Anil สาทร 12 ที่สุดของที่พักอาศัยบนถนนสาทร (จริงๆ)

22/05/2019

Location

ช่วงนี้บริเวณ Sathorn 12 ก็จะ Hot Hot หน่อย เพราะมากันมากมายหลายโครงการ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นโครงการใน Segment Super Luxury ทั้งนั้น อย่างไรก็ตามถึงจะมีมากมายหลายโครงการ แต่จะมีโครงการไหนที่เปิดขายอยู่ในเวลานี้ที่มี Location แนบชิด ติดกับรถไฟฟ้า พ่วงด้วยติดถนนใหญ่ เอาจริงๆ ประเด็นนี้จะไม่มีคุณค่าในการตั้งคำถามเลยถ้าโครงการที่เต้จะกล่าวถึงอยู่ในทองหล่อ เอกมัย สุขุมวิท 24 เพราะ Location บริเวณนั้นจุดขายคือ Lifestyle ภายในซอย แต่ถ้าเป็นบริเวณสาทร Lifestyle แบบนั้นหามีไม่!!! ดังนั้น Selling point ของโครงการบริเวณสาทรสำหรับเต้ก็คือ ความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรม และที่สำคัญก็คือ ควรจะเป็นโครงการติดถนนใหญ่ เพราะสาทรเป็นถนนสายธุรกิจ ต่างชาติจากประเทศไหนๆ ก็รู้จัก ถ้าโครงการไปอยู่ในหลืบในซอยก็กระไรอยู่ Value หาย มูลค่าหด อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าสาทรจะเป็นถนนสายหลักด้านเศรษฐกิจสายหนึ่งในกรุงเทพ แต่ต้องยอมรับว่าคอนโดติดถนนสาทรนั้นน้อยๆ จริง ดังนั้นใครมีคอนโดในย่านนี้ผมถือว่าเป็น Rare item มาก และยิ่งถ้าพ่วงด้วยรถไฟฟ้าหน้าโครงการแล้วจะเป็นความ Rare แบบ Superlative ลองไปนับดูนะครับว่ามีกี่โครงการที่รถไฟฟ้าแนบสนิทกับโครงการ

สำหรับชื่อโครงการคือ Anilสาทร 12 บางคนอาจจะคิดว่า การที่มีคำว่า สาทร 12 แล้ว จะเป็นโครงการในซอยหรือเปล่า เห็นมีบางโครงการอยู่ในซอยแถวนั้น…เต้บอกเลยว่า No No No เพราะโครงการนี้อยู่ติดถนนสาทรจ๊า โดยที่ดินด้านหน้าจะติดถนนสาทร และด้านข้างจะอยู่ติดซอยสาทร 12 ครับ ถ้ามองในแง่ของ Locationที่ดินแปลงนี้เด่นมากครับ เพราะมีที่ดินเป็นแปลงหัวมุม ซึ่งบริเวณซอยสาทร 12 จะเป็นทางเข้าโครงการด้วยครับ

สำหรับอาหารการกิน ถ้าในบริเวณใกล้ๆ โครงการเลยก็จะมีร้าน Rocket Coffeebar ซึ่งเป็นร้านขายอาหารค่อนข้างมีชื่อในย่านนี้ หรือถัดไปอีกนิดสุดซอยสาทร 12 จะมี 7-11 ให้ซื้อของทั่วไปได้ครับ อย่างไรก็ตามถ้าอยากได้ห้างใหญ่ในช่วงนี้คงต้องบอกว่าม่ายมี แต่…เมื่อโครงการนี้สร้างเสร็จสิริเวลาก็คงจะไล่ๆ กับ Dusit Central Park ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างโรงแรมดุสิตและกลุ่มเซ็นทรัล นอกจากนี้ยังมี One Bangkok ตรงบริเวณแยกสาทรอีก บอกได้เลยว่าอีก 3-4 ปีข้างหน้าในบริเวณนี้มีครบทุกอย่างชัวร์ โดยระยะห่างจาก Anil สาทร 12 ถึง Dusit park และOne Bangkok อยู่ที่ 2.8 กิโลเมตร และ 2.3 กิโลเมตร ตามลำดับครับ เดินไม่ไหวแต่ถ้าขับรถก็แพร๊บเดียวครับ

กลับมาที่การเดินทางอีกครั้ง บางคนอาจสงสัยว่าบริเวณซอย สาทร 12 ไม่มีรถไฟฟ้านี่นาไหนบอกว่าโครงการติดรถไฟฟ้า…มีครับกำลังเริ่มสร้างแล้วครับ ชื่อสถานีศึกษาวิทยา แต่ถ้ายังไม่เชื่อไปดูที่สะพานลอยข้ามถนนบริเวณสาทร 12 ได้ครับ BTS แขวนผ้าประกาศสร้างไว้เรียบร้อยแล้วครับ สรุปว่ามาชัวร์ และที่สำคัญเสร็จไล่ๆ กับ Anilสาทร 12 เลยครับ หุๆ

สำหรับการใช้รถยนต์ก็สบายๆ ตาม Style ถนนสาทร เพราะถนนสาทรเชื่อมกับถนนสำคัญหลายๆ เส้นในกรุงเทพด้วยครับ เรามาดูเส้นทางในการเดินทางมายังโครงการของ Anil สาทร 12 ดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไร

มาจากเจริญกรุง

จากถนนเจริญกรุงวิ่งเข้าถนนพระราม 4 ผ่านหัวลำโพง ขึ้นสะพานยกระดับพอลงสะพานมาตรงจนถึงแยกวิทยุ หลังจากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนสาทรประมาณ 2 กิโลเมตร จะพบโครงการ Anil สาทร 12 อยู่ทางขวามือ ให้เราตรงต่อไปอีกประมาณ 900 เมตร จะพบกับจุดกลับรถ (ก่อนถึงBTS สุรศักดิ์) หลังจากกลับรถแล้วตรงมาอีก 900 เมตร ก็จะพบกับโครงการติดถนนสาทรทางซ้ายมือบริเวณซอยสาทร 12

มาจากถนนวิทยุ

ตรงตลอดเลยครับตรงผ่านแยกวิทยุเข้าถนนสาทรมาประมาณ 2 กิโลเมตร จะพบโครงการ Anil สาทร 12 อยู่ทางขวามือ ให้เราตรงต่อไปอีกประมาณ 900 เมตร จะพบกับจุดกลับรถก่อนถึง BTS สุรศักดิ์ หลังจากกลับรถแล้วตรงมาอีก 900 เมตร ก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือบริเวณซอยสาทร 12

มาจากถนนนราธิวาส

บนถนนนราธิวาสให้ขับตรงตลอดเส้นเลยครับ โดยให้เราดูว่ามาจากถนนไหน โดยถ้ามาจากพระราม 3 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสาทรแต่ถ้ามาจากสีลมให้เลี้ยวขวาเข้าถนนสาทร หลังจากนั้นตรงมาอีก 650 เมตร จะพบโครงการ Anil สาทร 12 อยู่ทางขวามือ ให้เราตรงต่อไปอีกประมาณ 900 เมตร จะพบกับจุดกลับรถก่อนถึง BTS สุรศักดิ์ หลังจากกลับรถแล้วตรงมาอีก 900 เมตร ก็จะพบกับโครงการติดถนนสาทรทางซ้ายมือบริเวณซอยสาทร 12

พระราม 4 (ขาออก)

พระราม 4 ขาออกเป็นเส้นทางที่ผมเลือกวันนี้ครับ โดยผมเริ่มต้นที่แยกพระราม 4ซึ่งก็ตรงตลอดเลยครับตรงมาจนถึงแยกวิทยุ หลังจากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสาทรมาประมาณ 2 กิโลเมตร จะพบโครงการ Anil สาทร 12 อยู่ทางขวามือ ให้เราตรงต่อไปอีกประมาณ 900 เมตร จะเจอกับจุดกลับรถก่อนถึง BTSสุรศักดิ์ หลังจากกลับรถแล้วตรงมาอีก 900 เมตร ก็จะพบกับตัวโครงการอยู่บริเวณซ้ายมือตรงปากซอยสาทร 12

มาจากถนนราชพฤกษ์/ถนนกรุงธนบุรี

ง่ายมากครับตรงตลอดเลยครับ ตรงจนถึงสะพานตากสิน หลังจากลงสะพานมา ให้ตรงต่อจนถึง BTS สุรศักดิ์ หลังจากนั้นตรงต่อมาอีกประมาณ 900 เมตร ก็จะพบกับโครงการ Anil สาทร 12 อยู่ทางซ้ายมือ

เขียนการมาโครงการ Anil สาทร 12 นั้นง่ายจริงๆ ครับ เพราะตัว Location ค่อนข้างเด่น และอยู่ติดถนนสาทร ไม่จำเป็นจะต้องเข้าซอยไปเหมือนหลายๆ โครงการให้มึนงงเล่น อย่างไรก็ตามถ้าใครยังมึนอยู่แบบไม่รู้จริงๆ เต้แนะนำ Google map พิมพ์คำว่า Anil สาทร 12 หลังจากนั้นก็ขับรถตาม Google map เลยครับ ง่ายเป็นที่สุดสำหรับวิธีนี้

อย่างไรก็ตาม Sales Gallery ของโครงการไม่ได้อยู่ที่ไซด์ก่อสร้างนะครับ แต่จะอยู่ที่ตึก AIA Sathorn Tower ฝั่งตรงข้ามสาทร 12 ครับ โดยเราต้องกดลิฟท์มาที่ชั้น 12 ก็จะพบกับ Sales Gallery ครับ

ประมาณนี้นะครับ Anilสาทร 12 เราไปดูส่วนกลางกันต่อดีกว่าว่าเป็นอย่างไรบ้าง

Copy link
Powered by Social Snap