Nivati Thonglor 23 l Nivait ทองหล่อ l นิวาติ ทองหล่อ 23

14/03/2018

Final Chapter 

Analysis investment potential

ใน Section นี้ง่ายครับ เพราะว่ามีแค่หนึ่งคำแนะนำสำหรับคนที่ซื้อโครงการนี้ ก่อนอื่นผมต้องขอบอกก่อนว่าราคาของโครงการนี้อยู่ที่ประมาณ 2 แสนกลางๆต่อตารางเมตร แต่วันที่ผมเข้าไปเก็บข้อมูลเพื่อรีวิวนั้น ทางโครงการแจ้งว่า อาจจะมีการปรับราคาในบางตำแหน่งห้องให้ถูกลง เนื่องจากในบางมุมของตึกนั้นจะมีการบล็อกวิวกับตึกข้างเคียง ตามที่ได้เห็นจากรีวิวใน Part ของ View ก่อนหน้านี้ ดังนั้นผมขอเปิดราคาโครงการนี้โดยพูดใน Range กว้างๆ ที่ราคาประมาณ 2 แสนกลางๆก่อนดีกว่า ราคา 2 แสนกว่าบาทต่อตารางเมตรถ้าดูในซอยทองหล่อ ณ เวลานี้ ขอบอกว่าไม่มีแล้วครับไม่ว่าจะเป็นโครงการ Khun by yoo, Tela Thong lor, The Bangkok หรือโครงการต่างๆ ที่กำลังจะมาภายในช่วง 1-2 ไตรมาสนี้ โดยโครงการต่างๆ เหล่านั้น Trade กันอยู่ที่ประมาณ 3 แสน++ต่อตารางเมตร อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าหลายๆ คน อาจแย้งขึ้นมาได้ว่าโครงการเหล่านั้นจะดีกว่าไหมเพราะอยู่ติดถนนทองหล่อเลย ซึ่งผมตอบว่าพูดแบบนั้นก็ไม่ถูกสักทีเดียว เพราะผมเชื่อว่าบางคนไม่ชอบโครงการ High-rise บางคนไม่ชอบโครงการยูนิตมาก ดังนั้นโครงการ Low rise อย่าง Nivati จึงอาจจะตอบโจทย์บุคคลเหล่านั้น นอกจากนี้ตัวราคาของโครงการ Nivati ก็ถูกกว่าโครงการที่อยู่ติดถนนทองหล่ออยู่ประมาณตารางเมตรละเกือบ 1 แสนบาท ซึ่งราคาที่ต่างกันกับ Location ที่ไม่เหมือนกัน ผมว่า Fair enough นะครับ นอกจากนี้ Spec ต่างๆ ของโครงการนี้ผมเชื่อว่าไม่เป็นสองรองใครถ้าเทียบกับโครงการต่างๆ ที่ผมกล่าวถึงก่อนหน้านี้ครับ

อย่างไรก็ตามโครงการนี้สำหรับผมแล้ว เหมาะแก่การซื้ออยู่เองเพียงอย่างเดียวครับ เพราะถึงแม้ว่าราคาต่อตารางเมตรจะถูกกว่าหลายๆโครงการที่อยู่โดยรอบแต่พอนำพื้นที่ห้องคูณราคาขายต่อตารางเมตรแล้ว จำนวนเงินที่ต้องชำระทั้งหมดผมถือว่าค่อนข้างสูงอยู่ครับ เนื่องจากโครงการ Nivati เป็นโครงการที่ทุกยูนิตใหญ่หมดครับ เปรียบเทียบง่ายๆ 1 ห้องนอนของที่นี่เท่ากับ 2 ห้องนอนของบางโครงการแล้วละครับ นอกจากนี้โครงการที่เป็น Low rise โดยทั่วไปแล้วผมจะไม่ค่อยแนะนำให้ซื้อลงทุนในระยะสั้น สำหรับการซื้อเพื่อปล่อยเช่านั้นผมบอกว่าลืมไปได้เลยครับ เพราะดูจาก Price pack แล้วผมจินตนาการค่าเช่าไม่ถูกเลยว่าควรตั้งเท่าไหร่ถึงจะคุ้มทุนที่ซื้อ ดังนั้นการลงทุนที่ดีที่สุดสำหรับโครงการนี้ก็คือการลงทุนให้กับคุณภาพชีวิตที่ดีโดยการซื้อเพื่ออพักอาศัยเอง สำหรับผมแล้วน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดครับ

In the end

วันที่ผมเข้าไปฟังบรีฟของโครงการนั้น ตอนจบผมบอกว่าถ้าโครงการทำขนาดของห้องให้เล็กลงมา จะขายง่ายมาก เนื่องจาก Spec ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นงาน Exterior หรือ Interior ของโครงการให้มานั้นดีมาก อย่างไม่ต้องสงสัย ไม่ว่าจะเป็น การกรุหิน Lime Stone ภายนอกตึกบริเวณชั้น 1 และ ชั้น 2 (สวนที่เหลือบริเวณชั้น 2-7 จะเป็นสี Texture)  นอกจากนี้ Spec ภายในห้องชุดนั้นก็เป็นของมี Brand หมดทุกอย่าง ไม่มีหมกเม็ดแอบซ่อนของที่ไม่ดีเลย หยิบอะไรมา 1 ชิ้นภายในห้องชุด ถ้าไม่รู้จักให้ไป Search ใน Google รับรองว่ามีประวัติ มี Brand หมด สำหรับผมแล้วโครงการนี้จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เจาะกลุ่มเป้าหมายค่อนข้างชัดเจนครับ โดยกลุ่มเป้าหมายที่ผมว่าเหมาะสมกับคนที่ต้องการอยู่โครงการนี้ก็คือ

  • ต้องการคอนโดอารมณ์เหมือนอยู่บ้านจริงๆ เนื่องจากทุกห้องเป็นห้องใหญ่หมด
  • เป็นคนที่ต้องการอยู่คอนโดใจกลางเมืองแต่ไม่ชอบความวุ่นวาย เพราะโครงการหลบมาในซอยนิดนึง
  • ต้องการความเงียบสงบภายในโครงการ (จำนวนยูนิตน้อยมาก)
  • ชอบความหรูหราของงานส่วนกลาง พาเพื่อนมาไม่อาย
  • และสุดท้ายคือคุณต้องรวยครับ ไม่รวยจริงซื้อโครงการนี้ไม่ได้นะครับเพราะทุกห้องนั้นไซด์ใหญ่หมด และที่สำคัญราคามิธรรมดา

สิ่งที่ประทับใจ

  • ลดจำนวนชั้น จาก 8 ชั้นเหลือ 7 ชั้น เพื่อให้ได้ความสูงของห้องเพิ่มขึ้น
  • Floor to Ceiling สูงที่สุดใน บรรดา Low rise เท่าที่เคย รีวิวมา เพราะสูงถึง 2.9 เมตร
  • Spec ชุดครัวที่ให้ภายในห้องชุด แพงที่สุดเท่าที่เคยรีวิวมา
  • งาน Interior ของส่วนกลางทั้งหมด
  • Material  ที่ใช้ในงานส่วนกลางทั้งหมด แพง และดูดีไม่มีของถูกซ่อนอยู่เลย
  • Location ที่มีความยืดหยุ่นในการเดินทาง และรายล้อมไปด้วย Commumity Mall

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • กระจกและหน้าต่างไม่ Full Height
  • ไม่มีตู้เย็น Built in ให้ในห้องครัว ซึ่ง segment นี้ควรจะมี
  • ในห้องน้ำน่าจะมี Part ที่เป็นหินบ้าง ไม่ค่อยชอบสีกระเบื้องเท่าไหร่
Copy link
Powered by Social Snap