The Privacy จตุจักร กับโครงการที่คุ้มค่าที่สุดในย่านลาดพร้าว

18/10/2018

Final chapter

Analyst investment potential

ซื้อเพื่อลงทุนระยะสั้น

ผมว่าคนที่ได้ราคา 1.2 – 1.3 แสน สำหรับวิวห้องธรรมดาไม่ใช่วิวสวน ราคากำลังสวย แต่ถ้าวิวสวนผมมองว่าราคาไม่เกิน 1.5x แสนบาท/ต่อตารางเมตรกำลังสวย โดยเฉพาะ Spec ของ 2 ห้องนอน ถ้าเราเอา The Line จตุจักร มาเป็นมาตราฐานผมมองว่าราคาของโครงการนี้ Spec ไม่แพ้ The Line เลยครับ + ราคาถูกกว่าด้วย

ซื้อเพื่อลงทุนระยะยาว

ด้วย Location และโครงการน่าจะไปได้อีกไกลเลยครับ Location แถวนี้กำลังจะมาละครับ ประกอบกับราคาที่เปิดขายไม่เกินจริงและ Spec ของห้องที่ผมว่าเกินราคามากด้วย นอกจากนี้โครงการติดถนนใหญ่ ไม่กระจุกกันหลายพันยูนิตเหมือนแถวหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว นอกจากนี้ถ้าเทียบเคียงกับโครงการ Equinox ที่อยู่ฝั่งตรงกันข้าม ซึ่งราคารีเซลของโครงการนั้นเฉลี่ยอยู่ที่ 1.35 แสนบาท ซึ่งเป็นราคาเฉลี่ยพอๆ กันกับ The Privacy จตุจักร โดย Spec ในองค์รวมทุกมิติของThe Privacy จตุจักร สูงกว่า Equinox เกือบทุกอย่าง แล้วถ้าเทียบกับ Life ลาดพร้าว 2 Phase ละ? ถ้ามองกันที่ Spec เต้บอกเลยว่าของคนละเกรด…The Privacy ชนะทุกอย่าง ผมจึงมองว่าในระยะยาว ไม่กลัวโครงการนี้ราคาไม่ไปเลยสรุปคือลงทุนได้ครับ

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

อ้างอิงจาก Equinox อีกเช่นเดิม เพราะราคาพอๆ กัน โดย1 ห้องนอนขนาด 31 ตารางเมตรปล่อยเช่าอยู่ที่ประมาณ18,000 บาท ดังนั้น 1 นอนของ The Privacy จตุจักร ไม่ควรต่ำกว่า 18,000 บาท เพราะ Spec เกือบทุกอย่างภายในห้องดีกว่าหมด ยิ่งถ้ามองส่วนกลางแล้ว ชนะขาดครับ โดยอัตราผลตอบแทนค่าเช่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 4.xx%- 5.xx% ครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

จริงอยู่โครงการแถวนี้เริ่มมาเยอะขึ้นเรื่อยๆ แล้วครับ แต่ส่วนใหญ่จะกระจุกอยู่พื้นที่เดียวนั่นก็คือ ฝั่งตรงข้ามเซ็นทรัลลาดพร้าว ไม่ว่าจะเป็นโครงการน้องใหม่อย่าง The Line, Life หรือเก่าๆ หน่อยก็จะเป็น Abstractหรือ M ลาดพร้าว ดังนั้นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือ ความแออัดของหมู่ตึกที่กระจุกอยู่บนพื้นที่เดียวกัน ดังนั้น The Privacy จตุจักร จึงเป็นหนึ่งโครงการที่ค่อนข้าง Stand out ออกมา จากหมู่ตึกที่แออัดในบริเวณดังกล่าว ดังนั้นใครไม่ต้องการความอึดอัดโครงการนี้ตอบโจทย์ เรื่องถัดมาคือ ราคาและ Specภายในโครงการ เอาจริงๆ ผมมองว่าเพียง 1 โครงการที่พอจะเทียบเคียงกับThe Privacy จตุจักร ได้ในแง่ของ Spec และของที่ให้นั้น คือ M ลาดพร้าว อย่างไรก็ตามตึกนั้นก็แก่มากแล้ว ผมตัดทิ้งไป แล้วถ้าใหม่ๆอย่าง Life ลาดพร้าว ถ้ามาดู Spec ห้อง ของโครงการนี้ ผมพูดแบบไม่คิดเลยว่าแพ้ The Privacy ทุกอย่าง เช่น ความสูงห้องที่มาเพียง 2.55 เมตร ตอนแรกนึกว่า Brand  Aspire ของ AP (Aspire เป็น Brand ต่ำสุดของ AP ) อวตาลลงมาเอง ชุดครัว หรือห้องน้ำ Spec ก็ต่ำกว่าหมด ไปดูกระจกหน้าต่างแล้วจะสะดุ้ง!!!! แล้วส่วนกลางละ? ผมว่าสูสีนะ แต่หันมามองจำนวนยูนิต OMG LPN ยังหันมามองว่าอัดกันไปได้อย่างไร 2 Phase รวมกันซัดไปเกือบ 3 พันยูนิต ไม่นับวิวที่ Block กันเองกับสายไฟแรงสูงอีกด้วยนะครับ และโครงการสุดท้ายอย่าง The Line เอาจริงๆ ถึงจะทำราคาเปิดตัวมาไม่แพง แต่ Spec แอบลุ้นเพราะที่ได้ยินก็คือ ความสูงของห้องจะอยู่แค่ 2.5x เมตรเท่านั้น นอกจากนี้ Layout ของห้องไม่สวยเลย เพราะเป็นห้องหน้าลึก ที่เป็นหน้าลึกเนื่องจากสร้างอยู่บนเสาเข็มเก่าแบบแก้ไม่ได้ ดังนั้นถึงทำราคาออกมาพอๆกัน กับ The Privacy จตุจักร เอาจริงๆผมว่าก็ไม่ค่อยน่าสนใจอยู่ดี

บางคนถามว่าแล้ว The Saint ล่ะ? แค่เห็นสีตึกกับ Facade หน้าตาตึกผมก็ไม่ซื้อแล้วครับ โครงการอะไรทำสีตึกและ Facade ออกมาได้อย่าง No Taste มาก สีตึกที่เลือกใช้ ทาแล้วก็เก่าเลยไม่ต้องรอ…เขียนไปเขียนมาแอบงงว่านี่เรากำลังเขียนอะไรอยู่ ปกติ Section ซื้อเพื่ออยู่เองจะพูดแค่โครงการเดียวที่รีวิว แต่รอบนี้ผมยกเกือบทุกโครงการในบริเวณ ประมาณนี้ครับถ้าซื้ออยู่เองน่าจะตัดสินใจได้แล้วเนอะ….ไปดูบทสรุปแบบกลางๆ กันดีกว่าว่าโครงการ The Privacy จตุจักร จะเป็นอย่างไร (คิดว่าผมจะเขียนกลางไหมละ55)

In the end

The Privacy จตุจักร เป็นโครงการที่ดีที่สุดในย่านนี้ ดังนั้นทุกคนจงมาซื้อโครงการนี้กันเถอะ และจะเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุด ถ้าใครสนใจจะมาซื้อรีเซลต่อจากผมตึ่ง!!!!!!!ไม่ใช่ละ!!!!! ก็เต้จะขายของอะ……เอาจริงๆละนะ…อันนี้ซีเรียสละ (จริงๆ นะ) The Privacy จตุจักร เป็นโครงการที่ไม่ได้ดีพร้อมแบบ 360 องศา ถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆ ในบริเวณนั้น ยกตัวอย่างเช่น…ไม่ได้มี Tesco อยู่ข้างโครงการ หรือมีเซ็นทรัลอยู่หน้าฝั่งตรงข้าม แต่สิ่งที่นอกเหนือจากที่ผมกล่าวมาทั้งหมดนั้น ในทุกมิติของ The Privacy จตุจักรไม่ว่าจะเป็น ราคา Spec ห้อง Spec ส่วนกลาง ราคาขาย หรือถ้าจะมองอีกมิติในแง่ของความ Grand ของโครงการเพราะเป็นโครงการติดถนนใหญ่ สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นชนะทุกโครงการที่เปิดตัวบริเวณ 5 แยกลาดพร้าวในช่วงนี้ทุกโครงการ ถ้ามองในแง่ของ Position ของ Brand ด้วย Spec ขนาดนี้ จะนำ Brand ของ Ivy มาใช้ยังได้เลย เพราะดูยังไงก็ไม่ใช่ The Privacy แล้วครับ วันนี้ยังคุยกับ Head Business Unit เลยว่า The Privacy ได้ตั้งมาตราฐานใหม่ของ Brand ตัวนี้แล้วนะ ดังนั้นโครงการต่อๆ ไป จะทำมาตราฐานต่ำกว่านี้ไม่ได้แล้วนะหุๆ

The Privacy เป็นอีกหนึ่งโครงการที่คิดว่าตอนแรกจะรีบซื้อรีบขาย(เพราะช่วงนี้ร้อนเงินม๊าก) แต่ ณ เวลานี้แอบเปลี่ยนใจว่าอาจจะเก็บไว้ในมือต่อละเพราะ Spec มาสุดติ่งขนาดนี้ จะขายก็น่าเสียดายเนอะ สำหรับใครยังไม่ได้ลงทะเบียนรับส่วนลดลงได้ละ http://bit.ly/2yedxvNโครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการ A must to have ส่งท้ายปี 2018 เพราะของเค้าดีจริงๆ จบ…(ตัดบทเร็วมะ?)

ปล. มีอัพเดทมาใหม่แล้วนะครับว่าตัวโครงการมี 7-11 แล้วนะค๊าบ

สิ่งที่ประทับใจ

ขอตอบว่าทุกอย่างได้ปะ?

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

คิด คิด คิด คิด ไม่มีนะ…แต่แอบไม่มั่นใจสีตึกเล็กน้อย หรือถ้ากระจกหน้าต่างไม่มีอลูมิเนียมคาดกลางจะแจ่มกว่านี้

ตะลึงละซี่!!!!โครงการนี้เต้ไม่มีให้คะแนนลบ เป็นโครงการบริษัท มหาชน โครงการแรกนะเนี้ยที่เต้ Love Love ทุกสิ่งในโครงการ แล้วแบบนี้จะไม่ซื้อได้เหรอ….เฮ้อๆๆๆๆๆ

Copy link
Powered by Social Snap