Ashton Silom ที่สุดแห่ง Location กับ ที่สุดแห่งโครงการ

14/11/2018

Room

Room

โครงการนี้มีห้องตัวอย่างบนตึกมาครบเกือบทุก Room Type เลยครับ โดยเริ่มต้นจาก 1 ห้องนอนขนาด 31.5 ตารางเมตร และ ขนาด 48 ตารางเมตร ส่วน 2 ห้องนอนจะมี 2 ขนาด 71.5ตารางเมตร และขนาด 75 ตารางเมตร โดยห้องขนาด 75 ตารางเมตร จะเป็นห้องแบบเล่นระดับอีกด้วยครับ (ชอบมาก)

เนื่องจากโครงการนี้มีห้องตัวอย่าง 4 ห้อง แต่เอาจริงๆ แล้ว Spec ห้องเกือบจะเหมือนกันหมด ดังนั้นในการรีวิวผมจะพูดถึง Spec ห้องก่อน แล้วเราค่อยมาดู Layout กันอีกทีนะครับ ว่าแต่ละ Layoutนั้นมีความน่าสนใจอย่างไรครับ

Specification

Height

ความสูงห้องมาตรฐานจะอยู่ที่ 3 เมตร แต่สำหรับห้อง Stack บางห้อง จุดสูงสุดของห้องจะสูงถึง 3.6เมตร เลยครับ โดยจะอยู่บริเวณห้องนั่งเล่นครับ

Glass

บริเวณที่เป็นกระจกหรือหน้าต่างที่มองออกไปนอกอาคาร จะเป็นกระจกเกือบจะFull Height เลยครับโดยจะเริ่มจากพื้นไปชน Drop ฝ้า  เป็นโครงการแรกและโครงการเดียวของอนันดาที่ให้ Specสูงขนาดนี้ครับ แม้แต่ Ashton ตัวหลังๆ Specก็ไม่ให้ดีขนาดนี้ครับ

Floor

พื้นจะเป็น Engineering Wooden Floor ครับ โดยจะเป็นบริเวณห้องนอนและห้องนั่งเล่น สำหรับบริเวณครัวและห้องน้ำจะเป็นกระเบื้องครับ (แต่ลายสวยอยู่ครับ)

Fully Fitted

โครงการนี้มาแบบ Fully Fitted โดยจะมีเพียงห้องน้ำครัวและห้องน้ำให้ครับ สำหรับตู้เสื้อผ้าของที่นี่โครงการไม่มีให้นะครับ อย่างไรก็ตาม Fully Fitted ของที่นี่ Spec มิธรรมดาครับ โดยเฉพาะภายในห้องน้ำหุๆ

Digital Door Lock

มาเป็น Standard เหมือนโครงการอื่นทั่วไปครับ

ประมาณนี้ครับ Spec แบบทั่วไป เรามาดูกันครับว่าแต่ละห้องมีอะไรน่าสนใจบ้าง โดยผมจะเริ่มจาก 1 ห้องนอนขนาด 31.5 ตารางเมตรก่อนนะครับ

1 bedroom 31.5 Sqm

Layout

ค่อนข้างชอบ Layout มาก เพราะห้องน้ำจะอยู่กลางห้องพอดี ทำให้เวลามีเพื่อนหรือใครมาหาแล้วต้องการใช้ห้องน้ำ จึงไม่จำเป็นต้องเดินเข้าห้องนอน

ด้วยเหตุผลที่ห้องน้ำอยู่กลางห้องด้วยหรือเปล่าไม่แน่ใจ ทำให้เราเดินรอบห้องเป็นวงกลมได้ ผมจึงมีความรู้สึกว่าห้องขนาด 31.5ตารางเมตร ของโครงการนี้ดูใหญ่เกินห้องขนาด 31.5 ตารางเมตรของโครงการอื่นจัง นอกจากนี้เรายัง สามารถ Built in ตู้เสื้อผ้าหรือตู้เก็บของรอบๆ ห้องได้เหมือนห้องตัวอย่างอีกด้วยนะครับ Sapce เหลือเฟือ

Living room + Bedroom

ห้องนั่งเล่นและห้องนอนเป็นห้องเปล่าครับ ดังนั้นผมจึงขอรวบไว้ที่เดียวเลยครับ สำหรับห้องนี้โครงการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยบานสไลด์ครับ ดังนั้นอารมณ์ของห้องจะค่อนข้างโปร่ง ประกอบกับกระจกหน้าต่างที่มีความสูงประมาณ 2.9 เมตร ที่ห้องนอนและบานสไลด์ออกระเบียงแล้ว จึงทำให้ห้องดูโล่งมากกว่าเดิม สำหรับ Highlight ของห้องนอนห้องนี้ก็คือ กระจกหน้าต่างของห้องนี้เป็นแบบห้องมุมด้วยนะคร๊าบ กระจกบานใหญ่แล้วยังให้แบบเข้ามุมอีก 🙂 ดีงามนะ

Living room

Bedroom

Kitchen

เริ่มต้นที่ Top หินในครัวที่ได้จะเป็น Synthetic stone ครับ โดยมีที่ปิดอ่างให้ด้วย (รุ่นนี้ล่ะครับที่ไปอยู่ที่ Ideo Mobi Sukhumvit 66 และ Ideo Mobi Asoke) สำหรับก๊อกอ่างล้างจานนั้นผม Proudly Present มากครับเพราะเป็นของ Zucchetti ซึ่งเป็น Brand ของ Italyนะครับ สำหรับเตาไฟฟ้ากับฮูดดูดอากาศได้เป็นของ Smeg โดยระบบดูดกลิ่นของโครงการนี้จะดูดแล้วไปปล่อยที่ระเบียง สำหรับหน้าบานเป็น Hi-Gross สีขาวครับ ซึ่งในส่วนนี้ผมว่าธรรมดาไปนิดนึง โดยใต้อ่างล้างจานจะมีถังขยะใบน้อยๆ ให้ 1 ใบครับ ในภาพรวมสวยดูดีครับ สำหรับกระเบื้องที่ปูพื้นโครงการนี้ถึงไม่ใช่หินแต่ก็ให้เป็นกระเบื้อง Porcelian นำเข้าจาก Italy โดยมีขนาดถึง 80*80ผมว่าใหญ่มากนะครับ บางคนอาจสงสัยว่า กระเบื้อง Porcelianคืออะไร กระเบื้อง Porecelian นั้นเป็นกระเบื้องที่มีการเติมสีสัน และเคลือบเงาให้ใกล้เคียงกับสีธรรมชาติครับ ความคงทนจะมากกว่าหินทั่วไปสีไม่ซึมและทนต่อการกัดกร่อนครับ สำหรับความสูงอยู่ที่ 2.7 เมตร เพราะมีการติดงานระบบของแอร์บริเวณห้องนั่งเล่นจึงทำให้ Ceiling บริเวณนี้จึงต่ำกว่าปกติ อย่างไรก็ตามในภาพรวมผมว่าดีเลยครับ ติดแค่ Microwave นิดนึงครับ น่าจะเป็นแบบ Built in ไปเลย 55

Toilet

สวยสมบูรณ์ก๊อกอ่างล้างมือ Rainshower สายชำระ เป็นของ GROHE โถชักโครก อ่างล้างมือเป็นของ KOHLER กระเบื้องยังคงเป็น Pocelianเหมือนในห้องครัว แต่กระเบื้องพื้นจะมี Texture แบบไม่เรียบ เพื่อเวลาโดนน้ำจะได้ไม่ลื่น ถือเป็นจุดขายและป็น Highlightของห้องนี้ นอกจาก Spec สุขภัณฑ์ที่มาในห้องแล้ว อีกหนึ่งส่วนที่ผมชอบมากก็คือ Top ที่วางของในห้องน้ำ ซึ่งรวมถึง Top ที่อ่างล้างมือด้วยครับ ซึ่งโครงการนี้จะใช้หินอ่อน Salume Grey Mable สำหรับส่วนที่ผมชอบมากที่สุดของห้องน้ำสำหรับของห้องไซด์นี้ก็คือ Rain Shower ครับ สวยดูดีมากครับ อาจเนื่องด้วยความสูงของห้องน้ำเลยทำให้ดูGrand ยิ่งขึ้น โดยโครงการได้เดินระบบน้ำร้อนไว้ให้ที่ Shower อีกด้วย

Balcony

ขนาดพอประมาณ โดยพื้นจะปูด้วยกระเบื้อง สำหรับราวกระจกกั้นตกจะเป็นกระจก Laminate เพื่อความปลอดภัย โดยสิ่งที่ผมชอบมากใน Part ของระเบียงก็คือความสูงของราวกันตกกระจกครับ

1 Bedroom 48 Sqm

Layout

อารมณ์ของ Layout ห้องนี้จะคล้ายกับ1 ห้องนอน ขนาด 31 ตารางเมตรเลยครับ โดยจะมีห้องน้ำอยู่กลางห้อง ซึ่งเราสามารถเดินเป็นวงกลมรอบห้องได้ดังนั้นอีกเช่นกัน เราสามารถ Built in ตู้เสื้อผ้าบริเวณทางเดินหรือหน้าห้องน้ำได้

Living room+Bedroom

เนื่องจากเป็นห้องเปล่า ดังนั้นงาน Built in สุดอลังการจึงตัดไป สำหรับห้องนี้โครงการยังคงกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยบานเลื่อนอีกเช่นเคย สำหรับจุดขายของห้องนี้จริงๆ แล้วคือ งานกระจกครับ เพราะไม่ว่ากระจกของห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนก็ตามมาเต็มมาก โดยฉพาะอย่างยิ่งที่ห้องนอนน่ากลัวมาก เพราะกระจกหน้าต่างนั้น Connect จากบานสไลด์ออกระเบียง ยาวมาจนถึงห้องนอน ซึ่งกระจกห้องนอนจะเป็นกระจกมุมแบบ L-Shape  อีกด้วย โดยในห้องนอนนั้นจะมีส่วนที่เป็นปูนอยู่เล็กน้อยบริเวณหัวเตียง ส่วนที่เหลือของผนังฝั่งนี้จะเป็นกระจกยาวจนไปถึงทางเข้าห้องน้ำเลยครับ Grand ม๊าก (ถ้าไม่เข้าใจดูภาพประกอบได้ครับนะครับ)

Living room

Bedroom

Kitchen

ครัวของห้องนี้จะอยู่บริเวณทางเข้าครับ โดย Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนทุกอย่าง แต่จะมีขนาดของชุดครัวใหญ่กว่านิดนึงครับ

Toilet

Spec แบบ 1 ห้องนอนขนาด 31.5 ตารางเมตรเลยครับ แต่ความพิเศษที่มีมากกว่าก็คือ Jacuzzi  ที่มีกระจกแบบ See through ซึ่งจะสามารถมองไปที่ห้องนอนได้ครับ

Balcony

Spec เหมือน 1 ห้องนอนขนาด 31.5 ตารางเมตร ครับ แต่จะมีขนาดใหญ่กว่าครับ

2 Bedroom 71.5 Sqm.

Layout

สำหรับ Layout ของห้องนี้เริ่มปกติละครับ จะไม่มีห้องน้ำอยู่กลางห้องเหมือนเดิมแล้วครับ อย่างไรก็ตามถึงห้องนี้จะเป็นห้องเปล่า แต่ Highlight ของห้องก็ยังมีนะค๊าบ โดยจะอยู่ที่ห้องนั่งเล่น

Living room

ห้องเปล่าๆ เลยคร๊าบบบ แต่จุดขายที่โดดเด่นและผมชอบมากคือ โครงการ Double กระจกให้ครับ บางคนอาจงงว่า Double กระจกเป็นอย่างไร ถ้าสังเกตดีๆ ตรงบริเวณห้องนั่งเล่นนั้นจะมีกระจกบาน Fixed เสริมเข้าไปบริเวณกระจกหน้าต่าง เหตุผลก็คือบริเวณที่โครงการ Double งานกระจกเสริมเข้าไปนั้น จะเป็นส่วนที่เป็นหน้าต่างบานสไลด์ขนาดใหญ่ ซึ่งถ้าเวลาเปิดหน้าต่างแล้วอาจจะไม่ค่อยปลอดภัยเท่าไหร่ เพราะตัวบานสไลด์นั้นสูงมาก ดังนั้นการใส่กระจกเพิ่มไปอีกชั้นก็เพื่อความปลอดภัยเวลาเราเปิดหน้าต่างครับ ชอบงานออกแบบตัวนี้มากครับ

Master Bedroom

งานเฟอร์ไม่มาแต่ห้องนี้งานกระจกมาเต็มมากครับ โดยครึ่งหนึ่งของห้องนี้จะเป็นผนังกระจกหมดเลยครับ แต่ในห้องตัวอย่างโครงการ Built in หัวเตียง บังกระจกจึงทำให้ห้องนี้เห็นหน้าต่างห้องแค่มุมเดียว ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วต้องเห็น 2 มุมแบบ

Master toilet

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอน ขนาด 48 ตารางเมตร เกือบหมดทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นกระจกแบบ See through หรือ Spec ของภายในห้องน้ำ แต่สิ่งที่แตกต่างก็มีหลายจุด เช่น ความหรูที่มีมากกว่าม๊ากกก เพราะผนังห้องน้ำส่วนใหญ่จะเป็นหินอ่อน Salume Grey Mable เกือบทั้งหมด ซึ่งเริ่มตั้งแต่ Top อ่างล้างมือ วิ่งไปที่ผนัง Shower จนไปจบที่อ่าง Jacuzzi นอกจากนี้ห้องน้ำ Master ยังมีกระจกหน้าต่างอีกด้วยครับ สำหรับความสูงของห้องอยู่ที่ประมาณ 2.7เมตรบอกได้คำเดียวว่าสวยและคู่ควรม๊ากครับ

Bedroom 2

จุดเด่นของห้องนี้ก็คือกระจกบานสไลด์แบบ Full Height ที่สามารถ เปิดออกไปที่ระเบียงได้ครับ

Toilet 2

ห้องนี้ถอด Spec ห้องน้ำของ 1 ห้องนอนขนาด 31.5 ตารางเมตร มาหมดทุกอย่างเลยครับ ม่ายมีอะไรแตกต่างนอกจาก Layout

Kitchen

Spec ถอด 1 ห้องนอน ก่อนหน้านี้เลยครับ เช่น หน้าบานแบบ Hi-Gross ซึ่งมาพร้อมกับโช้คและ Soft close และเครื่องใช้ไฟฟ้ายังเป็นของ Smeg อยู่ครับ แต่ความพิเศษที่เพิ่มขึ้นนอกจากขนาดชุดครัวที่ใหญ่กว่า 1ห้องนอนทั้ง 2 ห้องก่อนหน้านี้แล้วก็คือ ห้อง Type นี้มีเตาไมโครเวฟของ Smeg แบบ Built in ให้ด้วยครับ ชอบนะดูสวยและแพงดี

Balcony

Balcony ของห้องนี้จะเล็กมาก โดยจะเชื่อมระหว่างห้องนอนเล็กกับห้องนั่งเล่น โดยส่วนตัวผมชอบมากครับ เพราะผมชอบพื้นที่ในห้องเยอะๆ ระเบียงไม่ต้องใหญ่ก็ได้ครับ

2 Bedroom 75 Sqm

Layout

เป็นห้อง Stack แบบเดียวที่เหลืออยู่ที่โครงการ หรือบางที่เราก็เรียกว่า Verticle interlock ซึ่งเป็นห้องเล่นระดับ โดยส่วนที่สูงที่สุดของห้องจะมีความสูงถึง 3.6 เมตร ภายในห้องนี้บริเวณชั้น1 จะเป็นโซนของห้องนอน ห้องครัว และห้องน้ำ โดยส่วนที่ 2 ที่เราต้องเดินบันไดลงไปจะเป็นส่วนของห้องนั่งเล่นทั้งหมดครับ โดยเพดานจะมีความสูงถึง 3.6 เมตรเลยครับ

Living room

Never been better กว่านี้แล้วครับ สูงเลอค่ามากกับความสูง 3.6 เมตรกระจกบานอลังการสวยมากจริงๆ ครับ Signatureของห้องนี้นอกจากความสูงระดับ Super Premium แล้ว ห้องนี้ยังได้เป็น Double Glasses อีกด้วยครับ โดยกระจกหน้าต่างของห้องนี้บานใหญ่สูงและกว้างมาก อนันดาจึงติดตั้งกระจกให้อีก 1 ชั้นเพื่อความปลอดภัยเหมือน2 ห้องนอนที่รีวิวในตอนแรกครับ ผมว่าช่วงหน้าหนาวนี้จะฟินม๊ากอยู่สักชั้น 30 เปิดหน้าต่างบานอลังเปลี่ยนห้องนั่งเล่นเป็นระเบียงขนาดใหญ่ ห้องนี้ชนะเลิศเอาไปเลย 10 เต็ม 10 Flawless ครับ

Master bedroom

บอกได้เลยว่าใครซื้อห้องนี้ไปจะเปลืองค่าผ้าม่านมากครับ เพราะกระจกห้องนี้มี 3 มุมครับ โดยขนาดกระจกนี่ใหญ่อลังการมากนอกจากนี้บริเวณทางเข้าห้องยังมีมุมให้ Built in ตู้เสื้อผ้าให้อีกด้วยนะครับ

Master Toilet

Spec จะเหมือนกับ 2 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลย Spec หินมาเต็มๆ

Bedroom 2

กระจกปาไปครึ่งห้องเองครับและอีกเช่นกันมุมหนึ่งของห้องจะเป็นประตูที่สามารถออกไปมินิ Balconyได้ด้วยครับ

Toilet 2

เหมือนห้องน้ำอื่นทั่วไป แต่แค่ไม่มีอ่างอาบน้ำให้ และ Top หินอ่อนจะได้แค่ตรงอ่างล้างมือครับ นอกนั้นเหมือนห้องน้ำห้องก่อนหน้านี้ทุกประการครับ ไม่ว่าจะเป็น Brand หรือ Spec ของห้องน้ำครับ

Kitchen

โห+++สวยม๊าก ห้องแบบ Stack ห้องนี้สวยทุกส่วนเลยครับ โดยชุดครัวของห้อง Stack นั้นมีตู้ไมโครเวฟแบบ Built in มาให้เหมือน 2 ห้องนอนเลย วัสดุ Brandที่ให้ยังคงเหมือนห้องครัวใน Type ก่อนๆ แต่ต่างกันแค่ที่ขนาดและ Layout เท่านั้นครับ สำหรับความสูงอยู่ที่ 2.55 เมตร  โดยโครงการได้ทำราวกันตกกระจกเสริมให้บริเวณชุดครัว เนื่องจากบริเวณครัวและห้องนั่งเล่นนั้นระดับไม่เท่ากัน

Balcony

ปิดท้ายระเบียงห้องสุดท้ายยังคงเล็กๆ น่ารักเหมือนเดิม ความจริงไม่ต้องใหญ่มากก็ได้ครับ เพราะห้องนั่งเล่นพอเปิดกระจกออกก็จะแปลงร่างเป็นระเบียงขนาดใหญ่แล้วครับ

Copy link
Powered by Social Snap