Noble State Sukhumvit 39 นิยามใหม่ของ Super luxury affordable

05/11/2018

Room

Room

โครงการ Noble State Sukhumvit 39 มีห้องตัวอย่าง 2ห้องครับ โดยเป็นห้อง 1 ห้องนอนทั้งสองห้องเลย โดยห้องแรกจะเป็น 1ห้องนอนขนาด 29.95  ตารางเมตร และอีก 1 ห้องนอนจะเป็นขนาด 41.50 ตารางเมตรครับ ในภาพรวมโครงการ NobleState Sukhumvit 39 จัด Spec มายิ่งใหญ่มากครับ น่าจะเป็นโครงการแรกที่ Noble ให้ Spec ห้องดีที่สุดตั้งแต่ Noble เคยพัฒนาโครงการมาเลยครับ โดย Spec ของโครงการมีดังนี้ครับ

Home Automation (แบบเต็มรูปแบบ)

งงอ่ะดิ Home Automation แบบเต็มรูปแบบ ปกติแล้ว Home Automation โครงการอื่นๆ ก็แค่การใช้  Application ในการเปิด/ปิดไฟ หรือเปิด/ปิดแอร์เท่านั้น แต่สำหรับโครงการนี้ไม่ใช่แค่เพียงแค่นั้นเพราะโครงการได้ผนวก Voice Command เข้ามาในตัว Home automation อีกด้วย ซึ่งเราสามารถSet Scene ของ Home automation ได้อีกด้วยครับ เช่น ถ้าเราเซ็ตว่า Watching TV ไฟบางดวงจะดับลง (แต่เราต้อง Set ในโปรแกรมก่อนใช้คำสั่งเสียงนะครับ ถ้าเราพูดว่า Watching TV จะให้ไฟดวงไหนดับ)นอกจากนี้เรายังใช้คำสั่งเสียงในการเปิด/ปิดทีวีหรือแอร์ก็ได้ด้วยนะครับ โดยฟังก์ชั่นการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ จะทำงานคู่กับ Google Chrome+Home Automation(คนละชิ้นกันนะครับ)โดยโครงการจะเซ็ตฟังก์ชันพื้นฐานไว้ให้ แต่ Scene ต่างๆ นั้น เราสามารถตั้งเองได้ นอกจากนี้เรายังใช้ Function พื้นฐานต่างๆของ Google Chrome ได้ตามปกตินะครับ เช่นถามเรื่องทั่วไป เช่น สอบถามพยากรณ์อากาศเป็นต้น อ้อ! ลืมบอกว่าโครงการนี้ม่านก็เป็นแบบไฟฟ้านะครับ โดยทางโครงการจะเตรียมงานระบบไว้ให้ สิ่งที่เขาทำก็แค่เพียงนำม่านมาติดเท่านั้น(มาจบแบบแข็งๆ)

Height

ครั้งนี้โครงการมากับความสูง3 เมตร อีกครั้งครับและยังคงเหมือนเดิมNoble ไม่ใส่หน้าต่างมาให้ครับ แต่โครงการใส่กระจกบานสไลด์ Full height จากพื้นจรดฝ้าครับ ความสูงของกระจกบานสไลด์อยู่ที่ 3.2 เมตรเลยครับ เพราะสูงทะลุ Drop ฝ้าไปเลย น่าจะเป็นโครงการที่ให้กระจกสูงที่สุดในย่านนี้ละครับ

Kitchen

ครัวของโครงการนี้มาค่อนข้างมหัศจรรย์ครับ เพราะ Spec มาแบบค่อนข้างเทพ เริ่มจากเตาไฟฟ้าแบบ Induction ของ Kuppershbush ตามมาด้วยตู้เย็นแบบ Built inดูซะะะ….จะเคลมโครงการว่าเป็น Super Luxury ก็ควรมีตู้เย็นแบบนี้ให้นะจ๊า อย่างไรก็ตามที่พูดมายังคงไม่เป็น Big Surprised ครับ เพราะ Big surprised ของชุดครัวของโครงการ Noble State Sukhumvit 39 นั่นคือ Oven+Microwave ไซด์ใหญ่มากของ Kuppershbush และที่สำคัญกว่าก็คือ ได้ทุกห้องด้วยครับ โดย Spec ของตัวนี้จะสามารถพบได้แต่ใน2 ห้องนอนใน Segment Super Luxury ผมไม่เคยเจอโครงการไหนใส่มาใน1 ห้องนอนเลยครับ และที่แปลกใจมากกว่าก็คือ ใส่มาใน 1 ห้องนอนขนาด 29.95 ตารางเมตร ด้วยนะ Specจัดหนักมาก… สำหรับฮูดดูดอากาศจะเป็นแบบซ่อนนะครับ โดยจะเป็นของ Teka สำหรับซิงค์ล้างจานและก๊อกอ่างล้างมือ Tekaก็ได้ไปอีกเช่นกัน โดยก๊อกของอ่างล้างจานนั้นจะได้เป็นก๊อกผสมน้ำร้อนและน้ำเย็น โดยโครงการได้เดินระบบน้ำร้อนไว้ให้แล้วครับสิ่งที่เราต้องทำก็คือแค่ซื้อเครื่องทำน้ำร้อนมาติด สำหรับ Top ครัวจะเป็นหินเทียม และมีการกรุผนังครัวด้วยกระจก

Toilet

ทุกอย่างคือผ่านมาตราฐานSuper luxury เกือบหมดครับ โดยจะมี 1 อย่างที่ผมว่าได้แค่Luxury ครับ Spec ยังไปไม่ถึง แต่ก่อนที่จะเฉลยสิ่งไหนที่ทำให้ Spec ของห้องน้ำไปได้ไม่สุด เรามาดูภาพรวมกันดีกว่าว่า Spec ของโครงการเป็นอย่างไร โดยผมจะเริ่มที่ Brand กันก่อนเลยนะครับ

เอาจริงๆ Brandดีรุ่นเยี่ยม เพราะทุกอย่างเป็นของ TOTO หมดเลยครับ เรามาเจาะกันเลยดีกว่าว่าเป็นอย่างไร

Rain shower

ได้เป็น Rain shower แบบ Built in ครับ ผมเห็นหนึ่งโครงการเคลมตัวเองเป็น Super Luxury แต่ให้ Rain Shower แบบ ก้าน เห็นแล้วสะดุ้ง!!! นึกว่าโครงการตารางเมตรละหมื่นปลายๆ – แสนต้นๆ จะเคลมว่าเป็น Super Luxury แล้ว Taste ต้องถึงด้วยนะ!!! Anyway มาดู Noble State Sukhumvit 39 กันต่อ หลังจากได้ Rain shower แบบ Built in แล้ว เรามาดูขนาดหัว Rain Shower กัน Oh!!!หัวใหญ่ใช้ได้เลยครับน้ำที่ไหลมาคงจะโครมๆเป็นแน่ หลังจากนั้นหยิบฝักบัวมาดู อุ๊ย!!!ให้รุ่นดีด้วย…บางคนถามว่ารู้ได้ยังไงว่ารุ่นดี…ผมขอม่ายบอกนะครับ…ในส่วนนี้ขอเป็นTrick ส่วนตัว เดี๋ยวเขียนวิธีดูไป Developer จะรู้ทัน เก็บไว้เป็นความลับ เอาไว้เขียนด่า Developer ที่ขายของแพงๆ แต่ให้ของเกรดต่ำๆ อย่างไรก็ตาม ใน Partของ Shower ก็มีจุดบอดนะ…ทำไมม่ายมีที่วางสบู่ที่ผนังค๊าบ ตัด 0.2 คะแนน มาดูที่อ่างกันต่อ โครงการนี้ให้ Top หินอ่อนเป็น Black Emperado สำหรับอ่างและก๊อกยังคงเป็นของ TOTO พร้อมระบบน้ำร้อน สำหรับกระจกเงาจะมาแบบ Wall to wall ซึ่งมาพร้อมไฟที่กระจกและที่เก็บของภายในครับ สวยงามลงตัวครับ ผ่านค๊าบ…. และท้ายสุดที่เป็น Super Highlight ของ Noble State สุขุมวิท 39 นั้น ก็คือ Washlet แบบ Wall hung ครับ นอกจากนี้ยังมีที่วางของหลัง Washlet เป็น Topหิน Black Emperado อีกด้วยครับ ถึง Washlet ตัวนี้จะไม่ใช่ตัว Top ของ TOTO แต่เนื่องด้วยตัวชักโครกเป็น Wall Hung ดังนั้นจึงได้ความหรูของส่วนนี้มาช่วย ประมาณนี้ครับ Spec ของ Super Luxury ภายในห้องน้ำ…บางคนคิดในใจ ไหนบอกว่ามี Spec Luxury ในบาง Part ด้วยไง???? ผมว่าคนตามอ่านเพจผมน่าจะทราบว่าส่วนไหนเนอะ…ม่ายรู้บอกก็ได้…สิ่งนั้นคือ วัสดุปูพื้นที่ม่ายช่ายหินอ่อน…Noble ใช้กระเบื้องครับ แต่ผมมองว่ากระเบื้องห้องน้ำของ Noble ไม่ได้ทำร้าย Spec โครงการเหมือนหลายๆ โครงการที่งบไม่ถึงหรือ Taste ม่ายได้ ที่ไปเอากระเบื้องลายหินอ่อนมาใช้กับโครงการ Segment Super Luxury แต่สิ่งที่เลวร้ายกว่านั้นก็คือ ลายหินอ่อนที่พิมพ์ลายลงกระเบื้องนั้นดูปลอมแบบเซินเจิ้นมาก อ่านปากเต้นะครับ เซิน-เจิ้น  แทนที่จะดูดีกลายเป็นดูพังไปแทน ช่วง 6 เดือนมานี้เจอไป 3 โครงการ ซึ่งที่น่าตกใจคือ บริษัทที่ออกแบบ เป็นบริษัทเดียวกันด้วย lol ควรเปลี่ยนเจ้าได้แล้วนะพี่น้อง!!! หรือคิดไม่ออกเต้ช่วยเลือกให้ได้นะเฮอๆๆ อย่างไรก็ตามสำหรับโครงการ Noble State Sukhumvit 39 ไม่ใช่ครับ ในเมื่อไม่ใช้หินอ่อนก็เลือกเอากระเบื้องเกรดดีลายสวยมาใช้แทน ดังนั้นถึงความ Super Luxury จะไม่ได้ แต่ถ้าคุยกันถึงความ Luxury ได้อยู่นะคร๊าบ

Balcony

มาแนว Style น่ารักแบบ Noble ออกไปยืนได้ แต่ถ้าทำมากกว่านี้คงไม่ได้ครับ ชอบนะ ไม่เปลืองพื้นที่ดีครับ

จบกันไปกับ Spec ห้อง วันนี้เต้เอา Spec ห้องขึ้นก่อนเลย เพราะในภาพรวมห้องตัวอย่างของทั้งสองห้องเหมือนกันครับ ดังนั้นใน Part ต่อไป ผมจะคุยแต่ Layout เป็นหลักเลยครับ

1 bedroom 29.95 Sqm.

Living room

ถึงจะเป็น 1ห้องขนาด 29.95 ตารางเมตร แต่ห้องนั่งเล่นนั้นดูโปร่งมาก อาจจะเป็นความมหัศจรรย์ของความสูง 3 เมตร + ประตูกระจกบานสไลด์สูง 3.2 เมตรแบบ Full Height ก็เป็นได้ สำหรับสิ่งที่เห็นที่เหลือภายในห้อง โครงการแต่งเป็น Idea นะค๊าบ

Bedroom

โครงการนี้มีความเก๋เล็กน้อย เพราะห้องนอนสามารถเข้าได้ 2 ทาง โดยทางโครงการจะกั้นห้องด้วยบานสไลด์ครับ สำหรับ Highlight ของห้องนี้ก็คือ ตู้เสื้อผ้าครับในที่สุดก็ได้เหมือนห้องตัวอย่างซะที ซึ่งบอกตรงๆ ว่าแว๊บแรกที่เห็นมันว้าวมากอ่ะ สวยจริงจัง Material เก๋ไม่เหมือนใคร และอีกหนึ่งส่วนที่ม่ายพูดม่ายได้ เพราะเป็น Signature ของ Noble นั่นก็คือ กระจกบานสไลด์ออกระเบียงแบบ Full height ทำให้เราสามารถดูวิวได้อย่างเต็มที่ สำหรับสิ่งอื่นๆ ที่เห็น แต่งเป็น Idea นะค๊าบ

Kitchen

ผมบรรยายสรรพคุณไปละครับ โดยครัวของโครงการนี้เป็นครัวเปิดนะครับ โดยจะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่นเลยครับ

Toilet

สวยม๊าก Specก็ตามที่ผมกล่าวไปก่อนหน้านี้เลยครับ แต่ห้องนี้ที่พิเศษกว่าเล็กน้อยก็คือ ห้องน้ำสามารถเข้า – ออกจากห้องนอนและห้องนั่งเล่นได้ครับ แอบชื่นชมห้อง Type นี้ เพราะขนาดเพียงห้อง 29.50 ตารางเมตร ยังทำห้องน้ำแบบนี้ได้ ข้อดีเด่นๆก็คือเวลามีเพื่อนมาหาก็ไม่ต้องเข้าห้องนอนเพื่อไปเข้าห้องห้อง เพราะสามารถเข้าจากห้องนั่งเล่นได้เลย อย่างไรก็ตามถ้าถามเต้ว่าชอบอะไรในห้องน้ำมากที่สุด เต้คงตอบว่าชอบ Washlet แบบ Wall hung สวย หรูและดูดี

Balcony

เล็กๆ น่ารัก Style Noble

1 Bedroom  41.50 Sqm.

Living room

SPEC จะเหมือนกับ 1ห้องนอน ก่อนหน้านี้เลยครับ แต่ขนาดห้องจะใหญ่กว่า Highlightโดยยังคงเป็นกระจกประตูออกระเบียงสูง 3.2  เมตร เหมือนเดิมครับ

Bedroom

ห้องใหญ่กว่า Type แรกและสิ่งที่ได้มากกว่าก็คือ ตู้เสื้อผ้าที่มาแบบขนาบซ้ายขวาเลยครับ โดย Material พวกหน้าบานยังคงเหมือนเดิมครับ สวยงามเหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ สำหรับห้องนี้กระจกหน้าต่างบานสไลด์ยังคงเป็น Full Height นะ

Toilet

Spec ทุกอย่างเหมือน 1ห้องนอน แต่มีสิ่งที่ได้มากกว่า เช่น ขนาดห้องน้ำที่ใหญ่กว่า นอกจากนี้จุดบอดที่หายไปของห้องนี้ก็คือ โครงการเจาะผนังเพื่อให้วางของใช้ ส่วนตัวในส่วน Shower ด้วยครับ ในองค์รวมดีเหมือนเดิม แต่ห้อง Type นี้ไม่เป็น Double Access เหมือนห้องก่อนหน้านี้นะครับ โดยสามารถเข้าได้จากห้องนอนเท่านั้น

Balcony

เล็กๆ น่ารัก Style Noble โดยระเบียงจะเชื่อมระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นอีกด้วยครับ

ประมาณนี้ครับ สำหรับ Noble State Sukhumvit 39 สำหรับผมแล้วโครงการนี้น่าจะเป็นโครงการที่ Spec ภายในห้องดีที่สุดของ Noble แล้วล่ะครับ สิ่งที่ไม่เคยเห็น Noble ให้มาก่อน โครงการนี้ก็มีให้ครับ ในภาพรวมดูลงตัวทุกอย่างครับ

Copy link
Powered by Social Snap