Nivati Thonglor 23 l Nivait ทองหล่อ l นิวาติ ทองหล่อ 23

14/03/2018

Facilities

Facilities

ตัว Concept ของโครงการนี้ ทาง Developer ต้องการที่จะสร้างคอนโดให้ไม่เหมือนคอนโด กล่าวคือต้องการสร้างคอนโดให้มีความรู้สึกว่าเหมือนอยู่บ้าน และสร้างบ้านให้อารมณ์เหมือนอยู่โรงแรม งงมะ55 สำหรับคอนโดจะอารมณ์บ้านได้นั้นขนาดห้องต้อง Over size ใหญ่และไม่อึดอัดส่วนบ้านจะเหมือนโรงแรมได้นั้น งานส่วนกลางจะต้องหรูหรา วัสดุหรือ Material ที่นำมาใช้ภายในโครงการนั้นจะต้องดีมากถึงดีที่สุด เรามาดูกันครับว่างานของโครงการนี้จะ Craft เพียงพอให้ผมชื่นชมได้หรือไม่ครับ

Drop off

โครงการนี้ผมเริ่มตั้งแต่ทางเข้าเลยครับ เพราะ Drop off นี้จะใช้ Stainless สี Rose gold มากรุฝ้า อารมณ์วิ้งมากครับใน Part นี้ เหมือนทางเข้าโรงแรมมากกว่าคอนโด

Lobby

เป็นการผสมผสานของการใช้หินอ่อนมากมายหลายประเภท เริ่มตั้งแต่เสาหินภายใน Lobby ที่ใช้หินอ่อน Palisandro Bluette หินอ่อนสีฟ้าที่โครงการระดับ Luxury-Super luxury จะต้องมีประดับไว้เกือบทุกโครงการในเวลานี้ สำหรับหินสีขาวที่เห็นภายในพื้นของ Lobby นั้นทางโครงการแจ้งว่าเป็นหินอ่อน White Venus ตัดด้วยหินอ่อนสีดำอย่าง Black macquina เพื่อสร้างความขัดแย้ง และที่ขาดไม่ได้สำหรับโครงการ Segment Luxury และ Super Luxury ที่ต้องมีก็คือการทํา Book match หินอ่อน ซึ่งโครงการนี้ ถ้าดูจาก CG น่าจะใช้เป็น Sequoia Brown ครับ เอาง่ายๆ ละกันครับ Lobby ของโครงการนี้เป็นหินอ่อนทั้งหมดครับ แต่… แค่นั้นคงยังไม่พอ เพราะโครงการนี้งานฝ้าก็มีกรุกระจกด้วยน๊า ถือว่ามี Detail นะ ไม่ค่อยเจอโครงการไหนที่มีการตกแต่งฝ้าด้วย ไม่อยากเปรียบเทียบเลยแอบเหมือนผนัง Lobby ของ Beatniq เบาๆ นะครับเนี้ย…. ในองค์รวมผมถือว่าสวยดีนะครับ

Pool

สระว่ายน้ำของโครงการนี้จะเป็นหินอ่อนหมดครับและโครงการจะใช้เป็น White Venus ทั้งหมด โดยสระจะมีความกว้างอยู่ที่ 5 เมตรลึก 1.2 เมตร สำหรับข้อดีในการใช้หินอ่อนปูสระว่ายน้ำก็คือ เมื่อแสงตกกระทบโดนน้ำ สีของน้ำจะอมฟ้าๆ สวยและแตกต่าง ซึ่งไม่มีกระเบื้องแบบไหนที่สามารถสร้างสีแบบนี้ได้ นอกจากนี้ สีหินอ่อนแต่ละล็อตจะมาไม่เหมือนกัน ดังนั้นสีของสระว่ายน้ำจะไม่เหมือนกันทั้งสระต่อให้ใช้หินอ่อนชนิดเดียวกันก็ตาม นอกจากนี้โครงการยัง Featuring ด้วย Vertical garden สูง 6 เมตร เพื่อความเป็นส่วนตัวแบบสุดๆ อีกด้วยครับ

Fitness

สวยงาม หรูหรามาก ไม่มีติเลยครับไม่ว่าจะเป็น Theme ของสีหรือวัสดุที่เลือกใช้ แอบชอบพื้น ที่เอาพรมแบบที่มี Pattern มาใช้ในห้องฟิตเนส นอกจากนี้ Ceiling ก็มีการกรุกระจกด้วย ชอบครับ

Lounge

จะเบื่อไหมถ้าจะบอกว่าชอบอีกแล้วเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาลง ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะหรือโซฟาดูมี Character ดีนะ โทนสีการจัดไฟภายใน Lounge ก็ดู Cozy  และอีกเช่นกัน Book Match ที่ห้องนี้ก็มีมาเหมือนเดิม สงสัยหินตัวนี้น่าจะเป็น Theme ของโครงการนี้เลยล่ะ สำหรับพื้นของห้องนี้จะใช้เป็นหินอ่อนสีขาวมาทำ Pattern โดยทางโครงการแจ้งว่าจะเป็น White Venus แต่ผมว่าเหมือน Calacatta Gold มากกว่าเลย 55 เต้ชอบ นะใส่หินอ่อนมาเยอะดีจัง

จบแล้วครับกับงานส่วนกลางของโครงการนี้ ซึ่งหลายๆ คน อาจคิดว่าความหลากหลายของส่วนกลางนั้นอาจจะไม่มากเท่าไรนัก แต่ผมมองว่า ถ้าเทียบกับจำนวนยูนิตเพียงแค่นี้ ส่วนกลางที่ให้ก็ถือว่าเพียงพอแล้วครับ เพราะโครงการมีเพียง 52 ยูนิตเท่านั้น ถ้ามากกว่านี้ค่าส่วนกลางเอาไม่อยู่แน่ครับ ถึงจะไม่หลากหลายแต่ความหรูหรานั้นไม่แพ้ใครนะคร๊าบ

Copy link
Powered by Social Snap