รีวิว The Reserve Sathorn กับโครงการที่หรูที่สุดบนถนนสาทร

13/07/2018

Location, Facilities  

Location

The Reserve Sathorn อยู่ที่ถนนสาทรใต้ โดยจะต้องเข้าไปภายในซอยสวนพลูครับ โดยระยะห่างจากโครงการถึงถนนสาทรใต้ประมาณ 110 เมตร  โดยโครงการจะอยู่ฝั่งขวามือนะครับ ถ้าเข้ามาจากซอยสวนพลูครับ สำหรับอาหารการกินแบบง่ายๆแอบยากนิดนึง เพราะในระยะประมาณ2xx เมตรไม่มีอะไรเลยครับ แต่ถ้าขยายพื้นที่รอบๆโครงการไปประมาณ 320 เมตรครับ (พิกัดอยู่ระหว่างซอยสวนพลู6 กับสวนพลู8) จะมีร้าน Street food อยู่มากมาย สำหรับร้านอาหารดีๆ หาทานได้ทั่วไปในบริเวณสาทรเลยครับ

สำหรับการเดินทางนั้นอาจจะต้องอาศัยรถยนต์น่าจะสะดวกกว่าครับ สำหรับเรื่อง BTS ไม่ต้องพูดถึงเพราะเดินไม่ได้อยู่แล้วครับและผมไม่เชื่อว่าคนที่ซื้อโครงการนี้จะเดินประมาณ1 กิโลเมตรไปเพื่อใช้รถไฟฟ้า โดยระยะห่างจาก The Reserve Sathorn ถึง ทางเชื่อม BTS ช่องนนทรี และ MRT สถานีลุมพินี ประมาณ1 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามสำหรับการเดินทางโดยรถยนต์นั้นค่อนข้างง่ายและสะดวกมากมายโดยการเดินทางจากเส้นหลักมีดังนี้ครับ

มาจากพระราม4 ขาเข้า

ง่ายแสนง่ายเลยครับ ถ้ามาจากพระราม 4 ขาเข้าให้เลี้ยวซ้ายบริเวณแยกวิทยุเพื่อเข้าถนนสาทรใต้ จากต้นถนนสาทรใต้ตรงไปอีกประมาณ 880เมตร ก็จะถึงซอยสวนพลูซึ่งจะอยู่ทางซ้ายมือครับ แต่ถ้ามาจากพระราม 4 ขาออกให้เลี้ยวขวาที่แยกวิทยุเข้ามาที่ถนนสาทรใต้ หลังจากนั้นอีกประมาณ 500 เมตร จึงเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสวนพลู และตรงมาอีก 110 เมตร ก็จะพบโครงการอยู่ทางขวามือครับ

มาจากถนนนราธิวาส

ถ้ามาจากถนนนราธิวาสขาออกหรือสีลม ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสาทรเหนือบริเวณแยกนราธิวาส ตรงไปประมาณ 9xx เมตร จะพบจุดกลับรถอยู่ทางขวามือ(ก่อนถึงจุดกลับรถจะผ่านซอยสวนพลูที่อยู่ฝั่งตรงข้าม) หลังจากกลับรถแล้ว วิ่งมาอีก 232 เมตร จะเห็นซอยสวนพลูอยู่ทางซ้ายมือครับ หลังจากนั้นตรงมาอีก 110 เมตร ก็จะพบโครงการอยู่ทางขวามือครับ

มาจากสาทรเหนือ/ถนนกรุงธนบุรี

วิ่งตรงตลอดเลยครับตรงผ่านแยกนราธิวาส หลังจากผ่านแยกนราธิวาสแล้วตรงไปอีกประมาณ 9xx เมตร จะพบจุดกลับรถอยู่ทางขวามือ(ก่อนถึงจุดกลับรถจะผ่านซอยสวนพลูที่อยู่ฝั่งตรงข้าม) หลังจากกลับรถแล้ว วิ่งมาอีก 232 เมตร จะเห็นซอยสวนพลูอยู่ทางซ้ายมือครับ

สำหรับการเดินทางของผมในวันนี้เริ่มจากสุขุมวิทขาเข้ามุ่งหน้าเพลินจิต  พอถึงแยกเพลินจิตให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนวิทยุ หลังจากนั้นตรงตลอดผ่านแยกวิทยุเข้าถนนสาทรใต้ จากต้นถนนสาทรใต้ตรงไปอีกประมาณ 880เมตร ก็จะถึงซอยสวนพลูครับหลังจากนั้น เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสวนพลู และตรงมาอีก 110 เมตร ก็จะพบโครงการอยู่ทางขวามือครับ

การเดินทางก็จะประมาณนี้ครับ ถึงจะเป็นคอนโดที่อยู่ในซอยแต่ก็ไม่ลึกมากเพราะเข้ามาในซอยเพียง110 เมตรเท่านั้น ดังนั้นผมจึงมองว่าไม่เป็นประเด็นนะ

Facilities

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ส่วนกลางนั้นมีความUnique สูงมาก เป็นการผสมผสานความเป็นไทยให้เข้ากับสมัยนิยม จะเรียกว่าเป็น Modern Thai Colonial ได้ไหมนะ สิ่งที่ผมชื่นชมเกี่ยวกับงานส่วนกลางก็คือทางโครงการกล้าที่จะฉีกงานInterior ที่สามารถเห็นได้ในตลาดทั่วไป โดยมีการใส่ความเป็นไทยแบบบางๆเข้าไปในชิ้นงาน ด้วยความเป็นไทยที่ใส่เข้าไปจึงทำให้ เป็นความ Luxuryของ The Reserve Sathorn มีความเป็น Contemporary ซึ่งจะทำให้ชิ้นงานดูสวยได้นาน (Timeless beauty)

Lobby

นิ่ง เรียบ สง่า ที่สุดแห่งความภูมิใจ งาน Interior ภายใน Lobby เป็นการผสมผสานของการใช้Material ที่แตกต่าง เป็นการปรับเปลี่ยน ความงดงามในอดีตเช่น Furnitureที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติFeaturing ด้วยความงามที่เป็นอมตะไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัยอย่างหินอ่อนหลากหลายชนิด และปิดท้ายด้วย Material สมัยใหม่ อย่างกระจก หรือ Stainless Mirror ซึ่งเมื่อทุกอย่างสอดคล้องรับกันหมด จึงนำไปสู่ความงามที่เป็นปัจเจกงดงามเหนือกาลเวลา…(วันนี้เต้เยอะเนอะ)

Pool

ผู้ดีมาก…มีความนิ่ง ไม่น้อย ไม่มาก ดูลงตัวHighlight ของสระว่ายน้ำนอกจากจะเป็นหินอ่อนทั้งสระแล้ว ตัวงาน Landscapeก็มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยครับ เช่นบริเวณในสระว่ายน้ำจะมีPrivate corner ที่จะให้ลูกบ้านไปนั่งเล่นแช่น้ำในมุมส่วนตัวที่ยื่นออกไปจากสระ เพื่อชมวิวเมืองยามค่ำคืนได้อีกด้วย ฟินอ่าา

Fitness

ยังคงความหรูหราและกลิ่นอายของความไทยแบบเบาๆ อย่างไรก็ตามถ้าดูจาก CG เครื่องเล่นเป็นของTechno Gym นะ อย่าเปลี่ยนBrand นะค๊าบ วันที่เข้าไปเห็นบอกว่ากำลัง Bidding กับ Brand อื่นอยู่ ของบางอย่างก็ใช้แทนกันไม่ได้นะค๊าบ (อ่าน Paragraph นี้ เบรคเอี๊ยดจาก Paragraph ก่อนหน้านี้เลยเนอะหุๆ)

Sky Lounge

แค่หนึ่งคำพูดสำหรับSky lounge นั่นคือEverlasting elegance หรูหรา สง่างาม ชั่วนิดนิรันดร์

สรุปว่างานส่วนกลางนั้นเต้ชอบมาก เป็นความแปลกที่ดูผู้ดี๊ผู้ดีมากครับ เราไปดูกันต่อดีกว่าว่า Spec ห้องจะเป็นอย่างไร จะยังคงเป็นผู้ดี๊ผู้ดีอีกหรือเปล่า

Copy link
Powered by Social Snap