รีวิว XT ห้วยขวาง Extend your style กับการใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนใคร

17/08/2018

Room

Room

กลับมาอีกครั้งกับ Fully Furnishedทุกห้องจากแสนสิริ และเป็น Fully ทุกห้องแบบไม่ต้องจ่ายเพิ่มด้วยนะครับ สำหรับงาน Furniture เดี๋ยวผมจะมาคุยอีกทีใน Spec ของห้องนะครับ โดย Spec พื้นฐานทั่วไปของ XTห้วยขวางมีดังนี้ครับ

  • Fully Furnish อย่างสวย…
  • ความสูงห้อง55 เมตร
  • ความหนาของพื้นLaminate 8 มิลลิเมตร
  • Digital Door Lock ซึ่งเชื่อมต่อกับ Home Service ซึ่งสามารถสร้าง *One time password
  • Home Automation ซึ่งสามารถ Control ไฟและเครื่องปรับอากาศผ่านมือถือได้

โดยห้องตัวอย่างจะมี 2 ห้องครับ โดยจะเป็น 1 และ 2 ห้องนอน โดย 1ห้องนอนเริ่มต้น34.75 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอนจะเริ่มต้นที่58.25 ตารางเมตร

*One time password คือการสร้าง Password สำหรับ Digital Door Lock ให้ใช้ได้ครั้งเดียว เช่นอยากให้แม่บ้านมาทำความสะอาดห้อง วันที่ xx เดือน xx ปี xx หลังจากแม่บ้านมาทำความสะอาดและใช้ Password ในนั้นแล้ว Password ตัวนั้นจะใช้ไม่ได้อีกครับ หรือตั้งระบุเป็นช่วงเวลาก็ได้นะครับ เช่นตั้งให้ใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน 2018 – วันที่ 10 กันยายน 2018

1 Bedroom (34.75  Sqm)

ห้องนี้เป็น 1 ห้องนอนแบบใหม่ครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอน+1 ห้องอเนกประสงค์ ซึ่งห้องนี้เราสามารถปรับเป็น Walk in closet ห้องเก็บของหรือทั้งสองอย่างก็ได้นะครับนอกจากนี้อีกหนึ่ง Highlightที่แสนสิริ ProudlyPresent สำหรับห้อง Type นี้ก็คือ ห้องนี้ไม่มีระเบียงครับ บางคนอาจสงสัยว่า ไม่มีระเบียงแล้ว Compressor แอร์จะอยู่ตรงไหนอ่า….อยากรู้ว่าอยู่ตรงไหนโปรดติดตามค๊าบ

Living room

ภายในห้องตัวอย่างอาจจะตกแต่งหนักหน่อย แต่ Specห้องทั่วไปจะเป็นผนังฉาบปูนทาสีนะครับ สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์จะได้ตามห้องตัวอย่างของห้องนี้เลยครับ(แต่อาจจะมีแตกต่างเล็กน้อยถ้าเป็นห้องใน Type อื่น) ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงาน เก้าอี้ โซฟา หรือชั้นวางทีวี…สวยมะครับอิๆ สำหรับห้องนี้ Highlight จริงๆที่แปลกที่สุดซึ่งไม่เคยมี Developerรายไหนเคยทำมาก่อนนั่นคือ Compressorแอร์ที่อยู่ในห้องนั่งเล่น โดยโครงการได้ Built กล่องครอบไว้ ซึ่งเราสามารถเปิด Top ของกล่องเพื่อService ตอนล้างแอร์ได้นะครับ บางคนสงสัยว่าห้องจะร้อนไหมเพราะพัดลมของCompressor แอร์อยู่ในห้อง หรือน้ำแอร์จะไหลเข้าห้องไหม? ผมรับรองว่าไม่มีปัญหาเพราะแสนสิริคิดให้หมดละครับ โดยตำแหน่งของพัดลมแอร์นั้นจะพัดออกจากอาคารครับ นอกจากนี้ทางโครงการได้ทำ Slope  และ Floor drain สำหรับระบายน้ำ ในกรณีที่มีน้ำเข้ามาในบริเวณดังกล่าวอีกด้วยนะแล้วฝนละ? ม่ายมีปัญหา เนื่องจากบริเวณที่ระบายอากาศของ Compressor แอร์จะเป็นกริว โดยมีไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ฝนเข้ามาในบริเวณที่วาง Compressorแอร์ครับ แล้วสิ่งที่ได้เพิ่มคืออะไร? สิ่งที่ได้ก็คือพื้นที่ห้องนั่งเล่นที่เพิ่มขึ้นครับ นอกจากนี้ยังมี Free space บริเวณที่เปิด/ปิดCompressor แอร์ด้วยนะครับ จะไว้วางของหรือแม้แต่ทำเป็นที่นอนชั่วคราวในเวลาที่เพื่อนมาที่ห้องก็ได้อีกด้วยนะครับ บางคนคิดต่อว่าจะตากผ้ายังไง….เอาจริงๆนะผมเลิกใช้ระเบียงตากผ้ามาสัก 5-6 ปีก่อนละ…โครงการกลางเมืองขนาดนี้ เอาเสื้อผ้าไปตากที่ระเบียง จะได้ฝุ่นแถมมาด้วยอ่ะครับ ดังนั้นต้องจัดไป…ตอนซื้อเครื่องซักผ้า เอาแบบที่มีระบบอบผ้าด้วยนะค๊าบ อบเสร็จเอามาผึ่งในห้องอีกไม่กี่ชั่วโมงก็พับเก็บได้ละครับ จบประเด็นเรื่องห้องนั่งเล่น…บางคนสงสัยว่าแล้วข้อเสีย ม่ายมีเหรอ? เอาตรงๆไม่เห็นนะครับ แต่สิ่งที่ขัดๆตาเบาๆก็คือกระจกหน้าต่างบานเล็กไปหน่อย แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ครับ เพราะเป็นตำแหน่งที่วางกล่องของ Compressor ครับ

Bedroom

นอกจากงานเฟอร์นิเจอร์ที่มีความสวยงามแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ผมชอบมากถึงมากถึงมากที่สุดก็คือ การตั้งกระจกหน้าต่างครับ ใครได้อ่านบทความก่อนหน้านี้อย่าง The Tree ดินแดง-ราชปรารภที่ผมพูดถึงการตั้งกระจกหน้าต่างที่ต่ำเกินไป แต่สำหรับโครงการXT ห้วยขวาง ไม่ใช่ครับ เพราะโครงการนี้ตั้งกระจกเกือบชนฝ้าเลยครับ โดยมีการเปิด Gap ของผนังปูนบริเวณส่วนของพื้น Laminateแทนครับ(ดูภาพประกอบ) นอกจากนี้สำหรับความเป็นที่สุดของห้องนี้นั้นคือกระจกห้องแบบ Wall to Wall แบบเข้ามุมอีกด้วยครับ โดยถ้าดูจาก Room layout จะเหมือนกับว่าห้องยื่นออกไปจากตึกเลย ดังนั้นสิ่งที่ได้คือความโปร่งของห้อง ถึงห้องนี้จะสูง 2.55 เมตร แต่ถ้าเข้ามาแล้วจะไม่รู้สึกเหมือนห้องขนาด 2.55 เมตรแบบโครงการอื่นทั่วไป ห้องนี้จัดเต็มเรื่องกระจกมาก สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ได้ตามรูปเลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอนสุดหวานซึ่งมาพร้อมกับโต๊ะข้างเตียง หรือแม้แต่โต๊ะเครื่องแป้งพร้อมกระจก เก้าอี้นั่งก็มีมาให้นะ น่ารักเชียว ในภาพรวมถือว่าสวยงาม น่ารักมากมาย ก็บอกแล้วครับว่าโครงการนี้ Miu Miu มาเอง

Walk in closet

เป็นห้องที่มี Space มากมาย โดยภายในห้องนี้โครงการจะให้ตู้เสื้อผ้านะครับ ขนาดตามห้องตัวอย่างเลยครับ โดยจะเป็นกระจก 1 บาน และ Laminate 1 บาน อย่างไรก็ตามภายในห้องตัวอย่างจะไม่มีหน้าบานเพื่อให้เห็น Function การใช้งานภายในตู้เสื้อผ้านะครับ นอกจากตู้เสื้อผ้าแล้ว Built in ที่เห็นตามรูปนั้นได้หมดเลยนะคร๊าบใครที่เป็นพ่อค้า/แม่ค้า Onlineต้องถูกใจมากมาย เพราะภายในห้องนี้มี Space มากพอเพื่อให้เก็บ Stock สินค้าไว้ขายแล้วนะค๊าบ

Kitchen

ถ้าดู Spec ทั่วไปนั้นอาจจะยังค่อนข้างธรรมดา พบเห็นได้ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นสีของหน้าบานชุดครัว ก๊อกอ่างล้างจาน อ่างล้านจาน เตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ โดยโครงการนี้จะใช้ Brand ของMex หมดครับ บางคนคิดว่าแค่เนี้ย???? No No No ความจริงแล้วHighlight ของห้องนี้คือTerrazzo ครับ ผมเชื่อว่าหลายๆคนม่ายรู้จักสำหรับ Terrazzo จัดอยู่ในตระกูลหินอ่อนเทียมจะบอกว่า Made in Italy นะค๊าบผมเห็นหินเทียมตัวนี้ที่ต่างประเทศมาหลายปีละครับ แต่วันนี้มาถึงไทยแล้วครับหุๆ ข้อดีของหินเทียมตัวนี้นอกจากจะเป็น Made in Italyแล้ว (เกี่ยวไหมหว่า? Made in Italy หมายถึงคุณภาพและความภูมิใจของผู้ที่ได้ครอบครองโฮ๊ะๆ) ในด้านการใช้งานนั้นถือว่าดีกว่าหินอ่อนเทียม/หินเทียม อื่นๆทั่วๆไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสวยงาม ซึ่งมีมากกว่า นอกจากนี้อัตราความทนทานต่อสภาวะของความเป็นกรดและด่างหรืออัตราการซึมน้ำจะสูงกว่าด้วยนะครับ ผมถือว่า Terrazzo ตัวนี่ถือเป็นนางเอกของห้องนี้เลยครับ สำหรับ Spec ทั่วไปของชุดครัวนั้นก็ตามมาตราฐานแสนสิริครับ ไม่ว่าจะเป็นหน้าบาน Soft close หรือระบบดูดอากาศที่ไปปล่อยระเบียง นอกจากนี้ที่ผนังโครงการยังมีการกรุกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วยครับ(จริงๆแล้วน่าจะให้กระจกนะเนี่ยหุๆ)

Toilet

Brand ที่ใช้จะเป็นของ Englefield โดยจะมีแปลกแยกจากคนอื่นมา 1 ชิ้นนั่นคืออ่างล้างมือที่เป็นของ Cotto ครับ มาดูที่ Specกันต่อดีกว่า…ผมอยากให้เดาเล่นๆว่านอกจากหินอ่อนเทียม Terrazzo จากห้องครัวที่ผมชอบมากมายซึ่งตอนนี้ย้ายมาอยู่ที่ Top อ้างล้างมือและที่วางสบู่แล้วแล้ว มีอะไรอีกในห้องนี้ที่ผมชอบมากมายอีกหนึ่งสิ่ง…ติ๊กต๊อกๆ นึกไม่ออกบอกดีกว่าโดยสิ่งนั้นก็คือ…ก๊อกอ่างล้างมือครับ…โฮ้….มาไซด์ขนาดนี้เลย…สวยไปไหนครับเนี๊ย!!!ดูแพงมาก นอกจากนี้ยัง Featuring ด้วยกระจกเงา Design ใหม่จากแสนสิริ ซึ่งภายในสามารถเก็บของไว้ได้ด้วยนะครับ รับกับ Themeเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องมาก และส่วนสุดท้ายที่ทำให้ห้องน้ำนี้สมบูรณ์สิ่งนั้นคือฉากกั้นกระจก Temperedโซนเปียก อย่างไรก็ตาม ดังที่กล่าวไปในข้างต้นว่า Code ใหม่ภายใต้ความเป็น XT นั้นเป็น Brand ที่อยู่ระหว่าง The Line และ The Base ดังนั้น Spec อะไรหลายๆอย่างจะไม่สูงเท่า The Line หรือ ต่ำเหมือน The Base ดังนั้น ก๊อกอ่างล้างมือจะไม่มีน้ำร้อนมาให้ ถึงแม้ว่าก๊อกจะสวยแค่ไหนก็ตาม นอกจากนี้ผมยังไม่เคยเห็นโครงการไหนของแสนสิริใช้กระเบื้องแบบนี้ในห้องน้ำมาก่อน สำหรับ Spec ของกระเบื้อง ก็เหมือนเดิมครับ สวยกว่าThe Base แต่ก็ไม่เท่า The Line และท้ายสุด Shower ของที่นี่ไม่เป็น Rain Shower นะคร๊าบ อย่างไรก็ตามในองค์รวมของห้องน้ำ ยังทำออกมาได้ดีครับ ถ้าเทียบกับ Segment ที่วางไว้ครับ

จบกันไปกับ Spec 1 ห้องนอนขนาด 34.75 ตารางเมตร เรามาดู 2 ห้องนอนขนาด 58.25 ตารางเมตรกันดีกว่า สำหรับห้องนี้งานเฟอร์นิเจอร์จะไม่สามารถอ้างอิงจากห้องตัวอย่างได้เลยนะครับ เพราะจะเป็นที่แต่ง Extra แต่จุดเด่นของห้องนี้จริงๆแล้วคือ Layoutที่ออกแบบมาอย่างได้น่าสนใจไม่ว่าจะเป็น พื้นที่เก็บของแบบพิเศษ ที่ยืม Taka Haus มา เรามาดูกันครับว่า ห้องนี้มีดีอะไรบ้าง

2 Bedroom (58.25 Sqm)

Living room

เป็นห้องเปล่าๆเลยครับ จุดเด่นของห้องนี้นอกจากจากจะเป็น Fully Furnish แล้ว อีกส่วนหนึ่งที่ผมชอบก็คือการวาง Space ที่ทำได้ค่อนข้างดีครับ โดยภายในห้องตัวอย่างถึงจะมี Island อยู่บริเวณหน้าครัว แต่ภายในห้องก็ไม่ได้ดูรู้สึกเล็กเลยครับ(Iceland ตรงนี้ไม่ได้นะค๊าบ) สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ที่ได้ สามารถเช็คได้จากหน้างานอีกทีนะครับ เพราะห้องนี้เป็นห้องแต่งอัพเกรด

Semi-outdoor

ห้องนี้ของ Taka Haus จะเป็นระเบียง แต่ของ XT ห้วยขวางจะมีระเบียงแยกออกมาอีกส่วนหนึ่งของห้องนั่งเล่น ดังนั้นผมจึงมองห้องนี้เหมือนเป็น Storege หรือ Muli-purposeแทนครับ โดยห้องนี้จะติดกับห้องนั่งเล่น โดยทางโครงการจะกั้นห้องให้ด้วยบานสไลด์กระจกครับ สำหรับความพิเศษนั้นผมขอใส่เป็น Listนะครับ

  • ประตูมีช่องให้ลมผ่านจากภายนอกห้องเข้าสู่ห้องแล้วผ่านทะลุไปออกกระจกหน้าต่างซึ่งอยู่อีกฝั่งของห้อง ทำให้ห้องเย็นตลอดเวลา โดยที่ไม่ต้องเปิดประตูหน้าห้อง เพื่อความเป็นส่วนตัว 
  • ห้องนี้จะมี Access 2 ทาง นั่นคือประตูปกติที่มาพร้อม Digital Door Lock กับทางเข้าพิเศษอีก 1 ประตู ตรงที่เป็น Storage นี่ล่ะครับ
  • Function การใช้งานที่ปรับได้หลายแบบ จะเป็นห้องเก็บของ หรืออยากเป็นที่ทำงาน หรือวางโต๊ะทานข้าวก็ยังทำได้เลยครับ

ผมชอบห้องนี้จริงๆนะเนี่ยเพราะผมว่ามีความยืดหยุ่นค่อนข้างสูงครับ นอกจากนี้กระจกห้องนี้ยังมีหน้าต่างเพื่อให้รับแสงธรรมชาติได้อีกด้วยนะครับ

Master bedroom

ห้องจริงจะเป็นห้องเปล่าๆนะครับ จุดเด่นของห้องนี้นอกจากจะเป็น Fully Furnish ที่เราทราบๆกันอยู่ อีกหนึ่งจุดที่ผมชอบมากก็คือ กระจกของห้องนี้ที่มีถึง 2 จุด โดยตำแหน่งแรกจะได้เป็นบานใหญ่ L-Shape เหมือน1 ห้องนอน ส่วนบานที่ 2 จะได้เป็นบานเล็กข้างๆตำแหน่งที่วางเตียงนอนครับ สำหรับขนาดกระจกยังใหญ่ยิ่งเหมือน1 ห้องนอน 34.45 ตารางเมตร สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์เช็คที่หน้างานอีกทีนะครับ เพราะเท่าที่ผมทราบห้องตัวอย่าง จะไม่เหมือนเฟอร์ที่ได้จริงเลยครับ แต่ก็ยังเป็น Fully Furnish เหมือนเดิมนะ

Master Toilet

จะอยู่ภายในห้องนอนใหญ่ โดย Spec ภายในห้องน้ำจะเหมือนกับ1 ห้องนอน 34.75 ตารางเมตรทุกประการเลยค๊าบ

Bedroom 2

โครงการออกแบบห้องตัวอย่างห้องนี้ให้ออกมาเป็นห้องทำงาน ซึ่งเราสามารถปรับห้องนี้เป็นห้องทำงานก็ได้ หรือใครอยากได้เป็นห้องนอนก็ได้เหมือนกันครับ สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์เช็คหน้างานอีกทีนะค๊าบ เพราะเท่าที่ทราบเราสามารถเลือกแบบห้องที่ต้องการได้ ซึ่งเฟอร์นิเจอร์จะปรับไปตามแบบห้องที่เราเลือก

Toilet 2

จะเป็นห้องน้ำรวมที่ใช้ระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอน 2 ครับ แต่เพื่อความ Grand อีกระดับ ทางโครงการได้ให้หิน Terrazzo บริเวณที่วางสบู่ส่วน Showerด้วยครับ โดยการโครงการได้เจาะผนังเข้าไปในส่วนนี้เอาจริงๆห้องน้ำMaster ยังไม่ได้แบบนี้เลยหุๆ ชอบนะทำให้ห้องนี้มีอะไรดี สำหรับ Spec อย่างอื่นในภาพรวมยังคงเหมือนห้องน้ำอื่นๆที่ผมกล่าวมาครับ ไม่มีมีการทอน Specของห้องน้ำ 2 แต่อย่างใด

Kitchen

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอน ขนาด 34.75 ตารางเมตร ทุกอย่างเลยครับ แต่สำหรับ 2ห้องนอนครัวที่ได้จะเป็นครัวปิดกั้นด้วยประตูกระจกครับ ดังนั้นในเรื่องของการทำอาหารจะค่อนข้างสบาย ไม่มีกลิ่นมารบกวนครับ

Balcony

เป็นผนังฉาบปูนทาสีธรรมดา โดยตำแหน่งของระเบียงจะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่น ขนาดกำลังดีไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไปครับ

จบกันไปละนะครับกับห้องชุด ถ้าสังเกตุดีๆจะเห็นว่าผมใช้คำว่า“เช็คหน้างานอีกที” บ่อยมาก เพราะความจริงแล้วจุดเด่นของโครงการตระกูล XT นั้น นอกจากเป็นโครงการแบบ Fully Furnish แล้ว เราสามารถเลือกแบบห้องที่ต้องการได้3 แบบเช่นเราอยากได้1 ห้องขนาด 34.75 ตารางเมตร ทางโครงการก็จะมีแบบมาให้ดูว่า 1 ห้องนอน Type นี้สามารถปรับ Function การใช้งานแบบไหนได้บ้าง โดยจะมี 3 แบบให้เลือก ซึ่งแต่ละแบบจะนำมาซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่แตกต่างกันครับ เก๋มะ? เพราะแสนสิริเชื่อว่าแต่ละคนมี Life style ในการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน

Copy link
Powered by Social Snap