Nivati Thonglor 23 l Nivait ทองหล่อ l นิวาติ ทองหล่อ 23

14/03/2018

Location

Location

สำหรับบริเวณรอบๆ โครงการนี้ ผมคงไม่ลงลึกมากนะครับ เพราะผมเชื่อว่าทุกๆ คนคงรู้จักซอยทองหล่อกันดีอยู่แล้วครับ  ซึ่งโครงการของ Nivati Thonglor 23 จะอยู่ที่ซอยทองหล่อ 23 เลยครับ จากหน้าปากซอยตรงเข้าไป 350 เมตรก็จะเจอโครงการอยู่ทางขวามือ สำหรับการมาโครงการนั้น สามารถมาได้มากมายหลายเส้นทางมาก แต่เส้นทางหลักจะเป็นถนนสุขุมวิทและถนนเพชรบุรี โดยหลังจากเข้าซอยทองหล่อมาก็ให้ตรงมาที่ทองหล่อ 23 เพื่อเลี้ยวเข้าซอยได้เลยครับ

สำหรับซอยทองหล่อนั้นผมว่าทุกคนก็น่าจะทราบดีว่าเป็นซอยแห่ง Life Style เพราะเป็นซอยที่น่าจะมี Community Mall เกิดขึ้นมากที่สุดในเมืองไทยแล้วมั้งครับหุๆ วันนี้ผมจึงได้ List สถานที่  ที่น่าสนใจรอบๆ โครงการและภายในซอยทองหล่อมา เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นว่าที่ตั้งของ Nivati thonglor 23 นั้นน่าสนใจเพียงใด โดยผมขอเริ่มจากสถานที่ๆ เรียกว่า Walking Distance ก่อนนะครับ กล่าวคือจากโครงการสามารถเดินไปได้เลยครับ

The Common / 72 Courtyard / JAvenue

เซ็ตแรกคือ Community Mall โดย 2 Community Malls นี้ ผมว่าอยู่ในระยะที่เราสามารถเดินได้ โดยระยะห่างจาก Nivati Thonglor 23 ถึง The Common/ 72 Courtyard อยู่ที่ประมาณ 750 เมตร  ก็อาจจะไม่ได้ใกล้มากแต่ก็อยู่ในระยะเดินได้ ถ้าเดินก็ประมาณ 10 นาทีครับ หรือถ้าขยับมาอีกนิดก็จะเป็น JAvenue ซึ่งจะห่างจากโครงการ Nivati Thonglor 23 ประมาณ 850 เมตรครับ ก็พอไหวน๊าาาา

Arena 10 / 8 Thonglor / Maze Thonglor

สำหรับ 3 Community Malls นี้ จะห่างจากโครงการประมาณ 1 กิโลเมตรนิดๆ ถ้าจะไปคงต้องขับรถนะครับ นอกจากนี้ในบริเวณดังกล่าวยังมี Top Supermarket ให้เลือกซื้อของใช้แบบเบาๆ อีกด้วยครับ สำหรับร้านอาหาร หรือที่นั่งชิวยาวค่ำคืนนั้นผมขอไม่ลงลึกนะค๊าบบ เพราะผมเป็นสายสว่างไม่ดื่ม ไม่เที่ยวค๊าบบ55

Samittivej Hospital / Camillian Hospital

นอกจากจะรายล้อมไปด้วย Community Mall แล้วโรงพยาบาลก็อยู่ในระยะเดินที่ได้เลยครับไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลคามิลเลี่ยนที่ห่างจากโครงการ 550 เมตรหรือว่าถัดไปอีกนิดก็จะเป็นโรงพยาบาลสมิติเวช ซึ่งจะห่างจากโครงการเพียง 850 เมตร เรียกได้ว่า ถ้าไม่สบายหรือจำเป็นต้องไปหาหมอก็ขับรถม่ายถึง 5 นาทีครับหุๆ

ประมาณนี้ครับสำหรับซอยทองหล่อ สำหรับผมแล้วถือว่าเป็นโลเคชั่นที่มี Life style ที่ดีที่สุดในกรุงเทพแล้วครับ เพราะมีทุกอย่างให้เลือกสรรค์ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้า ร้านอาหาร ผับหรือบาร์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นมากมาย เอาเป็นว่าไม่ว่าคุณจะอยู่สายไหน ด้านมืดหรือสว่าง Location ตรงนี้ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตของคุณแน่นอนครับ

View

เป็นโครงการที่ต้องส่องดูดีๆเวลาซื้อ เนื่องจากจะมีบางตำแหน่งที่วิวอาจจะไม่ค่อยสดใสมากนัก สำหรับความยากในการเลือกตำแหน่งห้องนั่นคือจะมีบางทิศที่ Block กับอาคารพักอาศัย ซึ่งอาคารดังกล่าวนั้นบางส่วนสูง 7 ชั้น แต่ในเวลาเดียวกันบางส่วนของตึกจะสูงแค่ 6 ชั้นเท่านั้น สำหรับผมแล้วนั้นคือความยากครับ เพราะบางห้องชุดนั้นชั้น 7 และชั้น 8 ก็ไม่ Block แล้ว แต่ในเวลาเดียวกันห้องชุดถัดไปจะชั้น 7 หรือชั้น 8 ก็ม่ายรอดครับ แต่วันนี้ผมได้วาง Floor plan บนพื้นที่จริง เพื่อให้เห็นภาพคร่าวๆว่าโครงการนี้แต่ละทิศนั้นจะได้เป็นวิวอะไรบ้าง

ทิศเหนือ

ทิศเหนือคือด้านหลังของโครงการครับจะเจอตึกสูง 8 ชั้น แต่ตึกที่ตั้งข้างๆนี้ในบางส่วนของตึกนั้นจะสูงแค่ 7 ชั้นครับ ดังนั้นการเลือกห้องอาจจะต้องระวังนิดนึง อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าทิศนี้โครงการคงได้มีการทำห้องราคาพิเศษไว้ให้อยู่แล้ว ดังนั้นถ้าใครไม่ซีเรียสเรื่องวิวมากนัก ห้องนี้ราคาน่าจะถูกใจอยู่ครับ เพราะ Spec ความหรูของห้องนี้ก็ไม่แตกต่างจากห้องอื่นๆ

อย่างไรก็ตามถึงชั้นบนๆจะ Concern เรื่องวิว Block แต่…ถ้าใครซื้อห้องชั้นล่างๆ อย่างชั้น 2 ชั้น 3 ก็น่าจะสบายใจได้เพราะว่าฝั่งนี้ที่ชั้น 1 จะเป็นสระว่ายน้ำ นอกจากนี้ทางโครงการได้ทำ Vertical Garden สูง 6 เมตรเพื่อบังตึกฝั่งตรงข้ามเพิ่มเติมอีกด้วย ดังนั้นห้องชั้นล่างนอกจากจะได้วิวดีแล้วยังได้ความเป็นส่วนตัวเพิ่มเข้ามาอีกด้วยนะ

ทิศตะวันออก

ทิศนี้มี 2 ห้องครับ สำหรับวิวของทิศนี้จะเป็นอาคารสูง 7 ชั้นโดยห้องแรกที่อยู่ฝั่งสระ ผนังฝั่งทิศตะวันออกนั้นจะไม่มีกระจกหน้าต่างเลย ดังนั้นวิวฝั่งตะวันออกจึงไม่มี แต่ห้องที่ถัดลงมา จะมีห้องนอนเล็กที่จะหันไปทางทิศตะวันออก ซึ่งมีตึก 7 ชั้นอยู่ข้างๆ แต่โดนบังแค่ห้องเดียวนั้นคือห้องนอนเล็ก แต่ห้องอื่นรอดหมดส่วนตัวแล้วผมว่าเล็กน้อยครับ ในภาพรวมผมว่าทิศนี้สบายๆ ครับ

ทิศใต้

ทิศใต้จะประกอบด้วยบ้านสูง 2 ถึง 5 ชั้นครับ โดยจะมีถนนกั้นระหว่าง 2 อาคาร ส่วนตัวแล้วก็ค่อนข้างสบายๆ อีกเช่นกัน อาจจะมีบางห้องที่จะได้วิวบ้านสูง 5 ชั้น แต่ก็มีถนนกั้นอยู่เลยดูไม่แย่มาก นอกจากนี้บ้านสูง 5 ชั้น เป็นอาคารใหม่แต่งอย่างสวย ถือว่าได้อยู่นะ สำหรับบ้าน 2 ชั้น ผมไม่ได้ให้ราคามากเพราะว่าแค่ชั้น 3 ก็พ้นแล้วครับ

ทิศตะวันตก

ทิศนี้น่าจะชิวสุดแล้วครับ เนื่องจากบ้านที่อยู่ข้างๆ สูงแค่ 2 ชั้น ดังนั้นตั้งแต่ชั้น 3 ขึ้นไปก็จะพ้นวิวบ้านแล้วครับ แต่ถัดออกไปจะมีตึกสูงประมาณ 8 ชั้น แต่ก็ไม่ได้ใกล้มากครับ

ในภาพรวมของโครงการนี้วิวอาจจะไม่ได้เคลียร์มากนัก แต่เท่าที่ผมคุยกับโครงการมา ห้องไหนที่วิวไม่ดีโครงการจะทำราคาพิเศษออกมาให้ ดังนั้นผมถือว่าเป็นการ Trade ราคากับ View ออกไป สำหรับคนที่ต้องการห้องที่วิวสวยก็อาจจะราคาสูงสักนิดหนึ่ง อย่างไรก็ตามจะสูงแค่ไหนก็ยังไม่สูงกว่าโครงการที่อยู่บนถนนเส้นหลักในซอยทองหล่อแน่ครับเฮอๆ

Copy link
Powered by Social Snap