The Politan Breeze คอนโดริมน้ำที่คุ้มค่าที่สุด ณ ทุกช่วงเวลา (Editor’s choice)

04/07/2018

Location

การเดินทางนั้นจะบอกว่าแสนง่ายดาย เพราะไม่ว่าจะมาจากทางไหนก็ตรงตลอดครับ ถ้าใช้ทางด่วน ไม่ว่าจะขึ้นจากทางด่วนเส้นไหนก็ให้วิ่งตามป้าย แจ้งวัฒนะ/งามวงศ์วาน ตลอดทางเลยครับ โดยจุดลงทางด่วนจะเป็นถนนงามวงศ์วานนะครับ หลังจากนั้นก็ตรงตลอด โดยจะผ่าน Esplanade ผ่านเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ จนมาสุดที่สะพานพระนั่งเกล้าจึงค่อยกลับรถ เพื่อเตรียมเลี้ยวซ้ายไปทางสนามบินน้ำ ตรงไปประมาณ 300 เมตรอาณาจักร The Politan จะอยู่ซ้ายมือครับ ซึ่งในการเดินทางวันนี้ผมก็ใช้เส้นนี้ครับ โดยผมขึ้นทางด่วนศรีรัช บริเวณอโศก-พระราม 9 ครับ

อย่างไรก็ตามถ้าไม่ใช้ทางด่วนสามารถวิ่งเส้นวิภาวดีได้นะครับ โดยจะใช้ Toll way หรือวิ่งบนถนนวิภาวดีก็ได้นะ แต่ถ้าขึ้น Toll way ต้องคอยสังเกตป้ายลงงามวงศ์วานนะครับ พอถึงจุดลงงามวงศ์วานแล้วก็ต้องเบี่ยงซ้ายลง แต่ถ้าไม่ขึ้น Toll Way ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนงามวงศ์วานบริเวณหลัก4 ครับ หลังจากนั้นให้ตรงตลอดเหมือนเดิม ซึ่งในระหว่างทางจะผ่าน The Mall งามวงศ์วาน ผ่านแยกแคราย ผ่าน Esplanade จนสุดท้ายมากลับรถที่ใต้สะพานพระนั่งเกล้าเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าสนามบินน้ำครับ ซึ่งจากปากทางเข้าจนถึงอาณาจักร The Politan ประมาณ 400 เมตรครับ แต่ถ้าวัดจากโครงการถึงรถไฟฟ้าประมาณ เมตร 700 เมตร นะ พอเดินได้อยู่ครับ อย่างไรก็ตามถ้าจะให้การเดินทางครั้งนี้ง่ายสุดๆก็ต้อง Google Map เปิด Navigator กันเลยเพียงแค่พิมพ์คำว่า The Politan Breeze แล้วขับตาม GPS เลยครับ J

ต้องยอมรับว่าโครงการThe Politan Breeze นั้นถือว่าอยู่ในโซนรถไฟฟ้าที่ค่อนข้างใหม่ดังนั้นอะไรหลายๆอย่างอาจจะยังไม่ค่อยสะดวกสบายในช่วงนี้มากนัก เช่นถ้าอยากซื้อของเข้าคอนโด ใกล้สุดก็คือเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ถ้าเป็น7-11 อะไรแถวนั้นไม่มีหรอกครับเปิดมาตอนนี้ก็เจ๊ง!!!เพราะคนยังไม่มาก

สำหรับระยะทางจากโครงการถึงเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ประมาณ2.3 กิโลเมตร ในส่วนนี้ต้องขับรถไปนะครับเดินถ้าเดินอาจเป็นลมได้ ถ้าไปไกลกว่านี้อีกหน่อยจะเป็นEsplanade ซึ่งจะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ4.7 กิโลเมตร ถ้าให้พูดกันตรงๆแล้ว ณ เวลานี้อาหารการกินแถวนี้ผมว่าค่อนข้างโคม่าครับ เพราะไม่มีอะไรเลย แต่ผมคาดว่าโครงการนี้สร้างเสร็จ ความเจริญน่าจะมาถึงพอดีครับ เพราะอะไรเหรอ??? เพราะว่าอย่างน้อยที่ The Politan Rive ตอนนี้ก็มี 7-11 มารอลงแล้วครับ หรือถ้าไกลนิดนึงก็จะเป็น Community mall ของโครงการ Manor ซึ่งระยะห่างจาก The Politan ถึง Manor สนามบินน้ำนั้นประมาณ 1.4 กิโลเมตร ถึงไม่ได้ใกล้มาก แต่ก็ไม่ได้ไกลจนเกินไป นอกจากนี้ในตัวโครงการ The Politan เองนั้นก็มี Shop ร้านค้าในคอนโดอยู่พอสมควร ซึ่งคาดว่าน่าจะช่วยคนที่อยู่ในคอนโดให้ใช้ชีวิตง่ายขึ้นครับ

View

ถ้าผมบอกว่า Safeตลอดชาติ(เกือบทุกฝั่ง)จะมีคนเชื่อไหม? ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงไม่เชื่อ55 งั้นผมอธิบายดังนี้

ฝั่งด้านในระหว่าง 2ตึก
เป็นสวนและสระว่ายน้ำ ดังนั้นเรื่อง Block ตัดไปเพราะ Spaceระหว่าง 2 ตึก นั้นกว้างมาก ไม่ได้ทำไว้แคบๆเหมือนหลายๆโครงการ ดังนั้นใครซื้อฝั่งนี้จะได้ความเป็นสวนและสระไป

ฝั่งแม่น้ำ
คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะคงไม่มีอะไรมาสร้างบนแม่น้ำได้ อยู่แล้วจริงไหมครับ

ฝั่งหันไปทาง The Politan Rive
ผมเชื่อว่าหลายๆคนบอกว่า Blockชัวร์ แต่ผมอยากให้ไปดูระยะห่างระหว่าง 2ตึกที่มีอย่างมากมาย และในบริเวณพื้นที่ของ The Politan Rive ที่หันมาทาง The Politan Breeze นั้นจะมีสวนขนาดใหญ่(ม๊าก) ถ้าใครมีโอกาสไปส่องพื้นที่จะเห็นว่าใหญ่แค่ไหน ดังนั้นห้องฝั่ง The Politan Breeze ที่หันมาทาง The Politan Rive นั้นจะได้เป็นวิวสวนของ The Politan Rive ทั้งหมดครับ แค่นั้นยังไม่พอ….ในบริเวณตัวตึกของ The Politan Rive ทางโครงการจะทำเป็น Vertical Garden ด้วยครับ ซึ่งโครงการแจ้งมาว่าสวย(ม๊าก) เต้เชื่อด้วย…เพราะหลังจากไปเยี่ยมโครงการมา ยังไม่มีอะไรที่ไม่ชอบเลยครับหุๆ

ฝั่งหันไปทาง The Politan Aqua
ฝั่งนี้ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นเป็นที่ดินเปล่า ซึ่งในบริเวณนี้จะเป็นที่ดินของ Phase 3 บางคนตกใจ!!! Phase 3 จะมีตึกสูงมาบังอีกไหม…ทางโครงการแจ้งว่า Phase 3 นั้นจะเป็น Low rise เหมือน Phase 2 เหตุผลที่ไม่ทำตึกสูง เนื่องจากโครงการไม่อยากให้วิวมา Block กันเองครับ มีจริยธรรมนะเนี่ยหุๆ บางคนนึกในใจว่าถ้ามาจริงฝั่งนี้ก็ไม่รอดอยู่ดี…ในรายละเอียดผมยังไม่ทราบมาก แต่คิดว่าโครงการไม่น่าจะทำมาให้Block เพราะถ้าทำมาให้ Block Phase 3 ก็ขายไม่ได้เหมือนกัน ผมขอเดาเล่นๆว่า Phase 3ที่หันมาทาง The Politan Breeze อาจจะทำสวนขนาดใหญ่มารับ เหมือนที่ The Politan Rive ทำไว้ในฝั่ง The Politan Breeze หรืออาจปลี่ยนการวางแนวตึกใหม่ ซึ่งจะเป็นแบบไหนคงต้องติดตามกันต่อไป

Copy link
Powered by Social Snap