Anil สาทร 12 ที่สุดของที่พักอาศัยบนถนนสาทร (จริงๆ)

22/05/2019

Facilities

Facilities

Concept ของโครงการ

พูดแบบสรุปง่ายๆ ก็คือ โครงการนี้เป็นโครงการในSegment Super Luxury หนึ่งเดียวสำหรับคนที่รักสุขภาพครับ เพราะมีอะไรที่แปลกใหม่ไม่เหมือนคอนโดอื่นๆใน Segment นี้ เช่น

  • การออกแบบตึก ที่ต้องคำนึงถึงความชื้นภายในอาคาร นอกจากนี้บริเวณที่มีอากาศเข้ามาในอาคาร ทางโครงการจะติดแผ่นกรองอากาศที่สามารถป้องกันฝุ่น PM 2.5 และไวรัสจากภายนอกได้
  • วัสดุที่นำมาใช้ในโครงการทุกชนิดจะมีสารเคมีหรือสารพิษที่ก่อมะเร็งต่ำ
  • ท่อน้ำที่ใช้ในห้องพักเป็นรุ่นที่ปราศจากสารตะกั่ว
  • ในส่วนกลางอย่างห้องฟิตเนส และห้องครัวจะมีน้ำดื่มที่มีคุณภาพไว้ให้ลูกบ้าน

ซึ่งเป็นที่มาของการพัฒนาเพื่อให้ได้รับการรับรองมาตรฐานWELL Building Standard จากIWBI (International Well Being Institute) ของอเมริกาโดยในปัจจุบัน โครงการนี้เป็นโครงการที่พักอาศัยแห่งแรกของไทยที่ผ่านการรับรอง WELL Multifamily Precertified™ ระดับ Gold ของอเมริกา โดยวัสดุทุกชิ้นที่เลือกใช้ภายในโครงการจะต้องได้การรับรองมาตราฐาน WELL Building Standard จึงมั่นใจได้ว่าวัสดุทุกชิ้นภายในโครงการจะไม่มี Toxic หรือ สิ่งใดๆ ที่จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพและที่สำคัญเป็นอาคารที่พักอาศัยแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตราฐานนี้ด้วยครับ นี่ละครับความเป็น Super Luxury ที่แตกต่างของ Grand Unity

Drop off

ปกติไม่ค่อยพูดถึงDrop off เท่าไหร่ แต่สำหรับโครงการนี้แล้ว ขอสักนิดครับ เพราะเต้รู้สึกชอบจัง ดู นิ่ง หรู และผู้ดีมาก งาน Facade ก็ทำออกมาได้พอดี ไม่เยอะไม่น้อยเกินไป เอาจริงๆ น่าจะเป็น Part ที่ผมชอบที่สุดของส่วนกลางแล้วนะครับ โดย Highlight อยู่ที่หินอ่อน Black Marquina แผ่นใหญ่ที่ผนัง

Lobby

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่งานInteriorมีความนิ่ง เรียบหรู ดูเป็นผู้ใหญ่ อาจเนื่องด้วยโครงการนี้เป็นโครงการที่มี Concept เป็น Wellnessดังนั้น Material ทุกอย่างที่ใช้จะต้องดูสบายตา โดยโทนสีที่ใช้จะเป็น Earth tone เกือบทั้งหมดครับ สำหรับ Highlightของโครงการนี้ที่ผมค่อนข้างชอบก็คือ การเอาหินสีดำอย่าง Black Marquina featuring Tunisia Black หินอ่อนสีดำที่มี Vein สีขาวและสีส้มคาดบนแผ่นหินสีดำ ดูเรียบหรูแบบผู้ดี๊ผู้ดีมาเป็น Nature touch สำหรับโครงการนี้ นอกจากนี้บริเวณ Ceiling ยังปิดผิวด้วยวัสดุสีธรรมชาติ เพื่อเพิ่มความอบอุ่นในส่วน Lobby ให้มากยิ่งขึ้น

Pool

ดูจากภาพแล้วตัวสระว่ายน้ำน่าจะเป็นInfinited edge แบบ Semi outdoor โดยส่วนที่เป็นว่ายน้ำในร่มนั้นตัวCeiling น่าจะหุ้มด้วย Aluminium composite ส่วนผนังของชั้นนี้น่าจะกรุด้วยหินอ่อน Supergenti ในภาพรวมยังคงดูนิ่งๆ นะครับสำหรับสระว่ายน้ำ อารมณ์คล้ายๆ ของ Noble เลย อย่างไรก็ตาม จริงๆ แล้วจุดขายของโครงการนี้ไม่ใช่งาน Interior แต่จุดขายที่ถือว่าเป็นที่สุดก็คือ สระว่ายน้ำของโครงการนี้เป็นแบบโอโซนครับ ซึ่งเป็นระบบสระที่ดีที่สุดในตอนนี้ครับ เพราะไม่ต้องใช้สารเคมีอย่างคลอรีนในการฆ่าเชื้อโรค และไม่ทำให้ค่า PH ในน้ำเปลี่ยนแปลง ดังนั้นจึงไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองกับผิวหนัง และสามารถนับโครงการได้เลยครับว่ามีกี่โครงการในกรุงเทพที่ให้ระบบนี้ เต้คาดว่ามันคงแพงเนอะ

Fitness

ได้ยินมาว่าโครงการนี้จะจัดเต็มกับเครื่องเล่น อย่างไรก็ตามจาก 1ภาพที่เต้ได้มาตอนนี้ยังไม่เห็นความเต็มของเครื่องเล่นเท่าไหร่นะ เดี๋ยวคงต้องดูภาพเพิ่มเติม (ถ้ามีมาเพิ่ม)อย่างไรก็ตามจุดขายของห้องนี้เท่าที่เห็นก็คืองานกระจกที่มาแบบ Full Height และ Ceiling ที่มีการปิดผิวให้เกิดมิติภายในห้องมากยิ่งขึ้น

Culinary Area and Social Dining

หลังจากออกกำลังกายกันเสร็จแล้ว เราก็มาทานอาหารกันครับ โดยภายในโครงการนี้จะมีห้อง Co-Kitchen ให้ลูกบ้านสามารถทำอาหารและสังสรรค์กันในกลุ่มเพื่อนด้วยนะครับ โดยมีพื้นที่ให้นั่งทานข้าวได้ด้วย สำหรับงาน Interior ยังอารมณ์เดิมๆ ครับ ไม่ต่างจาก Lobby เท่าไหร่ครับ

Lounge

ห้องนี้ค่อนข้างแตกต่างจากส่วนกลางห้องอื่นๆ เพราะภายในห้อง งาน Interiorดูมีอะไรมากขึ้น เพราะถ้าสังเกตุดีๆ จะเห็นว่า Lobby, Fitness, Poolงาน Interior ถอดพิมพ์เดียวกันมาเลย เหมือนคนออกแบบหมดพลังไม่อยากคิดละ แต่สำหรับในห้องนี้จะมีความแตกต่างมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโทนสีหรือวัสดุที่ใช้ จุดเด่นของห้องคงเป็นความสูงของ Double Volume และความเป็น Full Height ของกระจกครับ

Kid’s room

โครงการนี้มี Kid’s room ด้วยครับ แต่…ห้องนี้ CG ไม่ผ่านนะครับ หรือว่ายังทำไม่เสร็จ??? ทำไมของมีแค่นี้อ่ะบรรยากาศดูเย็นชามากไม่ Cozy เลยห้องนี้ใครออกแบบผมว่าสอบตกครับ…แก้ด่วน…

ส่วนกลางมีประมาณนี้ครับ ถ้าตัดความล้ำเรื่อง Wellness ออกไป จำนวนส่วนกลางอาจจะดูไม่มากเท่าไหร่ แต่ถ้าดูจากจำนวนยูนิตแล้ว ผมมองว่ากำลังพอดี อย่างไรก็ตามใน Part ของส่วนกลางนั้น งาน Interior ดูค่อนข้างเหมือนๆ กันไป Mood and Tone หรือ Material ของแต่ละห้องนั้นเหมือนกันเกิน 75%- 80% แรกๆ ก็ดูสวยดี แต่ไปๆ มาๆ รู้สึกเริ่มเฉยๆ ขาดความน่าตื่นเต้น ดังนั้นเต้มองว่าถ้าของจริงยังพอปรับอะไรได้ก็อยากให้ปรับดูนะครับ แต่ในองค์รวมผมถือว่าดีอยู่นะครับ แค่มันดูคล้ายๆ กันไปหมดเท่านั้นครับ

Copy link
Powered by Social Snap