Parkland จรัญ-ปิ่นเกล้า กับโครงการที่น่าสนใจที่สุดในโซน จรัญ-ปิ่นเกล้า

09/03/2019

Facilities

Facilities 

ถึงจำนวนยูนิตของโครงการนี้จะไม่น้อยและแอบมาก แต่ปริมาณส่วนกลางที่ให้มานั้นถือว่ายิ่งใหญ่มาก นอกจากนี้ความหลากหลายยังมาครบ และทิ้งท้ายสุดด้วยความหรูหราของงานส่วนกลางสามารถเทียบเคียงสู้กับ Developer ใหญ่ๆ ได้เลยครับ ผมขอเริ่มต้นด้วย Lobbyก่อนเลยครับ

Lobby

โครงการนี้มี 3 Lobby โดย Lobbyที่ใหญ่ที่สุดจะอยู่ที่ตึก A ซึ่งเป็นตึกด้านหน้าสุดส่วน Lobby ที่ใหญ่รองลงมาจะเป็นLobbyตึก C และ ตึก B ตามลำดับ สำหรับภาพรวมของของงานInterior นั้นต้องบอกว่าสวยม๊ากสำหรับคอนโดตารางเมตรละไม่ถึงแสน ทุกอย่างลงตัวไม่มีติเลยครับ เอาจริงๆเข้าไปแล้วชอบทุกอย่างตั้งแต่ฝ้าจนถึงงานเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น โดยเฉพาะงานเฟอร์นิเจอร์ที่ทางโครงการไม่ได้เลือก Material เพื่อให้มีความรู้สึกว่าMaterial ดี หรือพยายามสวย แต่พอไปดูใกล้ๆแล้ว Material ที่มาใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ผมว่าดีกว่าโครงการตารางเมตรละแสนปลายๆ-2 แสนบางโครงการอีกครับ ในภาพรวมชอบครับ

Lobby ตึก A

Lobby ตึก B

Lobby ตึก C

Sky garden (4 Floor)

ก็ไม่เชิงสวนเท่าไหร่ อารมณ์เหมือนสนามหญ้าหน้าบ้านครับ โดยจะอยู่ที่ชั้น 4 ระหว่างตึก A และตึก B ครับ ใครที่มีลูกหรือเด็กตอนเย็นๆพามาเดินเล่นคงฟินไม่น้อยเนื่องจากบริเวณนี้ใกล้แม่น้ำดังนั้นจึงได้ลมเย็นจากแม่น้ำพัดมาที่โครงการหรือถ้าใครอยากมีActivity outdoor มาตีแบตหรือมาวิ่งออกกำลังกายก็ได้อยู่นะครับ เพราะพื้นที่บริเวณนี้ค่อนข้างเหลือเฟือเลยครับ

Pool

น่าจะเป็นสระว่ายน้ำในคอนโดที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพโครงการหนึ่งเลยครับ Developer รายนี้ชอบทำสระว่ายน้ำใหญ่ๆ ทุกโครงการแฮะ…โดยเฉพาะโครงการนี้ทำมาอย่างกับเป็นสวนน้ำเลยทีเดียวโดยมีความยาวสระเท่ากับสระที่แข่ง Olympic เลยครับเพราะมีความยาวถึง 50 เมตร สำหรับความกว้างจะอยู่ที่ 12 เมตรโดยบริเวณสระว่ายน้ำยังมี Jacuzzi และมีสระเด็กอีกด้วยครับ

Fitness

Fitness ของ Parkland จรัญ-ปิ่นเกล้า ผมให้เป็นต้นแบบห้อง Fitness ในคอนโดของเมืองไทย เพราะในอดีตผมแทบจะไม่มี Developer รายไหนให้ความสำคัญภายในห้องนี้  แต่โครงการของ Parkland ไม่ใช่เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา Developer รายนี้จัดเต็มกับห้อง Fitness มาโดยตลอดและอีกครั้งกับโครงการนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำห้องFitness ในคอนโดของเมืองไทยโครงการนี้จึงจัดใหญ่อีกครั้งกับห้อง Yoga Fly ที่ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้จริง พร้อมครูสอนที่ทางโครงการจะจ้างมาสอนโดยเฉพาะ ตามมาด้วยเครื่องเล่น Cardio มากมายหลายเครื่อง และท้ายสุด Partที่เต้โปรดปราณที่สุดก็คือ Free weight ที่มีมาให้ครบ โดยโครงการนี้ให้เครื่อง Smith มาถึง 2 เครื่อง มันดีงามมากครับ และท้ายสุด Brand ที่ให้กับรุ่นที่ให้ถือว่าค่อนข้างดี เพราะได้เป็นของ Life Fitness ครับ ใครซื้อโครงการนี้ไปก็สามารถยกเลิก Fitness ได้เลยครับ เพราะโครงการนี้ให้ครบในความครบเลยครับ

Fitness

Yoga Fly

Sky lounge

จะอยู่โซนเดียวกับห้อง Fitness ครับ แต่จะอยู่คนละชั้นกับ Weight training Area งาน Interior ก็ค่อนข้างสวยมี Detail ตั้งแต่พื้นชนฝ้า บางคนอาจสงสัยว่าทำไม Sky lounge ถึงอยู่แค่ชั้น 4 ตอนแรกก็คิดเหมือนกัน แต่ของจริงต้องตามอ่านกันต่อไป เพราะนี่คือแค่น้ำจิ้มครับ อย่างไรก็ตามในองค์รวมถือว่าสวยดี

Sauna

มีให้ด้วยนะค๊าบ โดยจะอยู่ที่ห้องน้ำของชั้นสระว่ายน้ำนะค๊าบ

Social club

มาแบบ 2 ชั้นกับ 2 แบบ 2 Style โดยชั้นแรกของ Social Clubจะเป็นห้องค่อนข้างโล่งโปร่ง อารมณ์งาน Interior เหมือนคอนโดตากอากาศ โดยมี Highlight อยู่ที่กระจกแบบ Full Height บานเต็มไม่มีซอย และมาแบบรอบห้องทำให้แสงเข้าได้มาก แต่ก็ต้องแลกมากับความร้อนจากภายนอกนิดนึง ก็จะเอาสวยก็ต้องทนนิดนึง55สำหรับ Part ของ Interior ทุกอย่างจะคลีนไปหมด งานเฟอร์นิเจอร์จะวางแบบหลวมๆ ประกอบกับกระเบื้องลายหินเป็นสีขาวอีกดังนั้นในห้องนี้ทุกอย่างจึงสว่างไปหมด นอกจากนี้ อีกหนึ่งสิ่งที่ให้เกิน Segment ก็คือ ภายในโซนนี้ยังมี Golf Simulator กับ Mini Theatreอีกด้วยนะครับ อย่างไรก็ตาม 2 ห้องนี้ยังไม่เสร็จดี ดังนั้นยังม่ายมีภาพให้ดูนะค๊าบแฮะๆ

จบไปกับชั้น 1 สำหรับงาน Interior ที่ชั้น 2 จะเปลี่ยนเป็นอีกอย่างเลยครับ เพราะ Theme ของห้องในชั้นนี้ จะให้อารมณ์เหมือนโรงแรม5 ดาวครับ เน้นความหรู นิ่งแต่ดูดี ไม่ว่าจะเป็นMood&Tone การจัด Lighting งานเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาลงทุกอย่างมันใช่หมดเลยครับ สำหรับสิ่งที่ผมชอบมากอีกหนึ่งส่วนก็คือ Top หิน อ่อน Counter Bar ขนาดใหญ่ 2 ตัว ที่ได้หินอ่อน Light Emperado กับ White Volakas มาเพิ่มความหรูของห้องนี้ให้มีมากขึ้น และท้ายสุดกับงาน Design คล้ายๆกับ Box ที่ยื่นออกไปในอากาศของชั้น 2 ซึ่งจะเป็น  Private corner ที่เราสามารถมานั่งเล่นกับเพื่อนกับมุมที่มีความเป็นส่วนตัว หรือนักเรียน นักศึกษา สามารถมาติวหนังสือกับเพื่อนได้ครับ หรือถ้าขนาดของห้องยังไม่พอ ในชั้นนี้มีห้องประชุมให้เราสามารถใช้ได้อีกด้วยนะครับ เป็นไงล่ะมาเต็มไหมล๊าาา คนพิมพ์ยังว่าเยอะเกินไปเลย แอบขี้เกียจพิมพ์แล้วนะหุๆ

Around Condo+Garden

โครงการนี้สวนมาเต็มครับ ก็โครงการอะไรล้า Parkland หนิ…ยังไงก็ต้องมีต้นไม้ อย่างไรก็ตาม Highlight ของดินแดนแห่งต้นไม้จะอยู่ที่ด้านหลังของโครงการ แต่วันที่ผมไปสวนยังไม่เสร็จดี เพราะต้นไม้ยังไม่ลง ดังนั้นผมขอสงวนภาพไม่ลงไว้ก่อนนะครับ แต่ที่แน่ๆสวยชัวร์ครับ เห็นกองต้นไม้ที่เตรียมลงแล้วบอกเลยว่าจัดเต็มมาก

Jogging Track
ทางวิ่งรอบโครงการสำหรับคนที่ชอบวิ่งครับ โดยเส้นทางวิ่งจะเป็นสวนรอบโครงการ อย่างไรก็ตามใน Part นี้ก็ยังไม่เสร็จเหมือนกัน ดังนั้นยังคงไม่มีรูปนะค๊าบ

7-11 
ความจริงแล้วรอบๆโครงการของกินก็มากมายมหาศาลแล้วนะครับ แต่โครงการเห็นว่าอาจจะยังไม่พอ ดังนั้น 7-11 จึงมาที่สำคัญพื้นที่เปิด 7-11มันใหญ่มากอีกด้วยนะครับ ปล.ตอนนี้ยังไม่เปิดเพราะลูกบ้านยังไม่เข้าพักอาศัยครับ

ประมาณนี้ครับสำหรับส่วนกลาง ในภาพอาจจะไม่เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของส่วนกลางของโครงการนี้ แต่จริงๆแล้วโครงการนี้ส่วนกลางนั้นใหญ่มาก อยากให้มาดูให้เห็นเต็มตา

Copy link
Powered by Social Snap