The Tree จรัญ-บางพลัด คอนวิวแม่น้ำในราคาสบายกระเป๋า

01/03/2019

Room

Room

สำหรับโครงการนี้จะมีห้องตัวอย่างอยู่ 2 ห้อง โดยจะเป็นห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน ขนาด 26.85 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอนขนาด ขนาด 47 ตารางเมตร ซึ่งโครงการนี้จะได้ห้องแบบ Fully Fitted ครับ โดยภายในห้องชุดจะมีแต่ห้องครัวกับห้องน้ำให้ครับ สำหรับความสูงของห้องชุดจะอยู่ที่ 2.6 เมตร และพื้นจะเป็น Laminateซึ่งมาพร้อมกับ Digital Door Lock สำหรับ Home Automation โครงการนี้ไม่มีให้เหมือน The Tree ของอีกทีมนะครับ อย่างไรก็ตามถึงไม่มี Home Automation ให้แต่ถ้าเห็น Spec ของที่ให้แล้วอาจจะอยากได้จนต้องร้องขอ55 ก่อนไปที่ห้องผมลืมบอกว่าแอร์ 2 ตัวที่ให้ของโครงการนี้เป็นแบบ Inverter ด้วยนะค๊าบ

1 ห้องนอน ขนาด 26.85 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

เป็นห้องเปล่าครับ แต่ความน่าสนใจของห้องนี้อยู่ที่ Layout ครับ ห้องนี้กั้นห้องแบบลูกผสม โดยปกติแล้วห้องชุดเวลากั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นจะกั้นด้วยกระจกบานสไลด์แบบเต็มบานหรือไม่ก็เป็นผนังปูนปิดทึบแล้วใช้ประตูเปิด/ปิด แต่สำหรับห้อง Type นี้ไม่ใช่ครับ โครงการนี้กั้นห้องด้วยประตูบานสไลด์ + ผนังปูน ฟังดูแล้วอาจจะไม่ค่อยเข้าใจมากนัก พูดให้เข้าง่ายๆ ก็คือ ห้องนี้กระจกที่กั้นห้องจะเป็นแบบ 2 มุม ถ้าผนังห้องมี 4 มุม 2 มุมของห้องนอนจะเป็นกระจกใส + ปูนนิดหน่อย ส่วนอีกมุมจะเป็นหน้าต่าง ดังนั้นเท่ากับว่าห้องนอนของห้อง Type นี้จะเป็นกระจกถึง 3 มุมเลยครับ โดยการกั้นห้องแบบนี้สามารถมองมาที่ห้องนั่งเล่นได้ด้วยครับ ส่วนตัวผมชอบมาก บรรยากาศดูโปร่งและโล่งดี+มีความเก๋เบาๆ นอกจากนี้การกั้นห้องด้วยกระจกบางส่วน จึงทำให้ได้รับแสงธรรมชาติจากห้องนอนผ่านมาที่ห้องนั่งเล่นได้อีกด้วยครับ

ห้องนอน

นอกจากความเก๋ ของงานกั้นห้องกระจกแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ผมประทับใจมากก็คือ กระจกหน้าต่างห้องนอนของโครงการนี้ได้รับการปรับปรุงให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ขอบเฟรมล่างของกระจกชนขอบเตียงพอดี ทำให้ไม่เสียพื้นที่กระจกไป ขนาดกำลังดีสำหรับห้องขนาดไม่ถึง 30 ตารางเมตร เพราะดูโล่งไม่อึดอัด ในเรื่องการออกแบบถูกใจเต้มาก ไม่มีติครับ

ห้องครัว

เป็นครัวเปิดแต่เป็นชุดครัวที่ Spec ดีที่สุดภายใต้ Brand ของ The Tree  ณ เวลานี้ครับ ที่สำคัญสวยและดูดีมาก สิ่งที่เห็นคือ สิ่งที่ได้หมดเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นกระจกเงาที่ชุดครัวซิงค์ล้างจานแบบหลุม ก๊อกอ่างล้างจานก็ Spec ดี หน้าบาน Laminateก็หน้าตาดี Spec เดียวกันกับคอนโด Segment กลาง – บน สำหรับ เตาไฟฟ้าและ ฮูดดูดอากาศก็ให้เป็นของ MEX โดยระบบของฮูดดูดอากาศที่ให้ในโครงการนี้เป็นแบบที่ดูดไปปล่อยที่ระเบียงด้วยนะค๊าบ ไม่ต้องทนเหม็นกลิ่นอาหาร เหมือนบางโครงการที่ใช้ระบบ Circulate และท้ายสุดทที่ชอบมั๊กๆ ก็คือ Top หินชุดครัว…สวยอ่าๆๆๆ เพราะมีลายที่เนื้อหินด้วย ถ้าไม่เชื่อต้องไปดูด้วยตาครับ ทุกอย่างลงตัวหมดครับ ถ้าเทียบกับราคาขายใน Part ของชุดครัว ผมให้ 10 คะแนนเต็มเลยครับไม่มีตำหนิครับ

ห้องน้ำ

เป็นชุดครัวที่สมศักดิ์ศรีสำหรับการกลับมาในครั้งนี้ครับ ถ้ามองที่ Spec กับเกรดคอนโดแล้ว Spec ของห้องน้ำโครงการนี้ก็เป็นอีกหนึ่ง Part ที่เกือบไร้ตำหนิครับ ทำไมเกือบ???ต้องติดตาม… หลายครั้งที่รีวิวคอนโด Segment ล่าง – กลาง จะมีปัญหาเรื่องที่วางของในห้องน้ำ เช่น มีที่วางของที่โซนเปียก แต่ไม่มีที่วางของในโซนแห้ง หรือมีที่วางของในโซนแห้งแต่ไม่มีให้ในโซเปียก แต่สำหรับโครงการนี้ไม่ใช่ครับ เพราะโครงการนี้เตรียมชั้นวางของใต้กระจกเงาไว้ให้ ในเวลาเดียวกันที่วางของโซนเปียกก็มีมาให้เช่นกันหุๆ นอกจากนี้ภายในห้องยังมีหน้าต่างระบายอากาศมาให้อีกด้วย สำหรับก๊อกอ่างล้างจาน + อ่างล้างมือก็หน้าตาดี แต่สำหรับPart ที่หน้าตาดีที่สุดของห้องนี้คือชักโครกครับ ขนาดใหญ่สวยงาม ไม่ใช่รุ่นถูกๆ เหมือนบางโครงการใน Segment นี้อีกต่อไป ครบมะ? แต่…ความจริงคือไม่ครบครับ…ท่ามไมม่ายให้Temper กั้นโซนเปียกและโซนแห้งเหมือนห้องตัวอย่างอ่า เป็นหนึ่งสิ่งที่ควรจะมี เพราะ The Tree บางตัวก็มีค๊าบ อย่างไรก็ตามในองค์รวมก็ได้คะแนนสูงอยู่น๊า

ระเบียง

Shock ตาย !!! ตั้งแต่รีวิวมาไม่เคยเจอโครงการไหนใน Segment นี้ ให้ประตูบานสวิงกระจกออกระเบียงแบบนี้ เท่าที่เต้จำได้จะมีแต่โครงการตารางเมตรละแสนปลายๆ ถึงตารางเมตรละ 3 แสนกว่าบาท ยกตัวอย่างเช่น The Asoke-Ratchada, Ashton Asoke-Rama 9 หรือเอาแบบแพงๆ เลยก็ 28 Chidlom ดังนั้นใน Partของระเบียงก็คือ ได้คะแนนเต็มอีกเช่นกัน ปล.สำหรับระเบียงทางโครงการได้เดินท่อน้ำทิ้ง ก๊อกน้ำ และปลั๊กไฟ ไว้ให้ตั้งเครื่องซักผ้าอีกด้วยครับ

2 ห้องนอนขนาด ขนาด 47 ตารางเมตร

ก่อนเข้าไปที่ห้องขอเอ่ยปากชมก่อนเลยว่า 2 ห้องนอนของโครงห้อง Type นี้ลงตัวมาก เพราะถึงจะมีขนาด 47 ตารางเมตร แต่ไม่ได้สร้างความรู้สึกว่าเล็กเลยครับ นอกจากนี้ยังเป็นแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำด้วยนะครับ

ห้องนั่งเล่น

ใน Part ของห้องนี้อาจจะไม่มีอะไรมาก เพราะเป็นห้องเปล่าๆ โดยแสงสว่างของห้องนี้จะได้มาจากประตูบานสไลด์ออกระเบียง อย่างไรก็ตามบางคนอาจสงสัยว่าบานสไลด์เล็กไปไหม? ผมตอบว่าใหญ่กว่านี้ไม่ได้ครับ เพราะส่วนที่เป็นผนังปูนเอาไว้บัง Compressor แอร์นั่นเองครับหุๆ 🙂 จบ…ห้องนั่งเล่นมีแค่นี้ 

ห้องนอน Master

ห้องเปล่าเหมือนเดิมครับ สำหรับ Highlight ก็งานกระจกหน้าต่างที่มาแบบสมศักดิ์ศรีของการกลับมาของ Brand The Tree ครับ เพราะขนาดใหญ่ที่สุดตั้งแต่ทำ Brand The Tree มา

ห้องน้ำ Master

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ โดยจะมีความแตกต่างเล็กน้อยตรงที่โซนเปียก เพราะโครงการเจาะผนังปูนเป็นที่วางของแทนการเสริมผนังเพื่อทำชั้นวางของเหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ครับ สำหรับโซนแห้งชั้นวางของก็มาเหมือนเดิมครับ

ห้องนอน 2

Spec และขนาดจะเหมือนกับห้องนอน Masterครับ โดยส่วนที่แตกต่างจะมีเพียงแค่ไม่มีห้องน้ำในตัวเอง ต้องใช่ร่วมกับห้องน้ำในห้อง Living room

ห้องน้ำ 2

Spec จะเหมือนกับห้องน้ำ Master ทุกอย่างเลยครับ

ห้องครัว

Spec เหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกประการ แต่สิ่งที่แตกต่างจะมีเพียงขนาดของชุดครัวที่ใหญ่กว่าเท่านั้น โดยเตาไฟฟ้ายังคงเป็นแบบ 2 หัวเหมือนเดิมครับ

ระเบียง

ผนังฉาบปูนทาสี ซึ่งมาพร้อมกับก๊อกน้ำ ปลั๊กไฟ และท่อน้ำทิ้งเพื่อให้ติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าเท่านั้นครับ

Copy link
Powered by Social Snap