รีวิว The Tree สุขุมวิท 64 l เดอะ ทรี สุขุมวิท 64 (Ready to move)

31/03/2018

Room

Room

ที่โครงการจะมีห้องตัวอย่างที่แต่งไว้ 1 ห้องนะครับ แต่ในการรีวิวนั้นผมจะไม่รีวิวห้องตัวอย่างที่แต่งไว้ เนื่องจากห้องตัวอย่างดังกล่าว Spec ของภายในห้องส่วนใหญ่จะไม่ได้จริง แต่ผมจะลงรูปห้องตัวอย่างที่แต่งไว้เป็น Idea ให้ชมนะ อย่างไรก็ตามถ้าเราอยากได้เหมือนห้องตัวอย่างก็ไม่ยากครับ…เราก็แค่ซื้อห้องตัวอย่างไงครับหุๆ ง่ายจะตายจริงปะ? เรามาดู Spec พื้นฐานของโครงการกันดีกว่า

สำหรับ Spec พื้นฐานของ The Tree สุขุมวิท 64 นั้นจะมากับชุดครัวและห้องน้ำครับ โดยผม Class โครงการนี้อยู่ที่ B- ครับ ดังนั้นจงลืม The Tree ตัวเก่าๆ ที่คอนโด 1 เคยทำไว้เลย เพราะตัวนั้นจะอยู่แค่ประมาณ D+-C- เองครับ เรามาเริ่มจาก Spec ในภาพรวมก่อนนะครับ โครงการนี้ความสูงห้องนั่งเล่นและห้องนอนจะอยู่ที่ 2.55 เมตร ห้องครัวจะอยู่ที่ 2.4 เมตร ห้องห้องน้ำจะอยู่ที่ 2.3 เมตร ครับ ซึ่งจะเป็นความสูงที่มากกว่า Low Rise ของโครงการอื่นทั่วๆไปที่จะสูงประมาณ 2.4 เมตร สำหรับกระจกของหน้าต่างและประตูออกระเบียงทุกแผ่นเป็นกระจก Laminate นะครับ บางคนนึกอยู่ในใจว่ากระจก Laminate คืออะไร กระจก Laminate คือกระจกที่นำกระจก 2 แผ่นมาติดกันข้อดีคือสามารถกันความร้อน กันเสียงจากภายนอกได้ดีกว่ากระจกธรรมดาทั่วไป ข้อเสียคือราคาแพงกว่ากระจกธรรมดาจ๊าาาาา เห็นมะ The Tree สุขุมวิท 64 เค้าลงทุนจริงๆ นะ จะใช้กระจกธรรมดาก็ม่ายมีใครรู้หรอก สำหรับพื้นห้องจะเป็น Laminate หนา 8 มิลลิเมตร สวิตท์ไฟทุกตัวจะเป็นของ Panasonic รุ่น Gang รุ่นนี้จะมีปุ่มกดที่ใหญ่เพื่อให้ดูพรีเมี่ยมยิ่งขึ้นครับ สำหรับห้องตัวอย่างนั้นจะเป็นแบบ 1 ห้องนอนพลัส  ขนาด 40.80 ตารางเมตรนะครับ

1 ห้องนอน พลัสขนาด 40.80 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

เป็นห้องเปล่าตามรูปเลยครับเนื่องจากห้องนี้เป็น 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 40.80 จึงทำให้พื้นที่ในห้องนั่งเล่นจึงค่อนกว้างขวางครับ สามารถวางโต๊ะทานข้าวแบบ 4 ที่ได้เลยครับ

ห้องนอน

ห้องนี้ไม่ใช่ห้องเปล่าครับแต่โครงการได้  Built in  ตู้เสื้อผ้าซึ่งมาพร้อมกับหน้าบานกระจกบานเต็ม 1 บานด้วยครับ สำหรับ Highlight ของห้องนี้ก็คือกระจกหน้าต่างขนาดใหญ่ ซึ่งใหญ่กว่า The Tree ทุกตัวเท่าที่ผมเคยเห็นมาอีกด้วยครับ นอกจากนี้ยังเป็นกระจกเข้ามุมเพื่อเพิ่มความ Grand อีกด้วยนะค๊าบ

ห้องพลัส

ห้องนี้เป็นห้อง Multi-Purpose  สามารถดัดแปลงเป็นห้องอะไรก็ได้ จะทำเป็นห้องนอน ห้องทำงาน ห้องดูทีวีก็ได้ครับ​ แต่ถ้าผมซื้อเพื่อลงทุน ห้องนี้จะแปลงร่างเป็น 1 ห้องนอนในทันทีเพื่อการลงทุนที่คุ้มค่า ปล่อยเช่า 1 ห้องนอนย่อมได้ค่าเช่าต่ำกว่า 2 ห้องนอนอยู่แล้วใช่ไหมครับหุๆ นอกจากนี้ขนาดของห้องนี้ยังสามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้อีกด้วยครับ โดยโครงการจะกั้นห้องด้วยบานสไลด์กระจก นอกจากนี้อีกหนึ่งส่วนที่ผมชอบมาก็คือประตูสไลด์ออกระเบียง มาแบบบานเต็มเลยครับ Full helight+Wall to wall หลายๆ โครงการ ณ Segment นี้จะแอบงกกับกระจกตัวนี้ โดยให้ผนังปูนแทนกระจก lol สุดท้ายที่ผมชอบมากนั้นคือ ห้องนี้คงการติดแอร์ให้ด้วยนะครับ

ครัว

เป็นอีกส่วนที่ผม Proundy present เหมือนกันครับ เพราะ Spec มาค่อนข้างดีเลย ไม่ว่าจะเป็นครัวปิดทุกยูนิต ซึ่งห้องนี้จะกั้นห้องด้วยกระจกบานสไลด์แบบ 3 ตอนดังนั้นเวลาเปิดออกมาทางเข้าห้องครัวจะกว้างมาก สำหรับอ่างล้างจาน ก๊อกอ่าง เตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ ทุกอย่างเป็น แบรนด์ของ Franke ซึ่งผมว่าเป็น แบรนด์ที่ดีมีชาติตระกูล แบรนด์หนึ่งเลยครับ นอกจากนี้ระบบระบายอากาศของที่นี่ดูดออกไปปล่อยที่นอกระเบียงไม่ใช่ระบบ Circulate ที่ให้อากาศหมุนวนอยู่แต่ในห้องครับถ้าใช้ระบบ Circulate ค่าก่อสร้างถูกครับเพราะไม่ต้องเดินท่อไปที่ระเบียงครับ สำหรับ Top ของชุดครัวจะเป็นหินเทียมอีกด้วยนะครับ บางคนนึกอยู่ในใจว่าชมขนาดนี้แล้วมีติมะเอย? มีครับ…โดยจุดที่ผมไม่ค่อย OK เท่าไหร่ก็คือ ตู้ชุดครัวซึ่งควรจะชนฝ้าไปเลยเพื่อความ Grand ที่มากกว่านี้ครับ

no images were found

ห้องน้ำ

สั้นๆ ครับ Kohler ยกเซ็ต ดูหน้าตาของก๊อก อ่างล้างมือ และชักโครก Spec สูงใช้ได้เลยครับ จุดเด่นภายในห้องน้ำนอกจากการเลือกใช้ Brand ที่ดีแล้วยังมีอีกหลายส่วนที่ผมค่อนข้างชอบไม่ว่าจะเป็น โครงการได้เจาะผนังเพื่อทำเป็นชั้นวางของในบริเวณห้องน้ำให้ด้วย นอกจากนี้การใช้กระเบื้องที่ไม่เหมือนกันทั้งห้องน้ำจึงทำให้ห้องน้ำในส่วน shower ดูมีอะไรมากขึ้น สำหรับฉากกั้นอาบน้ำก็ไม่ใช่ของถูกๆแบบตู้พลาสติกหรืออะครีลิก แต่ให้เป็นกระจก Temper ครับอีกด้วยครับ ตู้ใต้อ่างล้างมือก็มีนะครับสำหรับโครงการนี้ อย่างไรก็ตามมีแอบเสียดายนิดหน่อยถ้าได้ Rain Shower มาด้วยผมให้ 10 เต็ม 10 เลยครับ โครงที่ดินแดงผมขอ Rain Shower นะค๊าบบ

ระเบียง

ในส่วนนี้ไม่มีอะไรครับ เป็นผนังฉาบปูนทาสีธรรมดาครับ

เอาละครับเรามาดูห้องตัวอย่างที่แต่งไว้ให้เห็นเป็น Idea ว่า 1 ห้องนอนพลัสถ้าจะจัดเต็มแล้ว จะงามได้แค่ไหนหุๆ

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอน

ห้องพลัส

ห้องครัว

ห้องน้ำ

ระเบียง

ในองค์รวมผมชอบหมดครับ แต่ที่มี Comment เบาๆนิดหน่อย เช่น ชุดครัวที่ไม่ชนฝ้า หรือถ้าได้ Rain Shower มาก็จะดีมาก เพราะถ้า 2 อย่างนี้มาโครงการนี้ก็จะขยับขึ้นเป็น Segment B แล้วครับ Segment  B ในแบรนด์เก่าๆของพฤกษาที่เลิกทำไปแล้วเช่น Condolette หรือ Fuse ครับ อย่างไรก็ตามทั้งหมดทั้งมวล The Tree ตัวนี้ยังคงเป็น The Tree ที่ Spec สูงที่สุดในเวลานี้ครับ

Copy link
Powered by Social Snap