Ashton Silom ที่สุดแห่ง Location กับ ที่สุดแห่งโครงการ

14/11/2018

Facilities

Facilities

Exterior

ปกติจะไม่ค่อยพูดถึงงาน Exterior สักเท่าไหร่ แต่โครงการนี้ขอนิดนึง Ashton Silom เป็นอีกหนึ่งตึกที่โดดเด่นมากในกรุงเทพ เพราะตัวตึกจะเป็นกระจกเกือบทั้งหมด และค่อนข้างแตกต่างกับ Ashton อโศก กับ Ashton จุฬา หรือแม้แต่ Ashton Asoke-Rama 9 เพราะงาน Exterior นั้นจะค่อนข้างนิ่ง หรู อารมณ์มีความเป็น Super Luxury โดยตัวงานนั้นจะไม่หวือหวาล้ำมากเหมือน 2 ตัวก่อน โดยวัสดุจะเป็นกระจกเกือบทั้งตึกครับ ผมรับประกันความเด่นเลยครับสำหรับตึกนี้ ถ้าพูดถึงความแพงของงาน Exterior ผมว่าชนะ Ashton Asoke หรือ กับ Ashton จุฬา ขาดลอยอีกด้วยครับ

Alfresco Living Plaza

บางคนงงมันคืออะไร…มันคือสวนหน้าโครงการครับ แค่ชื่อก็ชนะเลิศละ สวนของโครงการนี้มีการเล่นระดับ โดยสวนจะมี 2 ระดับ คือ ส่วนที่อยู่ระดับเดียวกับถนน และส่วนที่ต่ำกว่าระดับของถนน โดยโครงการเชื่อม2 ส่วนด้วยน้ำตกที่ไหลจากบนลงล่าง อย่างไรก็ตามขนาดของสวนไม่ใหญ่มากครับ สำหรับผมแล้วมีไว้เป็น Gimmick ของตึก เพื่อ Present Character มากกว่าใช้งานได้จริง เอาจริงๆ ผมว่าไม่มีใครไปนั่งหรอกครับ แต่ถ้าใว้ใช้ Show ผมว่าสวยชนะเลิศอยู่นะครับ อย่างไรก็ตามผมได้ไปโครงการมา2 ครั้ง แต่ทุกครั้งที่ผมไปทางโครงการปิดซ่อมอยู่ครับ ใน Partนี้ผมขอสงวนรูปนะคร๊าบ

Objets’ D’Art Lobby

สิ่งที่ผมสัมผัสได้คือ ความนิ่งของ Lobby แต่มีความเก๋ของ Material ที่นำมาวางด้วยกัน โดยมีการผสมของ Material ที่ต่างชนิดกันไม่ว่าจะเป็นโลหะ พลาสติก หรือผ้า รวมทั้งการ Mix ของโลหะกับผ้า ภายใน Lobbyโดย Featuring ด้วยผืนน้ำหลายจุดในชั้นนี้ อารมณ์เหมือนจะเล่นกับ Element ของธาตุ เลยอ่ะ โดยโครงการใช้Symbolic ของสีและวัสดุต่างๆ เป็นตัวแทนของธาตุที่ต่างกัน ซึ่งผมว่าแปลกดีครับ (อันนี้คิดเองนะ55) ดังนั้นอารมณ์ของLobby โครงการนี้จึงไม่หรูแบบพิมพ์นิยม แต่ถ้าดูนานๆ แล้วจินตาการตาม จะเห็นว่ามีอะไรดี ปล.พื้นของ Lobby โครงการนี้เป็นหินอ่อน Silver grey ทั้ง Lobby นะค๊าบ

Lift

ค่อนข้างชอบมากเลยครับสำหรับโถงลิฟท์ไม่ว่าจะเป็นโถงลิฟท์ที่ Lobbyโถงลิฟท์ชั้นส่วนกลางและโถงลิฟท์ชั้นพักอาศัย ผมเริ่มต้นที่โถงลิฟท์บริเวณ Lobby ที่มีความวิ้งมาก ซึ่งมีแตกต่างกับส่วนของ Lobby แบบสิ้นเชิง โดยวัสดุที่ใช้จะเป็น Stainless Mirror สารพัดสี Featuringด้วย LED Strip สีเหลืองทอง สำหรับโถงลิฟท์ที่ชั้นส่วนกลางก็มาเต็ม Stainess Mirror สีทองตัดด้วยLED Strip สีเหลือง เสริมความหรู Featuring ด้วยหินอ่อน Light emperado ที่ผนังโถงลิฟท์ และพื้นชั้นส่วนกลางทั้งหมด งามม๊าก!!! และท้ายสุดโถงลิฟท์ระหว่างชั้น ใน Partนี้ก็มาสุด เพราะวัสดุผ้าสีทองซึ่งเป็น Signature ของตึกนี้ได้แทรกซึมไปที่โถงลิฟท์ชั้นพักอาศัยทุกชั้น นอกจากนี้อีกหนึ่ง Surprised ที่ผมชอบมาก คือ งานกระจกหน้าต่างมาแบบFull Height และมาถึง 3 บานครับ และในPart สุดท้ายคือ ภายในลิฟท์ อารมณ์เหมือน Lobby ย่อส่วนมาใส่ในลิฟท์ครับ ดังนั้นถ้าชอบ Lobby ก็น่าจะชอบงานInterior ลิฟท์ ด้วย

Pool

เป็นสระว่ายน้ำที่หน้าตาแปลกดีครับ เพราะเป็นรูป U Shape โดยตัวสระจะค่อนข้าง Narrow ไม่เป็นแนวตรงเหมือนโครงการอื่นทั่วไป วัสดุที่ใช้ปูพื้นสระจะเป็นหินธรรมชาติ โดย Highlight จะเป็นวิวด้านหน้าของตึกมหานคร สำหรับงาน Interior รอบๆ นั้นจะออกแนว Industrial โดยโชว์งานโครงเหล็ก โดยมีจุดนั่งเล่นโดยรอบบริเวณสระ ในองค์รวมของสระว่ายน้ำของโครงการนี้ผมว่าค่อนข้างนิ่งอีกเช่นกันครับ จะไม่ออกแนวหรูเหมือนหลายๆ โครงการใน Segment นี้ครับ

Fitness

ถ้าอยากเห็นความหรูหรา เว่อวังคงไม่ใช่ Fitness ของโคงการนี้ครับ เพราะ Fitness ของโครงการนี้มาแบบเรียบๆ งาน Interior นั้นจะไม่จัดเหมือน Ashton จุฬา อย่างไรก็ตามถ้าพูดถึงอุปกรณ์เครื่องเล่นนั้น ถือว่าจัดหนักมาเต็ม โดยเครื่องเล่นอาจจะไม่ได้สวยงามหรูหราเหมือนบางโครงการ แต่ที่นี่จะเน้น Functionการใช้งานมากกว่าครับ เอาเป็นว่าใครเล่น Weight Training แล้วอยู่โครงการนี้ผมว่ายกเลิก Member fitness ได้เลยครับ สำหรับจุดเด่นของ Fitnessโครงการนี้นอกจากเครื่องเล่นที่อย่างเพียงพอแล้ว ความสูงของ Ceilingของห้อง Fitness ก็เป็นอีกหนึ่ง Highlightของโครงการนี้เลยครับ ในองค์รวมของห้อง Fitness ไม่เน้นหรู แต่ใช้งานได้จริง ที่สำคัญจำนวนยูนิตไม่มาก ไม่ต้องแย่งกันเล่นด้วยครับ

Spa room

ใครชอบการนวดตัว แต่ไม่อยากไปที่ร้าน เราสามารถเรียกช่างนวดส่วนตัวมาที่โครงการได้นะครับ โดยจะมี 2 เตียง สำหรับงาน Interior ค่อนข้างเพลนไปหน่อยเนอะ

Business Lounge

ดีทุกอย่าง Sizing ได้ Character มี จบ…ชอบทุกอย่าง โดยเฉพาะงาน Interior เก๋และแปลกดีโดยเฉพาะงาน Art ที่นำสมุดมาทำเป็นรูปภาพ ชอบงานชิ้นนี้มาก แปลกไม่เคยเห็นจากที่ไหนเลย

Game room

มีโต๊ะ Pool ให้หนึ่งโต๊ะ งาน Interior มีพอประมาณครับ

Private Theatre Lounge

ชื่ออาจดูเว่อวังไปนิด แต่ของจริงก็คือ ห้องดูหนังขนาดใหญ่ครับ (แต่ใน CG ทีวีแอบใหญ่กว่านะ 55) ในองค์รวมห้องนี้สวยหมด ไม่ว่าจะเป็นงาน Interior หรือ งานเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกมาลง ทุกชิ้นมี Character ชัดเจนครับ

Sky Lounge

งาน Interior ในองค์รวมถือว่าดูดีอยู่นะครับ แต่ยังไม่ใช่แนวหรูหรา อารมณ์มีความติ๊ดนิดๆ โดยสังเกตงาน Interior อย่างโคมไฟห้อยรูปน้ำเต้า…เอาจริงๆ ตรงนี้ไม่ค่อย In เท่าไหร่ สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์อย่างอื่นผมว่าสวยงามดีครับ

สำหรับงานส่วนกลางมีประมาณนี้ครับ สำหรับผมแล้วเป็น Ashton ที่งานส่วนกลางยิ่งใหญ่ที่สุดแล้วครับ ถ้าเทียบกับจำนวนยูนิต เพราะโครงการนี้มีเพียง 428 ยูนิต ซึ่งเป็นโครงการ Ashton ที่มีจำนวนยูนิตน้อยที่สุด นับตั้งแต่ Ashton Morph 38 แต่ส่วนกลางสามารถเทียบชั้นกับโครงการ Ashton ยุคหลังๆ ที่มีจำนวนยูนิตเกือบพันหรือมากกว่าพันยูนิตได้เลยครับ

อย่างไรก็ตามงาน Interior ส่วนกลางของ Ashton Silom เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ถ้าใครชอบ คอนโด Super Luxury แบบฟรุ้งฟริ้งอาจจะไม่ถูกจริตเท่าไหร่ เพราะเอาจริงๆ แล้วงาน Interior ของโครงการนี้จะค่อนข้างนิ่งและดูเป็นผู้ใหญ่ที่สุดถ้าเทียบกับ Ashton ตัวก่อนหน้านี้ หรือแม้แต่ Ashton ตัวล่าสุดอย่าง Ashton Asoke – Rama 9 ก็ตาม

Copy link
Powered by Social Snap