x แสนบาท ต่อตารางเมตร ผมกล้าพูดเลยว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มครับ อย่างไรก็ตามราคาเหล่านั้นผมว่าน่าจะหมดละ(มั้ง) ณ ราคาปัจจุบัน ถ้าซื้อแล้วโอนเลยผมว่าก็ยังดูดีอยู่นะครับ อาจจะไม่ถูกเท่าช่วงแรก แต่โครงการก็จัดเฟอร์นิเจอร์มาลงให้ ก็ถือว่าน่าจะชดเชยกันได้อยู่ นอกจากนี้ลึกๆผมเชื่อว่าน่าจะต่อราคาได้อยู่ ยิ่งถ้าโอนก่อนสิ้นปี ผมว่าต่อได้สุดใจครับ บางคนอาจสงสัยว่า แล้ว Wish Signature ล่ะ? SPEC คล้ายๆกันเลย เอาจริงๆในฐานะของคนที่มีตึกนั้นอยู่ ยังแอบหวั่นใจเลยครับว่าจะเสร็จเมื่อไหร่55 และผมคาดว่าส่วนกลางของ Ideo Q สยาม-ราชเทวี น่าจะทำออกมาได้ดีกว่า Wish Signature 1 เอาเป็นว่าถ้าใครมาดู Ideo Q Siam-Ratchathewi แล้วชอบก็ซื้อได้ครับ ผมมองแล้ว 2 โครงการนี้ไม่ต่างกันมาก นอกจากถ้าซื้อ Ideo แล้วสามารถอยู่ได้เลย ไม่ต้องลุ้นอะไรอีกแล้วหุๆ จบแล้วคร๊าบสำหรับโครงการนี้ สรุปสั้นๆว่า Ideo Q สยาม-ราชเทวี เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ซื้อไปแล้วพาเพื่อนไปแล้วไม่อายครับ เท่ห์จะตายมี Private lift ด้วย จริงมะ? 55

สิ่งที่ประทับใจ

  • สระว่ายน้ำที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งเท่าที่เห็นมา
  • Private lift
  • Fully Furnish
  • ความหลากหลายของส่วนกลาง
  • โครงการติดถนนใหญ่
  • ราคาที่ต่ำกว่า 1.8 แสน

 สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • Lobby เตี้ยไปนิด
  • วัสดุในบางส่วนของงานส่วนกลางไม่พรีเมี่ยม
Copy link
Powered by Social Snap