Parkland จรัญ-ปิ่นเกล้า กับโครงการที่น่าสนใจที่สุดในโซน จรัญ-ปิ่นเกล้า

09/03/2019

Final chapter

Analyse investment potential

ลงทุนระยะสั้น

เตรียมโอนได้เลยจ๊า เพราะเสร็จแล้ว ดังนั้นการลงทุนระยะสั้น…..???

ลงทุนระยะยาว

ส่วนตัวแอบชอบ Location ตรงนี้นะ ถึงสถานีรถไฟฟ้าจะมีเยอะ แต่ก็ไม่ทุกสถานีที่อยู่ในแหล่งชุมชนไม่ใช่ใกล้ แต่อยู่ข้างใน…อ่านชัดๆไม่เหมือนกันนะ…นอกจากนี้ยังเป็นโครงการติดแนบชิดรถไฟฟ้าอีกด้วย ผมว่าลงทุนแบบยาวๆแล้วขาย น่าจะไปต่อได้ครับที่สำคัญผมชอบรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินค๊าบ

ลงทุนเพื่อปล่อยเช่า

ผมว่าเช่าได้ครับและไม่น่าจะยากมากเนื่องจากเป็นแหล่งชุมชน และติดรถไฟฟ้า โดยอัตราค่าเช่าอยู่ที่ประมาณ 13,000-15,000 บาท ต่อตารางเมตร ซึ่งอัตราผลตอบแทนจะอยู่ที่ประมาณ 4% – 5% ครับ อย่างไรก็ตามถ้าซื้อเพื่อปล่อยเช่า ผมไม่อยากให้ราคาเกินตารางเมตร9 หมื่นนะ หรือถ้าจะเกินจริงๆผมขอปริ่มๆนะ เพื่อจะได้ Maintain อัตราค่าเช่าให้อยู่ในเกณฑ์นี้ได้ครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

ผมว่าถ้าใครคุ้นเคยกับพื้นที่และชอบ Location ในย่านนี้ โครงการนี้ถือว่าน่าสนใจนะครับ ยิ่งถ้าเทียบกับหลายๆโครงการในบริเวณนี้เพราะอะไร 1. เป็นตึกใหม่พึ่งสร้างเสร็จ จะไปเอาตึกเก่าๆในบริเวณนี้ที่ขายไม่ออกเพื่ออะไร 2. มีส่วนกลางขนาดใหญ่ ให้เกือกกลิ้ง ผมว่าโครงการนี้ส่วนกลางใหญ่ที่สุดในย่านนี้แล้วครับ 3. Spec ห้องดี Function การใช้งานออกแบบได้อย่างลงตัว4.โครงการแนบชิดติดรถไฟฟ้าจริงออกมานอกโครงการก็ขึ้นรถไฟฟ้าได้เลย 5. อยู่โครงการนี้ไม่มีอดอยากแน่นอนครับของกินเพี๊ยบ

In the end

เป็น Developer ที่หลายๆคนอาจจะไม่รู้จักสักเท่าไหร่ แต่เท่าที่ผมสัมผัส Developerมาหลายเจ้า Developer รายนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ดี ในหลายๆมิติ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งราคาที่สมเหตุสมผลตั้งแต่วันเปิดตัวจนถึงวันที่ตึกสร้างเสร็จ นอกจากนี้ทุก Location ที่เปิดตัวมาแทบจะทุกโครงการเป็นโครงการที่มีอนาคต ซื้อไปได้ไกลๆผมว่าไม่ติดมือ และท้ายสุดถ้าราคาดี Location ดี แต่ Spec ส่วนกลางหรือภายในห้องไม่ดี ก็ถือว่าจบ แต่สำหรับ developer รายนี้ไม่ใช่ เพราะองค์รวมทั้งหมดของ Developer รายนี้ถือว่าดีพร้อมซึ่งรวมทั้งโครงการนี้ด้วยครับกับ Parkland จรัญ-ปิ่นเกล้า โครงการที่ดีพร้อมในทุกมิติในมุมมองของผม ปล 1.จริงๆนะ ไม่ได้อวยชอบจริงๆ

ปล 2. แล้วไม่มีที่ไม่ชอบหน่อยเหรอ? ถ้าไม่ชอบเลยคงไม่มี แต่ถ้า Concerned มีนิดนึงก็ได้…ถ้าใครอยู่ตึก C จะเดินมาขึ้นรถไฟฟ้าแอบไกลนิดนึง เพราะโครงการแอบลึกอยู่ แต่…ตึกนั้นก็มีส่วนกลางหลักอยู่นะ….เลยจะบอกว่าไม่ดีก็ม่ายได้….เอาเป็นว่าแล้วแต่ความชอบละกันเนอะ….

สิ่งที่ประทับใจ

  • ไม่ได้ขี้เกียจตอบแต่ก็ชอบทุกอย่างเลยไม่มีอะไรที่เห็นแล้วรำคาญใจหรือสายตาเเลย

สิ่งที่ไม่ประทับ

  • ตอบต่อจากข้อเมื่อกี้…ไม่ชอบเหรอ….ไม่ประทับใจเหรอ…คิดๆๆๆยังไม่เห็นนะ แต่ถ้าเหยียบ 9 หมื่นปลายๆถึงแสน ความไม่ประทับใจอาจจะเริ่มเกิดได้ เพราะราคาจะแอบสูงไปนิดละ แต่ถ้าไม่เกินความประทับใจในองค์รวมยังคงมีต่อไปเรื่อยๆครับ
Copy link
Powered by Social Snap