Parkland จรัญ-ปิ่นเกล้า กับโครงการที่น่าสนใจที่สุดในโซน จรัญ-ปิ่นเกล้า

09/03/2019

Room

Room

วันนี้สำหรับห้องตัวอย่างนั้นในอาคารจะมี 3 แบบนะครับ ความจริงจะมี 5 แบบ แต่ผมมองว่า Spec จะเหมือนกันหมด ดังนั้นจึงเลือกมา 3 ห้องที่คิดว่าหลายๆคนน่าจะสนใจ เนื่องจากราคาน่ารักใครๆก็จับต้องได้ โดยจะเป็นแบบ 1 ห้องนอน,1 ห้องนอนพลัส และ 3 ห้องนอน โดยขนาดของห้องจะมี 30.5,34.5 และ 47 ตารางเมตรตามลำดับสำหรับ Spec ในภาพรวมนั้น ความสูงของห้องจะอยู่ที่ 2.5 เมตร สำหรับพื้น Laminate นั้นจะหนาอยู่ที่ 12 มิลลิเมตรSpec ของ Laminate โหดมากครับ โดยภายในห้องนั้นจะมาพร้อมกับชุดครัว และห้องน้ำ โดยSignature ของโครงการในตระกูล Parkland ก็คือ ทุกโครงการ จะมี Built in ตู้เสื้อผ้าที่มี Space เยอะมาก และที่สำคัญสวยมากด้วย และท้ายสุดที่ผมชอบก็คือ โครงการมีการเสริมตัวจบที่มีขนาดค่อนข้างสูงบริเวณประตูทางเข้าเพื่อกันฝุ่น หรือสิ่งสกปรกจากภายนอกไม่ให้เข้ามาที่ห้อง อ้อ!!ลืมอีกละโครงการนี้มี Digital Door Lock ให้ด้วยนะครับเรามาเริ่มกันที่ 1 ห้องนอนขนาด 30.5 ตารางเมตรกันดีกว่าครับว่าห้องนี้จะสวยแค่ไหน

1 ห้องนอนขนาด 30.5 ตามรางเมตร

เป็น Layout ห้องที่มีความ Classic มากเพราะใช้กันอย่างแพร่หลายในหลายๆโครงการ เป็น 1 ห้องนอนที่มีความลงตัวในทุกมิติ โดย Layout ภายในห้องจะได้ทุกห้องเป็นแบบปิด ดังนั้นจึงมีความเป็นส่วนตัวในทุกๆห้อง อย่างไรก็ตามของภายในห้องตัวอย่างสิ่งที่เห็นไม่ว่าจะเป็น Built in หรืองานเฟอร์นิเจอร์แต่งให้ดูสวยๆนะค๊าบ ของจริงม่ายได้นะ

ห้องนั่งเล่น

เนื่องจากห้องครัวที่อยู่ติดกับห้องนั่งเล่นกั้นห้องด้วยกระจกใสดังนั้นแสงธรรมชาติที่ได้จะมาจากห้องครัวครับ สำหรับสิ่งที่ผมชอบและได้ภายในห้องชุดของทุกห้องก็คือ ประตูห้องครับ แอบสวยอ่า มีลูกฟักด้วย ชอบๆ

ห้องนอน

สิ่งที่ได้คือตู้เสื้อผ้า เป็นไงล๊าใหญ่มะครับ Space ถือว่าใหญ่เลยสำหรับห้อง1 ห้องนอนขนาด 30.5 ตารางเมตร

ครัว

Parkland จรัญ-ปิ่นเกล้า เป็นโครงการที่ค่อนข้างแปลกในเรื่อง Spec ของโครงการและ Segment เพราะถ้าดูจากความสูงของห้องที่ 2.5 เมตร ยังไงก็น่าจะเป็น Segment ล่าง แต่พอมาดูชุดครัว อุ๊ย!! Spec ครัวประมาณนี้จะเป็นคอนโด Segment กลาง เป็นอย่างต่ำ ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงมีคำถาม…แล้วอะไรเป็นตัวบ่งชี้ว่า Spec ครัวโครงการนี้ควรจะอยู่ในคอนโดตารางเมตรละแสนอัพ…

  • ซิงค์ล้างจานเป็นแบบหลุม
  • Top หินเทียม
  • ก๊อกน้ำที่ให้หน้าตาดี
  • เตาไฟฟ้าเซรามิคแบบ Touch Screen
  • ระบบดูดอากาศเป็นแบบดูดไปปล่อยที่ระเบียง ไม่เป็นแบบ Circulate
  • หน้าบานทุกบานเป็น Soft Close หมด
  • Brand อุปกรณ์ชุดเป็นของ Mex หมดครับ

Spec ทุกอย่างคือดีหมดยังไงก็ไม่ใช่ครัวของ Segment ล่างเป็นแน่นอกจากนี้ครัวใน Type นี้เป็นครัวปิดและติดระเบียงด้วยนะครับ ดังนั้นผมถือว่าเป็นห้องครัวที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบเลยครับ

ห้องน้ำ

ในภาพรวมถือว่าสวยสมศักดิ์ศรีสมราคา สมฐานะ Spec ทุกอย่างนั้นควรจะเป็นคอนโด Segment ระดับกลางได้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็น

  • อ่างล้างมือ ที่มาพร้อมตู้ใต้อ่าง(อย่างสวยสำหรับตู้ใต้อ่าง)
  • มีปลั๊กไฟไว้ให้เสียบอุปกรณ์ไฟฟ้าด้วยน๊า เอาซี่!!!
  • กระเบื้องที่ใช้ปูห้องน้ำเป็นกระเบื้องลายหิน แต่สวยม๊าก ลายเหมือนหินจริงๆ เป็นกระเบื้องลายหินที่สวยและเหมือนจริงตั้งแต่เคยเห็นมา
  • เครื่องทำน้ำอุ่นที่มีให้ทุกห้อง
  • กั้น Shower ด้วยกระจกบานสวิง
  • Brand ที่ใช้เป็นAmerican Standard ยกเว้นเครื่องทำน้ำร้อนเป็นของ Hafele

คือทุกอย่างนั้นมันใช่หมดแล้วครับ ไม่เหมือน Spec คอนโดโครงการตารางเมตรละ 8 หมื่นที่ติดรถไฟฟ้าในย่านชุมชน(สายสีน้ำเงินด้วย) แต่ถ้าจะติมีอยู่อย่างเดียวนั่นก็ คือ ชักโครกนั้นดูธรรมดาไปนิดนึงถ้าเทียบกับ Spec ส่วนอื่นๆครับ

ระเบียง

ปูกระเบื้องผนังทาสีธรรมดาครับ ไม่มีอะไรพิเศษครับในส่วนนี้ ไม่ผิดหวังเนอะหุๆ แต่สำหรับห้องตัวอย่าง ทางโครงการล็อคประตูระเบียงไว้ไม่ให้ออก ดังนั้นนั้นในส่วนนี้จึงไม่มีภาพนะค๊าบ

1 ห้องนอนพลัส ขนาด 34.5 ตารางเมตร

ลักษณะของห้องนี้ห้องนั่งเล่นมีขนาดลึกขึ้นพอห้องนั่งเล่นมีขนาดที่ลึกขึ้น โครงการจึงแบ่งห้องนั่งเล่นมาทำห้องเล็กๆอีก 1 ห้อง ซึ่งห้องนี้สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้ด้วยครับ เรามาดูกันแบบละเอียดสักนิดว่า 2 ห้องนี้เป็นอย่างไร

ห้องนั่งเล่น+ ห้องอเนกประสงค์

2 ห้องนี้จะอยู่ต่อกันที่บริเวณห้องนั่งเล่นครับ โดยทางโครงการจะกั้นห้องโดยใช้กระจกบานสไลด์ครับ สิ่งที่ผมชอบภายในห้อง พลัสคือขนาดกระจกหน้าต่างบานใหญ่มากครับ นอกจากนี้ยังสามารถวางเตียงได้ด้วยครับ แต่สำหรับบางคนที่ไม่อยากได้เป็นห้องนอน จะทำเป็นห้องนั่งเล่นหรือห้องทำงานก็ได้นะครับ อย่างไรก็ตามถ้าอยากใช้งานห้องนี้แบบจริงจัง อาจจะต้องติดแอร์เพิ่มนะค๊าบ ผมมองดูจาก Space แล้ว น่าจะติดแอร์ได้อยู่

ห้องนั่งเล่น

ห้องอเนกประสงค์

ห้องนอน+ระเบียง

ห้องนั่งเล่นและห้องนอนสำหรับห้อง Type นี้ จะกั้นห้องด้วยประตูเหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามห้องนี้จะไม่ได้หน้าต่างแต่จะได้เป็นบานสไลด์ออกระเบียงแทนดังนั้นแสงธรรมชาติที่เข้าห้องมาจะเป็นแสงจากประตูบานสไลด์นะค๊าบสำหรับระเบียงก็เหมือนเดิมครับเป็นที่วาง Compressor แอร์

ห้องนอน

ครัว

เหมือน 1 ห้องนอน type แรกทุกประการ แต่ครัวห้องนี้จะได้เป็นครัวเปิด ติดกับห้องนั่งเล่น ดังนั้นไม่แนะนำให้ทำอาหารหนักนะครับถ้าเลือกห้อง Type นี้

ห้องน้ำ

เหมือน 1 ห้องนอน Type แรกอีกเช่นกันครับ

2 ห้องนอนขนาด 47 ตารางเมตร

เป็นอะไรที่ลังเลใจว่า 2 ห้องนอน Type นี้ จะชอบหรือจะเฉยๆดี  เพราะผมเคยเห็นห้องขนาด 47 ตารางเมตร สามารถทำ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ แบบ Space เหลือๆมาแล้วในบางโครงการ แต่สำหรับโครงการ Parkland จรัญ-ปิ่นเกล้า เลือกที่จะทำ 2 ห้องนอน+ 1 ห้องน้ำ โดยโครงการได้ Maximize พื้นที่ครัวและให้เป็นครัวปิด+พื้นที่วางโต๊ะทานข้าวขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมี Walk in closet ในห้องนอน ที่มีพื้นที่มากมายโดยสามารถเก็บของใช้ต่างๆนอกเหนือจากเสื้อผ้า หรือแม้แต่กระเป๋าเดินทาง ก็สามารถวางได้แบบสบายๆ เอาเป็นว่าเรามาดูแล้วช่วยผมตัดสินใจละกันนะครับว่ารู้สึกอย่างไร

ห้องนั่งเล่น

ห้องเปล่าๆนะครับ โดยพื้นที่ของห้องนั่งเล่นจะติดกับระเบียง ซึ่งแสงจากธรรมชาติจะได้รับจากส่วนนี้ครับ

ห้องนอน Master

จะเห็นว่าใน Part ของห้องนอนอาจจะไม่ใหญ่มาก แต่สำหรับ Walk in Closet พื้นที่มาแบบเหลือๆเลย จะเก็บอะไรก็เก็บได้ ที่สำคัญโครงการ Built มาให้แบบนี้ด้วยนะครับ

ห้องนอน 2

ขนาดกำลังดี สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้แบบเหลือๆภายในห้องมีหน้าต่างให้แสงธรรมชาติเข้าได้

ครัว

เป็นครัวปิด ขนาดค่อนข้างใหญ่ถ้าเทียบกับ Space ของห้อง นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ให้ตั้งโต๊ะทานข้าวแบบสบายๆอย่างไรก็ตามโต๊ะทานข้าวแบบห้องตัวอย่างม่ายมีนะค๊าบ จะมีแต่ชุดครัวที่เหมือนในรูป โดย Spec ยังคงเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกประการคร๊าบ ดังนั้นใครชอบทำอาหาร และอยากได้แบบ 2 ห้องนอนแบบ Budget ไม่มาก ห้อง Type นี้ เหมาะค๊าบ

ห้องน้ำ

Spec เหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกประการค๊าบ

ระเบียง

สำหรับระเบียงผมออกม่ายได้จึงไม่มีรูปนะค๊าบ

จบกันไปกับห้องชุด ถามว่าเต้คิดอย่างไร…สั้นๆชอบครับ…ชอบเพราะเค้าให้เขียนหรือเปล่า…No No ถ้าเต้ไม่ชอบจริงๆจะซื้อโครงการของ Developer รายนี้เหรอ? สั้นๆง่ายๆเนอะ55 เราไปดูบาสรุปของโครงการนี้ดีกว่าว่าเป็นอย่างไร

Copy link
Powered by Social Snap