Nivati Thonglor 23 l Nivait ทองหล่อ l นิวาติ ทองหล่อ 23

14/03/2018

Room

Room

สำหรับโครงการนี้จะไม่มีห้องตัวอย่างนะครับ แต่ถ้ามาที่ Site ของโครงการ จะเห็นการโชว์ Material ที่ใช้ภายในห้องชุด สำหรับการรีวิวในวันนี้ผมจะขอพูดเฉพาะใน Part ที่เป็นห้องหลักๆ แล้วกันนะครับ เพราะโครงการนี้ไม่มีห้องตัวอย่าง โดยจะเริ่มต้นที่ ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำ และระเบียงครับ ผมขอเริ่มที่ Spec พื้นฐานของห้องก่อนนะครับ สำหรับความสูงของโครงการห้อง Simplex จะสูงที่ 2.90 เมตร และ Duplex ในส่วนที่เป็น Void จะสูงอยู่ที่ 5.75 เมตร ประตูห้องทุกบานจะกรุด้วยวีเนียร์ ซึ่งมาพร้อมกับ Digital Door Lock ของ Yale ในบรรดา Digital Door Lock ในตลาดผมชอบยี่ห้อนี้ที่สุดแล้วครับ ดูไม่ก๊องเเก๊งถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นๆที่มาจากเกาหลี กลับมาที่วีเนียร์กันอีกครั้งครับ บางคนอาจจะไม่รู้จักว่าวีเนียร์คืออะไร วีเนียร์คือการนำไม้จริงประมาณ 2-3  มิลลิเมตร มาติดกับประตูซึ่งโครงการนี้จะใช้เป็น HDF บางคนอาจสงสัยว่า  HDF คืออะไรต่างจาก MDF หรือไม่ ผมตอบเลยว่าต่างกันครับ HDF เป็นแผ่นใยไม้อัดเช่นเดียวกับ MDF แต่มีความหนาแน่นสูงกว่า ซึ่งทำให้ได้บอร์ดที่มีความแข็งแรงทั้งผิวหน้า และไส้กลางบอร์ดมากกว่า MDF เหมาะสำหรับการใช้เป็นวัสดุในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้และวัสดุตกแต่งอาคารคุณภาพสูงครับ นอกจากนี้ที่ประตูทางเข้าของทุกห้อง ทางโครงการได้ติดโช๊คให้ด้วยนะค๊าบ…ดังนั้นเวลาเปิดหรือปิดจะไม่มีแรงกระแทกที่ทำให้เกิดเสียงดัง เคยเจอมะครับ? เพื่อนบ้านชอบกระแทกประตู ตัวนี้ละครับที่จะช่วยให้การปิดประตูเงียบสนิทไม่รบกวนเพื่อนบ้านหุๆ นี่คือสิ่งที่เต้เรียกว่า Detail ค๊าบ แล้วหน้าต่างละ? สำหรับอลูมิเนียมของหน้าต่างของโครงการจะเป็นแบบ Power Coated ซึ่งมาพร้อมกับกระจกลามิเนต บางคนงงอีกกระจกลามิเนตคืออะไร กระจกลามิเนตคือ การนำกระจก 2 แผ่นมาติดกันโดยผลที่ได้ก็คือการกันความร้อน แสงและเสียงจากภายนอกได้ดีกว่ากระจกทั่วไป โดยสีที่ใช้สำหรับโครงการนี้จะเป็นสี Euro grey ครับ โดยสีของกระจกจะอมเทาๆ ดำๆ นิดๆ ครับ สำหรับ  Switch ไฟของโครงการนี้จะเป็นของ Schneider ซึ่งเป็นรุ่น Portable กล่าวคือสามารถถอดจากผนังถือไปที่ไหนก็ได้ เรามาเข้าการรีวิวห้องกันดีกว่าหุๆ

Living room

โครงการนี้เป็นห้องเปล่านะครับ ดังนั้นภาพ CG ที่เห็นจะไม่ได้จริงเลย แต่ถึงแม้ว่า Spec ของห้องนั่งเล่นนั้น จะเป็นห้องเปล่า แต่บอกเลยว่าไม่ธรรมดาครับ นอกจากความสูงของห้องที่มาถึง 2.90 เมตรแล้ว (ทำไมไม่ 3 เมตรเลยนะแฮ่…) พื้นของห้องนี้ยังเป็นหินอ่อนด้วยครับ โดยโครงการจะใช้หิน Italy Grey ปูพื้นในส่วนของห้องนั่งเล่นทั้งหมด แต่แค่หินอ่อนอย่างเดียวคงไม่อาจทำให้ผมตื่นเต้นได้ โดยเฉพาะ Segment นี้ ราคานี้ ผมเห็นการใช้หินมามากมายหลายโครงการแล้วครับ แต่…..ที่นี่ทำให้ผมค่อนข้าง Surprised เนื่องจากขนาดของหินที่นำมาปูครับ  โดยขนาดของหินที่นำมาใช้นั้นจะอยู่ที่ 1.20×60 cm จะบอกว่ามันใหญ่มากๆ ผมไม่เคยเจอโครงการไหนนำหินไซส์ขนาดนี้มาปูในส่วนของที่พักอาศัยเลยครับ 1.20 เมตรนี้ใหญ่มากนะครับ ต่อไปก็ต้องลุ้นว่าทางโครงการจะต่อลายให้สักหน่อยไหม เพราะให้ขนาดนี้ถ้าได้ต่อลายด้วยแล้ว มันจะงามมาก แอบติดตามจริงๆ นะเนี๊ย บางคนอ่านมาสักพักคิดในใจว่าจะมีติบ้างไหมชมเยอะไปละ…มีสิเจอแล้วด้วย สิ่งที่จะติก็คือทำไมบาน Slide ออกระเบียงไม่ Full Height แอบน่าเสียดายนิดนึง เพราะความสูงของห้องมาแบบอลังการแล้วถ้าได้บานสไลด์แบบ Full Height ด้วยมันจะแจ่มกว่านี้มาก  มีแค่นี้จริงๆ ครับใน Part นี้ เนื่องจากโครงการนี้ไม่มีห้องตัวอย่างดังนั้น ดูภาพ CG ห้องแบบต่างๆไปพลางๆก่อนนะค๊าบ

Bedroom

สำหรับในห้องนอนนั้นทางโครงการได้ให้เป็น Engineering Wood ซึ่งจะมี 2 สีให้ผู้ซื้อเลือกโดยจะมีสีน้ำตาลเข้มกับน้ำตาลอ่อน โดยผิวปิดจะเป็นไม้โอ๊คครับ สำหรับ Engineering Wood ของโครงการนี้จะหนาอยู่ที่ 8 mm นะและอีกเช่นกัน ห้องนี้เป็นห้องเปล่านะครับสิ่งที่เห็นคือสิ่งที่ม่ายได้น๊าา สำหรับจุดติในห้องนี้ยังคงคล้ายๆ กับห้องนั่งเล่น นั่นคือทำไมกระจกหน้าต่างไม่ Full height อ๋าา อย่างไรก็ตามผมไม่ถือว่าเป็น Big Issue มากครับเพราะความจริงแล้วกระจกก็ไม่ได้เล็กนะครับแต่เห็นแล้วมันขัดตานิดนึงครับ ดูภาพ CG ประกอบก็ได้ค๊าบ

 Kitchen

เป็น Part ที่ผม Proudly present มาก เริ่มตั้งแต่พื้นหินอ่อน ขนาด 1.20×60 Cm. มาแบบเบิ้มๆ เหมือนห้องนั่งเล่นเลย โดยในห้องครัวนั้นหินอ่อนที่ใช้จะเป็น Italy Grey ในการปูพื้นครับ โครงการนี้ให้หินอ่อนที่นำเข้าจากอิตาลีมาใส่ในห้องครัวด้วยหุๆ สำหรับ Spec ชุดครัวนั้น ถ้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ ไมโครเวฟและเตาอบ (All in one) โดยจะเป็นของของ Siemens ความพิเศษของเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องครัวก็มีหลายอย่างนะครับ เช่น เตาไฟฟ้าของโครงการนี้นอกจากจะสามารถทำอาหาร โดยการใช้หม้อหรือกระทะแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากมายก็คือเราสามารถย่างอาหารบนเตาได้ด้วยครับ ลองดูจากภาพจะเห็นว่าจะมีส่วนที่เป็นเส้นๆอยู่บนเตา ตรงนั้นล่ะครับที่ใช้ย่างอาหาร นอกจากนี้ไมโครเวฟและเตาอบที่เป็น All in one นั้น ขนาดของเตาที่ให้ ผมว่าใช้งานได้หลากหลายเลยครับ  โดยปกติแล้วโครงการใน Segment Super luxury ที่ให้เตาอบและไมโครเวฟแบบที่เป็น All in one นั้น  ขนาดของเตานั้นมินิมากใช้งานได้แค่อุ่นอาหาร แต่สำหรับโครงการนี้ Size ที่ได้ผมว่าใช้งานได้จริงเลยครับจะอบไก่ทั้งตัวก็ยังได้ หรือจะแค่อุ่นอาหารก็ดี ใน Part นี้ชอบอีกเช่นกันครับ

สำหรับก๊อกอ่างล้างจานนั้นจะเป็นของ Dronbracht ผมเชื่อว่าหลายๆ คน ไม่คุ้นกับ Brand นี้แน่ครับ แต่ Brand นี้ถือว่าเป็นอีก Brand หนึ่งที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงในต่างประเทศ โดยประเทศที่ผลิตนั้น คือประเทศเยอรมันครับ อายุของบริษัทนี้ก็ประมาณ 70 ปีแล้ว Heritage มั๊กๆ นอกจากนี้ทางโครงการเดินน้ำร้อนเพื่อให้ใช้ในส่วนของอ่างล้างจานด้วยนะครับ สำหรับอ่างล้างจานนั้น Blanco ได้ไปครับ สำหรับ Brand นี้เริ่มติดตลาดมากขึ้นแล้ว เพราะคอนโดใน Segment Super luxury หลายๆ โครงการได้นำมาใช้กันมากขึ้น มาที่ Top หินของชุดครัวกันครับ โครงการนี้ให้ Top หินของชุดครัวเป็น Composite Quartz Stone ซึ่งจะรวมถึงผนังของชุดครัวด้วยนะครับ Grand ม๊าก สวยทนดีและแพงต้องตัวนี้ครับ 55

ใน Part สุดท้าย สิ่งที่พูดมาทั้งหมดจะกลายเป็นสิ่งธรรมดาไปเลย โดยทั่วไปแล้วรีวิวห้องครัวนั้น ไม่มีโครงการไหน ที่ผมพูดถึง Brand ชุดครัวเลยก็ว่าได้ เพราะโดยทั่วไปนั้น เกือบทุกโครงการในเมืองไทยชุดครัวก็หลุดไม่พ้น 3-4  Brand เช่น SB, RCD, Index, Mogen อะไรประมาณนี้ พูดภาษาชาวบ้านก็ Brand ไทยๆ นี่ละครับ  แต่สำหรับโครงการ Nivati Thonglor 23 ไม่ใช่ Brand อะไรประมาณนี้เลย เพราะโครงการนี้ให้ชุดครัวของ Poggen Pohl ซึ่งเป็น Brand นำเข้าจาก German แบรนด์นี้เริ่มผลิตชุดครัวตั้งแต่ปี 1892 รวมอายุบริษัทก็ร้อยกว่าปีแล้วครับ และเป็น Brand ชุดครัวที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอีกด้วยครับ (ตะลึงไหมล๊า55) ถ้าคอนโดมี Super luxury สำหรับ Brand ชุดครัวนี้ ผมก็ยกให้เป็น Super luxury ใน Categories ของชุดครัวเลยครับ ใครมีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมโครงการอยากให้ดูชุดครัวของแบรนด์นี้มาก เพราะมันจะมี Detail เล็กๆ น้อยๆ อยู่ในชุดครัว ในส่วนนี้ผมจะไม่ลงรายละเอียดนะครับอยากให้ไปดูเองแล้วคุณจะเห็นความแตกต่างระหว่างชุดครัวบ้านๆ ที่อยู่ตามโครงการ Super Luxury – Luxury ทั่วไป กับชุดครัวที่ออกแบบมาอย่างใส่ใจว่ามันจะแตกต่างกันอย่างไร เขียนชมมาซะเยอะละบางคนอาจสงสัยว่าไม่มีติหน่อยเหรอ?  มีสิเดี๋ยวจะโดนหาว่าชมออกนอกหน้านอกตาเกินไป สิ่งที่ติก็คือ…ทำไมถึงไม่มีตู้เย็น Built in มาให้????ราคาขนาดนี้แล้วน๊า…ในส่วนนี้เต้ม่ายเข้าใจครับหุๆ อีกนิดเดียวแล้วแท้ๆ

Toilet

ใน Part ของห้องน้ำนั้นกระเบื้องไม่ได้เป็นหินอ่อนนะครับ แต่จะเป็นกระเบื้อง Porecelian ขนาด 60×60 cm. สำหรับ Spec ของห้องน้ำนั้น ก๊อก ชาวเวอร์ อ่างอาบน้ำ จะเป็น Brand ของ Gessi สำหรับแบรนด์นี้ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างใหม่ในบ้านเราแต่ผมก็เริ่มเห็นโครงการใน Segment บน หลายๆ โครงการที่เริ่มนำ Brand นี้มาใช้แล้ว จุดเด่นของ Brand นี้ก็คือภายในก๊อกจะเป็นทองเหลืองทั้งหมด นอกจากนี้ขั้นตอนในการผลิตชิ้นส่วนจะใช้เลเซอร์ในการตัด ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าสุขภัณฑ์ของแบรนด์นี้จะไม่มีสนิมภายในและอายุการใช้งานจะค่อนข้างยาวนานครับ แต่นั่นไม่ใช่ Highlight นะค๊าบ สำหรับผมแล้ว Highlight คือ Washlet ของ Villaroy & Boch มาแบบรุ่น Top Top เลยครับ เหมือนโครงการไหนในซอยเอกมัยน๊าา เต้ช๊อบชอบ55 สำหรับระบบน้ำที่นี่ไม่ว่าจะเป็นอ่างอาบน้ำ shower หรือแม้แต่ก๊อกอ่างล้างมือทางโครงการได้เดินระบบน้ำร้อนให้หมดนะครับ และโครงการได้ติดตั้งเครื่องทำน้ำร้อนให้ด้วยน๊า 

Balcony

สำหรับระเบียงของโครงการนี้ วัสดุปูพื้นจะได้เป็น Homogenous Tiles ชนิดกระเบื้องปูระเบียง เหมือนกับกระเบื้องปูห้องน้ำใน Segment ของ Super luxury บางโครงการเลยครับ แต่ขอไม่เอ่ยนามนะอยู่ในโซนทองหล่อเหมือนกันด้วย และตารางเมตรละ 3 แสนกว่าบาทด้วยนะ สำหรับระเบียงก็ไม่มีอะไรมากครับ โดยราวกันตกเป็นกระจก จบแล้วคร๊าบ

Extra

พยายามจะเก็บ Detail  ของโครงการนี้ให้ได้มากที่สุด เนื่องจากรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เยอะมาก ดังนั้นผมขอแตกเป็น Section เล็กๆ สำหรับคุยงานรายละเอียดที่ไม่มีในโครงการอื่นหรือที่ตกไปใน Part ต้นๆ ของการเขียนนะครับ

Automatic Parking

มาแบบเกินพอดีครับ เพราะโครงการให้ Automatic Parking มาถึง 78 คันกับจำนวน 52 ยูนิต โดยจะเป็นชั้นใต้ดิน 2 ชั้น (ตัวนี้ละแพงมาก ทำใต้ดินด้วย)

Home Automation

สำหรับโครงการนี้ Home automation สามารถควบคุมได้เพียงระบบไฟและระบบปรับอากาศเท่านั้น โดยเจ้าของห้องจะต้อง Link อุปกรณ์ laptop / Tablet / Smartphone เข้ากับ WiFi ถึงจะควบคุมระบบ Home automation ได้นะครับ

ระบบป้องกันการน้ำรั่ว

ใน Part นี้เก๋ครับ ถ้ามีน้ำรั่วในห้องน้ำ Sensor จะทำการตัดน้ำภายในห้องให้โดยอัตโนมัติ ยอมรับว่าไม่เคยเจอ Function นี้ในโครงการไหนมาก่อนเลย

ระบบกันขโมย

โครงการมีระบบกันขโมยให้ด้วยนะครับแต่จะมีให้เฉพาะที่ชั้น 1 เท่านั้น ปล.ห้องชั้น 1 ยังขายไม่หมดนะครับและหลายๆ ห้องจะได้สวนส่วนตัวโดยไม่คิดรวมอยู่ในโฉนดด้วยครับ ดังนั้นผมแนะนำถ้าใครอยากได้รีบไปโครงการด่วนๆ เป็นห้องแบบ 1 ห้องนอนด้วยนะค๊าบบ

ระบบตรววจับควันในห้องและระบบตรวจจับความร้อนในห้องครัว

 

เมื่ออุณหภูมิภายในห้องสูงถึง 60%  ระบบจับความร้อนจะแจ้งเตือนและ Sprinkle จะทำงาน

Copy link
Powered by Social Snap