รีวิว เดอะ ทรี จรัญฯ 30 (Ready Move) หรูหราพร้อมที่สุดแห่งความเป็นส่วนตัว

28/06/2019

Room

Room 

Spec ห้องของ เดอะ ทรี จรัญฯ 30 เป็นSpec ที่สูงที่สุดในบรรดาคอนโดแถวนั้นเลยครับ และอาจจะสูงที่สุดในบรรดา Brand ของ เดอะ ทรี ทั้งหมด ซึ่งแม้แต่โครงการ เดอะ ทรี ที่เปิดใหม่ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมานี้ก็มิอาจสู้ได้ เริ่มที่ความสูงของห้องอยู่ที่2.65 เมตร โดยความสูงของห้องนอนกับห้องน้ำจะอยู่ที่ 2.50 เมตรครับ ซึ่ง Spec ภายในห้องจะมากับBuilt in บางส่วน อย่างเช่น ตู้เสื้อผ้า หรือตู้เก็บของ สำหรับบางRoom Type ครับSpec พื้นของโครงการนี้จะมากับLaminate หนา8 มิลลิเมตร โดยมาพร้อมกับธรณีหินบริเวณหน้าห้องเพื่อกันฝุ่นไม่ให้เข้ามา นอกจากนี้ทางโครงการยังให้Digital Door Lock ของSamsung ให้อีกด้วยนะ สำหรับห้องที่ผมรีวิววันนี้จะเป็น1 ห้องนอน 26.60 ตาราเมตร และ ขนาด 34.30 ตารางเมตร สำหรับ 2 ห้องนอนจะมากับขนาด44.20 ตารางเมตรครับ มาดูกันเลยนะครับว่าแต่ละห้องเป็นอย่างไร

1 ห้องนอนขนาด26.60 ตารางเมตร

โครงการนี้ห้องขนาด1 ห้องนอนทุกType จะมีการกั้นห้องเป็นสัดเป็นส่วนหมดทุกห้องครับ แม้แต่ครัวในห้อง Type นี้ยังเป็นครัวปิดเลยครับ กระจกห้องจะเป็นLaminate 3+3 มิลลิเมตร สีเทา กระจกLaminate คือกระจก2 ชั้นประกบกันสามารถกันความร้อนและเสียงดังจากภายนอกได้ดีกว่ากระจกธรรมดาและราคาแอบแพงกว่าด้วย สำหรับเฟรมอลูมิเนียมเป็นแบบPowder coated พูดจริงๆ ว่าSpec แบบนี้อยู่ในSegment B ดีๆ นี่เองครับ ประมาณThe Line, Rhythm, The Room เลยครับ โดยห้องจะเป็นแบบ Fully Fitted กล่าวคือมีห้องครัวกับห้องน้ำให้ครับ

ห้องนั่งเล่น + ห้องนอน

ความจริงแล้ว2 ห้องนี้ได้เป็นห้องเ(เกือบ)เปล่าๆ ครับ สิ่งที่เห็นแต่งเป็น Idea นะครับ โดยภายในห้องจะมีแอร์แถมให้2 ตัวครับ แต่…แอร์2 ตัวนี้ไม่ธรรมดานะครับเพราะเป็นDaikin Inverter เชียวนะครับ สำหรับห้องนี้โครงการกั้นห้องนั่งเล่นและห้องนอนด้วยประตู HDF ทำสี ดังนั้นความเป็นส่วนตัวจึงมีมากกว่าประตูบานสไลด์กระจก ส่วนภายในห้องนอนนั้นมีตู้เสื้อผ้าแบบBuilt in ชนฝ้าโดยมีหน้าบานเป็นกระจกเงาขนาดอลังการให้ด้วยนะ สำหรับขนาดกระจกซี่รี่ย์นี้ยังไม่ใหญ่มาก ถือว่าตาม Segment แต่ถามว่าเล็กไหม? ขอตอบว่าไม่นะครับ

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอน

ห้องครัว

ถึงเป็นห้องเล็กแต่ Function ไม่เล็กนะครับ เพราะถึงห้องนี้จะมีขนาด 26.60 ตารางเมตร ซึ่งถ้าเป็นโครงการอื่นก็คงเป็นครัวเปิดไปแล้ว แต่สำหรับโครงการนี้ได้เป็นครัวปิด นอกจากนี้ระบบระบายอากาศของที่นี่คือดูดออกไปข้างนอกระเบียงด้วยนะครับ ไม่ใช่ระบบCirculate ที่เวลาทำอาหารแล้วอากาศจะหมุนเวียนอยู่แต่ในห้อง สำหรับ อ่างล้างจาน ก๊อกน้ำเตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ ทุกอย่างเป็นBrand ของFranke ครับ ซึ่งจะมาพร้อมกับTop หินเทียม ผมว่า Brand ที่ให้ดีเลยครับ สำหรับหน้าบานโครงการนี้เป็นLaminate + Hi-Gross ภาพรวมถือว่าสวยงาม นอกจากนี้ทุกบานนั้นมีการติด Soft close เพื่อรองรับแรงกระแทกให้ด้วยนะครับ และสิ่งสุดท้ายที่ผมชอบมากก็คือ ผนังชุดครัว เพราะมีการปูกระเบื้อง Design เก๋ มีอารมณ์ Loft เบาๆ และท้ายสุดซื้อตอนนี้มีไมโครเวฟให้ด้วยนะค๊าบ

ห้องน้ำ 

นับจากที่โครงการเดอะ ทรี ตัวนี้เปิดตัวมาร่วม 2 ปี ก็ยังไม่มีโครงการไหนภายใต้ Brand “เดอะ ทรี” ให้ Spec ห้องน้ำสูงเท่า เดอะ ทรี จรัญฯ 30 อีกเลย โดยทุกอย่างที่อยู่ในห้องนั้นเป็นของKohler นอกจาก Brand ที่ดีแล้ว Design ของอุปกรณ์ภายในห้องน้ำยังสวยมาก เรียกว่าสวยทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็นก๊อกยันสายชำระ สายชำระตัวนี้เหมือนอยู่ในโครงการตารางเมตรละ 2 แสนนะค๊าบ ไปหาชมได้ นอกจากนี้ทางโครงการได้ทำที่วางของใต้กระจกเงาแบบพื้นที่เหลือเฟือด้วยครับ ภาพรวมไม่มีที่ติ Spec ห้องน้ำของโครงการนี้อยู่ในเกรดB – B+ เลยครับ แต่แอบเสียดายนิดนึงถ้าได้Rain showerจะแจ่มมาก สำหรับกระเบื้อง สวยงามสมราคา บานกั้น Shower เป็นกระจกTemper บานสไลด์ครับ 

ระเบียง

ไม่มีอะไรมากครับ เป็นผนังทาสีพื้นปูกระเบื้องครับ โดยพื้นที่ของระเบียงนั้นใหญ่พอจะตั้งเครื่องซักผ้าได้โดยโครงการเตรียมปลั๊กไฟ + ก๊อกไว้ให้ด้วยแล้วนะค๊าบ

1 ห้องนอนขนาด 34.30 ตารางเมตร

เป็น 1 ห้องนอนขนาดใหญ่ครับ เพราะมีขนาดถึง 34.30 ตารางเมตร จุดขายของห้องนี้ก็คือทุกห้องมีขนาดใหญ่หมดไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน และห้องครัวปิดขนาดใหญ่ โดยจุดขายที่สำคัญของห้องนี้อีกหนึ่งอย่างก็คือกระจกครับ เดี๋ยวเรามาดูกันครับว่าห้องนี้กระจกจะขนาดไหน

ห้องนั่งเล่น

ใหญ่โตมโหฬารครับ แต่สิ่งที่เห็นไม่ได้จริงนะค๊าบ แสงธรรมชาติที่เข้ามาในห้องนี้จะมาจากประตูบานสไลด์ออกระเบียงและประตูกระจกที่มาจากหน้าต่างห้องครัวระเบียง จบครับแฮะๆ เพราะห้องนี้ได้เป็นห้องเปล่าๆ คร๊าบ

ห้องนอน

ของที่ได้ภายในห้องนี้จะมีแต่ตู้เสื้อผ้า แต่จุดขายที่ห้องนี้มีไม่เหมือนห้องอื่นก็คือ กระจกเป็นแบบเข้ามุมภายในห้อง แสงธรรมชาติจึงเข้ามาเต็มๆ ที่เห็นแต่งสวยๆ นั้นเป็นเพียง Idea นะค๊าบ หรือจะเปลี่ยนใจซื้อห้องนี้ก็ได้นะ

ห้องครัว

ห้องนี้ได้ครัวใหญ่เลยครับ พื้นที่มาแบบเหลือๆ โดยจุดขายของห้องครัวนี้ก็คือ กระจกหน้าต่างครับ มาแบบขนาดใหญ่ใช้ได้เลยครับ นอกจากนี้ยังได้แบบ L-Shape ด้วยนะครับ ที่สำคัญเราสามารถเปิดหน้าต่างเวลาทำอาหารได้ด้วยนะ สำหรับ Spec ห้องครัวจะได้เหมือน 1 ห้องนอนเลยครับ Spec เดียวกัน Brand เดียวกัน

ห้องน้ำ

Spec เหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกอย่างเลยครับ

ระเบียง

ผนังฉาบเรียบทาสีครับ โดยโครงการได้เดินก๊อกน้ำ และปลั๊กไฟไว้ให้ติดเครื่องซักผ้าด้วยนะค๊าบ

2 ห้องนอน ขนาด 44.20 ตารางเมตร

เป็นห้องแบบ 2 ห้องนอน โดยLayout ของห้องนี้สามารถ ใส่ 2 ห้องนอน2 ห้องน้ำ มาได้และที่สำคัญมันลงตัวมากครับ มาดูกันแต่ละห้องดีกว่าว่ามีดีอะไร

ห้องนั่งเล่น

จะบอกว่าดูไม่เล็กเลยครับถึงจะเป็น2 ห้องนอน2 ห้องน้ำ ขนาดห้องนั้นถือว่าลงตัวมาก โดย2 ห้องนอนType นี้จะมีความพิเศษเบาๆ เพราะโครงการได้Built in ตู้เก็บของให้ โดยตู้นี้โครงการได้ออกแบบให้ใส่เครื่องซักผ้าได้ด้วยนะครับดีงามเลย อย่างไรก็ตามส่วนอื่นที่เห็น แต่งให้เป็น Idea นะค๊าบ

ห้องนอน Master

เฟอร์นิเจอร์ที่ได้มีเพียงอย่างเดียวในห้องนี้นั่นก็คือตู้เสื้อผ้าครับ พร้อมหน้าบานกระจกเงาแต่…สิ่งที่ Surprised ผมมากสำหรับห้องนี้ก็คือ กระจกเข้ามุมขนาดใหญ่ บาน Fixed ใหญ่ บานกระทุ้งใหญ่ เอาจริงๆ คือเห็นกระจกแล้วจบเลยครับหุๆ

ห้องน้ำ Master

ในภาพรวมนั้นจะเหมือนกับ1 ห้องนอนขนาด 26.60 ตารางเมตรแทบทุกอย่าง แต่ส่วนที่แตกต่างจะเป็นแค่ Shower ที่กระจก Temper จะเป็นบานสวิงครับ และ Master Toilet นั้นจะมีที่วางของเหนือชักโครกครับ ยังคงสวยงามลงตัวเช่นเดิม

ห้องนอน 2

ความจริงห้องนี้เป็นห้องนอน 2 นะครับ โดยห้องที่ได้จริงจะได้ตู้เสื้อผ้าภายในห้อง อย่างไรก็ตามสำหรับห้องตัวอย่างนี้ โครงการเปลี่ยนห้องนี้เป็นห้องทำงาน ดังนั้นดูภาพห้องนี้สวยๆ เป็น Idea นะครับ เพราะห้องจริงจะไม่ใช้แบบนี้เลย สำหรับจุดขายก็คงเป็นงานกระจกครับ ฝั่งหน้าต่างได้เกือบเต็มผนังปูนเลยครับ

ห้องน้ำ 2

Spec ห้องน้ำเหมือนกับห้องอื่นๆ แต่ส่วนที่แตกต่างจะเป็นขนาดที่ค่อนข้างมินินิดนึง เนื่องจากเป็น2 ห้องนอน2 ไซด์เล็กห้องน้ำ ดังนั้นทุกอย่างจึงต้องถูกบีบลงเพื่อให้ใช้พื้นที่คุ้มค่าที่สุด สำหรับโซนเปียกของห้องน้ำจะเป็นตู้อาบน้ำกระจกครับ โดยจะเป็นกระจกแบบ 2 บานด้วย มีความ Sexy เบาๆ สำหรับส่วนที่เสริมมาอีกอย่างสำหรับห้องน้ำเล็กก็คือโครงการBuilt in ที่วางของเล็กๆ ใต้กระจกเงาให้ด้วยครับ สำหรับอ่างล้างมือของห้องนี้จะเป็นไซส์มินินิดนึงนะครับ ใหญ่กว่านี้คงเดินไม่ไหวละหุๆ โดยBrand ที่ได้จะเป็นของTOTO Spec รุนแรงมากนะ เดอะ ทรี จรัญฯ 30 นอกเหนือสิ่งเหล่านี้Spec ของห้องน้ำและBrand ที่ใช้จะเหมือนกับ1 ห้องนอน Type อื่นทุกประการครับ

ครัว 

เลิศได้อีกกับ Microwave แบบ Built in ของ Franke สำหรับ 2 ห้องนอน เป็น 2 ห้องนอนไซด์เล็ก แต่เล่นใหญ่ ก็ตามที่ได้กล่าวไปละครับ เดอะ ทรี จรัญฯ 30 ทำข้ามหน้าข้ามตา“เดอะ ทรี” ทุกตัวของพฤกษาไปมากละสำหรับSpec ของส่วนอื่นภายในครัว จะเหมือนกับห้องครัวในห้อง Type อื่นๆ นะครับ อ้อลืมบอกว่าโครงการกั้นห้องครัวด้วยกระจกบานสไลด์นะครับ สรุปในภาพรวมไม่มี Comment ไม่ดี ณ ราคานี้ Spec ของแบบนี้ผมว่าสมเหตุสมผลครับ

ระเบียง

โดยเป็นพื้นที่ต่อจากห้องครัวครับ แต่ระเบียงที่นี่จะขนาดมินินิดนึงครับคือไม่สามารถตั้งเครื่องซักผ้าได้ ดังนั้นระเบียงของห้องนี้จะไม่มีปลั๊กไฟสำหรับเครื่องซักผ้านะค๊าบ

Copy link
Powered by Social Snap