The tree ดินแดง-ราชปรารภ โครงการราคาล้านกว่าบาทใกล้พระราม 9

27/07/2018

Facilities

Facilities

สำหรับทีมนี้ทุกครั้งที่มีการเปิดตัวโครงการใหม่ จะเป็นอะไรที่ผมจับตามองมากครับเพราะทุกครั้งที่เปิดตัวโครงการใหม่จะมี Gimmick ที่ทำให้ผมประหลาดใจเสมอ เช่นบางโครงการนำหินอ่อนมาปู Lobby ทั้งหมด หรือทำ Bookmatchedหิน ที่โถงลิฟท์ นอกจากนี้ Specของห้องนั้นมาค่อนข้างเต็ม แต่ยังไว้คงซึ่งความน่ารักของราคา สำหรับ The Tree ดินแดง-ราชปรารภ ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่กล้าพูดว่าเล่นใหญ่กับส่วนกลางมากน่าจะเป็น Low rise อีกตึกที่แพงมากในด้าน Design กับ Material ของส่วนกลางแต่มาในราคาล้านกว่าบาท เรามาเริ่มต้นกันที่งานภายนอกกันเลยดีกว่าเนอะ

Vertical garden

เกือบทุกบทความผมจะเปิดงานส่วนกลางด้วย Lobby ซึ่งเป็น Highlight ของทุกโครงการ แต่สำหรับโครงการนี้ไม่ใช่ครับ เพราะจุดขายของ The Tree ดินแดง-ราชปรารภ นี้จะอยู่ที่สวนรอบๆโครงการครับ โดยโครงการนี้เน้นที่ความเขียวของต้นไม้ซึ่งมาพร้อมกับ Concept เก๋ๆว่า The forest within ซึ่งภายในโครงการจะมีการปลูกต้นไม้มากมายรอบๆโครงการ และรวมถึงบนอาคารก็มีนะ มาแบบเป็นต้นๆกันเลยทีเดียวโดยมี Highlight ที่น่าสนใจหลายอย่างเช่นสวนที่นี่จะเป็นแบบเล่นระดับสูงต่ำ มีสะพานกระจกเดินผ่านสวนที่อยู่ด้านล่าง นอกจากนี้ยังมี Sunken seat โดยจะมีสวนและสระว่ายน้ำรายล้อมอีกด้วยนะครับ มาเต็มมาก

บางคนคนอาจสงสัยว่าโครงการนี้ติดทางด่วนเสียงจะดังไหม…สบายใจได้จ๊าาาา เพราะโครงการ ทำ Vertical Garden สูง 9 เมตรปิดทางด่วน Featuring ด้วยต้นสนบริเวณริมรั้ว เพื่อสร้างเป็นกำแพงธรรมชาติป้องกันเสียงอีกด้วยนะ ดังนั้นเรื่องเสียงสบายใจได้ครับ ถึงจะกันเสียงไม่ได้หมด แต่ผมว่าน่าจะช่วยได้เยอะพอสมควรครับ 

Lobby

Themeของงานส่วนกลางที่ The Tree ดินแดง-ราชปรารภ ก็คือ The forest within จำได้ไหมครับ และทุกครั้งที่ทีมนี้พัฒนาโครงการจุดเด่นก็คือหิน ดังนั้นหินที่ใช้ภายใน Lobbyก็ควรจะต้องเกี่ยวกับต้นไม้จริงมะ?ดังนั้นจัดไปกับหินอ่อน Black Forest แปลเป็นไทยได้ว่าป่าสีดำโดยสีของเนื้อหินจะเป็นลายเทา/ดำคล้ายเถาวัลย์และใบไม้ ซึ่งหินตัวนี้ได้นำมาใช้ในโครงการ Ashton Asoke ในการปูพื้น Lobby ด้วยนะครับ สำหรับ Mood and Tone ของโครงการนี้จะดูลึกลับน่าค้นหา โดย Black Forest ที่ใช้ใน Lobby จะอยู่ที่พื้นของLobby และ Bookmatch ที่โถงลิฟท์ด้วยครับ ซึ่ง Bookmatch ที่โถงลิฟท์จะทำที่ชั้น 1 และ 2 เลยครับ ดังนั้นใครที่พักที่ชั้น 2 จะได้โถงลิฟท์สุดหรูอีกด้วยครับเอาจริงๆหินตัวนี้น่าจะแพงที่สุดตั้งแต่ทีมนี้ทำมาละครับ

Pool

เป็นสระน้ำล้นแบบFree formอารมณ์เหมือนสายน้ำที่ไหลไปตามโขดหินต่างๆ โดยรายล้อมไปด้วยต้นไม้นาๆพันธุ์…สวยม๊าก!

Fitness

Mood and Tone ยังคงมีความ Misery นิดๆ สิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับทีมนี้ก็คือ…ถึงแม้จะเป็นโครงการล้านกว่าบาท แม้แต่ห้องเล็กๆอย่างห้องฟิตเนสยังมี Detail เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นกระจก Full Height Featuring การกรุกระจกที่เสาเพื่อสร้างมิติภายในห้องฟิตเนส และสิ่งสุดท้ายที่ผมชอบมากก็คือที่ฝ้า…เพราะมีการตีระแนงไม้ที่ฝ้าด้วยครับ บางคนอาจจะนึกว่าหาได้ทั่วไปนะที่พูดมา..ใช่ครับหาได้ทั่วไป…แต่ไม่ใช่กับโครงการราคาล้านปลายๆถึง2ล้านต้นๆนะครับ

Mini Home Theatre

โครงการนี้มีห้องดูหนังด้วยนะ…งาน Interior มาแบบจัดเต็มมากครับ ให้มาแบบเกิน Segment อีกแล้ว…

Co-Working Space

มีมาให้ด้วยนะ…งาน Interior มาสวยเหมือนเดิมครับ 

ในองค์รวมถือว่าสวยและดูดีมาก ไม่ว่าจะเป็นความหลากหลายหรือวัสดุที่ใช้ในการปู Lobby และ Spec ของสวนภายในโครงการ ผมยังบอกทีมออกแบบเลยว่าเสียดายแบบงาน Landscapeแบบนี้น่าจะไปอยู่ในเมือง สวยเกิน Segment มากครับ

Copy link
Powered by Social Snap