รีวิว XT ห้วยขวาง Extend your style กับการใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนใคร

17/08/2018

Facilities

Facilities

เป็นมิติใหม่ของแสนสิริที่ออกแบบให้โครงการในตระกูล XT สามารถแชร์ส่วนกลางกันได้ครับ อย่างไรก็ตามจะไม่ใช่ทุกส่วนของงานส่วนกลางนะครับที่สามารถแชร์กันได้ โดยจะมีแค่บางส่วนของงานส่วนกลางที่สามารถแชร์ร่วมกัน เรามาดูกันดีกว่าว่าโครงการ XT ห้วยขวาง มีส่วนกลางอะไรบ้าง และอะไรแชร์ได้บ้างไม่ได้บ้าง โดยรีวิว Part แรก นี้ผมจะขอพูดในส่วนที่ลูกบ้านในตระกูล XT สามารถแชร์ส่วนกลางกับโครงการอื่นได้ก่อนนะครับ

Lobby

โครงการ XT จะมี 2 อาคาร ซึ่งมาพร้อมกับ 2 Lobby เลยครับ จุดที่ผมตั้งข้อสังเกตุเกี่ยวกับ Lobby ของโครงการนี้ก็คือLobby ไม่ได้มาแบบหรูสะพรึงเหมือนหลายๆโครงการก่อนหน้านี้ละครับ แต่ XT ห้วยขวาง มาแบบหวานแบบเรียบเด็ก และหรูถ้าผมเปรียบเทียบกับ Luxury Brand โครงการก่อนๆที่ผ่านมา สำหรับผมแล้ว บางโครงการก็เหมือน LV บางโครงการก็เหมือน Dior จะดูเยอะๆหน่อยๆ แต่สำหรับโครงการXT ห้วยขวาง สำหรับผมแล้ว อารมณ์เหมือน MIU MIU ความ Luxury มาเต็มแต่จะดูเด็กและ Soft กว่าเดิมมาก ถ้าใครไม่ได้ดูพวก Luxury Brand มาก พูดให้ง่ายก็คือโครงการ XT เหมือน Luxury Condo ใน Version ที่เป็นเด็กอ่ะ ยังคงมีความละมุนและไร้เรียงสาอยู่ ไม่เชื่อดู CG ซิครับอิๆงาน CG ชวนฝันมาก

สำหรับวัสดุหลักที่ใช้ในงาน Lobbyก็จะเป็นหิน Terrazzo ซึ่งหินตัวนี้ต่อไปจะเป็นนางเอกของโครงการนี้โดยจะ Featuring ด้วย Marble Stucco สำหรับ Marble Stuccoจะไม่ใช้หินอ่อนนะครับ (ถึงแม้จะมีคำว่า Marble ก็ตาม) แต่Marble Stuccoจะเป็นงานCraft ประเภทหนึ่งที่ต้องใช้เทคนิคในการทำค่อนข้างสูง โดยการฉาบและขัดหลังจากนั้นจะทำการ Paint ให้ผนังหรือส่วนที่ต้องการเป็นลายหิน โดยเราสามารถดูงานส่วนนี้ได้ที่ Sales Gallery ครับ

Arts and Crafts Studio

Studio งานศิลปะพร้อมอุปกรณ์ DIY แบบครบครัน ในห้องนี้ผมยังไม่เห็นภาพชัดเจนเท่าไหร่ว่าจะทำอะไรได้บ้าง น่าจะเป็นลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่ชอบงานประมาณนี้จริงๆ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผมเห็นแล้วแน่ๆนั่นคืองาน Interior ภายในห้องนี้สวยงามจริงๆงานผนังโค้งเลื้อยไปถึงฝ้า Featuring ด้วยการปูพื้นแบบ Herringboneซึ่งหาชมได้จากโครงการ Super Luxury ทั่วไป

Cooking Studio

Idea ของห้องนี้เพื่อให้ลูกบ้านมาทำอาหารร่วมกัน หรือจะมีการจัด Class working เล็กๆเพื่อให้มีการสอนทำอาหารก็ได้นะครับ ถ้าผมเป็นกรรมการตึกนี้ ผมจะให้มีการ Workshop ทำขนมหรืออาหารที่นี่ทุกเดือนหุๆ

Photo Studio

เริ่มเป็น Trend ตามกันมาละครับ ผมเห็นโครงการแรกที่ทำคือ Attitude BU หน้ามหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลังจากนั้น AP ก็ทำตามมาติดๆ และแล้วก็ถึงคิวของแสนสิริ สำหรับผมแล้วประเด็นที่สำคัญไม่ใช่ว่าใครทำก่อน แต่ประเด็นอยู่ที่ว่าใครทำดีที่สุด ซึ่งผมมั่นใจว่าแสนสิริน่าจะทำดีที่สุด เพราะภายในห้องนี้จะมีอุปกรณ์ในการถ่ายภาพแบบครบครัน ไม่ได้มาแต่ห้องเปล่าๆนะโดยจุดประสงค์ของห้องนี้หลักๆแล้ว ก็เพื่อพ่อค้า/แม่ค้า Online นั่นล่ะครับ เวลาถ่ายภาพเพื่อโปรโมทสินค้า จะได้มีภาพที่มีความเป็นมืออาชีพในการขายสินค้า ไม่ใช่ภาพถ่ายที่มาจากห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นภายในบ้าน

4 ห้องนี้จะเป็น 4 รายการที่โครงการภายใต้Brand XT จะใช้ในการแชร์ส่วนกลางร่วมกัน จุดที่น่าสังเกตุสำหรับ4 ห้องนี้ก็คือห้องดังกล่าวนั้นจะอยู่ที่ชั้น 1 หมดครับ ดังนั้นใครที่กังวลว่าการแชร์ Facilities นั้นจะรบกวนในเรื่องของการพักอาศัยจึงน่าจะตัดไป เพราะไม่มีการใช้ลิฟท์เพื่อ Access ไปที่ Facilities Sharing เลยครับ หลังจากเราได้ทราบสิ่งที่แชร์แล้ว เรามาดูที่ไม่แชร์กันบ้างดีกว่าครับว่ามีอะไรบ้าง ผมว่าส่วนนี้เป็น Highlight เลยละครับหุๆ

Fitness

เป็นห้อง Fitness ที่มีการผสมผสานระหว่าง Fitness ทั่วไป กับกิจกรรมที่ท้าทายอย่าง Rock Climbing ที่ตัวหินจะขยับสับไปสับมาเพื่อสร้างความแตกต่างในการปีนแต่ละครั้ง หรือการปั่นจักรยานแบบกลุ่มซึ่งมาพร้อม Screen ขนาดใหญ่ ซึ่งทางแสนสิริได้ Collaborateกับ WE Fitness ซึ่งสามารถปั่นแบบ Real time กับ Class ของ WE Fitness ได้ด้วยนะครับ สำหรับงาน Interior โครงการนี้ของแสนสิริมาแปลก เพราะมาแบบจัดเต็มไม่เหมือนโครงการอื่นๆ  ในภาพรวมผมว่าสวยดีครับ

Pool

เป็นสระว่ายน้ำที่ Roof top ครับ จุดเด่นของโครงการนี้นอกจาก Slider ที่สูงถึง 5 เมตรแล้ว สระว่ายน้ำยังยาวถึง50 เมตรอีกด้วยครับมาแบบเป็นเรื่องเป็นราวมาก เพราะเป็นความยาวของ Olympic size นอกจาก Function ของสระว่ายน้ำที่ดีแล้ว อีกหนึ่งจุดเด่นในด้านของความสวยงามก็คือกระเบื้องของสระว่ายน้ำที่นี่เรืองแสงด้วยนะครับ เอาจริงๆผมยังนึกไม่ออกเลยว่าจะเรืองแสงอย่างไร แต่ถ้าทำได้คงสวยและแปลกตาดีครับ

Sky bar

สำหรับผมตัวนี้คือ Highlight เลยครับ ใครที่ชอบความเป็นแสนสิริน่าจะชอบห้องนี้ครับ เพราะงาน Interior นั้นแสนสิริม๊าก ไม่ว่าจะเป็นพื้นหินอ่อนสีขาว หรือ Chandelier ขนาดใหญ่ ผมว่าห้องนี้มาเต็มแน่ครับหุๆ

นอกจากนี้ส่วนกลางที่กล่าวถึงซึ่งมาพร้อมกับ CG แล้ว ยังมีบางส่วนที่ผมไม่มีภาพ CG เช่น Outdoor Theatre ที่ชั้น 14 หรือพื้นที่สีเขียวตามจุดต่างๆภายในตึก อีกหนึ่ง Highlightของพ่อค้า/แม่ค้า Online ก็คือ โครงการนี้มีพื้นที่ให้เช่าเก็บของด้วยนะครับ อารมณ์เหมือนมี Storage Room ส่วนตัวครับหุๆ

จบกันไปกับงานส่วนกลาง สำหรับผมแล้วส่วนกลางของ XT ห้วยขวาง มากำลังดี ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้พักอาศัยในอนาคต ในแง่ของการดูแลรักษา เรามาดูกันต่อดีกว่าว่าภายในห้องชุดจะเป็นอย่างไร

Copy link
Powered by Social Snap