The tree ดินแดง-ราชปรารภ โครงการราคาล้านกว่าบาทใกล้พระราม 9

27/07/2018

Location

Location

พิกัดที่ตั้งโครงการจะอยู่ที่ถนนดินแดง 1 ครับ ในการเดินทางมายังโครงการสามารถมาได้ดังนี้ครับ

มาจากพระราม9 ขาออกมุ่งหน้าดินแดง

ถ้ามาจากพระราม 9 ก็ให้ตรงมาตลอดเลยครับ โดยจะผ่านแยกพระราม 9  แยกประชาสงเคราะห์(แยกโบสถ์แม่พระ) จนมาถึงซอยดินแดง 1 ครับ จุดสังเกตของซอยนี้ก็คือ จะเป็นซอยสุดท้ายก่อนที่จะข้ามไฟแดงครับ โดยตัวซอยจะอยู่ติดกับทางด่วนเลยนะบางคนอาจสังสัยว่าทางด่วนแล้วจะมีเสียงดังหรือมลพิษไหม เต้ตอบว่าม่ายมีปัญหา ทางโครงการเตรียมตัวช่วยไว้แล้วนะครับ อย่างไรก็ตามต้องไปติดตามใน Part ของส่วนกลางว่าทางโครงการได้แก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไร

มาจากวิภาวดีขาออก

ถ้ามาจากวิภาวดีสามารถมาได้2 ทางครับ ถ้ามาทางปกติวิ่งเส้นวิภาวดีมาจนสุดท้ายก็จะเจอทางบังคับให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนดินแดงหลังจากนั้นตรงมาอีกประมาณ 750 เมตร จะพบกลับจุดกลับรถ หลังจากกลับรถแล้วตรงไปอีก 700 เมตรจะพบกับซอยดินแดง 1 ซึ่งไม่มีชื่อซอยนะค๊าบ งงมะ? จำง่ายๆซอยสุดท้ายก่อนข้ามไฟแดงครับ หลังจากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกประมาณ 130 เมตร จะพบที่ตั้งโครงการอยู่ทางขวามือครับ

หรืออีกหนี่งเส้นทางถ้าวิ่งมาจากถนนวิภาวดีแล้วกลัวรถติดบริเวณ​ 3 เหลี่ยมดินแดง เราสามารถเลี้ยวซ้ายเข้าถนนมิตรไมตรี หลังจากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนประชาสงค์เคราะห์ ซึ่งเราตรงมาเรื่อยๆจนพบแยกประชาสงเคราะห์ หลังจากนั้นให้เราเลี้ยวขวาเข้าถนนดินแดง ตรงมาอีกประมาณ 780 เมตร ก็จะพบกับซอยไร้ป้ายอย่างซอยดินแดง 1 ตรงเข้ามาอีกประมาณ130 เมตรก็จะพบโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ

มาจากอนุสาวรีย์

ถ้ามาจากอนุสาวรีย์ให้ตรงผ่านสามเหลี่ยมดินแดง ตรงมาประมาณ 740เมตรจะเจอจุดกลับรถ หลังจากกลับรถแล้วตรงไปอีก 700 จะพบกับซอยดินแดง 1 หลังจากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกประมาณ 130 เมตร จะพบที่ตั้งโครงการอยู่ทางขวามือครับ

ที่กล่าวไปข้างต้นนี้คือการมาโครงการครับแต่…พิกัด Sales Gallery จะไม่ใช่ Site ที่สร้างโครงการ เพราะ Sales Gallery นั้นถ้ามาจากอนุสาวรีย์จะอยู่ก่อนถึง 3 เหลี่ยมดินแดงครับ โดยจะอยู่ติดกับซอยบุญอยู่ครับจุดสังเกตก็คือตึกจะทาสีส้มๆเหมือนสีจริงของโครงการครับ โดยจะอยู่ก่อนถึง The Capital ของ KPN ครับ

สำหรับการมา Sales Gallery ผมวิ่งมาจากถนนเพชรบุรีเลี้ยวขวาเข้าถนนอโศกดินแดง ตรงมาถึงแยกพระราม 9 หลังจากนั้นเบี่ยงซ้ายเข้าถนนอโศก-ดินแดง ตรงจนมาถึง 3 เหลี่ยมดินแดง บริเวณนี้มี 2 Options นั่นคือตรงเข้าถนนดินแดงเพื่อไปวนรถที่อนุสาวรีย์ หรือให้เลี้ยวขวาเข้าถนนวิภาวดี วันนี้ผมเลี้ยวขวาครับเข้าถนนวิภาวดี จากถนนวิภาวดีตรงมาสักเล็กน้อย เราจะต้องเลี้ยวซ้ายเข้าซอยถนนพหลโยธิน 2 ซึ่งจะอยู่ทางซ้ายมือหลังจากเบี่ยงซ้ายเพื่อเข้าถนนพหลโยธิน 2 แล้วให้เราวิ่งมาจนสุดทางก็จะชนกับเส้นถนนพหลโยธินพอดีครับ หลังจากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเพื่อไปวนรถที่อนุสาวรีย์เพื่อเข้าถนนราชวิถี โดยวิ่งอยู่เลนซ้ายมาเรื่อยๆเราจะพบกับไฟแดง ให้เตรียมเบี่ยงซ้ายเข้าถนนดิรแดง หลังจากผ่านไฟแดงเพื่อเข้าถนนดินแดงตรงมาประมาณ 320 เมตร ก็จบพบกับ Sales Gallery อยู่ทางซ้ายมือครับ

การมา Sales Gallery

การมา Site

ภาพรวมการเดินทาง

สำหรับการเดินทางของโครงการนี้ จุดแข็ง คงเป็นเรื่องของการใช้รถยนต์ส่วนตัวมากกว่า เพราะตัวโครงการนั้น ไม่ได้ใกล้ MRT หรือ BTS สักเท่าไหร่ครับอย่างไรก็ตามการใช้รถค่อนข้างยืดหยุ่นเพราะตัวโครงการใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน และจุดกลับรถเพื่อเดินทางไปสถานที่ต่างๆในเมืองไม่ว่าจะเป็นพระราม 9 พญาไท หรือลาดพร้าวครับ

สำหรับอาหารการกินนั้น ผมบอกได้เลยว่าเพียบ!!!โดยเฉพาะตอนเย็นๆ Street food มีมาให้เลือกมากมายรอบๆโครงการครับ แต่ถ้าไม่ Street อาจจะต้องเป็นเซ็นทรัลพระราม 9 เนอะ?โดยห่างจากโครงการประมาณ 2.4 กิโลเมตรครับ หรือถ้าบ้านๆหน่อยแต่มีครบก็ต้องอนุสาวรีย์โดยห่างจากโครงการเพียง 1.4 กิโลเมตรเท่านั้น ที่นี่ใกล้สุดแล้วละครับ 

Surrounding

ต้องพูดถึงเนอะ? เดี๋ยวจะหาว่ามีแต่ชม55จุดด้อยของโครงการนี้จริงๆก็คงหนีไม่พ้นเรื่องบรรยากาศรอบๆโครงการก็แฟลตดินแดงนั่นละ?อย่างไรก็ตามตอนนี้ทางกทมกำลังอพยพคนแถวนี้ไปที่ตึกใหม่แล้วนะครับโดย Phase แรกได้ย้ายคนขึ้นไปบนตึกละ โดยพิกัดจะตั้งอยู่เยื้องๆแฟลตดินแดงเก่าเลยครับอย่างไรก็ตามสำหรับใครที่ไม่อยากย้ายไปตึกใหม่ทางกทม.ก็จะให้เงินเพื่อย้ายออกซึ่งแปลว่าในอนาคตบรรยากาศแถวนี้น่าจะดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ สำหรับเรื่องที่ 2 ซอยทางเข้าที่ค่อนข้างเล็กและค่อนข้างวุ่นว่าย เอาจริงๆ ก็ชุมชนเก่าอ่ะครับทำไงได้ อย่างไรก็ตามในการใช้รถยนต์ยังถือว่าสามารถใช้ได้อยู่นะ แต่ช่วง Rush hour ก็อาจจะแน่นนิดนึง และเรื่องสุดท้ายบางคนอาจจะกังวลเรื่องเสียงของทางด่วนในเรื่องนี้ผมขอไปพูดใน Part ของส่วนกลางนะครับ ปล.วิวทางด่วนตอนกลางคืนสวยมากนะ…ขอบอก ไปดูงานส่วนกลางกันก่อนเลยเนอะ 🙂

Copy link
Powered by Social Snap