รีวิว เซ็นทริค รัชโยธิน l Centric Ratchayothin

10/03/2018

Facilities

Facilities

มาถึงงานส่วนกลางกันบ้างแล้วนะครับ บอกตรงๆ ว่า มี 2 ความรู้สึกครับ ความรู้สึกแรกโอ้โห จำนวนยูนิตไม่มาก แต่ส่วนกลางนั้นมามากมายเลย ใครที่ทำงานอยู่บ้านหรือ Style พ่อค้า แม่ค้า Online คงฟินเลยครับ เพราะพื้นที่งานส่วนกลางนั้น Support การทำงานที่คอนโดจริงๆ ครับ เดี๋ยวผมจะลงรายละเอียดอีกทีนะครับ สำหรับอีกหนึ่งความรู้สึกนั่นก็คือ แอบกลัวค่าส่วนกลาง ถ้าน้อยไป แอบกังวลว่าคงไม่พอแน่ ในภาพรวม อารมณ์งาน Interior ของโครงการนั้นเป็นอารมณ์ผสมผสานครับ เพราะบางชั้น เช่น บริเวณชั้น 1 ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Lobby, Lift hall หรือแม้แต่ Mailbox ทางโครงการตั้งใจออกแบบให้ดู Luxury แต่พอขึ้นมาที่ชั้น 5 ที่ Co-Working space บรรยายกาศงาน Interior นั้นจะเป็นอีกแบบเลยครับ เพราะความ Luxury นั้นหายไปจนหมด เหลือแต่ความ Young and Fun มาแทนที่ครับ ซึ่งเป็นความตั้งใจของทีมออกแบบที่ต้องการให้ออกมาแบบนี้ เรามาดูรายละเอียดกันแบบลึกๆดีกว่าว่าแต่ละส่วนกลางเป็นอย่างไร

Lobby

ก็ตาม Concept ที่โครงการวางไว้ เพราะต้อง Luxury โดยทางโครงการออกแบบให้เป็น Double Volume สูง 5.5 เมตร ความงามก็ตามรูปเลยครับ สำหรับงาน Interior สวยงามตามแบบ CG เด๊ะๆ SC Asset เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ทำส่วนกลางออกมาดีกว่า CG ดังนั้นที่เห็นว่าสวยแล้ว เดี๋ยวของจริงที่เสร็จแล้วสวยกว่าแน่ครับ

Lift

มาแบบสวยหรูกันเลยทีเดียวไม่เหมือนกับ เซ็นทริค ตัวก่อนๆ แล้วนะครับ มีการผสมผสานวัสดุประเภทโลหะเข้ามาที่บริเวณนี้เพื่อความหรูหราด้วยครับ

Garden

สวนเล่นระดับที่ชั้น 4 สำหรับ เซ็นทริค รัชโยธินนั้น สวยมากครับ โดย Hightlight ภายในสวนนี้คือธารน้ำเล็กๆที่ไหลเล่นระดับลงมา โดยทางโครงการจะซ่อนลำโพงและเปิดเสียงนกร้องบริเวณนี้ เพื่อสร้างบรรยากาศให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกด้วยครับ นอกจากนี้โครงการได้เตรียมปลั๊กไฟไว้ให้ที่บริเวณสวน เพื่อรองรับการ Charge ไฟ สำหรับใครที่อยากนั่งทำงานแบบ Outdoor อีกด้วยครับ

Co-Working space

ใน Part นี้ถือว่าเป็นส่วนกลางที่ใหญ่ที่สุดละครับ ถ้าเทียบกับ Part อื่นๆ ผมเข้าใจว่าโครงการน่าจะเห็นการเคลื่อนไหวของการใช้ชีวิตและ Life Style ของคนทำงานสมัยนี้ว่า การ Work at home นั้นมีแน้วโน้วเพิ่มมากขึ้นทุกปี ดังนั้นโครงการเลยจัดไปเลยครับ 2 ชั้นกับ Co-working space  ที่มาพร้อมกับห้องชุม สำหรับงาน Interior ของส่วนนี้อาจจะไม่เน้นหรูหรามากนัก แต่จะออกเป็นแนวสนุกสนานมากกว่าครับ เป็น Part ที่ฉีกที่สุดของตึกละครับหุๆ ปล. แต่ห้องประชุมก็แอบหรูอย่านะค๊าบ

Pool

อยู่ที่ Roof top ครับ ดูจากภาพคงไม่ต้องบรรยายกันมากว่างามแค่ไหน กับโครงการที่สระว่ายน้ำอยู่ชั้นบนสุด สำหรับวัสดุที่ใช้ปูสระว่ายน้ำนั้นกำลังลังเลอยู่ว่าจะเป็นหิน หรือเป็นกระเบื้อง Cotto Italia ครับ ถ้าได้เป็นหินก็จะดีมาก แต่ถ้ากระเบื้องนั้นก็ได้อยู่คร๊าบบ เพราะตัวนี้ก็ไม่ถูกมากนัก ปูมาก็สวยดีด้วย แต่ที่ไม่แน่ๆ ไม่ใช่กระเบื้องถูกๆแน่ค๊าบ

Fitness

อยู่บริเวณเดียวกับสระว่ายน้ำเลยครับ ห้องนี้ทาง Life fitness มีส่วนร่วมในการออกแบบห้องและเลือกเครื่องเล่นมาไว้ที่โครงการอีกด้วยนะครับ ต่อไปนี้จะไม่มีเครื่องเล่น No name มาที่โครงการคอนโดของ Sc Asset อีกต่อไปแล้ว สำหรับวิวก็แค่วิวเมืองและวิวสระว่ายน้ำเองครับหุๆ

ประมาณนี้ครับสำหรับงานส่วนกลางที่ถึงแม้ว่าจะไม่หลากหลายมาก แต่ถึงอย่างนั้นก็ถือว่าเหมาะกับ Life style ของคนใช้ชีวิตในปัจจุบัน และที่สำคัญนั้น ขนาดใช้งานได้จริงไม่ได้มีไว้เพียงแค่โชว์ครับ

Copy link
Powered by Social Snap