The Privacy จตุจักร กับโครงการที่คุ้มค่าที่สุดในย่านลาดพร้าว

18/10/2018

Room

Bedroom

สำหรับโครงการนี้ห้องจะมาแบบ Fully Fitted ครับ โดยภายในห้องจะมีชุดครัวและห้องน้ำครับ สำหรับห้องตัวอย่างจะมี3 ห้องนะครับ จะเป็นห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน 2 ห้อง โดยจะมีขนาด 26.5 ตารางเมตร และ ขนาด 30.5 ตารางเมตร สำหรับห้องที่ 3 จะเป็น 2 ห้องนอนขนาด53 ตารางเมตร เรามาดู Spec พื้นฐานของโครงการนี้กันก่อนดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

Height

ค่อนข้างตะลึงและงงว่าจะมา Segment ไหนกันแน่ เพราะ The Privacy ก่อนหน้านี้เข้าใจว่าประมาณ The Tree ซึ่งเป็นSegment กลางถึงค่อนล่างๆ โดยขึ้นอยู่กับว่าทีมไหนพัฒนาโครงการ ซึ่งความสูงของห้องสำหรับคอนโด Segment กลางๆ จะอยู่ที่ประมาณ 2.55- 2.6 เมตร สำหรับ High rise แต่ถ้า Low rise จะอยู่ประมาณ 2.45 – 2.55เมตร ขึ้นอยู่กับความสามารถของคนทำงานระบบ แต่สำหรับ The Privacy มาแบบตะลึงงัน เพราะความสูงกระโดดมาถึง 2.75 เมตร ซึ่งความสูงระดับนี้ก็จะไปชนกับโครงการ The Line ของแสนสิริ และสูงกว่า Rhythm ของ AP อีกด้วยครับ ดังนั้นคอนโดตระกูล Life บริเวณลาดพร้าว สำหรับผมแล้วตกกระป๋องไปเลยครับ ถ้าเอา Spec มาชนกัน หรือถ้าเทียบกับคอนโดในตระกูลพฤกษาแล้ว Spec จะเกือบสูงที่สุดของคอนโดในบริษัทพฤกษาอีกด้วยครับ จะเป็นรองก็แค่ The Reserve เท่านั้น

Home Automation

ตัวนี้เริ่มเป็นพื้นฐานของคอนโดเกือบทุก Segment แล้วครับ แต่ Home Automation ของโครงการนี้ค่อนข้างฉลาดกว่าหลายๆ โครงการที่ผมเคยเห็นมา ถ้าใครได้อ่านรีวิวบ่อยๆ Home Automation ที่เห็นๆ กันทั่วไปนั้นสามารถทำได้แค่เปิดไฟ/เปิดแอร์ หรือปิดไฟ/ปิดแอร์ แต่สำหรับ Home Automation ของที่นี่นอกจากสามารถเปิดไฟ/เปิดแอร์ได้แล้วHome Automation ยังสามารถเปิด/ปิดทีวีได้ด้วยนะครับ และที่เด่นไม่เหมือนโครงการไหนอีกก็คือ ภายในห้องจะมีSmart Plug ครับ ซึ่งเราสามารถสั่งให้ปลั๊กตัวนี้ทำงานตอนไหนก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น เราเสียบเครื่องทำกาแฟไว้ที่ปลั๊กตัวนี้ แต่ไฟจะไม่เข้าเครื่องทำกาแฟจนกว่ เราจะสั่งงานจากมือถือของเราให้จ่ายไฟเข้าเครื่องทำกาแฟ เก๋มะ? ม่ายเคยเห็นช่ายม๊า

Switch

มาอีกแล้วครับกับ Switch แบบ Touch Sensitive เป็น Brand เดียวกับที่ใช้ในหลายๆ โครงการที่ผมรีวิวก่อนหน้านี้ ผมว่าบริษัทที่นำเข้านี่รวยเลยนะเนี่ยเพราะเริ่มใช้หลายโครงการละ….หลักการทำงานง่ายๆ ก็คือ แค่สัมผัสไฟก็จะติด เอาจริงๆนะผมว่าเริ่มหมดสมัยแล้วนะสำหรับสวิตท์ไฟแบบกดปิดกดเปิด นอกจากนี้บริเวณปุ่มกดจะมีไฟด้วยนะครับ ดังนั้นในเวลากลางคืนเราสามารถสังเกตเห็นได้ง่าย ทำให้เปิด/ปิดไฟสะดวกยิ่งขึ้น

Motion Sensor

สุดติ่งอีกแล้ว…เพราะบริเวณห้องน้ำของ 2 ห้องนอน ทางโครงการได้วางระบบ Motion Sensor ไว้ด้วยนะครับ สั้นๆ ง่ายๆ ครับ เวลาเราเดินมาเข้าห้องน้ำตอนกลางคืน ไฟที่ห้องน้ำจะติดเองครับ โดยจะมีมาให้ทั้งห้องน้ำ Master และ ห้องน้ำรวมด้วยครับ

Digital Door Lock

ก่อนหน้านี้เราเคยเห็นแสนสิริให้ Digital Door Lock ที่สามารถสร้าง One time passwordสำหรับให้แม่บ้าน/เพื่อน หรือใครก็ตามที่มาหาเรา สามารถเข้าห้องเราได้โดยที่เราไม่อยู่ที่โครงการ แต่ Digital Door Lock ที่นี่เก๋กว่า เคยไหมครับที่เวลาถือของเต็มมือมาที่ห้องแล้วต้องวางของลงพื้นก่อนเพื่อกด Password หรือแตะบัตร แต่สำหรับโครงการนี้ม่ายต้องครับ แค่คุณเดินมาที่ห้องสัญญาณ Bluetoothในมือถือคุณจะเปิดห้องให้เอง โดยที่เราไม่ต้องนั่งกด Passwordแตะบัตร Finger scan หรือไขกุญแจอีกต่อไป อย่างไรก็ตามถ้าใครอยากใช้ Function เทคโนโลยีเก่าๆที่ผมกล่าวถึง ตัว Digital Door Lock ก็มี Support ให้นะครับ นอกจากนี้อีกหนึ่ง Highlightของ Digital Door Lock ตัวนี้ก็คือ Sensorที่ตัวเครื่องครับ โดยถ้าอุณหภูมิของห้องสูงเกิด 60 องศา Digital Door Lock จะปลดล็อคประตูเองครับ ชอบมาก Function ตัวนี้จะช่วยในเรื่องของถ้าภายในห้องเกิดเพลิงไหม้ครับ เพราะประตูจะเปิดเองไม่ต้องพังเข้าไปครับ เป็นไงล๊า

Fully Fitted

มาแบบเทพมากครับ ถ้าเทียบ Spec กับราคาขาย โดยภายในห้องจะมีชุดครัวกับห้องน้ำมาให้ครับ สำหรับชุดครัวและห้องน้ำนั้นก็มีแตกแยกออกมาอีกนะครับ โดย Spec ของ 1 ห้องนอนจะแตกต่างกับ 2 ห้องนอนและห้อง Loft พอสมควรเลยครับ เดี๋ยวเรามาดูกันครับว่า Spec ของโครงการนี้จะปังแค่ไหน โดยผมจะเริ่มจาก 1 ห้องนอนขนาด 26.5 ตารางเมตรก่อนนะครับ

1 ห้องนอนขนาด 26.5 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

เป็นห้องเปล่าๆ นะครับ ดังนั้นห้องนี้จะไปแบบเร็วๆ เลยครับ เพราะถึงจะแต่งสวยแค่ไหนโครงการมิให้อะไรเลย

ห้องนอน

โครงการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยกระจกแบบ Full Height ความจริงแล้วผมลืมบอกไปครับว่าห้องนอนของโครงการนี้ได้ตู้เสื้อผ้าด้วยนะครับ และที่สำคัญมันสวยมาก เพราะเป็นกระจกชาดำรอบทิศทาง อย่างไรก็ตามถ้าจะดู Spec ตู้เสื้อผ้าให้ดูที่ 2 ห้องนอนนะครับ เพราะสีของกระจกของตู้เสื้อผ้า 1 ห้องนอนจะแตกต่างกับห้องที่ได้จริงเล็กน้อย ดังนั้นต้องไปดูที่ 2 ห้องนอนครับ สำหรับอีกหนึ่ง Highlightของห้องนอนนอกจากตู้เสื้อผ้าแสนสวยแล้ว กระจกหน้าต่างยังมาแบบตูมๆ อีกด้วย ถึงจะไม่ใช่กระจก Full Height แต่มันก็ใหญ่มากพอที่เต้จะ Love Love นะค๊าบ

ห้องครัว

Spec ครัวโหดร้ายมาก ถ้าเทียบกับราคาและ Location ของโครงการ โดย Top จะเป็นหิน Quartz แบบมี Gliter ด้วยนะ สวยม๊ากกกก เตาก๊อก ฮูดดูดอากาศ อ่างล้างจาน ก๊อก เป็นของ Franke แต่สิ่งที่ผมประหลาดใจมากก็คือ ก๊อกอ่างล้างจาน…คืองงว่าทำไมให้รุ่นดีขนาดนี้…คือ Spec สูงกว่า Rhythm หรือ The Line ทุกตัวอีกด้วย ไฟชุดครัวก็ได้นะ…กระจกเงาหลังชุดครัวก็ได้ ที่ตากจานก็มี ระบบดูดอากาศของโครงการนี้เป็นระบบดูดไปปล่อยที่ระเบียงด้วย ดีงามมาก

ห้องน้ำ

Specดีมากเลย น่าจะเป็นคอนโดที่ให้ Spec ดีที่สุดโครงการหนึ่งในย่านนี้เลย Rain shower ก็มา ตู้ใต้อ่างก็มี ชักโครกก็สวย นอกจากนี้โครงการ Upgrade Spec ให้กระจกเงาขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถเปิดมาเพื่อใส่ของได้ด้วยนะครับFeaturing ด้วยไฟใต้กระจกเงา และที่ผม Surprised ที่สุดจุดหนึ่งก็คือ Floor Drain ของโครงการนี้ไม่ใช่ Floor Drain แบบสำเร็จรูปนะครับหุๆ แร๊ง!!! และทิ้งท้ายที่ผมชอบมั๊กๆ ก็คือ โครงการเจาะผนังให้สามารถวางของได้ด้วยครับ แต่ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนหลายๆ โครงการอื่นๆ ที่ผ่านมาก็คือ ขนาดของชั้นวางของ และจำนวนชั้นที่ทางโครงการทำให้ทำไมดูใหญ่จัง ผมว่าใหญ่ที่สุดที่ผมเคยเห็นมาละ ดูยังไงก็ไม่ใช่คอนโด Segment ระดับกลางถ้าเปรียบเทียบแบบ Brand ชน Brand ก็น่าจะประมาณ The Line ของแสนสิริ หรือ Rhythm ของ Ap เลยครับ

ระเบียง

ถึงเครื่องซักผ้าโครงการจะให้ไว้ในห้องครัว แต่โครงการยังคงมีก๊อกน้ำและปลั๊กไฟไว้ให้ แต่ยังนึกไม่ออกเหมือนกันว่าปลั๊กไฟให้ไว้ทำไม55 แต่มีก็ดีกว่าม่ายมีครับ 55

1 ห้องนอนขนาด 30.5 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

แฮะๆ เป็นห้องเปล่านะค๊าบ ถึงจะแต่งสวยแค่ไหนก็ม่ายได้นะค๊าบ

ห้องนอน

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอน ขนาด 26.50 ตารางเมตร ดังนั้นความปังยังเหมือนเดิมนะคร๊าบ

ห้องครัว

Specจะเหมือนกับ 1 ห้องนอน ขนาด 26.50 ตารางเมตรทุกอย่าง แต่สิ่งที่แตกต่างกันก็คือ โครงการ Built in ชั้นวางของ + หน้าบานกระจก ที่ภายในตู้เดินไฟ LED ให้ด้วย อะไรกันนี่!!!! โครงการตารางเมตรละแสนกว่าจริงเหรอ lol

ห้องน้ำ

Spec ถอดมาจากห้องขนาด 26.5 ตารางเมตร เลยครับ

ระเบียง

เหมือน 1 ห้องนอนขนาด 26.5 ตารางเมตร ซึ่งยังคงมีก๊อกน้ำและปลั๊กไฟให้ด้วยครับ

2 ห้องนอนขนาด 53 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

เป็นห้องเปล่าๆ เหมือนเดิมนะคร๊าบ สำหรับจุดขายของห้องนี้คงหนีไม่พ้นกระจกบานใหญ่อีกเช่นเคย

ห้องนอน Master

ห้องนี้ล่ะครับที่เราจะได้ตู้เสื้อผ้าเหมือนกับห้องที่ได้จริงครับ โดยจะเป็นกระจกสีชาดำ สำหรับจุดเด่นของตู้เสื้อผ้าของห้องนี้ที่แตกต่างกับห้องอื่นๆ ก็คือ จะมีตู้ที่เราสามารถจะเก็บกระเป๋า Brand name ไว้เพื่อโชว์ได้ด้วยนะครับ โดยหน้าบานจะเป็นกระจกชาดำและมีการซ่อนไฟ LED Strip ไว้ด้วยครับ เอาจริงๆ Spec เดียวกับ The Reserve เลยครับ แต่หน้าบานคนละสีกันเท่านั้น

ห้องน้ำ Master

เอาจริงๆ ไม่เคยเจอโครงการตารางเมตรละต้นๆ – กลางๆ ในรอบ 3 – 4 ปี ให้ Washlet กับห้องน้ำครับ แต่ที่ยิ่งกว่านั้นก็คือ ให้เป็นตัวระดับบนๆ ด้วยครับ ซึ่งบริเวณฝาปิดชักโครกจะเปิด/ปิดเองได้ เพราะมี Sensorอยู่ที่ตัวเครื่อง นอกจากนี้ Function การใช้งานจะอยู่ที่ผนังอีกด้วย (ถ้าเป็นตัวระดับบนๆ ของ Washlet ฟังชั่นการใช้งานจะอยู่ที่ผนังจะโดยจะไม่ Built in ติดกับชักโครก) เต้ Shock !!! จริงๆ เพราะขนาด Super Luxury ตารางเมตรละ 3แสนบาท ยังหา Spec แบบนี้แทบจะไม่มีเลยครับ โดย Brand ที่ได้จะเป็นของ COTTO ซึ่งเป็น Brand ที่ดีด้วย แค่นั้นยังไม่พอสิ่งที่ทำให้ Shock ยิ่งกว่าก็คือ Jacuzziก็มีมาให้ด้วย ขนาดพฤกษาทีมพรีเมี่ยมอย่าง The Reserve ยังไม่มีโครงการไหนให้ Jacuzzi เลยครับน่ากลัวมาก สำหรับ Spec อื่นๆ จะค่อนข้างเหมือนกับ 1 ห้องนอนนั่นก็คือ Rain Shower ที่มีมาให้ ตู้กระจก + ไฟใต้ตู้ก็มีมาให้ และอีกหนึ่ง Surprised ทิ้งท้ายก็คือ กระจกหน้าต่างขนาดใหญ่ภายในห้องน้ำ สุดครับบอกตรงๆ ว่าสุดจริงๆ

ระเบียง

ที่เอาระเบียงขึ้นเลย เนื่องจากระเบียงของโครงการนี้จะอยู่ติดกับห้องนอนMaster ครับ จุดเด่นของระเบียงที่นี่ก็คือ Compressor แอร์จะเป็นแบบแขวนทุกตัวครับ ดังนั้นเราสามารถใช้พื้นที่ห้องได้อย่างเต็มที่100% แต่ข้อเสียก็มีแอบซ่อนอยู่นิดนึงนะครับ นั่นก็คือ กระจกบานสไลด์ออกระเบียงจะไม่สูงมากนัก เนื่องจากมันจะติด Compressor  ที่แขวนอยู่ครับ สำหรับปลั๊กไฟกับก๊อกก็มาเหมือนเดิมนะครับ

ห้องนอน 2

กระจกหน้าต่างมาแบบตู๊มๆ เหมือนเดิม โดยภายในห้องจะมีแค่ตู้เสื้อผ้าให้นะครับ งานเฟอร์นิเจอร์แค่โชว์เป็น Idea

ห้องน้ำ 2

บอกตรงๆ ว่าบ้าไปแล้วกับ The Privacy จตุจักร เพราะในห้องน้ำ 2 ของโครงการนี้มี Washlet ให้อีกเช่นกัน และเป็นแบบรีโมทคำสั่งติดกับผนังด้วยนะครับโดย Function ของเครื่องนั้นก็มาแบบล้ำมาก เช่น ที่นั่งปรับอุณหภูมิได้ แรงดันน้ำก็ปรับได้ หรือถ้าอยากปรับอุณหภูมิน้ำก็ทำได้อีกเช่นกัน พัดลมเป่าแห้งยังมีให้เลย ที่ผมใช้คำว่าบ้าไปแล้ว เพราะว่าแม้แต่โครงการ Super Luxury ห้องน้ำที่ไม่ใช่ห้องน้ำ Master ผมยังไม่เคยเห็นโครงการไหนให้ Washlet เลยครับ ขนาดโครงการตารางเมตรละ 2 แสน 3 แสน ผมก็ไม่เคยเห็น อย่าง The Reserve ที่เป็นคอนโด Segment พรีเมี่ยมสูงสุดของพฤกษาก็ไม่มีWashlet ให้กับห้องน้ำที่ไม่ใช่ห้องน้ำ Master ผมว่า The Privacy จตุจักร Spec มาสุดม๊ากครับ อย่างไรก็ตามสำหรับส่วนอื่นๆ ยังคงเหมือนกับห้องน้ำใน 1 ห้องนอนนั่นก็คือ กระจกเงา + พร้อมตู้เก็บของบานเต็มแบบ Wall to Wall สำหรับ Rain Shower ก็มีมาเหมือนเดิมครับ

ห้องครัว

เป็น Version อัพเกรดจาก 1 ห้องนอน โดยชุดครัวจะได้เป็นแบบ L-Shape สำหรับสิ่งที่ Surprised ผมมากก็คือ Top ของชุดครัวจะได้เป็นหินอ่อน White Carrara OMG !!! นี่ผมกำลังเขียนรีวิวโครงการ Mid-Segment หรือ Super Luxury กันแน่ สำหรับเตาไฟฟ้าที่ได้จะเป็น 4 หลุม สำหรับซิงค์ล้างจานของห้องนี้จะใหญ่กว่าห้องแบบ 1 ห้องนอนครับ โดย Brand ที่ได้ยังคงเป็น Franke เหมือนเดิม สำหรับ Spec อื่นๆ นั้นจะเหมือนกับ1 ห้องนอนครับ

Copy link
Powered by Social Snap