เดอะ ทรี สุขุมวิท 71 I The Tree สุขุมวิท 71 (Ready to move) (Editor’s choice)

19/02/2019

Room

Room

ผมบอกเลยว่า Spec ห้องของ The Tree Sukhumvit 71 นั้นไม่ธรรมดาครับ เพราะผมว่าเป็น Specที่สูงที่สุดสำหรับคอนโดที่ที่มีราคาเฉลี่ยทั้งโครงการประมาณ 8x,xxx บาทแล้วล่ะครับ เริ่มที่ความสูงของห้องอยู่ที่ 2.7 เมตร แค่ความสูงก็ชนะทุกโครงการย่านพระราม 9-รามคำแหงแล้วครับ นอกจากนี้ความสูง 2.7 เมตร นั้นคุณได้เป็นฝ้านะครับ ย้ำว่าฝ้า…ไม่ใช้ท้องพื้นที่เป็นปูนเหนือห้องชั้นบน ดังนั้นถ้าอยากจะย้ายตำแหน่งไฟ หรือติด Chandelier จัดไปคุณทำได้ นอกจากนี้ทุกห้องโครงการติด Digital Door Lock อีกหนึ่งตัวให้ด้วยครับและท้ายสุดซึ่งปกติคุณจะหาสิ่งนี้ไม่ได้จากโครงการราคานี้ก็คือ แอร์ทุกตัวเป็นแบบ Inverterด้วยนะค๊าบ สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการจะเป็นแบบ Super fully furnished เดี๋ยวมาดูกันครับว่าSuper fully furnished นั้นจะขนาดไหน โดยวันนี้ 2 ห้องที่ผมจะนำเสนอจะเป็น 1ห้องนอนขนาด 26.20 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอนขนาด 56.10 ตารางเมตร

1 ห้องนอนขนาด 26.20 ตารางเมตร 

Room Layout

ถ้าปิดตาพาเดินเข้ามา โดยไม่บอกขนาดห้อง ผมรับรองว่าไม่มีใครเดาขนาดห้องตัวอย่างห้องนี้ได้แน่ๆ เพราะการแบ่ง Layout ของห้องนี้ทำออกมาดูใหญ่เกินจริง มาดูกันว่าภายในห้องขนาด 26.20 ตารางเมตร เราสามารถทำอะไรกับมันได้บ้าง

Living room

ห้องนี้อาจจะแต่งสวยเกินห้อง Standard ทั่วไปพอสมควร ไม่สิผมว่าแต่งสวยเกิน Segment ของโครงการเลยก็ว่าได้ แต่ถ้าใครไม่มี Idea เรื่องการแต่งห้อง จัดห้องนี้ไปได้เลยนะค๊าบ เพราะมันสวยมากและยังขายอยู่ อย่างไรก็ตามถ้าเป็นห้อง Standardทั่วไป ผนังห้องจะฉาบปูนทาสีธรรมดา สำหรับจุดเด่นภายในห้องนี้นอกจากความสูงที่เกินมาตราฐานโครงการใน Segment เดียวกันที่มาถึง2.7 เมตรแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ห้องตัวอย่างตอน Sales Gallery ไม่มีและไม่ได้พูดทิ้งไว้ก็คือ โครงการมีการยกห้องให้สูงกว่าพื้นทางเดิน เพื่อกันฝุ่นหรือสิ่งสกปรกบริเวณทางเดินระหว่างชั้นที่อาจเข้ามาภายในห้องได้ แค่นั้นยังไม่พอ เพื่อเป็นการปกป้องที่สมบูรณ์แบบโครงการแถมตัวจบปิดให้อีก 1 ชั้น โดยบริเวณที่ติดจะอยู่บริเวณพื้นทางเข้าห้อง(ถ้านึกภาพไม่ออกดูภาพประกอบใน Sales Gallery ได้นะครับ) เอาจริงๆ ตั้งแต่รีวิวโครงการมา ไม่เคยเห็นโครงการไหนให้Double protection แบบนี้เลย ในบาง Developer ก็ไม่ให้อะไรเลย เช่น โครงการของ Ap ทางเดินภายในห้องและระหว่างชั้นจะเท่ากันครับงานนี้ฝุ่นหรือสิ่งสกปรกจากทางเดินมีโอกาสเข้าห้องเต็มๆ หรือถ้าเป็นโครงการของแสนสิริจะยกพื้นห้องให้สูงกว่า Corridor เพียงอย่างเดียวแต่สำหรับโครงการนี้มา 2 ชั้น สุดมะครับ 🙂 สำหรับงาน Interior ของห้องนี้จะเน้น Theme ไม้เป็นหลัก เห็นแล้วต้องบอกเลยว่าสวยม๊าก โดยเฉพาะงานไม้หลังโซฟา สวยและดูแพงมาก จัดไปครับห้องนี้ถ้าใครอยากซื้ออยู่เอง

Bedroom

ห้องนี้ก็แต่งมาแบบสวยงามมาก เอาจริงๆแล้วห้องโครงการตอนนี้จะมีแบบ 3 Versions 1.ห้องเปล่า 2.Furniture standard ที่จะเป็นห้องที่ขายในล๊อตหลัง3. ห้อง Super fully furnished ซึ่งก็คือห้องนี้ อยากได้ห้องจัดเต็มก็ห้องนี้ได้นะครับ เป็นไงล้าสวยไหมล่ะครับ เอาไม้มาทำเป็นลูกฝักปิดไปที่ผนัง โดยผนังอีกด้านหนึ่งติดเป็นกระจกชาทอง สำหรับตู้เสื้อผ้าก็มาแพงเกิน Segment มากเช่นกัน ถ้าแต่งไว้ที่ Sales Gallery จะไม่ชอบเลย เพราะแต่งเกิน Segment แต่ห้องนี้แต่งขายและได้จริงดังนั้นยอมให้ครับ

Kitchen

เกือบทุกห้องของโครงการนี้ถ้าเป็น 1 ห้องนอนจะเป็นครัวปิดครับ โดยจะมีเพียง 1 Type ที่เป็นครัวเปิด ซึ่งผมไม่ขอพูดถึงนะครับ เพราะมีไม่กี่ห้อง ถึงจะเป็นครัวปิดแต่ระบบระบายอากาศของที่นี่ดูดออกไปข้างนอกระเบียงนะครับ ไม่ใช่ระบบ Circulate ซึ่งเป็นการลดกลิ่นผ่าน Filter ของฮูดดูดอากาศครับ แบบนี้ช่วยเรื่องกลิ่นได้ไม่มาก แบบดูดไปปล่อยข้างนอกระเบียงผ่านฮูดดูดอากาศ เหนือเตาดีที่สุด สำหรับอ่างล้างจาน ก๊อกอ่าง เตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ ทุกอย่างเป็น Brandของ Franke ครับ สำหรับ Top ของชุดครับเป็นหินเทียมและมีการติดบัวชุดครัวเพื่อความสวยงาม นอกจากนี้ใครว่าโครงการ Segmentนี้ผนังครัวจะต้องเป็นแค่ฉาบปูนทาสี ไม่ใช่เลย…โครงการนี้กรุกระเบื้องแกรนิโต้ เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาดด้วยครับ สำหรับหน้าบานโครงการนี้เอาไปเลยครับ Hi-Gloss โดยจะมีการตัดสีหน้าบานด้วย Laminate สีขาวเพื่อความสวยงาม

Toilet

ภายในห้องน้ำห้องตัวอย่างกับห้องจริงจะเหมือนกันทุกอย่าง โดยทุกสิ่งอย่างที่เห็นนั้นจะเป็นของ American Standard มีอยู่อย่างเดียวที่ไม่ใช่คือ โถสุขภัณฑ์ภายใต้ Brand “The Tree” โดยเป็น OEM ที่ทาง Marvel ผลิตให้ตามแบบครับ โดยจะเป็นโถสุขภัณฑ์ชิ้นเดียวไร้รอยต่อ (ชิ้นเดียวไร้รอยต่อซึ่งราคาจะแพงกว่า 2ชิ้นต่อกันนะครับเพราะโอกาสรั่วซึมจะไม่มีครับ) โดยจะเป็นระบบน้ำวนไร้เสียงน้ำตอนกด อีกหนึ่งสิ่งที่ผมชอบภายในห้องน้ำก็คือ ทางโครงการได้เจาะผนังไว้ให้วางของในโซนเปียกอีกด้วยครับ สำหรับฉากกั้นอาบน้ำของโครงการนี้เป็นกระจกบานสไลด์นะค๊าบ ไม่ใช่พลาสติกเหมือนหลายๆ โครงการใน Segment นี้ และท้ายสุดนั้นผมขอตบท้ายด้วยกระเบื้องPorcelain อีกหนึ่งแผงบริเวณ Shower ครับ ซึ่งผมว่าตัดกับกระเบื้องแกรนิโต้สีครีมภายในห้องได้อย่างลงตัว ในองค์รวมนั้นสวยลงตัวครับและดูดีเกินSegment ครับ

Balcony

ไม่มีอะไรมากครับ เป็นผนังปูนพื้นปูกระเบื้องธรรมดาครับ แต่ที่ชอบก็คือ โครงการได้เดินท่อน้ำทิ้งและปลั๊กไฟไว้สำหรับเครื่องซักผ้าด้วยนะครับ ขนาดของระเบียงเล็กถูกใจมาก เพราะห้องขนาด 26.20 ตารางเมตร แล้วระเบียงใหญ่ผมถือว่าจบเลยครับ

2 ห้องนอนขนาด 56.10 ตารางเมตร

Room Layout

เป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาดกำลังลงตัวไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป โดยภายในมีการแบ่ง Layout อย่างลงตัว อีกเช่นกันครับขนาดห้องดูใหญ่กว่าห้อง 56.10 ตารางเมตรของโครงการอื่นทั่วไป

Living room

แต่งเป็นIdeaครับ หรือถ้าชอบห้องนี้ก็ซื้อได้เลยครับเพราะแต่งสวยม๊าก สำหรับ Spec ของห้อง Type นี้จริงๆจะเป็นห้องเปล่าๆ ครับ โดยแสงธรรมชาติของห้องนี้จะเข้าจากกระจกบานสไลด์ออกระเบียง สำหรับห้องนี้ยังคงยกพื้นห้องเหนือทางเดินระหว่างชั้น และเสริมด้วยตัวจบกันฝุ่นอีกชั้นครับ  

Master bedroom

ถ้ามองข้ามถึงความจัดเต็มของงานBuilt in ออกไป จุดขายของห้องนี้คือ งานกระจกที่มาแบบรอบทิศทาง เพราะมาถึง 3 จุด 2 มุมครับ ดังนั้นเรื่องความโปร่งของห้องมาเต็มครับ สำหรับขนาดห้องนั้นผมถือว่าลงตัวสามารถวางเตียงแบบ 5 ฟุตได้แบบเหลือๆครับ

Master Toilet

Specจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนขนาด 26.20 ตารางเมตรเลยครับ โดยสิ่งที่แตกต่างจะมีอยู่แค่ 3 จุด 1. ขนาดของห้องนี้จะใหญ่กว่า 2. Layout แตกต่างกันเล็กน้อย โดยห้องน้ำของห้องนี้จะมีขนาดใหญ่กว่า 3.ในห้องน้ำ Masterโครงการไม่เจาะผนังวางของให้ที่ฝั่ง Shower แต่ห้องนี้จะมีการทำชั้นวางของใต้กระจกเงาให้แทนครับ เอาจริงๆ ก็แอบเสียดายที่ห้องนี้โครงการไม่เจาะผนังห้องน้ำฝั่ง Shower ให้เหมือน 1ห้องนอน เสียคะแนนไปนิดๆ ในส่วนนี้ครับ

Bedroom 2

โครงการวางSofa bed ในห้องนี้ แต่เอาจริงๆ ดูจากขนาดห้องแล้ว ถ้าจะวางเตียง 3.5 ฟุตก็สบายๆ อยู่นะครับ สำหรับรูปห้องตัวอย่างก็ให้ดูเป็น Ideaนะครับ เพราะห้องจริงนั้นเป็นห้องเปล่าๆ ครับ

Toilet 2

Specเหมือนห้องน้ำ Master ทุกประการเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นขนาดหรือการวาง Layout แต่การวางของจะ Mirror กันอยู่

Kitchen

ห้องครัวของห้อง Type นี้จะเป็นครัวเปิด ซึ่งตำแหน่งจะติดกับห้องนั่งเล่น อย่างไรก็ตาม Spec ทุกอย่างภายในชุดครัวจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนทุกประการเลยครับ แต่ขนาดจะใหญ่กว่า 1 ห้องนอนเล็กน้อยครับ โดยจะมีความกว้างของชุดครัวที่มากกว่าครับ

Balcony

เหมือน1 ห้องนอนครับ โดยทางโครงการได้เตรียมงานระบบสำหรับ เครื่องซักผ้าไว้ให้ แต่ความเก๋ของห้องนี้ที่ผมพึ่งเห็นตอนออกมาที่ระเบียงก็คือ ถึงจะมีแอร์ 3 ตัว แต่ Compressor แอร์ของห้องนี้มีแค่ตัวเดียวนะค๊าบ ทั้งนี้เพื่อเป็นประหยัดพื้นที่ในส่วนระเบียงครับ แจ่มมั๊กๆ

ประมาณนี้ครับสำหรับห้องตัวอย่าง 2 ห้องสุดท้ายของโครงการแต่งสวยจริงจังและแพงมาก สำหรับห้องที่เหลือขาย ณ เวลานี้ โครงการเหลือขายแค่ 1 ห้องนอนธรรมดา + 2 ห้องตัวอย่าง (น้อยม๊าก) อย่างไรก็ตามถ้าใครสนใจผมแนะนำให้ไปดูที่โครงการได้นะครับ เพราะอาจจะมีห้องหลุดดาวน์ออกมาเรื่อยๆ ครับ

Copy link
Powered by Social Snap