รีวิว NUE Noble คอนโดที่สุดที่สุดในบริเวณแจ้งวัฒนะ

17/03/2018

Room

Room

เปลี่ยน Brand เปลี่ยนเวลาขายใหม่ แต่โครงการยังเป็น Fully Furnished แบบเดิมนะครับ สำหรับในองค์รวมของ Fully Furnished ภาคใหม่นั้นก็ต้องยอมรับว่าโครงการมีการถอน Spec ลงเล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็น Spec ของเฟอร์นิเจอร์และความสูงของห้องที่หายไป 5 เซนติเมตร โดย NUE Noble มากับความสูงของห้องใหม่คือ 2.50 เมตร ส่วน Laminate เหมือนเดิมกับความหนาที่ 8 มิลลิเมตร สำหรับโครงการนี้ No Digital Door Lock นะค๊าบบ สำหรับห้องตัวอย่างจะมี 1 ห้องนอน 2 แบบนะครับ ซึ่งขนาดของห้องจะอยู่ที่ 28.50 ตารางเมตร กับ 30.50 ตารางเมตรครับ โดยผมขอจะเริ่มจาก 1 ห้องนอนขนาด 28 ตารางเมตรก่อนเลยครับ

1 ห้องนอนขนาด 30.50 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวทุกชิ้นที่เห็นคือจะได้หมดนะครับ  แต่ผมแอบงงๆ กับ Concept ของโครงการนี้เบาๆ เช่น โต๊ะทานข้าวกับเก้าอี้ทานข้าวในห้องนั่งเล่นนั้นทำไมดูสแกนดิเนเวียจังเลย Concept ของ งาน Interior ในส่วนการนี้ไม่มีความเป็นสแกนดิเนเวียเลยสักนิด แต่ถามว่าสวยไหม เอาจริงๆก็สวยนะ งานเฟอร์นิเจอร์รูปแบบนี้ Classic อยู่แล้วครับ สำหรับโซฟาขนาดก็กำลังดีนะ สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ในภาพรวมนั้นผมว่าตาม Segment ครับ ไม่ได้สวยมหัศจรรย์เท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม Highlight ของห้องนี้ก็มีนะครับ ผมถือว่าเป็น Signature ของ Noble เลยก็ว่าได้ เพราะมาทุกโครงการ โดยสิ่งนั้นคือ…ประตูทางเข้าชุดแบบ Full height สิ่งนี้ทำให้ห้องดู Grand ขึ้นเยอะเลยครับ แล้วผมมั่นใจว่าไม่สามารถหาได้จากโครงการไหนในคอนโด Segment นี้

ห้องนอน

สวยนะครับไม่ว่าจะเป็นตู้เสื้อผ้า Built ชนฝ้า กระจกหน้าต่างผมถือว่าใหญ่เลยนะ ถ้าเทียบกับโครงการอื่นใน Segment เดียวกัน แต่ที่ม่ายค่อยถูกใจนิดหน่อยก็คือโต๊ะข้างเตียงสีขาว เพราะผมว่ามันดูไม่แพงเกินไป๋ อย่างไรก็ตามในองค์รวมผมถือว่าดูดีอยู่นะ แม้งานเฟอร์นิเจอร์จะเหมือน SB ไปบ้างนิดนึงก็ตาม เอาจริงๆก็ต้องเหมือนนิค๊าบ SB ทำเฟอร์นิเจอร์ให้นิหุๆ

ห้องครัว

สวยลงตัวครับไม่ว่าจะเป็น Layout ชั้นวางของหรือสีของหน้าบานที่ใช้ครับ โดยตู้ชุดครัวนั้น Built ชนฝ้าเลยครับ ทำเหมือนโครงการ Segment ระดับกลางเลย จุดเด่นของห้องครัวสำหรับห้อง Type นี้ก็คือ เป็นครัวปิดโดยโครงการกั้นห้องนั่งเล่นและห้องครัวด้วยกระจกแต่จะไม่ใช่เหมือนกับห้องตัวอย่างนะครับ ของจริงจะเป็นบานกระจกบานเต็ม 2 บาน สำหรับอีกหนึ่งส่วนที่ผมชอบก็คือ ชุดครัวของห้องนี้มี 2 ฝั่ง ทำให้พื้นที่ใช้สอยบริเวณนี้มีมากขึ้น แต่เนื่องด้วยโครงการ NUE Noble เป็นโครงการที่เป็น Segment ระดับล่าง Spec บางอย่างก็จะล้อไปตาม Segment ของคอนโดนะ เช่น Top ชุดครัวเป็น Laminate ครับ หรือก๊อกอาจดูก๊องแก๊งไปบ้างแต่ Brand ที่ให้ก็ได้อยู่นะเพราะเป็นของ Hafele  นอกจากนี้โครงการนี้ไม่มี Hood ดูดอากาศและเตาไฟฟ้ามาให้นะครับ เน้นให้ใช้ Microwave ล้วนๆ เพราะมีช่องใส่ Microwave แยกมาให้  อย่างไรก็ตามในภาพรวมผมถือว่าผ่านนะครับ เพราะหน้าบานหรือลิ้นชักทุกตัวมี Soft close และโช๊คคิดให้ทุกชิ้นด้วยนะครับ

ห้องน้ำ

สวยนะผมชอบมากเลยครับ ผมให้เป็น The best in class เลยครับ สำหรับคอนโด Segment นี้ เริ่มต้นด้วยสุขภัณฑ์ทุกสิ่งอย่างเป็นของ Kohler ไม่ว่าจะเป็น ชักโครก ก๊อกต่างๆ อ่างล้างมือ สายชำระ ให้ของดีมาก ที่สำคัญคือดูดีทุกชิ้นอีกด้วย โดยเฉพาะชักโครกนี้สวยเกิน Segment มาก เอาไปใส่คอนโดตารางเมตรละแสนยังได้เลยครับ นอกจากนี้กระเบื้องที่ใช้ในการปูนั้นมีการเลือกสีให้ Contrast กัน ไม่เคยเห็นโครงการไหนใช้กระเบื้องสีม่วงเข้มตัดกับสีเทามาก่อน ขอบอกว่าสวยและเปรี้ยวมาก นอกจากนี้โครงการยังให้กระจกกั้นระหว่างโซนเปียกและโซนแห้งมาด้วย ซึ่งมาพร้อมกับช่องวางของบริเวณที่อาบน้ำแบบเจาะผนังอีกด้วย สรุปว่าใน Part นี้ไม่มีติครับกับคอนโดราคาแค่นี้ครับ

ระเบียง

เรื่อยๆ ครับ มีไว้แค่วาง Compressor แอร์พื้นปูกระเบื้องและผนังฉาบสีธรรมดาครับ

1 ห้องนอนขนาด 28.50 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

โดยองค์รวมงานเฟอร์นิเจอร์จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนขนาด 30 ตารางเมตรทุกอย่าง แต่ส่วนที่แตกต่างก็คือ Layout โดยจะต่างกันใน Part ของห้องนั่งเล่น สำหรับ 1 ห้องนอนขนาด 28.50 ตารางเมตรนั้น ห้องนั่งเล่นจะขยับมาติดกับระเบียง แต่ในห้องแรกนั้นห้องครัวจะอยู่ติดกับระเบียงครับ สำหรับความพิเศษสำหรับห้องนี้ก็คือ เราสามารถเดินเข้าห้องน้ำจากห้องนั่งเล่นได้แล้วนะครับ ซึ่งใน Type แรกนั้นเราต้องเดินเข้าห้องนอนเพื่อเข้าห้องน้ำครับ สรุปความแตกต่างของ Layout มีเพียงแค่นี้ครับ

ห้องนอน

เหมือน 1 ห้องนอนขนาด 28 ตารางเมตรเกือบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น Layout หรือ Furniture แต่สิ่งที่แตกต่างมีเพียงหนึ่งสิ่งก็คือ การวางตู้เสื้อผ้า เพราะห้องนี้จะวางตู้เสื้อผ้าขนานกับเตียงค๊าบบ

ห้องครัว

Spec เหมือนกับ 1 ห้องนอนขนาด 30.50 ตารางเมตรทุกประการ แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือ ห้องครัว Type นี้จะมีขนาดเล็กกว่า Type ก่อนหน้านี้อยู่นิดนึง เพราะเป็นชุดครัวแบบฝั่งเดียวไม่ใช่ 2 ฝั่งเหมือนห้องขนาด 30.50 ตารางเมตร นอกจากนี้ชุดครัวของห้อง Type นี้ยังเป็นครัวเปิด โดยจะเป็นส่วนหนึ่งของห้องนั่งเล่นครับ ดังนั้นในการทำอาหารจะโหดหน่อย เพราะโครงการนี้ไม่มีฮูดดูดอากาศให้ในครัว  นอกจากนี้ครัวของห้อง Type นี้ไม่มีประตูให้เปิดระบายอากาศเหมือนห้องขนาด 30.50 ตารางเมตรด้วยครับ ถ้าจะเปิดก็ต้องเปิดตรงห้องนั่งเล่นครับ โดยส่วนตัวแล้วถ้าทำอาหารหนักนั้นไม่ Work ครับ

ห้องน้ำ

Spec เหมือน 1 ห้องนอนขนาด 30.50 ตารางเมตรทุกประการ แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือ ห้องน้ำของห้อง Type นี้สามารถเข้าและออกได้จากทั้งห้องนอนและห้องนั่งเล่นครับ ดังนั้นใครที่มีเพื่อนมาหาบ่อยๆ และไม่อยากให้เข้าไปที่ห้องนอน ห้อง Type นี้น่าจะตอบโจทย์ได้ดีเลยครับ

อ้อ!!!ผมลืมบอกไปว่าไฟที่ใต้อ่างล้างมือนั้นจะไม่มีนะครับ โครงการทำโชว์เฉยๆ 55

ระเบียง

เหมือนกับ 1 ห้องนอนทุกประการเลยครับ

จบไปแล้วครับสำหรับการรีวิว 1 ห้องนอนทั้ง 2 แบบสำหรับผมแล้วถ้าจะให้เลือก บอกตรงๆ ว่าเลือกยากจริงๆ ครับ เพราะแต่ละแบบนั้นก็มีจุดอ่อนจุดแข็งเป็นของตัวเองครับ เช่น 1 ห้องนอนขนาด 30.50 ตารางเมตร ถ้าใครชอบทำอาหารน่าจะถูกใจมากเพราะได้เป็นครัวปิด ถึงแม้โครงการจะไม่ได้ติดฮูดดูดอากาศมาให้แต่ประตูระเบียงที่อยู่ติดกับครัวนั้นก็สามารถเปิดเพื่อระบายอากาศได้ นอกจากนี้ขนาดของชุดครัวก็แอบใหญ่กว่าเล็กน้อย โดยจะมี 2 ฝั่ง ดังนั้นจึงมีความยืดหยุ่นมากกว่าในการใช้ห้องครัว สำหรับ 1 ห้องนอนขนาด 28.50 ตารางเมตร ใน Part ของห้องครัวนั้นอาจจะด้อยกว่า 1 ห้องนอนในแบบแรก เพราะเป็นครัวเปิดและตำแหน่งของคุณนั้นก็อยู่ที่หน้าห้องเลย ดังนั้นการทำอาหารหนักอาจจะไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามจุดแข็งมากของห้อง Type นี้ก็คือการ Access ไปที่ห้องน้ำซึ่งสามารถเข้าได้จากห้องนอนและห้องนั่งเล่น ดังนั้นความยืดหยุ่นและความเป็นส่วนตัวจะมีมากกว่าห้องนอนในแบบแรก สรุปแล้วในการเลือกห้องอาจจะต้องถามใจตัวเองว่า อะไรคือสิ่งที่ใช่และเหมาะสมกับ Life style ที่สุดครับ

Copy link
Powered by Social Snap