รีวิว The Reserve Sathorn กับโครงการที่หรูที่สุดบนถนนสาทร

13/07/2018

Room

Room

The Reserve Sathorn จะมีห้องตัวอย่างเพียง 1 ห้องครับ โดยจะเป็นห้อง 2 ห้องนอนขนาด104 ตารางเมตร โดยห้องนี้จะเป็นห้อง Signature คู่หน้าของตึกครับ เรามาดู Spec พื้นฐานของThe Reserve Sathorn ดีกว่าว่าที่สุดของพฤกษานั้นSpec จะเป็นอย่างไร โดยผมไล่วิเคราะห์ไปทีละชิ้นเลยนะครับ แล้วช่วยผมตัดสินด้วยนะครับว่าที่สุดไหมสำหรับในใจใครหลายๆคน

Height

โครงการนี้มากับความสูงของห้อง 3.0 เมตร สำหรับครัวกับห้องน้ำอยู่ที่ 2.7 เมตรครับซึ่งเป็นความสูงมาตราฐานของคอนโด Segment Super luxury พึงมีครับ(มาตรฐานความเป็น Super Luxury)

Floor

ถ้าภายในห้องนอนและห้องนั่งเล่นจะปูเป็นEngineering Wood โดยใช้การปูแบบHerringbone ซึ่งเป็นการปูที่แพงที่สุด และฟุ่มเฟื่อยในการใช้ไม้ที่สุดครับ เพราะต้องทิ้งเศษไม้เป็นจำนวนมากเพื่อจะทำ Patternนี้ได้ (สูงกว่ามาตรฐานความเป็น Super Luxury ของคอนโดทั่วไป)

Insulated Glasses

กระจกหน้าต่างทุกบานเป็นกระจก Insulated Glasses แบบ Triple glasses ซึ่งจะมีกระจก 3แผ่น มาประกอบเป็น 1 แผ่น ข้อดีของกระจกนี้ก็คือ กันเสียงดีที่สุด กันความร้อนดีที่สุด และกันความหนาวดีที่สุด (แต่กันความหนาวคงไม่ได้ใช้ในบ้านเราเท่าไหร่เนอะ) ในตลาดตอนนี้กระจกInsulated Glasses น่าจะดีที่สุดแล้วครับ (สูงกว่ามาตรฐานความเป็น Super Luxury ของคอนโดอื่นทั่วไป เพราะมีไม่กี่โครงการที่ให้)

Fully fitted

สำหรับ The Reserve Sathorn มาแบบ Fully fitted โดยภายในห้องจะมีชุดครัว ห้องน้ำ และ Built in ตู้เสื้อผ้า และตู้เก็บของให้นะครับ ที่สำคัญแอบสวยด้วยนะ (ผ่าน) เดี๋ยวตอนรีวิวไปแต่ละห้องจะบรรยายความงามของแต่ละชิ้นอีกทีนะครับ

Home Automation

โครงการนี้มาพร้อมกับ Home Automation โดย Home Automation ของโครงการนี้สามารถเปิด/ปิดแอร์ หรือระบบไฟภายในห้องได้ครับ เช่นเราขับรถอยู่ แต่กังวลว่าภายในห้องจะร้อน เราสามารถสั่งมือถือให้เปิดแอร์ที่ห้องได้ก่อน นอกจากนี้ทางโครงการได้เตรียมระบบไฟฟ้าสำหรับคนที่ต้องการม่านไฟฟ้าด้วยนะคร๊าบ (มาตรฐานความเป็น Super Luxury)

Plug

เต้ารับของโครงการนี้ค่อนข้างดีงาม เนื่องจากทางโครงการได้เตรียม Plug แบบ Universal ที่สามารถใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าจากต่างประเทศได้โดยที่ไม่ต้องใช้ตัวแปลง(บางจุด) นอกจากนี้บริเวณหัวเตียงยังมีที่เสียบ USB เพื่อให้ Charge มือถืออีกด้วยนะครับ (ผ่านมาตราฐานปริ่มๆ เพราะควรจะได้ทุกจุด)

Digital Door Lock

ปกติแล้วผมจะไม่ค่อยพูดถึง Digital Door Lock เท่าไหร่ แต่สำหรับThe Reserve Sathorn คงต้องพูดสักหน่อย เพราะ Digital Door Lock ของที่นี่เก๋มั๊กๆ โดยปกติแล้ว Digital Door Lock ของโครงการอื่นๆเวลาเปิดประตูจะเปิดได้ก็ต่อเมื่อเราอยู่หน้าห้อง แต่สำหรับโครงการนี้ เราสามารถสั่งเปิด/ปิดห้องจากมือถือได้แล้วนะครับ ถ้าเพื่อนหรือญาติพี่น้องมาที่โครงการแต่เรายังไม่มาไม่ถึง เราสามารถเปิดห้องให้คนรู้จักเข้ามาที่ห้องได้เลยครับ เก๋มะ เก๋ม๊า (ผู้นำมาตรฐานความเป็น Super Luxury เพราะเท่าที่เห็นมีแค่แสนสิริที่ให้ Function นี้)

Video Door Phone

ถ้ามีคนมาหาเราภายในตึกเราสามารถมองเห็นคนที่มาหาผ่านจอLED ขนาดใหญ่ภายในห้องและสามารถสั่งเปิดประตูได้ด้วยนะครับ (มาตรฐานความเป็น Super Luxury)

สรุปแล้วมาตรฐานทั่วไปที่ Super luuxry พึ่งมี The Reserve Sathorn ผ่านเกณฑ์มาตรฐานหมดนะครับ เรามาดูกันต่อว่าถ้าเราเจอะไปที่ห้องละ จะมีไม่ผ่านไหม?

Living room

ภายในห้องนี้อาจจะมีความซับซ้อนเล็กน้อย เพราะจะมีส่วนที่ได้กับส่วนที่ไม่ได้ครับ เรามาดูส่วนที่ไม่ได้กันก่อนดีกว่า ภายในส่วนห้องส่วนที่ไม่ได้ก็คือเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวทุกอย่างครับ(ง่ายมะ?) Built in บริเวณตรงข้ามครัวก็ไม่ได้นะครับ แล้วสิ่งที่ได้ละ?

Built in

Built in บริเวณทางเข้าจะได้หมดเลยนะครับ โดยวัสดุที่ใช้ปิดผิวจะเป็น 2 อย่างคือLaminate ลายไม้ กับ Hi-Gloss ครับ แต่ความพิเศษที่ผมค่อนข้างชอบก็คือสีของหน้าบานที่เป็นHi-Gloss ครับ โดยสีของหน้าบานมีความ Glitter เบาๆ แต่เป็น Glitter ที่มีความMatte ไม่ Shinnyครับ ดังนั้นถ้าไม่สังเกตจะไม่เห็นเลยครับ ส่วนตัวแล้วผมค่อนข้างชอบนะ เพราะถ้า Shinnyผมว่าน่าจะลูกทุ่งเบาๆ (มาตรฐานความเป็น Super Luxury)

Window

ห้องนี้จะเป็นห้องที่มีความแปลกนิดนึง เพราะถ้าดูจาก Layout แล้วกระจกหน้าต่างจะมีแค่ตำแหน่งเดียว จนบางคนอาจจะสงสัยว่าความสว่างจากแสงธรรมชาติจะเพียงพอเหรอ?  ตอบว่าเพียงพอครับ เพราะห้องนี้เป็นห้องพิเศษที่มี Crystal Balcony ครับ พูดง่ายๆก็คือเป็นห้องที่มีBalcony แบบพิเศษ ซึ่งเป็นแบบ Indoor อะครับ กล่าวคือในบริเวณ Balcony จะเป็นกระจกปิดหมดครับ ซึ่งตำแหน่งของ Balcony จะอยู่ห้องนั่งเล่นพอดี ดังนั้นแสงธรรมชาติสามารถผ่านจากระเบียงมาที่ห้องนั่งเล่นได้ครับ แล้วขนาดกระจกละ???ถ้าเป็นในส่วนของห้องนั่งเล่นจริงจะมี1 ตำแหน่ง โดยจะมีการแบ่งกระจกเป็น 4 ส่วนครับ โดยจะเป็นบาน Fix 3 บาน และ บานกระทุ้ง 1 บาน บาน Fix 2 บานที่อยู่บริเวณตำแหน่งข้างบานกระทุ้งขนาดค่อนข้างใหญ่ดีครับ แต่แอบเสียดายเบาๆ ไม่อยากให้แบ่งกระจกออกเป็น 2 ส่วนเลย เพราะถ้าเป็นบานเต็มทั้งแผ่นจะGrand ม๊าก และเสียดายที่ 2 คือ กระจกหน้าต่างไม่ Full Height ชนฝ้าครับ ชนแค่ขอบ Drop ของรางม่านเท่านั้น แต่ก็ชดเชยด้วยกระจก Insulated แทนละกัน เพราะ Spec กระจกดีมากครับ (เกือบไม่ผ่านมาตรฐานความเป็น Super luxury เพราะขนาดกระจกมิ Grand แต่ได้ความเป็น Insulated ของกระจกมาช่วย)

หลืบฝ้า

ในห้องตัวอย่างโครงการจะทำฝ้าให้ค่อนข้างพิเศษ แต่ห้องจริงไม่ได้นะครับ เพราะของจริงคือฉาบเรียบและไม่มีไฟให้ครับ สำหรับส่วนที่ได้ก็คือหลืบฝ้าที่โครงการทำให้ไว้ซ่อนรางม่านนะครับ ปล.ไฟที่รางม่านก็ไม่ได้นะครับ อีกหนึ่งส่วนที่น่าเสียดาย เพราะคอนโด Segmentนี้ ไฟที่หลืบม่านควรมีครับเพราะเท่าที่เห็นทุกโครงการใน Segment นี้มีหมด (ไม่ผ่านมาตรฐานความเป็น Super Luxury)

Crystal Balcony

เอาจริงๆก็คือระเบียงนั่นล่ะครับแฮะๆแต่เป็นแบบปิด โดยทางโครงการกั้นห้องนั่งเล่นกับระเบียงด้วยกระจก Full Height ดังนั้นความโปร่งโล่งของห้องจึงได้มาแบบเต็มๆครับ นอกจากนี้ระเบียงของห้องนี้ถือว่าเป็น Signature ของโครงการเลยครับ เพราะเป็นระเบียงแบบกระจกโค้ง ซึ่งความเป็นกระจกโค้งนั้นนอกจากจะสร้าง Characterให้กับห้องแล้ว ยังสร้าง Character ให้กับตัวตึกอีกด้วยครับ อย่างไรก็ตามแอบเสียดายนิดนึงครับว่าทำไมกระจกที่ระเบียงซอยยิบขนาดนี้ แต่ยังดีที่ได้ความเป็น Insulated ของกระจกดังนั้น (ผ่านแบบปริ่มมาก)

Master Bedroom

ภายในห้องจะได้ตู้เสื้อผ้าBuilt in หน้าตาดีครับ สำหรับไฟ LED ที่หลืบฝ้าไม่ได้นะครับ แต่จะได้หลืบฝ้าไว้ซ่อนรางม่านแทน สำหรับกระจกหน้าต่างห้องนอน Master นี้ผมว่าออกแนวมินิไปนิดนึงนะครับ ผมว่าขนาดแค่นี้ไม่ควรแบ่งเป็น 2 แผ่น ถ้าได้ 1 แผ่นไซด์นี้จะ Grand มาก (ผมขอให้แค่ Luxury ละกันครับ เพราะไฟ LED ที่รางม่านไม่ได้ และกระจกยังมีการแบ่งเป็น 2 ส่วนทั้งที่ไม่ใช่แผ่นใหญ่ และที่สำคัญเพราะห้องนอน Master ที่เน้นความ Grand ของห้อง)

Master Toilet

เรามาพูดถึงSpec ในมุมสวยงามกันก่อนดีกว่าครับ ภายในห้องน้ำ Master จะมีครบทุกอย่างเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น ก๊อกอ่างล้างมือแบบผสม อ่างอาบน้ำ Rain shower สุขภัณฑ์ชำละล้างแบบไฟฟ้าFeaturing หินอ่อน Light Emperador Grey โดยความพิเศษของอุปกรณ์ต่างๆในห้องน้ำมีดังนี้ครับ

ก๊อกผสม Gessi

Brand ของ ‘Gessi’ สำหรับแบรนด์นี้ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างใหม่ในบ้านเราแต่ผมก็เริ่มเห็นโครงการในsegment บนหลายๆโครงการที่เริ่มนำBrand นี้มาใช้แล้วจุดเด่นของBrand นี้ก็คือภายในก๊อกจะเป็นทองเหลืองทั้งหมด นอกจากนี้ขั้นตอนในการผลิตชิ้นส่วนจะใช้เลเซอร์ในการตัด ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าสุขภัณฑ์ของแบรนด์นี้จะไม่มีสนิมภายในและอายุการใช้งานจะค่อนข้างยาวนานครับ นอกจากนี้สินค้าที่ผลิตทุกชิ้นภายใต้ Brand นี้ยังคงเป็น Made in Italy นะครับ เอาจริงๆเกือบทุกๆ Brand ของยุโรปตอนนี้แทบจะหาผลิตที่ยุโรปแทบจะไม่มีละครับ นี่คือสิ่งดีงามครับ (มาตรฐานความเป็น Super Luxury)

Rain Shower

Rain shower แบบ Built in บนฝ้าที่มาพร้อมกับ Thermostat ที่ใช้ในการควบคุมอุณหภูมิของน้ำให้คงที่ ไม่มีสวิงตามแรงดันน้ำ นอกจากนี้อีกหนึ่งส่วนที่น่าประทับใจสุดๆก็คือขนาดของRain Shower มีแบบเต็มตา เต็มอารมณ์มากครับ ขนาดใหญ่ถูกใจจริงๆ (มาตรฐานความเป็น Super Luxury)

อ่างอาบน้ำ ของ Lavenz

ความพิเศษของแบรนด์นี้ก็คือ เป็นหินเทียมหล่อขึ้นรูป ดังนั้นจะไม่มีรอยต่อเลยครับ โดยแบรนด์นี้ไม่ใช่ Brandบ้านๆ นะครับ เพราะเป็นแบรนด์จากอิตาลี ถ้ามีโอกาสได้ไปที่โครงการลองเอามือลูบดูนะครับ รับประกันความเนียนกริ๊บเหมือนก้นเด็กทารกเลยครับหุๆ อ่างพลาสติกที่ใส่ในคอนโดตารางเมตรละ 2-3 แสนโครงอื่นไม่อาจสู้ได้เลย (มาตรฐานความเป็น Super Luxury)

สุขภัณฑ์ชำละล้างของ Grohe

น่าจะเป็นครั้งแรกที่เห็นDeveloper ใช้ Brandของ Grohe กับสุขภัณฑ์ชำละล้างแบบไฟฟ้า นอกจากนี้รุ่นที่ให้ก็ดูดีด้วยนะครับ เพราะเป็นแบบ Wall hung สุดแสนฉลาดกับระบบเปิด/ปิดฝาอัติโนมัติ นอกจากนี้น้ำที่ออกมาจากเครื่องยังสามารถปรับอุณหภูมิได้อีกด้วยนะครับ สำหรับปุ่ม Function ควบคุมการทำงานของเครื่องจะติดอยู่ที่ผนังห้องน้ำ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน (นี่แหละคือความแพงหุๆ) สำหรับ Design ของเครื่องนั้นผมถือว่าสวยงามเป็นหน้าเป็นตาให้กับห้องน้ำมากครับ (มาตรฐานความเป็น Super Luxury)

Top อ่างล้างมือ

โครงการให้เป็นหินอ่อนLight Grey Emperador ครับ โดยจะเริ่มตั้งแต่ที่วาง Top อ่างล้างมือดึงยาวจนมาชนกระเบื้องพื้นห้องน้ำเลยครับ นอกจากนี้อีกหนึ่งส่วนที่ผมค่อนข้างชอบมากก็คือ กระจกเงาขนาดใหญ่ที่ภายในซ่อนไฟด้วยนะครับ เวลาเปิดไฟห้องน้ำจะวิ้งมาก เพราะตู้ใต้อ่างที่ล้างมือก็เป็นกระจกเหมือนกัน และท้ายสุดที่เสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบ Universal ดังนั้นไม่ว่าคุณจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ามาจากประเทศไหนคุณสามารถเสียบได้หมดที่ห้องน้ำ….งงๆมะทำไมต้องห้องน้ำ??? ที่ห้องนอนกับห้องนั่งเล่นก็มีค๊าบ ในห้องน้ำเค้ามีแบบเผื่อๆให้ค๊าบบบ (มาตรฐานความเป็น Super Luxury)

กระเบื้อง

ในภาพรวมทุกอย่างดูเหมือนสอดคล้องรับกันไปหมดแต่!!!!!!!!แค่ดูเหมือนนะครับ….เพราะมีหนึ่งสิ่งที่ผมรับไม่ได้เกี่ยวกับห้องน้ำก็คือกระเบื้องลายหินอ่อนStatuario เป็นการเลือกกระเบื้องที่พังมาก…เพราะลายกระเบื้องนั้นปลอมมาก และไม่สวยเลยถ้าใครนึกไม่ออกให้นึกว่าถ้าเราใส่เสื้อลายเยอะๆแล้ว เราจะใส่กางเกงลายอีกไหมละครับ? ฉันใดฉันนั้น หิน Light Emperador Grey เป็นหินที่ลายเยอะมากอยู่แล้ว เอากระเบื้องลายหินปลอมๆไปใส่อีก…บอกคำเดียวว่าพัง!!! อย่างไรก็ตามหลังจากเต้เข้าชมเพื่อรีวิวเสร็จ เต้ต้องขออนุญาติต่อสายคุยกับ Head BU แบบด่วนๆ เพราะเต้รับไม่ได้กับกระเบื้องหินปลอมๆกับคอนโดราคานี้ สรุปเดี๋ยวทางโครงการจะเปลี่ยนให้ครับโดยจุดอ่อนก็โดนลบออก…ตอนเแรกเหมือนเขียนน่ากลัวช่ายม่ะ55(ยังไม่สรุปว่าลายใหม่จะเป็นแบบไหนเลยไม่กล้าฟันธงว่าเป็นอย่างไร แต่ถ้าไม่เปลี่ยนกระเบื้อง รีวิวในส่วนนี้จากปังจะเปลี่ยนเป็นพังทันที)

Bedroom 2

ภายในห้องจะได้เพียงตู้เสื้อผ้าเท่านั้นนะครับ แต่เป็นตู้เสื้อผ้าที่สวยมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งสัดส่วนภายในตู้เสื้อผ้า หรือขนาดที่ใช้งานได้จริง สำหรับอีกส่วนที่ผมค่อนข้างชอบนั้นคือขนาดของกระจกหน้าต่างที่ผมว่าค่อนข้างใหญ่ถ้าเทียบกับขนาดพื้นที่ห้อง นอกจากนี้ยังมาถึง 2 จุดอีกด้วยครับดังนั้นถ้าอยู่ชั้นสูงๆน่าจะฟินไม่น้อยเลยครับ สำหรับห้องนอน 2 โครงการจะกั้นห้องให้ด้วยประตูบานสไลด์นะครับ ลายของประตูกั้นห้องมาอย่างสวยเลยครับหุๆ (ผ่านสวยๆ) บางคนอาจสงสัยว่าห้องนี้ก็แบ่งกระจกหน้าต่างทำไมถึงผ่าน ที่ผ่านเพราะว่าห้องนี้เป็นห้องนอนเล็ก ซึ่งผมไม่เน้นความ Grand มากนอกจากนี้ยังมีหน้าต่างถึง 2 จุดดังนั้นผมจึงให้ชดเชยกันได้ครับ

Toilet 2

เป็นห้องน้ำที่เข้าออกได้2 ทาง โดยสามารถเข้าออกจากฝั่งห้องนอน 2 หรือห้องนั่งเล่นก็ได้ครับ สำหรับ Spec ในภาพรวมนั้นจะโดนถอนลงมาจากห้องน้ำMaster มาพอสมควรเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นจากชักโครกแบบไฟฟ้าหน้าตาดีมาเป็นของชักโครกแบบธรรมดาของ Kaschนอกจากนี้ Rain Shower ก็หายไปด้วยนะครับ อย่างไรก็ตามในภาพรวมก็ยังดีงามอยู่นะ ไม่ว่าจะเป็นอ่างล้างมือหรือผนังฝั่งชักโครกที่ใช้หินอ่อนเป็น Light Emperador Grey เหมือนห้องน้ำMaster นอกจากนี้อีกส่วนที่ผมชอบก็คือ ที่วางของหินอ่อนบริเวณที่อาบน้ำ หรือชั้นวางของที่มีการเจาะผนังเข้าไปก็ดู Practicleดี ครับ นอกจากนี้ปลั๊กสำหรับเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบ Universal ในห้องน้ำก็มีด้วยนะ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผมไม่ชอบในห้องนี้มีเพียง 1 เดียว…นั้นคือกระเบื้องหินปลอมๆหุๆ(ซึ่งกำลังโดนเปลี่ยน) (ผ่านแบบเฝ้าระวัง)

Kitchen

ผมสังเกตชุดครัวภายใต้Brand The Reserve มาหลายโครงการแล้ว ผมว่าเกือบทุกโครงการภายใต้ Brand นี้ผมให้เป็น Spec ชุดครัวของคอนโดระดับต้นๆ ของเมืองไทยเลยครับ เพราะ Brand ของเครื่องใช้ในครัวแต่ละอย่างของโครงการนี้สุดยอดมากครับ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าในชุดครัวที่เป็นของ Gorenje โดยโครงการก่อนหน้านี้จะได้เป็นของ Design by Starck แต่สำหรับโครงการThe Reserve Sathorn เปลี่ยน Designer นะครับ ดังนั้นชื่อรุ่นต้องเปลี่ยนด้วย โดยรุ่นที่ใช้สำหรับโครงการนี้ก็คือ ORA ITO Black 2nd Series (ORA ITO เป็นชื่อของ Designer นะครับ ) ซึ่งจะประกอบด้วย เตาไฟฟ้า เครื่องดูดอากาศ ตู้อบและไมโครเวฟ (All in one) เครื่องล้างจาน และสำหรับ 2 ห้องนอนจะมี Wine Cellar ให้ด้วยนะครับอย่างไรก็ตามพระเอกของชุดครัวผมยกให้เป็น ฮูดดูดอากาศครับนอกจากหล่ออย่างมากมายแล้ว ยังฉลาดล้ำลึกด้วยนะครับ เช่นกำลังการดูดจะปรับเองตามควันที่ออกมาจากการทำอาหาร นอกจากนี้ทางโครงการแจ้งว่า ถ้าเปิดทิ้งไว้เฉยๆ จะช่วยฟอกอากาศให้ด้วยนะครับล้ำลึกมะ 🙂 สำหรับอ่างล้างจานเป็นของ Blanco ครับ ซึ่งเป็น Brandชั้นนำของ Germanโดยในเนื้อหินของอ่างนั้นมีส่วนผสมของหินQuatze อยู่ถึง80% ซึ่งจะมาพร้อมความสวยงามและทนทาน สำหรับก๊อกของอ่างล้างจานก็เป็นของ Blanco อีกเช่นกัน โดยเป็นก๊อกผสมหน้าตาหล่อม๊ากกกกแต่….โครงการไม่ได้ติดตั้งระบบน้ำร้อนไว้ให้นะ…ก็เลยไม่เข้าใจจะให้ก๊อกผสมทำไมหว่า???ในส่วนนี้เต้ก็โทรไปถามว่าขอเครื่องทำน้ำร้อนได้ไหม…เต้ได้รับคำตอบมาว่าอาจจะได้เป็นโปรช่วงโอนอ่ะครับ เอาจริงๆถ้าได้ครัวของโครงการนี้จะสมบูรณ์มากถึงมากที่สุด

นอกจากนี้อีกหนึ่งHighlight ที่เต้ Proudlypresentมากและเป็น Spec ที่มีใน The Reserve Sukhumvit 61 เป็นโครงการแรกนั่นก็คือ เครื่องบดเศษอาหาร ข้อดีคือเวลาเราล้างจานเราสามารถกวาดเศษอาหารลงไปในท่อได้เลย หลังจากนั้นแค่เรากดปุ่ม เครื่องก็จะทำการบดเศษอาหารให้เป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยและไหลไปตามท่อระบายน้ำของชุดครัว ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่ง Highlight ที่ เต้ รู้สึก ประทับใจมากๆ

แต่ถ้าแค่นั้นยังหรูหราไม่พอ อีกหนึ่ง ฟังก์ชันที่ผมคิดว่ามันมหัศจรรย์มาก….เคยมีปัญหาใช่ไหมครับเวลามือสกปรกแล้วอยากจะเปิดที่เก็บขยะแต่ไม่สะดวก ถ้าคุณซื้อ The Reserve Sathorn ปัญหานี้จะหมดไป เพราะเพียงเราแค่เอาขาไปวางบริเวณเซ็นเซอร์ที่ลิ้นชักเก็บขยะ ลิ้นชักของชุดครัวก็จะเลื่อนออกมาทันที โดย Function นี้เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่นำมาใช้ต่อจากThe Reserve สุขุมวิท61

Refer The Reserve สุขุมวิท61 มาเยอะละ เรามาดูสิ่ง The Reserve Sathorn ให้มากกว่า the Reserve สุขุมวิท 61 กันดีกว่า โดยสิ่งที่ให้มากกว่าก็คือ The Reserve Sathorn โครงการนี้มีตู้เย็นแบบ Built in ให้แล้วนะค๊าบ นอกจากนี้ยังมีเครื่องล้างจานให้อีกด้วยหุๆ ถ้าจำไม่ผิด The Reserve สุขุมวิท 61ไม่มีให้ในทุก Room type ครับ

และส่งท้ายGimmick เล็กๆน้อยๆในส่วนของชุดครัวก็คือที่พักจานน้อยๆแบบ Built in บริเวณ Counter Bar นอกจากนี้บริเวณที่ตั้งที่พักจานโครงการได้ทำSlop น้อยๆให้น้ำไหลลงซิงค์ด้วยนะครับ สำหรับ Top ชุดครัวเป็นหิน Quartz น่าตาดีเลยครับ และปิดท้ายคือห้อง Type นี้จะได้เป็นครัวปิดแบบบานสไลด์นะครับ ปล.ห้องตัวอย่างไม่ได้ติดตั้งบานปิดที่ครัวเนื่องจากให้ง่ายต่อการชมชุดครัว

จบกันไปกับห้องตัวอย่างที่มาแบบครบทุกอย่าง อย่างไรก็ตามสำหรับห้อง Type อื่นนั้นอาจจะมีอะไรที่ได้ทอนลงไป เช่น 1 ห้องนอนอาจจะไม่มีเครื่องล้างจาน หรือ Wine Cellar หรือแม้แต่2 ห้องนอนบางType ก็ไม่มี Wine Cellar นะ ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อเช็คหน้างานอีกทีนะค๊าบ(ผ่านแบบเกือบสมบูรณ์ เพราะขาดระบบน้ำร้อนที่พึงมี)

สรุปในภาพรวม Spec ชุดครัวของ The Reserve Sathorn น่าจะเป็นSpec ชุดครัวที่ดีที่สุดโครงการหนึ่งตั้งแต่ผมเคยรีวิวคอนโดมาแล้วครับ จุดอ่อนหลายๆอย่างที่เคยมีจาก The Reserve ตัวก่อนๆหายไปหมด ดังนั้นผมขอมอบตำแหน่ง Spec ครัวที่ดีที่สุดให้โครงการนี้เนอะ? (ถ้าได้เครื่องทำน้ำร้อนใต้อ่างล้างจาน) เพราะไม่ใช่แค่ ความหรูหรา หรือ Function การใช้งานแบบอย่างเดียว แต่โครงการนี้รู้จักการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาผสมผสานอีกด้วยครับปล.ดีที่สุด แต่ไม่ใช่หรูที่สุดนะค๊าบอิๆ หรูที่สุดอยู่ที่อีกโครงการหนึ่งอิๆ

จบแล้วค๊าบกับการรีวิวห้องชุดที่เหนื่อยมาก นี่ขนาดรีวิวแค่ห้องเดียวเองนะครับ แต่รายละเอียดและ Detail นั้นเยอะจริงๆครับ พยายามจะเก็บให้หมดครับ และมาถึง Highlight ที่ทุกคนอยากรู้ว่าผมชอบไหม???หลังจากที่ผมลงรูปไปครั้งแรกเมื่อประมาณเกือบ2 อาทิตย์ มีเพื่อนๆ PM มาหาผมหลายคน บางคนก็ถามว่าซื้อลงทุนดีไหม บางคนก็บอกว่าผมไม่ชอบแน่เลย โครงการนี้หลังจากผมเข้าแล้วดูนิ่งๆจัง ไม่ค่อยแสดงอารมณ์ต่อโครงการเท่าไหร่…ไป Partต่อไปกันเลยดีกว่าอิๆ

Copy link
Powered by Social Snap