The Tree จรัญ-บางพลัด คอนวิวแม่น้ำในราคาสบายกระเป๋า

01/03/2019

Facilities

Facilities

The Tree จรัญ-บางพลัด เป็นอีกหนึ่งโครงการซึ่งให้ส่วนกลางค่อนข้างใหญ่ เรามาดูกันครับว่าส่วนกลางของโครงการนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

Lobby

สำหรับ Lobby โครงการนี้จุดเด่นคงหนีไม่พ้นเรื่องความสูงและความโปร่งภายในอาคาร โดยวัสดุที่โครงการเลือกใช้หลักๆ จะเป็นกระจกครับ ดังจะเห็นได้จากกระจกภายใน Lobby จะเป็นแบบ Full Height และเป็น Double Volume นอกจากนี้ยังมีการใช้กระจกเงาในงาน Interior เพิ่มเข้าไปเพื่อสร้างความโปร่งให้กับ Lobby มากยิ่งขึ้น ในภาพรวมงาน Interior ของ Lobby นั้นงานจะค่อนข้าง Clean ไม่ค่อยเยอะม๊าก เน้นความสว่างและสบายตา

Co-working Space

สำหรับโครงการนี้ Co-working space จะแยกอาคารออกมาจากอาคารที่พักอาศัย ขอบอกว่าสวยมาก งาน Interior มาแบบหรูเลย ซึ่งค่อนข้างแตกต่างกับ Lobby ที่ออกแนว Minimal หน่อยๆ โดย Co-working Space น่าจะเป็น Part ที่หรูที่สุดของโครงการนี้แล้วครับ โดยเริ่มต้นจากกระจกบานใหญ่แบบ Full Height นอกจากนี้งานผนังของ Co-working Space ยังมีการกรุกระจก และหุ้มเสาภายในอาคารเพื่อความหรูยิ่งขึ้น สำหรับงาน Furniture ผมถือว่าหน้าตาดีอีกเช่นกัน อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดไม่ได้นั่นคืองาน Exterior ของตึกนี้ เพราะมาแบบสวยและดูแปลกตาเพราะดูมี Detail เยอะดี ดังนั้นสำหรับผมแล้วภาพรวมถือว่าดูดีมากสำหรับโครงการใน Segment นี้ครับ

Pocket Garden

จะอยู่ที่ชั้น 6 นะครับ ถ้าดูจาก CG ผมว่าดูร่มรื่นดีนะครับในภาพรวมไม่ติดอะไรผมว่าสวยดีครับ

Pool

สำหรับผมแล้วสระว่ายน้ำ The Tree จรัญ-บางพลัด น่าจะเป็นสระว่ายน้ำที่สวยที่สุดในย่านนี้แล้วครับ เนื่องจากตัวของสระว่ายน้ำขนานยาวไปกับแม่น้ำเจ้าพระยา Featuring ด้วยสระว่ายน้ำแบบ Infinity edge pool ซึ่งมีราวกันตกเป็นกระจก ดังนั้นจึงไม่มีอะไรมาบังวิวแม่น้ำให้รำคาญสายตา ไม่จะเป็นขนาดที่เรากำลังว่ายน้ำหรือนั่งดื่มดำชมวิวกับวิวแม่น้ำครับ

Stair+Living Area

สำหรับโครงการนี้จะมี Living Area ให้นั่งชิวๆ แบบ Open Air บริเวณสระว่ายน้ำ โดยจะมีบันไดวนเก๋ๆ ให้เดินขึ้นไปใช้ Fitness เหนือสระว่ายน้ำครับอีกด้วยครับ สวยดีนะผมว่า

Fitness

คงจะเป็นคอนโดอีกหนึ่งโครงการที่วิวสวยที่สุดในกรุงเทพ เพราะนอกจากจะได้วิวแม่น้ำแบบ Panoramic แล้ว อีกหนึ่งวิวที่ได้มาด้วยก็คือ Skyline ของกรุงเทพมหานคร สำหรับภายในห้องFitness นั้น จุดขายยังคงเป็นกระจกแบบ Full Height รอบทิศทาง สำหรับงาน Interior ค่อนข้างมาเต็ม เพราะมีการตกแต่งตั้งแต่ Ceiling to Floor เลยครับ ในภาพรวมถือว่าชอบนะ แต่เครื่องเล่น Fitness แอบไม่มั่นใจ ขอแบบที่ดู TV ได้เหมือน The Tree ตัวอื่นได้ไหมอ่ะครับอิๆ

Game Room

โครงการนี้มี Game Room ด้วยนะค๊าบ แต่ภาพของงาน Interior ยังมีไม่มาก เดี๋ยวถ้ามีเพิ่มจะมาอัพเดทให้นะครับ

Oxygen room

ทางโครงการ Upgrade ส่วนกลางห้องที่เป็นห้องปิดภายในโครงการนี้ครับ ถ้าใครอ่านรีวิวก่อนหน้านี้อย่าง The Tree หัวหมาก โครงการจะมี Oxygen room หรือเรียกสั้นๆว่า O2 Room ที่ให้ลูกบ้านมานั่งทำงานได้ หรือพักผ่อนได้ครับ ซึ่งสำหรับโครงการนี้ก็มีเช่นกันครับ แต่ไม่ได้มีห้องเดียวเหมือน The Tree หัวหมาก นะ แต่ที่ผมได้ยินมาก็คือ จะมีทุกห้องที่เป็นส่วนกลางที่เป็นห้องแบบปิดเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Fitness room และ Yoga room และท้ายสุดที่ O2 Lounge หลักการของเครื่องนี้ก็คือจะดูดอากาศจากภายนอกเข้ามาและจะกรองให้เหลือแต่ Oxygenหลังจากนั้นจะปล่อยแต่ Oxygen กลับเข้ามาในห้อง โดย นอกจากนี้ภายในห้องจะมี Sensor คอยควบคุมปริมาณ Oxygenไม่ให้มากไปหรือน้อยไปอีกด้วย โดยโครงการได้จำลองห้องตัวอย่างของห้อง O2 มาไว้ใน Sales Gallery ด้วยนะครับ

เครื่อง ERV

เครื่องนี้จะอยู่ที่ส่วนกลางที่มีขนาดใหญ่ เช่น Lobby และ Co-Working space สำหรับหลักการทำงานก็คือ เครื่องดูดอากาศจากภายนอกเข้ามาเพื่อปล่อยในส่วนกลางเหล่านนี้โดยตัวเครื่องสามารถกรองฝุ่น PM 2.5 พูดให้ง่ายๆก็เหมือนเครื่องฟอกอากาศขนาดใหญ่นั้นเองครับ

อย่างไรก็ตาม สำหรับส่วนกลางส่วนกลางบางอย่างยังไม่มีภาพประกอบ เช่น O2 Lounge อย่างไรก็ตามถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะมาแจ้งให้ทราบนะคร๊าบ

View

วิวของโครงการนี้จะเคลียร์ทุกด้านนะครับ บางคนสงสัยว่า Phase 2 ของโครงการนี้จะบังกับ Phase 1 ไหม ผมถามโครงการมาให้แล้วครับว่าไม่ Block กันเองครับ แต่จะมีบางตำแหน่งของบางห้องอาจจะเห็นตึกของ Phase 2 ได้ครับ ถ้าใครสนใจวิวแม่น้ำผมแนะนำชั้น 20++ นะครับ ต่ำกว่านี้อาจจะเห็นลำบากหน่อยครับ

Copy link
Powered by Social Snap