Vtara สุขุมวิท 36 โครงการที่คุ้มค่าที่สุดใน CBD (จริงๆนะ)

24/06/2019

Facilities

Facilities

เป็นโครงการที่ให้ส่วนกลางค่อนข้างพื้นฐาน ไม่ได้แหวกแนวมากมาย แต่ถึงจะไม่มากมาย แต่ทำออกมาค่อนข้างดีมาก ไม่ว่าจะเป็นวัสดุหรือขนาดของส่วนกลางหลักที่ทำออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจ เรามาดูกันครับว่ามีอะไรบ้าง

Lobby

Lobby ของ Vtara สุขุมวิท 36 นี้จะมี 2 Lobby โดยจะอยู่ที่ตึก A และ ตึก E วันนี้ผมมีภาพของตึก E นะครับ เนื่องจากตึก A ลูกค้ามาค่อนข้างเยอะในวันที่ผมเข้าเยี่ยมชมโครงการ ถ่ายรูปไม่ได้เลย อย่างไรก็ตามขนาดของ Lobbyทั้ง 2 ตึก จะมีขนาดพอๆ กัน และวัสดุที่ใช้ภายใน Lobby จะเหมือนๆ กันครับ ดังนั้นผมว่าการรีวิวน่าจะใช้แทนกันได้ สำหรับภาพรวมของ Lobby นั้น สิ่งแรกที่ผมสัมผัสได้ก็คือ Material ครับ ผมว่าค่อนข้างดีมากนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการทำ Bookmatched หินอ่อนที่พื้น หรือการกรุผนังด้วยหินอ่อน Featuring ด้วยกระจกชาทอง ในภาพรวมถือว่าวัสดุดีเลยแต่…งานพร๊อบแต่ง Lobby น้อยมาก โซฟาม่ายมี โต๊ะก็ม่ายมีให้ เลยทำให้ไม่รู้สึก เหมือนเป็น Lobby เท่าไหร่ อารมณ์เหมือนทางเดินผ่านเพื่อไปลิฟท์มากกว่า และท้ายสุดก็คือผมว่าพื้นที่ Lobby แอบเล็กไปหน่อยนะครับ อย่างไรก็ตาม ผมมองว่าขนาดไม่สำคัญเท่าไหร่ ถ้าขนาดเล็กแล้วก็ต้องแต่งให้สุด ถ้าเล็กแล้วยังไม่สุด มันจะเหมือนกับชิ้นงานที่ยังไม่เสร็จครับ ฝากปรับส่วนนี้หน่อยก็ดีนะคร๊าบ โครงการนี้คือ Profile ของโครงการต่อๆ ไปนะหุๆ

Pool

สำหรับเต้แล้วสระว่ายน้ำของVtara สุขุมวิท36 เป็นสระว่ายน้ำคอนโดLow rise จำนวนยูนิต 466 ห้อง ที่สวยที่สุดโครงการหนึ่งตั้งแต่ผมเคยเห็นมาเลยครับไม่ว่าจะเป็นเรื่องขนาดของสระว่ายน้ำและความร่มรื่นโดยรอบ โดยโครงการจะปูสระว่ายน้ำด้วยหิน Sukabumi ซึ่งเป็นหินนำเข้ามาจากประเทศอินโดนีเซีย (โครงการไม่ได้บอกน๊าเต้รู้เองหุๆ ให้ใครมารีวิวล๊า) โดยหินตัวนี้จะอมเขียวนิดๆ ครับ และเนื่องจากสีแต่ละแผ่นไม่เหมือนกันดังนั้น เวลาปูลงพื้นสระแล้ว เฉดสีของน้ำจะเปลี่ยนแปลงไปตามการไหวตัวของน้ำ ทำให้เกิดมิติที่แปลกตา นอกจากนี้สระของโครงการนี้ยังยาวถึง 40 เมตรอีกด้วยครับ ถือว่าเป็นโครงการ Low rise ที่ให้สระว่ายน้ำยาวมาก นอกจากนี้ภายในสระยังมี Jacuzzi ภายในสระอีกด้วย และสิ่งสุดท้ายที่ผมชอบมากก็คือความร่มรื่นบริเวณสระว่ายน้ำ ต้นไม้เยอะ ฟอร์มของต้นไม้สวยจึงทำให้บริเวณนี้น่านั่งและเป็น Signature ของโครงการนี้เลยครับ

Lotus Pond

มีสระบัวบริเวณสระว่ายด้วยนะครับ โดยจะอยู่บริเวณพื้นที่ต่อจากสระว่ายน้ำ บริเวณนี้เป็นอีกจุดที่ดูดีอีกเช่นกัน

Fitness

Fitness ของ Vtara สุขุมวิท36 ขนาดถือว่าได้ตามมาตราฐาน ความสวยงามถือว่าทำได้ดีมาก ไม่ว่าจะเป็น Lighting และงาน Interiorโดยภายในห้อง งานตกแต่ง จะใช้วัสดุประเภทกระจกชาทอง และกระจกใส โดยวิวที่ได้จะเป็นสระว่ายน้ำ เครื่องเล่นมีพอประมาณ ในภาพรวมยังคง OK อยู่นะ

Onsen

มี Private Onsen ให้ภายในโครงการด้วยนะครับ แต่จะมีค่าใช้จ่ายครั้งละ 150 บาท เอาจริงๆ ก็ม่ายแพงนะ อ่างขนาดใหญ่ใช้ได้เลยครับ น่าจะใช้ได้หลายคนในเวลาเดียวกันด้วย นอกจากนี้ภายในห้องนี้ยังมี Sauna ให้อีกด้วย สำหรับงาน Interiorสวยงามตามรูปเลยครับ

Lift and Corridor

ภายใน Lift งาน Interior สวยงามมาก พื้นปูด้วยหินอ่อนส่วนผนังก็กรุกระจกชาทองทั้ง 3 ด้านครับ ส่วนโถงลิฟแต่ละชั้น ผนังทาสีฉาบเรียบธรรมดา

Auto Parking

โครงการนี้เป็นการผสมผสานระหว่าง Conventional และ Auto Parking ครับ โดยใน Part ของ Auto Parking จะมีห้องเล็กๆ ให้นั่งรอรถด้วยนะครับ พอพูดถึงที่จอดรถ แอบชอบลานจอดที่นี่นะครับ เพราะบริเวณรถวิ่งโครงการได้ทำ Epoxy Coated ด้วยครับ ข้อดีในการทำก็คือจะทำให้ทำความสะอาดลานจอดง่าย ข้อเสียคือราคาแพง ดังนั้นการที่จะได้เห็น Spec ตัวนี้บอกเลยน้อยมากจริงๆ เท่าที่เห็นมาจะเป็น Super Luxury ของ Sc Asset อย่าง Saladaeng One และ Beatniq แต่ที่นี่ก็มีให้นะค๊าบ

ประมาณนี้นะครับสำหรับส่วนกลางที่ผมถ่ายรูปมา ความจริงจะมีห้องประชุมด้วยนะ แต่วันที่ผมเข้าไปมีลูกบ้านใช้อยู่ และอีกหนึ่งสิ่งที่โครงการลืมพาผมไปดูก็คือ Sky Garden ในภาพรวมงานส่วนกลางมาแบบพอประมาณ ไม่มากไม่น้อยครับ แต่มีดีที่ความสวยงาม

Copy link
Powered by Social Snap