Noble State Sukhumvit 39 นิยามใหม่ของ Super luxury affordable

05/11/2018

In the End

Analyse investment potential

ซื้อเพื่อลงทุนระยะสั้น

ถ้าถาม ณ วันนี้ตารางเมตรละสองแสนกลางๆ ถึงสามแสนให้ซื้อลงทุน ผมคงส่ายหัว แต่โครงการนี้กว่าจะสร้างเสร็จก็อีกประมาณ 3 ปีผมจึงมองว่า ณ เวลานั้นกับราคานี้ เอาจริงๆ ก็อาจจะไม่แพงแล้วก็ได้ครับ แต่ด้วยราคาผมก็ยังไม่กล้า Confirm 100% ว่าซื้อไปแล้วขายได้ชัวร์ ต้องดูด้วยว่าได้มาราคาไหน

ซื้อลงทุนระยะยาว

ผมว่าน่าจะไปต่อได้นะครับ ด้วยตัวสุขุมวิท 39 เอง แต่อาจจะไม่หวือหวามากนัก เนื่องจากเป็นโครงการในซอยเข้ามาจากถนนใหญ่นิดนึง แต่ผมว่าในระยะยาวน่าจะไปได้เรื่อยๆ ที่สำคัญโครงการนี้ยูนิตไม่ใหญ่และจำนวนยูนิตไม่มากด้วย ดังนั้นการซื้อขายต่อไปในระยะยาวผมมองว่าน่าจะไม่ยาก เพราะโครงการในซอยสุขุมวิท 39 ทุกโครงการยูนิตห้องขนาดใหญ่หมดจึงทำให้ Price pack ค่อนข้างสูงดังนั้น ผมคิดว่า Noble State Sukhumvit 39 จะมาเติมเต็ม Demand คนต้องการห้องเล็ก ราคาไม่สูงและอยู่กลางเมืองจริงๆ

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

เรื่องของโลเคชั่นไม่ใกล้รถไฟฟ้าเหมือนโครงการอื่นๆ ก็มิใช้ปัญหา เพราะจริงๆ แล้วเท่าที่ผมสังเกต ผู้เช่าบริเวณสุขุมวิท 39 ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นผู้บริหารทั้งนั้นและเกือบทุกคนจะมีคนขับรถส่วนตัว โดยแต่ละคนจะมีรถประจำตำแหน่งจอดอยู่ที่โครงการ ในช่วงเช้าไดรเวอร์ก็จะมาโครงการเพื่อที่จะมารับผู้บริหารเหล่านั้นและตอนเย็นหรือตอนกลางคืนก็จะมาส่งกลับโครงการ ดังนั้นคนเหล่านั้นไม่ได้ใช้รถไฟฟ้าอยู่แล้วจึงตัดประเด็นเรื่องนี้ทิ้งไปได้เลย แค่ทำงานส่วนกลางออกมาให้ดีและดูแลรักษาได้ก็เพียงพอแล้ว จากประสบการณ์โดยตรงของผมที่มีห้องอยู่ที่สุขุมวิท 39 ร้อยละ 80 ของผู้พักอาศัยในคอนโดในบริเวณนี้จะเป็นผู้เช่าเกือบทั้งหมดเลยครับ โดยเฉพาะคนญี่ปุ่นจะเป็นกลุ่มผู้เช่าหลัก ซึ่งมีศักยภาพในการจ่ายค่าเช่าค่อนข้างสูง ดังนั้นผมคิดว่าถ้าจะซื้อเพื่อปล่อยเช่า ห้องที่ซื้อควรจะใหญ่สักนิดนึงไม่ใช่ห้องขนาด 29.5 ตารางเมตร โดยอัตราค่าเช่าห้องผมมองอยู่ที่ประมาณ 4%กว่าๆ ครับ ซึ่งถ้า Nobleพัฒนาโครงการนี้ออกมาได้ดีผมมั่นใจว่าตึกนี้จะเป็นอีก1 โครงการที่ญี่ปุ่นชื่นชอบ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

ส่วนตัวผมค่อนข้างชอบนะครับกับสเปคของห้องที่ได้ นอกจากนี้ตัวโลเคชั่นของโครงการนั้นผมถือว่าค่อนข้างน่าสนใจมากเพราะอยู่ใจกลางเมืองจริงๆ แถมยังใกล้ห้างดังอย่าง Emquartier อีกด้วย ยังไงก็ตามผมเชื่อว่าบางคน Concerned ว่าห้องจะเล็กไปไหมไม่รู้สิ สำหรับผมแล้วผมคิดค่อนข้างแตกต่างจากคนอื่นที่ๆมองว่าคนที่พักอาศัยในบริเวณนี้อยากได้แต่ห้องชุดที่มีขนาดใหญ่ แต่ผมมองว่าน่าจะมีหลายๆ คนที่ทำงานในบริเวณนี้ หรือต้องการอยู่แถวพร้อมพงษ์ อยากจะมีห้องพักสัก1 ห้อง แต่ไม่ได้ตั้งใจว่าจะอยู่ตลอดไป ดังนั้นห้องชุดที่จะซื้อไม่จำเป็นต้องใหญ่มาก โดยผู้ซื้อเน้น Price pack ที่ไม่สูงมากนัก แค่อยากอยู่โครงการใจกลางเมือง และทุกอย่างภายในโครงการค่อนข้างสมบูรณ์ ดังนั้นใครต้องการประมาณนี้ผมว่าโครงการนี้ตอบโจทย์นะครับ

At the end

โครงการนี้ในภาพรวมทำออกมาได้ดีทุกอย่างนะครับ ไม่ว่าจะเป็น Spec ภายในห้องหรือส่วนกลางต่างๆนอกจากนี้สำหรับผมแล้วโครงการNoble State Sukhumvit 39 เป็นการผนวกคอนโดใน Segment Super luxury เข้ากับ Super technology ซึ่งเป็นการรวมความหรูหราเข้ากับเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในการพักอาศัย ในเวลานี้ ถ้าถามจริงๆ ว่ามีอะไรที่ไม่ชอบไหม?  เต้ตอบจริงๆก็ไม่มีนะ แต่มีติดใจอยู่นิดนึงตรงห้องน้ำในห้องห้อง 29.95 ตารางเมตร ที่ไม่มีที่วางสบู่ให้ และหน้าบานชุดครัวกับ Top หินที่ผมว่ามันดูขาวไปนิดนึง อย่างไรก็ตาม Personal Taste ครับ บางคนอาจจะชอบก็ได้ สำหรับส่วนกลางทำออกมาได้ดีถ้าเทียบกับจำนวนยูนิต นอกจากนี้โครงการ Noble State Sukhumvit 39 เป็นโครงการที่มียูนิตไม่มากด้วยครับ ดังนั้นใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัว นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ค่อนข้างตอบโจทย์ในการซื้อ ประมาณนี้ครับ Noble State Sukhumvit 39กับโครงการที่สเปคภายในห้องดีที่สุด ตั้งแต่ Noble เคยสร้างโครงการมา ถือว่าเป็น Step แรกของ Noble ที่จะก้าวเข้าสู่ตลาด Super luxury ดังนั้นใครสนใจโครงการ Super Luxury  ราคา 7-8 ล้าน ลงทะเบียนรับส่วนลดได้ที่ https://goo.gl/W5bR8Z ช้าหมดอดนะจ๊ะ เพราะโครงการนี้ยูนิตน้อยนะคร๊าบ

สิ่งที่ประทับใจ

  • ความหลากหลายของส่วนกลาง
  • ขนาดของพื้นที่ส่วนกลาง
  • Spec ห้อง ที่ผมถือว่าดีมากโดยเฉพาะห้องครัวและห้องน้ำ
  • ราคาผมว่าสมเหตุสมผล

สิ่งที่ไม่ทับใจ

  • ไม่มีแค่ Concernเล็กๆเรื่องวางสบู่ใน Shower และ สีหน้าบานและ Top ชุดครัว
Copy link
Powered by Social Snap