รีวิว The Tree สุขุมวิท 64 l เดอะ ทรี สุขุมวิท 64 (Ready to move)

31/03/2018

Location, Facilities

Location

ใน Part ของที่ตั้งโครงการผมจะไม่ลงไปลึกมากนัก เพราะผมเคยเขียนแล้วครั้งหนึ่งตอนรีวิวห้องตัวอย่าง วันนี้เลยขอพูดกระฉับนิดนึงใน Part นี้ครับ ที่ตั้งของโครงการ The Tree สุขุมวิท 64 นั้นจะอยู่ในซอยสุขุมวิท 64 ครับ โดยจะห่างจากปากซอยสุขุมวิท 64 เพียง 300 เมตร เท่านั้น  ถ้าเข้าจากถนนสุขุมวิทจะอยู่ทางซ้ายมือ ซึ่งปากซอยสุขุมวิท 64 จะเป็นทางขึ้นของ BTS สถานีปุณณวิถีอีกด้วยครับ สำหรับภาพรวมในซอยนี้ถ้าคุยกันเมื่อ 4-5 ปีก่อน สุขุมวิท 64 จะเป็นซอยที่ค่อนข้างกันดารมาก หาของกินลำบากแทบไม่มีร้านค้าภายในเลย แต่ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา มีคอนโดเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ร้านค้าและร้านอาหารก็มีมากขึ้นตามลำดับ ตอนนี้ 7-11 ก็มาแล้วนะ อยู่เยื้องๆ กับโครงการเลยครับ  จุดเด่นของซอยนี้นอกจาก BTS อยู่ที่หน้าปากซอยแล้ว การใช้รถถือว่าค่อนข้างยืดหยุ่น เพราะนอกจากตัวโครงการจะไม่ไกลจากถนนสุขุมวิทแล้ว ซอยสุขุมวิท 64 มีเส้นทางลัดไปขึ้นทางด่วนบริเวณสุขุมวิท 62 ได้อีกด้วยครับ ไม่ต้องกังวลเรื่องรถติด เป็นอีก 1 ซอยที่ค่อนข้างสะดวกสบายแล้วในเวลานี้เพราะเดินทางก็ง่ายของกินก็มี จบละ…ไปดูงานส่วนกลางกันต่อเลยดีกว่าครับ

Facilities

Amazing  ผมขอใช้คำพูดนี้เลยครับ…ผมได้มีโอกาสเข้าทุกโครงการที่ใช้ Brand นี้มา Developer โครงการแต่……….ไม่มี  The Tree  โครงการไหนที่เหมือน  The Tree สุขุมวิท 64  เลยครับ  เพราะทุกอย่างที่อยู่ในโครงการ The Tree Sukhumvit 64  ไม่ว่าจะเป็น Spec ของงานส่วนกลางหรือภายในห้องมันไม่ใช่ The Tree ที่เคยสร้างมาก่อนน่านี้เลยครับ มันเหมือนเป็นคอนโด Segment  ใหม่ที่ทางพฤกษาเพิ่งเปิดตัวออกมา เรามาดูกันครับว่าโครงการนี้ทำไมหรือเพราะอะไรผมถึงรักและชอบมากมายได้ขนาดนี้

Remark: โครงการ The Tree เคยเป็นคอนโดตัวล่างสุดของบริษัทพฤกษาก่อนที่ Plum Condo จะมานะครับ

Lobby

บอกตรงๆ ว่าประทับใจมากอาจเนื่องด้วยก่อนหน้านี้ผมได้เห็น The Tree ตัวเก่าๆที่ผ่านมาซึ่งช่วงหลังๆ นั้นมีแค่ทรงกับทรุด ไม่มีพัฒนาการในทางที่ดีเลย แต่พอมาตัวนี้ OMG!!! มันไม่ใช่ Spec ภายใต้ Brand ของ The tree เลย จะใช่ได้อย่างไร ในเมื่อนิยามของBrand นี้ในอดีตนั้นคือคอนโด Segment ล่างที่ส่วนกลางดูดีนิดๆ แต่หารกันเป็นพันๆ ยูนิต แต่พอมาโครงการนี้ กลายเป็นว่า โครงการยูนิตน้อยแต่เฮ้ย! Spec สูงม๊าก…เอาหินอ่อน Balck Marquina มาปูชั้น 1 ทั้งชั้น นอกจากนี้ยังปูถูกหลักด้วยครับ ไม่ว่าจะเป็นการใช้หินอ่อนแผ่นใหญ่ ผมว่าขนาดน่าจะเป็น 1.20×60 เซนติเมตรได้ครับ นอกจากนี้การวางแผ่นหินในแต่ละแผ่นนั้นมีการต่อลายด้วย อาจจะไม่ได้ทั้งหมดแต่เท่าที่ผมเห็นทางโครงการพยายามจัดให้ลายของหินนั้นต่อกันมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ที่สำคัญลายของหินที่นำมาใช้ถือว่าสวยงามมาก การวิ่งของ Vain สีขาวบนพื้นหินสีดำมีไม่มากจนดูเลอะเทอะ ยอมรับว่าโครงการนี้พิถีพิถันในเรื่องหินมาก ถ้าผมให้คะแนนผมคงให้ 10 คะแนนเต็มเลย Flawless ไม่รู้จะติอะไรใน Part ของการใช้หิน สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์สวย ดูดี มีคาแรคเตอร์ สวยทุกชิ้น การใช้กระจกชาทองมากรุผนัง Lobby  ยิ่งทำโครงการดูหรูหรามากยิ่งขึ้น อีกหนึ่งส่วนพิเศษที่ผมชอบมากนั้นคือ Mail box….OMG!!! สวยไปไหมสวยยังกลับคอนโดตารางเมตรละ 200,000 ถ้าใครอยู่คอนโดก็จะเห็นว่าโครงการทั่วไปผิวปิดหน้าของ Mail Box  จะเป็นลามิเนต ดูถูกๆ ธรรมดาแต่โครงการนี้เล่น Laminate สแตนเลสเลยเห็นแล้วตกใจมากจะสวยไปไหน สวยไม่เกรงใจโครงการอื่นๆ ในซอย หรือแม้แต่ทีมอื่นที่พัฒนาแบรนด์เดียวกันเลยนะ ใจร้ายมากนะครับเล่นจัดหนักมาก หุๆ อย่างไรก็ตาม ส่วนที่ไม่ชอบก็มีนะ…ที่ผมไม่ชอบก็คือต้นไม้ปลอมๆ ใน Lobby ผมว่าเอาออกสวยกว่าครับ เพราะ Lobby นั้นดู Luxury แล้วจะเอาต้นไม้ปลอมมาถอนความ Luxury ทำไมเอย….

Garden

ผมไม่เคยเห็นโครงการไหนที่เป็นตึก Low rise 1 ตึก แต่จัดสวนขนาดใหญ่ไว้ที่ตรงกลางของที่ดินเลยครับ อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกเท่าไหร่นัก ถ้าโครงการจะวางสวนขนาดใหญ่ไว้ตรงกลางโดยมีตึก Low rise 8 ชั้น  ขนาบอยู่ทั้งสองข้างเพื่อช่วยให้ห้องที่หันมาทางสวนมีจุดขายที่เป็นวิวสวน แต่โครงการ The Tree สุขุมวิท 64 ไม่ใช่ครับ โครงการมีแค่ตึกเดียว แต่นำพื้นที่ขายเพื่อมาทำสวนขนาดใหญ่ในโครงการ ในส่วนนี้ก็แอบงงเบาๆ นอกจากสวนจะมีขนาดใหญ่แล้วอีกหนึ่งไฮไลต์ก็คือน้ำตกที่โครงการทำไว้ให้ในสวนแอบมีความเก๋เบาๆ ไม่นึกว่า Segment นี้จะมีมาให้ขนาดนี้ ความจริงใน Part นี้ ผมชอบหมดนะครับ แต่แอบติดอยู่นิดเดียวคือกระเบื้องที่ใช้ปูบริเวณน้ำตก ส่วนตัวแล้วแอบไม่ชอบครับเพราะดูไม่แพง แอบขัดแย้งเบาๆ กับส่วนกลางอื่นๆ ที่ทำออกมาได้หรูหราและสวยงามมาก อย่างไรก็ตามในองค์รวมค่อนข้างชอบอยู่ดี เพราะดูใช้พื้นที่ฟุ่มเฟือยดีครับหุๆ

Lift Hall และ Corridor

Floor 1

ใจร้ายมากกับคู่แข่งภายในซอย โถงลิฟท์ Black Maquina สีดำมาเลย…สวยอะ ไม่มีติเลย ยิ่งพอประตูลิฟท์เปิดออก OMG!!!  Black Maquina  ปูอยู่ที่พื้นของลิฟท์ด้วย ที่สำคัญมีการต่อลายด้วยครับโครงการอะไร Detail กันขนาดนี้ ท่าทางคนออกแบบงาน Interior หรือคนคุมโครงการที่นี่จะเป็น Friend ใน FB ผมไหมเนี้ย! รู้ว่าจะทำอย่างไรให้ผมรักและหลงโครงการได้ 55

Floor 2-7

สำหรับชั้น 2 ถึงชั้น 7 นั้นโถงลิฟท์ อาจจะไม่ได้รับการตกแต่งมากนัก แต่จุดเด่นของโครงการนี้ไม่ใช่โถงลิฟท์ในแต่ละชั้น แต่จุดเด่นของโครงการนี้จะอยู่ที่ Atrium  ของตึก เอาจริงๆ นะครับผมกล้าพูดเลยว่ามีไม่กี่โครงการที่เป็นตึก 8 ชั้นแล้วจะมีการทำ Atrium ให้ภายในตึก นอกจากนี้บริเวณ Roof top ของตึก โครงการใช้วัสดุ เหมือนกระจกเพื่อให้แสงส่องผ่านมาจากยอดตึกมาได้ด้วย ซึ่งผลที่ตามมาก็คือทางเดินระหว่างชั้นจะค่อนข้างโปร่งเนื่องจากแสงธรรมชาติ และทำให้อากาศถ่ายเทดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ในแต่ละมุมของตึกนั้นยังมีหน้าต่างขนาดใหญ่ที่สามารถเปิดระบายอากาศภายในตึกได้อีกด้วย ในส่วนนี้ไม่มีจุดอ่อนอีกเช่นกัน

Floor 8

เป็นอีกหนึ่งชั้นที่มีความเก๋เบาๆ เนื่องจากชั้นนี้ได้รับการตกแต่งเพิ่มเติมเพราะเป็นชั้นส่วนกลาง โดยเริ่มจากโถงลิฟท์จนไปถึงโถงทางเดินระหว่างชั้นที่เชื่อมกับส่วนกลาง ดังนั้นใครอยู่ชั้นนี้ก็จะโชคดีเบาๆ เพราะทางเดินจะหรูกว่าชั้นอื่นเล็กน้อย

จบเรื่อง Lift และ Corridor กันแล้ว เราไปดู 2 ส่วนสุดท้ายที่จะมากระชากใจคนที่อยากได้โครงการนี้กันดีกว่าหุๆ

Fitness

ผมว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นที่นำมาลงหรือ Spec งาน Interior ในห้องฟิตเนต บางคนอาจจะคิดว่าเครื่องเล่นไม่เห็นเยอะเลย ผมอยากให้ดูจำนวนยูนิตก่อนว่าโครงการนี้มีเพียง 149 ยูนิตเท่าผมถือว่าเครื่องเล่นเยอะมากถ้าเทียบกับจำนวนยูนิตที่พักอาศัย สำหรับงาน Interior ผมถือว่าทำออกมาได้ดีครับกระจก Full height  ผนังและฝ้ามีการกรุกระจกและลามิเนตลายไม้ องค์รวมก็ไม่รู้ว่าจะติอะไรเหมือนกันครับ ผมว่า OK มากๆ กับราคาโครงการแค่นี้

Pool

ผมขอใช้คำว่าประทับใจมากอีก 1 ครั้งอย่าเพิ่งเบื่อนะครับ ดูขนาดของสระว่ายน้ำครับ ให้ไซด์ขนาดนี้ ผมไม่เคยเห็นครับกับโครงการที่เป็น Low rise แล้ววางสระว่ายน้ำไว้บนยอดตึก และให้ความยาวของสระว่ายน้ำขนาดนี้วัสดุที่ใช้ปูสระถึงจะเป็นกระเบื้องแต่ก็เป็นกระเบื้องลายหินอ่อน สวยมากและสวยกว่าโครงการตารางเมตรละแสนปลายๆ ถึง 2 แสน ในบางโครงการอีกครับ นอกจากนี้ยังเป็น Infinite edge pool อีกด้วยครับ ทำออกมาได้ดีมาก ขอชมจริงๆ นอกจากนี้ในส่วนของสระว่ายน้ำนั้นยังมีพื้นที่ให้นั่งเล่นชมพระอาทิตย์ตกดินอีกด้วยนะ

จบแล้วครับใน Part ของสวนกลาง กับจำนวนยูนิตเพียง 149 ยูนิต บอกตรงๆ ว่าถูกใจมากครับ ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของขนาดส่วนกลางที่ใช้งานได้จริง สเปคหรือวัสดุที่ให้นั้นค่อนข้างดีด้วย เป็นโครงการ Low rise  ที่ผมชอบมากโครงการหนึ่งเลยละครับ เรามาดู Part  ในส่วนของห้องกันดีกว่าครับว่าเป็นอย่างไร

Copy link
Powered by Social Snap