เดอะ ทรี สุขุมวิท 71 I The Tree สุขุมวิท 71 (Ready to move) (Editor’s choice)

19/02/2019

Facilities

Facilities

บอกตรงๆ ว่ามาแบบเหนือเมฆมากครับ เอาเป็นว่าชนะทุกโครงการ ณ ช่วงราคาตารางเมตรละไม่ถึง 100,000 ทุกโครงการโดยเฉพาะในแง่ของความหลากหลายและหรูหรา ทุกโครงการนะครับ ไม่ใช่แค่โซนพระราม 9 –รามคำแหง เท่านั้นด้วยนะครับ

Entrance

ยังไม่เสร็จดีครับเพราะกำลังลุ้นอยู่ว่าโครงการจะเอาอะไรมาใส่ในตะแกรงเหล็กหน้าทางเข้าหลังจากลูกกลมๆ สีทองๆ โดนแบนไปเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ ความ Grand ยังไงก็ Far beyond กว่าทุกโครงการที่มีราคาเฉลี่ยตารางเมตรละ8 หมื่นบาท อย่างไม่ต้องสงสัย

Around condo + Canel

ผมถือว่าเป็นโครงการที่มีพื้นที่สีเขียวรอบๆ โครงการเยอะมาก อย่างไรก็ตาม Highlight ของโครงการนี้คือสวนริมคลองครับ โดยจะเป็นสวนเล่นระดับ ซึ่งมีขนาดถึง1 ไร่ อีกด้วยครับ นอกจากนี้บริเวณสวนนั้นยังมีสิ่งก่อสร้างที่เรียกว่า“Sky Tree house” ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นจุดชมวิวคลองพระโขนงของลูกบ้านโครงการThe Tree Sukhumvit 71 ครับ สวยงามและร่มรื่นมาก

Canel

Lobby

เป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายอย่างมากมายสำหรับLobbyของโครงการ The Tree Sukhumvit 71 เพราะมีการปรับSpec ครั้งใหญ่ในส่วนของ Lobby โดย Specเดิมของโครงการนั้นจะเป็นพื้นกระเบื้อง แต่ในวันนี้กลับกลายเป็นหินอ่อนWhite Volaskas featuringกับBlack Marquina ทั้งหมด ซึ่งงานหินอ่อนนั้นจะวิ่งต่อไปถึงลิฟท์ขึ้นอาคารชุด บางคนอาจสงสัยว่าทำไมผมจึงทราบได้ว่าโครงการอัพเกรดให้…ความจริงต้องย้อนความไปเกือบ2 ปีก่อน ซึ่งในตอนนั้นโครงการเริ่มขายแล้ว ก็ตาม Styleผมอ่ะครับ ชอบถาม Spec ส่วนกลางว่าอะไรเป็นอะไรบ้าง…ซึ่งในตอนนั้นผมก็ถามว่าใช้วัสดุอะไรในการปูพื้น ทางโครงการก็แจ้งว่าเป็นกระเบื้อง ผมก็ไม่ติดอะไรเพราะเห็นว่าเป็นโครงการตารางเมตรละ 7 – 8 หมื่นบาท ถ้าเลือกกระเบื้องสวยๆหน่อยก็น่าจะสวยได้ไม่ยาก นอกจากนี้ส่วนกลางอื่นๆ ก็มีมากมายและสวยงามดี จนมาถึงโครง The Tree จรัญที่ผมก็เข้ารีวิว โดยโครงการนี้ใช้หินอ่อน Beige Emperado ปู Lobby ทั้งหมด ผมก็เปรยๆ กับผู้ใหญ่ของทางพฤกษาว่า เดอะ ทรี สุขุมวิท 71  น่าจะเป็นหินอ่อนเหมือนกันเนอะเพราะอยู่ใน Collection เดียวกัน อย่างไรก็ตาม ณ ช่วงเวลานั่นคำตอบที่ผมได้ก็คือปรับ Specอะไรไม่ได้แล้ว เพราะเวลาบริษัทล็อค Spec ก่อสร้างแล้วจะไม่สามารถปรับอะไรได้อีก เพราะจะมีผลต่อต้นทุนการก่อสร้าง(ประมาณว่ากำไรจะลดเพราะปรับให้สูงขึ้นด้วย) ดังนั้นจึงเป็นอะไรที่ที่ผมแปลกใจมากว่าทำไมถึงมีการปรับ Spec ขึ้นอย่างน่ากลัวเพียงนี้ กลับมาที่ Lobby กันต่อเนอะ นอกเรื่องมาสักพักละ เริ่มอะไรก่อนดี…เอา Bookmatched ละกัน โครงการนี้มี Bookmatched Marble ให้ด้วยนะคร๊าบ โดยจะอยู่ที่ Lobby โดยใช้หินอ่อนอย่างPalisandro Bluette มาเสริมความหรูให้กับ Lobby สำหรับงาน Interior ทั่วไปจะเน้นไปที่ Theme สีทอง เช่น มีการใช้คิ้ว Stainless สีทองกับกระจกชาทองมาเป็นวัสดุหลักในการตกแต่ง ในภาพรวมนั้นสวยงามดีสำหรับงานเฟอร์นิเจอร์และพร๊อบที่นำมาลงก็ดูลงตัวครับ

Recreation Room

เป็นห้องที่แยกออกมาจากLobbyในชั้น 1 ความจริงแล้วถ้าโครงการนี้ไม่มี Co-working space ผมจะเรียกห้องนี้ว่า Co-working space นะครับ โดยภาพรวมผมว่า Space กำลังดี งาน Interior ดี Lighting ก็ดีครับในภาพรวมคือดีหมดครับ

Lift

สำหรับโถงลิฟท์ชั้นLobbyนั้นต้องบอกว่า Surprised ผมมากอีกเช่นกัน เพราะโถงลิฟท์ปูด้วยหินอ่อน White Volakas featuring ด้วย Palissandro Bluette ที่มาทำเป็น Bookmatched ที่ผนังโถงลิฟท์ สำหรับชั้น 33 ซึ่งเป็นชั้นส่วนกลางหลักของโครงการนี้ โถงลิฟท์จะปูเป็นกระเบื้องลายหิน โดยซุ้มประตูจะเป็นหินอ่อน Black Marquina ตัดด้วย Stainless สีทอง ในองค์รวมโถงลิฟท์ของทั้ง 2 ชั้นนี้สวยงามมาก อย่างไรก็ตามโถงลิฟท์ระหว่างชั้นกับทางเดินระหว่างชั้นโครงการไม่ได้ ตกแต่งอะไร เป็นผนังฉาบทาสีธรรมดาครับ แต่จะมี Detail เล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับกระเบื้อง เพราะมีการแซมกระเบื้องต่างสีให้พื้นทางเดินดูมีอะไรบ้าง อ้อ!!!เกือบลืมบอกว่า Lift ของโครงการนี้พื้นปูด้วยหินอ่อน White Volaskas ด้วยนะค๊าบ

Co-working space

เวอร์ม๊ากนอกจากงานInteriorที่สวยงามมากมายแล้วพื้นห้องยังเป็นหินอ่อนอีกด้วยครับ เต้เริ่มสับสนว่ากำลังรีวิวSaladaeng One หรือ The Tree Sukhumvit 71 กันแน่ อย่างไรก็ตาม ถ้าห้องนี้สวยแต่ไม่ฉลาดคงจะไร้ความหมาย ดังนั้นห้องนี้เสริมความฉลาดด้วย Wireless printer เพราะเพียงคุณแค่โหลดApplication คุณก็สามารถสั่ง Print งานจากห้องของคุณได้ทันที (Part นี้ชอบจริงๆ)

Garden

รอบๆ Co-Working Space จะมีส่วนหย่อมเล็กๆ ให้มาเดินเล่นชิวๆ อีกด้วยครับ ลมดีม๊ากบริเวณนี้

Pool

วิวสุดยอดStun และสวยมาก ผมว่าสวยที่สุดสำหรับคอนโดในรัศมี 3 กิโลเมตรจากโครงการนี้ละครับโครงการตารางเมตรละแสนกว่าบาทบริเวณแยกพระราม9-รามคำแหง ไม่มีโครงการไหนสู้วิวสระน้ำโครงการนี้ได้เลย นอกจากนี้สระว่ายน้ำที่นี่ไม่ธรรมดา เพราะนอกจากจะ Free Form แล้ว วัสดุที่ใช้ปูพื้นสระจะเป็น BEADCRETE ด้วยครับ ปกติวัสดุตัวนี้เราจะเห็นแต่ที่คอนโดชายทะเล โดยตัวสระจะมีขนาด ยาว 33 เมตรกว้าง 9 เมตร ลึก 120 เมตร ครับ บางคนคงสงสัยว่า BEADCRETE คืออะไร? BEADCRETE คือวัสดุปิดผิวสระครับ โดยจะเป็นการฉาบไปที่ตัวสระเลย สำหรับวัสดุตัวนี้เป็นอะไรที่อยู่ตรงกลางระหว่างกระเบื้องกับหินครับ โดย BEADCRETE นั้น เป็นวัสดุปูผิวสระว่ายน้ำที่มีส่วนผสมของPolymer Modified White Portland Cement ทรายแก้ว หินสีสันสวยงามที่ผ่านการลบคมแล้ว และส่วนประกอบสำคัญที่จะทำให้พื้นสระส่องประกายเมื่อสัมผัสแสง ก็คือ ลูกปัดแก้ว (Glass Sphere Bead) ครับ ซึ่งความพิเศษของวัสดุตัวนี้คือ เมื่อแสงตกกระทบ จะทำให้สระน้ำดูเป็นประกายระยิบระยับสวยงามมาก นอกจากนี้มิติของสีภายในสระนั้นจะแตกต่างกัน กล่าวคือ ถ้าระดับน้ำตื้นสีจะอ่อน แต่พอน้ำลึกมากขึ้น สีของสระจะเข้มขึ้นเรื่อยๆ ครับ ง่ายๆ ให้นึกถึงทะเลครับน้ำตื่นสีอ่อน น้ำลึกสีเข้ม หลักการคล้ายๆ กันครับ สำหรับภาพรวมของสระนั้นผมถือว่าสวยเลยครับ ขนาดของสระว่ายน้ำถือว่าใช้งานได้จริงด้วยครับ แต่ถ้ารวมเรื่องวิวไปด้วยแล้ว ผมต้องบอกว่าสุดยอดมากครับ

Fitness

Fitnessเป็นแบบ Double Volume เพดานสูงปี๊ด นี่ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนที่ได้รับการอัพเกรด ทราบได้ไงอ่ะว่าอัพเกรด? ก็วันที่ปรับ Ceiling ของห้องนี้เต้ก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วยไงค๊าบ สำหรับเครื่องเล่น Fitness ของโครงการสุขุมวิท 71 เป็น Special จากเต้ เพราะเต้อยากให้คนที่ซื้อโครงการนี้ สามารถยกเลิก Member fitness ได้เลยและเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายไปในตัว ดังนั้นเครื่องเล่นของที่นี่จึงมาครบ และค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่น Weightหรือ เครื่องเล่น Cardio เพราะขนาดโครงการตารางเมตรละหลักหมื่น หน้าจอยังสามารถดูหนัง ดูทีวีได้เลย เอาซี่!!! ตารางเมตรละ 2 แสนอายอะเปล่ากิ๊วๆ55 สำหรับงาน Interiorนั้น Detailครบ มาเต็มตั้งแต่พื้นถึงฝ้า และที่ชอบมากที่สุดนอกจากเครื่องเล่นแล้วคือวิวคร๊าบเพราะมาแบบรอบทิศทาง สวยม๊ากและสูงมากอีกด้วย

Observation deck

เปิดประสบการณ์ที่คอนโดตารางเมตรละหลักหมื่น สามารถสร้างประสบการณ์เทียบเท่าคอนโดหลักแสนได้ชอบมะ?ชอบม๊า กับพื้นกระจกที่สามารถมองลงไปที่ชั้นล่างได้

Sky Deck

จุดชมวิวสูงสุดของตึกนี้ ในบริเวณนี้เราสามารถเห็น Skyline ของกรุงเทพอย่างเต็มตา

Sky lounge

มีมาด้วยนะ ขนาดกำลังพอประมาณอาจดูไม่ใหญ่มากถ้าเทียบคอนโดจำนวน 883 ยูนิต แต่ถ้ารวมกับห้องอื่นๆ ที่สามารถนั่งเล่นและทำงานได้ Free space ในโครงการนี้ถือว่าได้อยู่ครับ สำหรับ Spec ห้องนี้เป็นกระเบื้องลายหินบ้างละ โดยพื้นที่จะปูนั้นจะเป็นบริเวณพื้น Sky lounge เสาหินและผนังบางส่วน ถึงเป็นกระเบื้องลายหินแต่ก็ไม่เป็นไรนะ ลายได้อยู่ดูไม่ปลอมเซินเจิ้นเหมือนบางโครงการ อย่างน้อยก็ตัวเดียวกับที่ปูอยู่ที่ The Reserve นะ เอาไรม๊ากราคาตารางเมตรละ 7-8 หมื่นบาทที่ได้มาก่อนหน้านี้ก็มากพอแล้วเนอะ Highlight ของห้องนี้คือวิวและความสูงของห้องซึ่งผนังจะเป็นกระจกรอบทิศทาง สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ เอาจริงๆ ผม Expect มากกว่านี้ผมว่ามันดูธรรมดาไปนิดนึง Design ยังไม่เฉียบMaterial ของหนังที่ใช้กับเก้าอี้หรือโซฟาผมว่าควรจะดีกว่านี้ เอาจริงๆก็ไม่แย่ครับ แต่อยากเห็นงานเฟอร์นิเจอร์ที่เฉียบกว่านี้ ดังนั้นงานเฟอร์นิเจอร์ห้องนี้ทำให้คะแนนส่วนกลาง Drop ลงมานิดนึงครับ

Sky Garden

ใน Part นี้ยังไม่เสร็จนะครับ เลยยังไม่มีรูปแต่ถ้าแล้วเสร็จในส่วนนี้จะมีสวนและ Sky Tree house เหมือนในฝั่งสวนริมคลองครับ

Laundry

โครงการนี้มีLaundryด้วยนะครับ โดยมีเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าอยู่ภายในห้อง สำหรับงาน Interior ก็เรียบๆ ครับ ขนาดห้องก็เล็กๆ ไม่มีอะไร

และแล้วงาน Facilities ก็จบไปกับความหรูระดับ World class ในราคาแบบ Economy ส่วน Section ต่อไปจะเป็นภายในห้องแล้วครับ สำหรับภาพในห้องตัวอย่าง Version ตึกเสร็จจะเป็น Versionใหม่และแตกต่างจากห้องตัวอย่างในช่วง Pre-sales เพราะห้องล๊อตสุดท้ายจะเป็นแบบ Fully Furnished ครับ

Copy link
Powered by Social Snap