Ashton Silom ที่สุดแห่ง Location กับ ที่สุดแห่งโครงการ

14/11/2018

In the end

Analysis investment potential

คำถามสุดท้ายที่ทุกคนชอบถามผมคือ ควรซื้อไหม เรามาดูกันครับว่าเหตุใดควรซื้อและเหตุใดมิควรซื้อครับ

ซื้อเพื่อลงทุนระยะสั้น

คงหมดเวลาสำหรับพวกคุณแล้ว เพราะโครงการเรียกตรวจแล้ว ดังนั้นใครไม่มีเงินโอนหรือโอนม่ายไหวยอมมอบตัวมาซะดีๆ

ซื้อลงทุนระยะยาว

ถ้ามองในภาพรวมและมองไปข้างหน้าแล้ว ผมว่าโครงการนี้ยังไงราคาก็ไปครับ เพราะอะไรเหรอครับ ที่ดินสีลมราคาขึ้นทุกปีและสีลมเป็นทำเลที่ราคาประเมินสูงอยู่ในอันดับ Top 5 เสมอมา ดังนั้นมีหรือที่ราคา Property จะไม่ขึ้นตามราคาที่ดิน นอกจากนี้ที่ดินที่ติดถนนสีลม ที่ไม่ใช่ที่ดินในซอยเกือบจะหาไม่ได้แล้ว หลายๆแปลงก็เป็นที่ดินพระราชทานไม่ขาย จากเหตุผลเหล่านี้มีหรือที่ Value ของโครงการจะลง จริงปะ?

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

ถ้าใครซื้อเพราะอยากปล่อยเช่าและอยากได้ Yield สูงๆ ทำเลตรงนี้อาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ เนื่องด้วยราคาโครงการที่ถือว่าไม่ถูกมากนักประกอบกับศักยภาพของผู้เช่าแถวนี้อาจจะไม่เท่าโซนสุขุมวิทตอนใน แต่ถ้าผู้ซื้อไม่ซีเรียสกับอัตราค่าเช่ามากขอให้ได้สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก ผมว่า Ashton Silom นี้ปล่อยเช่าได้ไม่ยาก และผมมั่นใจว่าโครงการนี้น่าจะเป็น Choiceแรกๆ ของคนที่ต้องการหาคอนโดเพื่ออยู่อาศัยบริเวณสาทร – สีลมเลย สวยและเทพขนาดนี้ถ้าไม่ใช่ Choice แรกๆ ก็ไม่รู้ว่าจะอย่างไรละ โดยค่าเช่าที่ผมสอบถามมาคาดว่าน่าจะได้ประมาณ 900 – 1,000 บาท/ตารางเมตร เต้ไม่กล้ากดเครื่องคิดเลขเลย ลองคิดต่อดูละกันนะค๊าบ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

Ashton Silom เป็นโครงการแรกและโครงการเดียวของอนันดา ที่ผมเรียกว่าเป็นคอนโด Segment Super Luxury ครับ เพราะ Spec ทุกอย่างภายในห้อง 95% คู่ควรกับคำนี้มาก บางคนอาจสงสัยว่า 5% หายไปไหนหว่า? เดี๋ยวผมเฉลยตอนจบครับ นอกจากนี้พ่วงด้วยส่วนกลางขนาดใหญ่ วัสดุที่ใส่ไปค่อนข้างพรีเมี่ยม และที่สำคัญยูนิตไม่มาก ดังนั้นใครที่ต้องการคอนโดที่พักอาศัยในย่านนี้ ผมแนะนำโครงการนี้นะครับ ผมว่าดีที่สุดในย่านสาทร – สีลมครับ แม้แต่โครงการเปิดใหม่ ผมยังไม่เห็นโครงการไหนที่ Spec จะสู้ได้เลยครับ

At The End

เป็นโครงการที่ดีที่สุดตั้งแต่อนันดาทำมาครับถึงแม้ว่าปีนี้จะเป็นปี 2019 แล้ว ก็ยังๆไม่มีโครงการไหนของอนันดาที่ Spec มาเต็มขนาดนี้  และผมว่าดีระดับต้นๆ ของตลาด Super Luxury ในเมืองไทยเลยครับ อย่างไรก็ตามคำว่า Super Luxury ผมขอให้แค่ห้องแบบ 2 ห้องนอนนะครับ สำหรับ 1 ห้องนอนผมยังให้แค่เกือบ Super Luxury ครับ เพราะมีจุดอ่อนอยู่นิดหน่อยครับ เช่น ไม่ได้เตาไมโครเวฟแบบ Built in และห้องน้ำได้หินอ่อนน้อยไปหน่อยครับ Spec ผมว่ายังไม่ถึง Super Luxury แต่ Luxury นี้ได้ไปเต็มๆ สำหรับ 2 ห้องนอนนั้นผมให้คำว่าSuper Luxury ไปเลยครับไม่คิดมากครับ เพราะสวยหมดจดและ Specดีมากครับ ดีจนผมตกใจเลยว่าทำไมกล้าให้ด้วย ผมว่าโครงการนี้อนันดาคิดเยอะม๊ากครับ โครงการในภาพรวมนั้นผมว่าค่อนข้างสมบูรณ์มาก แต่ Nothing is perfect ครับ Ashton Silom ก็มีเหมือนกันครับ ทุกห้องจะมีจุดที่ผมไม่ชอบอยู่ 1 จุดครับ จุดนั้นคือ Floor Drain ครับแบบว่า…ไม่ว่ากันน่ะครับ ผมว่าเหมือนคอนโดตารางเมตรไม่ถึงแสนอ่ะครับดูไม่ Grand เลยครับ (ผมดูทุก Detail เลยม่ะ :-)) นอกจากนี้สำหรับ 2 ห้องนอน ผมว่า Microwave + Oven ผมว่าดูไม่เพียงพอแล้วครับ เพราะโครงการอื่นในห้องไซด์นี้ได้ Oven ตัวใหญ่ๆ ละครับ ไม่มินิแบบนี้ ซึ่งถ้าแก้ตรงนี้ได้ในโครงการต่อๆ ไป 5% ที่หายไปก็จะได้กลับคืนมา สำหรับงานส่วนกลางนั้นสรุปแล้วถ้าพูดถึงความหลากหลาย ชนะเลิศ พูดถึงขนาด ใช้ได้จริง พูดถึง Material ที่ให้ ดูสมเกรดของคอนโด แต่เรื่องสุดท้ายก็คือ งาน Interior เต้คิดว่าหลายๆ คน คงคิดคล้ายๆผมเนอะ นิ่งไปนิด แก่ไปหน่อย แต่ผมถือว่า Personal Taste ละกันนะครับ เพราะเท่าที่ผมเห็นคนชอบก็มีไม่น้อยครับ ก่อนผมไปถ้าถามผมว่าชอบอะไรที่ Ashton Silom มากที่สุด…เต้ชอบ Spec ของห้องครับ ชอบงานกระจก ชอบงานห้องน้ำ ยังคิดเลยว่าห้อง 1 ห้องนอน 31.5ตารางเมตร ถ้ามีใครทิ้งดาวน์จะไปแอบขอ55 ปกติแล้วเต้จะไม่ In โครงการแถวสาทร – สีลม แต่โครงการ Ashton Silom มันน่าโดนจริงๆ นะเนี่ย เก็บสะสมไว้เล่นๆ 55

สิ่งที่ประทับใจ

  • Exterior ของตึก
  • ความสูงห้อง
  • Spec ของห้องน้ำ
  • ขนาดกระจกของห้อง
  • ขนาดและความหลากหลายของส่วนกลาง
  • Location ที่ค่อนข้าง Unique
  •  

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • Floor drain
  • ไมโครเวฟที่ควรจะมีให้ทุกห้อง

Presentation ตัวใหม่

https://www.ananda.co.th/th/condominium/ashton-silom?utm_source=Review&utm_medium=Content&utm_campaign=Ashton_Ashton%20Silom&utm_content=Newbangkokocondo

Copy link
Powered by Social Snap