The Tree จรัญ-บางพลัด คอนวิวแม่น้ำในราคาสบายกระเป๋า

01/03/2019

Final Chapter

Analyse investment potential

ลงทุนระยะสั้น

เป็นปีที่ผมไม่แนะนำให้เล่นคอนโดระยะสั้นแล้วครับ ดังนั้นใครอยากซื้อวันนี้พรุ่งนี้ขาย ผมบอกเลยว่าไม่ใช่เวลาในช่วงนี้ครับ เสี่ยงเกินไป

ลงทุนระยะยาว

สำหรับผมนั้นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ยิ่งเป็นโครงการใกล้/ติดรถไฟฟ้าด้วยแล้วในระยะยาว ผมว่ายังไงก็ไม่น่าจะขาดทุนครับ แต่ระยะยาวมากน้อยแค่ไหนในบาง Location ก็ยากที่จะคาดเดาครับ แต่จุดขายของโครงการนี้คือ ราคาครับ เพราะราคาแทบจะไม่ขยับเท่าไหร่เมื่อเทียบกับโครงการที่เปิดเมื่อหลายปีก่อนใน Brand เดียวกันอย่าง The Tree Rio ดังนั้น ผมว่าถ้าจะสู้กันที่ราคาจริงๆ แล้วในอนาคตผมว่าโครงการนี้น่าจะได้อยู่ หรือถ้าจะเทียบข้าม Brand ข้าม Developer กับโครงการในย่านนี้ก็น่าจะสู้ได้อีกเช่นกันเพราะของเราถูกกว่า และ Spec ไม่ได้แย่กว่า ดังนั้นถ้ามีการรีเซลและลูกค้าเปรียบเทียบกับหลายๆ โครงการในย่านนี้ The Tree จรัญ-บางพลัด ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีตัวหนึ่งในบริเวณนี้ครับ

ลงทุนเพื่อปล่อยเช่า

เอาจริงๆ ก็ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ เนื่องจาก Location บริเวณนี้อาจจะไม่ใช่ Location เพื่อปล่อยเช่าเท่าไหร่นัก ประกอบกับจำนวนยูนิตที่ค่อนข้างมาก เพราะโครงการนี้มีถึง 2 Phase นอกจากนี้ตลอดแนวรถไฟฟ้าสถานีต่างๆ มีคอนโดเปิดใหม่จำนวนมาก ซึ่งล้วนจะเพิ่ม Supply ตลาดในย่านนี้ ประกอบกับค่าเช่าที่ผมคิดว่าไม่น่าจะสูงมากนัก โดยอิงราคาที่เช่าได้ไม่ใช่ราคาที่ตั้ง ดังนั้นในภาพรวมผมยังไม่เห็นภาพตลาดเช่าที่ดีมากนักในบริเวณนี้ครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

จัดไปครับน่าซื้อและน่าอยู่มาก Layout ห้องสวย  Spec ห้องดี ส่วนกลางมาเต็ม ชั้นสูงๆ วิวแม่น้ำทุกห้องอีกด้วย หันกลับมามองที่ราคา WoW ผมว่าราคาดีนะครับ นอกจากนี้โครงการยังใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสายตรงเข้าเมืองและได้วิวแม่น้ำอีกด้วย ดังนั้นโครงการนี้จึงมีจุดขายที่ไม่เหมือนโครงการอื่นๆ ในสายสีน้ำเงินครับ เพราะวิวแม่น้ำสร้างความ Unique ให้กับตัวโครงการอย่างมากมาย ในขณะที่หลายๆโครงการบนรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินไม่มีครับ

In the end

สนุกจังเลยตอนนี้เห็นทีมที่พัฒนา Brand The Tree เริ่มแข่งขันกันแบบจริงจัง ก่อนหน้านี้ผมคิดอยู่เสมอว่าทีมคอนโด 4 น่าจะเป็น Leading ในงาน Design และ Function ของห้อง แต่พอผมมาเจอโครงการนี้ WOW Layout และ Spec หรูและดีมาก น่าจะเป็น The Tree ที่ดีที่สุดแล้วถ้ามองถึง Spec ภายในห้องชุด หรือเปล่า…เอาจริงๆตอบยากจริงๆ เพราะจะมี 2 จุดที่ในใจผมนั้นคือกระจก Temper ที่ The Tree บางตัว มีให้ หรือความสูงห้องที่มี The Tree บางตัวที่ให้สูงถึง 2.7 เมตร อย่างไรก็ตาม The Tree อื่นๆที่ผมเคยรีวิวมาก็ไม่ให้ชุดครัวสวย Spec ดีขนาดนี้ Layout ห้องก็ไม่เก๋แบบนี้ เอาจริงๆโครงการนี้เป็นโครงการภายใต้ Brand The Tree ที่ผมชอบ Layout 1 ห้องนอนมากที่สุดอีกด้วย กระจกหน้าต่างห้องนอนก็ใหญ่ Spec ก็ของที่ให้ในห้องน้ำก็เป็นของ American Standard นอกจากนี้ประตูออกระเบียงของโครงนี้ผมก็ชอบมากมาย ตัดสินใจยากจริงๆ 55 กินกันไม่ลงเลยครั้งนี้ ดังนั้นวันนี้ผมไม่ขอสรุปละกันครับ รอโครงการนี้สร้างเสร็จ เรามาดูกันที่งานส่วนกลางอีกทีว่าใครจะให้วัสดุแพงกว่ากัน อย่างไรก็ตามในภาพรวมของ The Tree จรัญ-บางพลัด ผมชอบดูดีทุกอย่าง โดยเฉพาะ Spec 1 ห้องนอน ที่ทำให้ผมตื่นเต้นในแง่ของ ราคา Layout และ Spec ของห้อง ครับ นานละที่โครงการ Segment นี้ไม่ทำให้ผมรู้สึกแบบนี้หุๆ

สิ่งที่ประทับใจ

  • Spec ทุกอย่างในห้องชุด ไม่ว่าจะเป็นชุดครัว ห้องน้ำ
  • Layout 1 ห้องนอนที่ออกแบบมาดีมาก สวยและน่าอยู่
  • Spec ของส่วนกลางที่อัพเกรดขึ้น เช่น การเติม Oxygen ในพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นห้องปิด
  • ราคาที่ผมว่าทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • ความหลากหลายของงานส่วนกลาง
  • คิดออกแค่นี้จริงๆ 55
Copy link
Powered by Social Snap