The tree ดินแดง-ราชปรารภ โครงการราคาล้านกว่าบาทใกล้พระราม 9

27/07/2018

Room

Room

โครงการเป็นแบบ Fully Fitted โดยโครงการมีชุดครัว ห้องน้ำและตู้เสื้อผ้าให้ครับสำหรับห้องตัวอย่างจะมี Type เดียวโดยจะเป็น 1 ห้องนอนขนาด35.5 ตารางเมตร สำหรับ Spec ห้อง ขอเริ่มด้วยความสูงห้องที่ 2.55 เมตร ทีมนี้ทำได้อีกแล้วกับอาคารสูง 8 ชั้น แต่ให้ความสูงมาถึง2.55 เมตร โดยทั่วไป Low rise โครงการอื่นความสูงห้องจะอยู่ที่2.40 เมตรครับ สำหรับความพิเศษของโครงการนี้และเป็นครั้งแรกของทีมนี้ก็คือ…โครงนี้มี Home Automation ให้ด้วยนะค๊าบ…แต่การได้มาของบางสิ่ง ต้องแลกกับบางสิ่งที่ต้องเสียไป เดี๋ยวเรามาดูกันครับว่าโศกนาฏกรรมการสูญเสียบางอย่างภายในห้องของโครงการ The Tree ดินแดง-ราชปรารภ จะเป็นอะไร โปรดติดตามนะค๊าบ(ใช้ภาษาเกินความเป็นจริงมะ?)

Living room

ห้องตัวอย่างก็คือห้องตัวอย่าง เพราะห้องตัวอย่างที่เห็นนั้นเราม่ายได้นะค๊าบ…ในโลกของความเป็นจริงสิ่งที่ได้ก็คือห้องเปล่า+Home Automation ซึ่งความพิเศษของHome Automation โครงการนี้ก็คือสามารถสั่งเปิด/ปิดไฟ และแอร์ภายในห้องได้นะครับ ขับรถร้อนๆสั่งเปิดแอร์ผ่านมือถือก่อนถึงบ้านดีกว่าอิๆ หาหน่อยโครงการล้านกว่าบาท มีโครงการไหนให้บ้างน๊าาาา นึกม่ายออกหุๆล้านกว่าบาทก็ Hi-so ได้นะหุๆ

Bedroom

ภายในห้องสิ่งที่ได้จะมีตู้เสื้อผ้าและระบบHome Automation  แต่…ที่ห้องนอน Home Automation จะเปิดไฟม่ายได้…เพราะอะไรอะ???เอาตรงๆงบหมดตึ่ง!!!ห้องนี้ไฟก็เปิดเองละกันเนอะ…แต่เราสามารถติดอุปกรณ์เสริมเพื่อให้ห้องนอนเปิดไฟได้ด้วยแต่ต้องซื้อเพิ่มนะ ในส่วนของตู้เสื้อผ้าเป็น Built in ชนฝ้าโดยหน้าบานจะเป็นบานสไลด์ครับโดยจะมี1 บานเป็นกระจกบานเต็ม อีกหนึ่งบานจะเป็นไฮกรอสครับ สวยงามครับ สำหรับกระจกหน้าต่างผมว่าขนาดใช้ได้เลยครับถ้าเทียบกับราคาขาย แต่แอบน่าเสียดายที่ตั้งกระจกต่ำไปหน่อยทำให้บางส่วนของกระจกหน้าต่างจะชนขอบเตียงและฟูกครับถือว่าเป็นการสูญเสียวิวโดยใช่เหตุไปเล็กน้อย โครงการหน้าขอชนขอบฝ้าหรือเกือบชนขอบฝ้าเลยนะค๊าบบบ สำหรับงาน Drop ฝ้า และงานเฟอร์นิเจอร์ไม่ได้เหมือนเดิมนะค๊าบ

Kitchen

เป็นครัวปิดติดระเบียงผมว่าเป็นครัวในฝันของคนชอบทำอาหารจริงๆครับ องค์รวมของครัวหน้าตาดีตามมาตราฐานของทีมนี้เลยนะครับ โดยโครงการนี้มีอัพเกรด Top หินเป็นรุ่นพิเศษตัวเดียวกับ Loft อโศก ที่ราคาตารางเมตรละ 2 แสนเลยทีเดียว โดย Top รุ่นนี้มีความแข็งเป็นพิเศษโดยถ้าเราเอาของไปกระแทกหรือเอามีดกรีดก็ไม่เป็นรอยครับ (Top ครัว หินเทียมมีลายด้วยนะสวยดี) นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับซิงค์ล้างจานขนาดใหญ่ ของFranke ครั้งหน้าเต้แนะนำให้ลองใช้ ซิงค์ล้างจานแบบหลุมเพื่อความ Grand ขึ้นอีกหนึ่งระดับ สำหรับฮูดดูดอากาศและเตาไฟฟ้า Franke ก็รับไปเหมือนเดิมครับ โดยระบบดูดอากาศของที่นี่จะไปปล่อยที่ระเบียงนะครับ แจ่มมะ…และท้ายสุดที่ชอบก็คือโครงการนี่กรุกระเบื้องที่ผนังครัวเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาดชุดครัวด้วยนะค๊าบในองค์รวมไม่มีตำหนิที่ไม่ดีเลยสำหรับชุดครัวครับ

Toilet

ในส่วนของห้องน้ำครั้งนี้ได้ Cotto ยกเซ็ตครับ เรามาเริ่มต้นดูสิ่งที่ดีงามก่อนดีกว่า สิ่งดีงามที่ผมชอบก็คือที่วางของหินเทียมใต้กระจกเงาซึ่งผมว่าPracticalและใช้งานได้จริงนอกจากนี้ในส่วนของShower โครงการยังเจาะผนัง 2 ชั้นเพื่อให้วางของได้อีกด้วยครับ สำหรับงานกระเบื้องก็เป็นอีกหนึ่งส่วนที่ผมชอบ เพราะเป็น 2 Tones โดยเฉพาะในโซนเปียกที่ค่อนข้างเด่นเลยครับ สำหรับสุขภัณฑ์ผมชอบก๊อกอ่างล้างมือที่มาแบบ Grand มากให้ดีเกิน Segmentแต่แอบเสียดายที่อ่างล้างมือธรรมดาไปนิดนึงน่าจะมีตู้ใต้อ่างให้สำหรับ Shower และชักโครกผมถือว่าค่อนข้างสวยเลยเมื่อเทียบกับราคาขายอย่างไรก็ตามโครงการนี้ไม่มีกระจก Temperedกั้นโซนเปียกและโซนแห้งให้ครับ (โครงก่อนๆยังมีเลยอ่า)ถือว่าแลกกับ Home Automation กับ Spec ชุดครัวละกันเนอะหุๆ

Balcony

เป็นผนังฉาบปูนทาสีธรรมดา โดยจะเป็นตำแหน่งให้ตั้งเครื่องซักผ้าโดยโครงการจะมีก๊อกและปลั๊กไฟไว้ให้ครับ

ในภาพรวมSpec ห้องของโครงการนี้แอบสวิงเบาๆที่ดีก็ดีจนหน้าตกใจเพราะเกินมาตราฐาน จนทำให้ Specพื้นฐานของห้องดูตกลง อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาราคาแล้วก็ Ok นะ เพราะที่โดนปรับ Spec ลงก่อนหน้านี้ เอาจริงๆก็ไม่ได้กระทบต่อการใช้งานเท่าไหร่ โดยห้องที่โดนนั้นจะเป็นในห้องน้ำเพียงห้องเดียวเท่านั้นครับดังนั้นผมว่าในองค์รวมยังดีและเหนือกว่าคู่แข่งใน Segment เดียวกันไป Partต่อไปเลยดีกว่าเนอะ

Copy link
Powered by Social Snap